AE. Racing Club
05 ตุลาคม 2024 13:15:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำครับจะวางเครื่องครับ  (อ่าน 10682 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2010 17:08:34 »

แล้วถ้าเล่น 20V หกเกียร์ เงินทุนเท่านี้พอได้เปล่าครับ
คิดว่าพอนะครับ สบายๆเลย
บันทึกการเข้า
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2010 18:10:00 »

แล้วถ้าเล่น 20V หกเกียร์ เงินทุนเท่านี้พอได้เปล่าครับ
คิดว่าพอนะครับ สบายๆเลย
นั่นซิครับ ตอนผมยก 3s-gte ลงผมก็อยากวางตัวนี้แหล่ะ แต่มันกลับมาไม่ได้แล้วไม่งั้นต้องทั้งแพหน้าหลังเลยด้วยซ้ำ  ผมว่า 4a ฝาดำ 6 เกียร์ มันน่าจะเป็นสูตรสำเร็จ
ของ ae ไปแล้วหล่ะครับ  งบขนาดนี้ สบายๆ
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2010 18:47:08 »

เคย ลอง ขับ หรือ ลอง นั่ง ดู หรือ ยัง ครับ ..........ถ้า ลอง แล้ว ชอบ ก็ ลุย เลย ครับ

ถ้า ลอง แล้ว ไม่ ชอบ ก็ ค่อย คิด ใหม่ ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Mac Auto Parts
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2010 22:10:51 »

เคยลอง3sแล้วชอบแต่ทำแล้วกลัวไม่จบเพราะผมมีเงินแค่นี้ครับ
บันทึกการเข้า

251/1 Moo 6. Soi Jaroensuk, Phaholyothin Rd, Talaysubsorn,Muang,Lopburi 15000 Thailand
sleeper
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2010 22:29:48 »


1. เก็บเงินเพิ่ม ทำฝันให้เป็นจริง

2. วาง 20v 5 m/t เต็ด ก็พอแล้วครับ แล้วค่อย ขยับสเต็ป แคมซิ่ง กล่อง ไดเร็คคอล์ย แค่นี้ ก็ขับมันส์แล้วครับ
หรือว่าจะ 6 เกียร์ เลยก็ได้ครับ
   
บันทึกการเข้า
odd
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2010 09:39:51 »

รุ่นน้องผมวางไปขำๆ ก่อน แล้วก็ค่อยเติมส่วนที่เหลือ ที่สำคัญ งดเสี้ยน!! ต้องห้ามใจตัวเองให้ได้ครับ ซัดขำๆ ได้อยู่

ส่วนเรื่องเกียร์เนี่ยครับ จะเป็นไอดีกลมหรือไดเรคคอยด์ มันก็ได้เหมือนกันอ่ะแหละ ถ้าอยากง่ายเกียร์เดิมอุดขับสอง
ถ้าจะให้เกียร์เดิมใช้ได้ดี เปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่ เพราะของเดิมมันเป็นขับสี่ แต่ที่เค้าไม่ค่อยใช้วิธีนี้กัน เพราะเฟืองท้ายตัวที่ใช้ด้วยกันได้ แพงโคดๆ ฮะ
เค้าถึงไปเล่นเกียร์ GE กัน หรือ Mr2 แต่ MR2 เกียร์ 2-3 มันอืดดีแท้....เฮ้อออออ

ถ้าขับถนนซัดตึงๆ นิยมหงายเงิบ ก็มาทาง 3S
แต่ถ้าเอาขับซิ่งๆ ไม่แพงมาก ก็ 20V ครับ

ไม่ได้บอกว่า 20V ไม่แรงนะครับ แต่มันคนละอารมณ์ คนละแบบกัน
บันทึกการเข้า

SSS-101
ไม่เดิม!!!
โม!!!
แต่เจือกไม่แรง!!!
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2010 10:00:04 »

รุ่นน้องผมวางไปขำๆ ก่อน แล้วก็ค่อยเติมส่วนที่เหลือ ที่สำคัญ งดเสี้ยน!! ต้องห้ามใจตัวเองให้ได้ครับ ซัดขำๆ ได้อยู่

ส่วนเรื่องเกียร์เนี่ยครับ จะเป็นไอดีกลมหรือไดเรคคอยด์ มันก็ได้เหมือนกันอ่ะแหละ ถ้าอยากง่ายเกียร์เดิมอุดขับสอง
ถ้าจะให้เกียร์เดิมใช้ได้ดี เปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่ เพราะของเดิมมันเป็นขับสี่ แต่ที่เค้าไม่ค่อยใช้วิธีนี้กัน เพราะเฟืองท้ายตัวที่ใช้ด้วยกันได้ แพงโคดๆ ฮะ
เค้าถึงไปเล่นเกียร์ GE กัน หรือ Mr2 แต่ MR2 เกียร์ 2-3 มันอืดดีแท้....เฮ้อออออ

ถ้าขับถนนซัดตึงๆ นิยมหงายเงิบ ก็มาทาง 3S
แต่ถ้าเอาขับซิ่งๆ ไม่แพงมาก ก็ 20V ครับ

ไม่ได้บอกว่า 20V ไม่แรงนะครับ แต่มันคนละอารมณ์ คนละแบบกัน
สรุปว่าวางได้วิ่งได้แต่ต้องพอประมาณตัวเองให้ได้ด้วย    ยากเหมือนกันเนอะ เวลารับรถวันเสร็จจริงๆ อ่อาจจะขำขำได้ แต่พอขับๆไป ชินรถแล้วมันจะมีความคิดนี้ในหัวซิครับ   อีกนิดหน่ะ ยังไหวอยู่ เอาอยู่ อีกนิด อีกนิด ..........  555+
ผมว่าคุณ odd ทำกระทู้เกี่ยวกับรายละเอียด 3s เหอะครับ เอาแบบรายละเอียดเดิมๆที่ต้องวางลงไปพอไม่ต้องเป็นแบบแต่ง  ให้คนที่เขาอยากลองได้พิจรณา  ทั้งอุปกรณ์ที่ควรหาเก็บไว้  กับ ค่าใช้จ่ายเบื้องต้นที่ต้องเจอ   จุดบอดของเครื่อง และช่วงล่าง 101 กับเครื่องตัวนี้   เอาแค่พื้นฐานก็พอครับ ไม่รู้จะพอมีเวลาหรือเปล่าครับ คุณ odd
บันทึกการเข้า
odd
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2010 11:32:16 »

เอ่ออออ..ยังไงดีีครับ เอาเป็นว่า แชร์ๆ กันก่อนละกันนะครับ
เอาที่ต้ิองเจอแน่ๆ ก่อนนะครับ เอาแบบวิ่งได้แน่ๆ เลย และไม่แพงมาก

Step 1
- เครื่อง Directcoil เดิม อินเตอร์บน ฝากระโปรงต้องเปลี่ยนแน่ๆ เคยมีขายกันอยู่ ตาแฟร์ น่าจะมีที่ซื้อได้ครับ เห็นเมื่อก่อนซื้อขายกันอยู่
- แท่นเครื่อง ถ้าเครื่องเดิมเป็น บล๊อค A แท่นเครื่องฝั่งซ้ายเมื่อหันหน้าเข้ารถ ต้องย้ายจุดใหม่ มาใช้จุด E หาแท่นเครื่องของซุปก็ได้ครับ มาแปลงขาใส่เอา ที่เหลือไม่้ต้องแปลง
- ปั้มติ๊ก 2J
- เพลา ตอนนี้เท่าที่เห็นมีหลายสูตร แล้วแต่อู่แนะนำนะครับ (หาอู่ที่แปลงใส่เพลาใหญ่มาจะดี)
- เบรคหน้า 2 พอร์ต เซลิก้า อยู่แน่ๆ ดิสค์หลัง จัดไป
- ช๊อคอัพ หาดีๆ ซักชุด ไม่ต้องบ้า ยี่ห้อ มากก็ได้ครับ
- ชุดสายพานต่างๆ รวม สายพานไทม์มิ่ง เปลี่ยนครับ
- วัดบูสต์ หรือจะใส่ปรับูสต์ไฟฟ้าเลยก็ได้ครับ มันบอกบูสต์อยู่แล้ว
- ของเหลวต่างๆ ใช้ของดีนิดครับ จะไม่เดือดร้อน
- ชุดท่อไอเสีย 2 นิ้วครึ่ง + Front Pipe

Step 2
- เครื่อง Directcoil เดิม อินเตอร์บน ฝากระโปรงต้องเปลี่ยนแน่ๆ เคยมีขายกันอยู่ ตาแฟร์ น่าจะมีที่ซื้อได้ครับ เห็นเมื่อก่อนซื้อขายกันอยู่
- แท่นเครื่อง ถ้าเครื่องเดิมเป็น บล๊อค A แท่นเครื่องฝั่งซ้ายเมื่อหันหน้าเข้ารถ ต้องย้ายจุดใหม่ มาใช้จุด E หาแท่นเครื่องของซุปก็ได้ครับ มาแปลงขาใส่เอา ที่เหลือไม่้ต้องแปลง
- ปั้มติ๊ก 2J
- เพลา ตอนนี้เท่าที่เห็นมีหลายสูตร แล้วแต่อู่แนะนำนะครับ (หาอู่ที่แปลงใส่เพลาใหญ่มาจะดี)
- เบรคหน้า 2 พอร์ต เซลิก้า อยู่แน่ๆ ดิสค์หลัง จัดไป
- เปลี่ยนแพหน้าเป็น Super Strut ถ้ายังหากันได้ฮะ เรื่องหน้าหนักจะหายไปในพริบตา ติดช๊อคอัพซิ่งอ่ะแหล่มเลย
- ชุดสายพานต่างๆ รวม สายพานไทม์มิ่ง เปลี่ยนครับ
- วัดบูสต์ หรือจะใส่ปรับูสต์ไฟฟ้าเลยก็ได้ครับ มันบอกบูสต์อยู่แล้ว
- ของเหลวต่างๆ ใช้ของดีนิดครับ จะไม่เดือดร้อน
- ชุดท่อไอเสีย 2 นิ้วครึ่ง + Front Pipe

Step 3
- เครื่อง Directcoil เดิม ย้ายอินเตอร์ จะอืดนิดๆ เมื่อเทียบกับอินเตอร์บน จึงแก้ด้วยการโมใบหน้าเทอร์โบใหม่ ใช้ของ 1JVV ก็ได้ครับ ถ้าเป็นขนาดก็ใหญ่กว่าเดิม 2 มม. ใช้ได้ดีทีเดียว ก็จะโดนท่ออินเตอร์กันไป
- แท่นเครื่อง ถ้าเครื่องเดิมเป็น บล๊อค A แท่นเครื่องฝั่งซ้ายเมื่อหันหน้าเข้ารถ ต้องย้ายจุดใหม่ มาใช้จุด E หาแท่นเครื่องของซุปก็ได้ครับ มาแปลงขาใส่เอา ที่เหลือไม่้ต้องแปลง
- ปั้มติ๊ก 2J หรือปั้มซิ่งในถัง ก็จะโดน Regulator ไปอีกตัว
- เพลา ตอนนี้เท่าที่เห็นมีหลายสูตร แล้วแต่อู่แนะนำนะครับ (หาอู่ที่แปลงใส่เพลาใหญ่มาจะดี)
- เบรคตื๊ด หน้า 4 หลัง 2 แล้วแต่ศรัทธา ครับ เบรถเซลิก้าก็ได้ หล่อดีฮะ หรือสกายไลน์ก็ได้ ราคามิตรภาพ โดนล้ออีกชุดครับ
- เปลี่ยนแพหน้าเป็น Super Strut ถ้ายังหากันได้ฮะ เรื่องหน้าหนักจะหายไปในพริบตา ติดช๊อคอัพซิ่งอ่ะแหล่มเลย
- ชุดสายพานต่างๆ รวม สายพานไทม์มิ่ง เปลี่ยนครับ
- วัดบูสต์ หรือจะใส่ปรับูสต์ไฟฟ้าเลยก็ได้ครับ มันบอกบูสต์อยู่แล้ว
- วัดแรงดันเบนซิน
- ของเหลวต่างๆ ใช้ของดีนิดครับ จะไม่เดือดร้อน
- ชุดท่อไอเสีย 2 นิ้วครึ่ง + Front Pipe

รายละเอียดอื่นๆ ยังมีอีกพอสมควร เช่น ท่อทางเดินน้ำมันใหม่ บูชยูรีเทน(ถ้า want) ลูกหมากต่างๆ ฯลฯ อะไหล่้สึกหรอทั้งหลายที่อยู่ในตัวรถ ถ้ามีเงินเหลือก็ลองรื้อดูครับ
แต่ว่า Step1 วิ่งได้แน่ๆ ครับ ไม่ต้องกังวล มีคนทำแล้ว วิ่งแล้ว เฮฮาแล้ว ไม่ต้องกลัวตาย

ส่วนเรื่องราคา ผมไม่คอมเมนท์ครับ หาดูเอาเอง เดี๋ยวบอกราคาถูกไป ผมซวยเลย เอาข้อมูลตรงนี้ไปอ้าง ผมหมาซะงั้น ตอนนี้เป็นหมาพอแล้ว


ก็ลองไป "มิกซ์ แอนด์ แมทช์" กันดูครับ ระวังกลายไปเป็น "มิกซ์ แต่ ไม่แมทช์" นะครับ
ขอให้มีความสุขกับการแต่งรถที่เรารักครับผม
บันทึกการเข้า

SSS-101
ไม่เดิม!!!
โม!!!
แต่เจือกไม่แรง!!!
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2010 11:54:03 »

ใช่ mac หรือเปล่าครับ....
mac ทีอยู่โซนธน ฯ หรือเปล่าครับ....
บันทึกการเข้า
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2010 12:07:16 »

คุณ odd มาเป็นแนวให้แล้วนะครับ ผสมกับท่านอื่นดู  ลองหาราคาของวันละ 1 อย่างก็ได้ครับ เอาที่ดีที่สุดราคาที่เหมาะสมกับการจ่ายที่สุด  รวมกันแล้วเท่าไหร่รับไหวไหม   ทำไปแล้วเป็นทุกข์กับเงินที่เสียไปไหม ค่าดูแลในการ service มีอยู่ในมืออีกไหม  พูดยากเรื่องจะซวยหรือไม่  ทำแล้วเครียดอย่าทำ อิอิ

รอท่านอื่นมาเพิ่มอีกครับ
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010 00:07:05 »

อย่างแรก ไปหาอู่ที่เคยวางจริงๆ วางได้ไม่เอานะ บอกไว้ก่อน  แล้วก็ไปดูรถที่อู่เคยวางไป หรือรถ3s ที่เค้าวางอู่ไหนๆ ถ้าชอบของสำนักไหนไปสำนักนั้น จะได้ชัวๆครับ

เรื่องเงิน เรื่องนี้อย่าประหยัด ถ้าคุณเล่นรุ่นนี้แล้ว คุณต้องใส่ใจรายละเอียด ไม่นั้นมันมาเรื่อยๆครับ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
AE 71
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,380


(You'll Never walk Alone)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011 21:30:07 »

ผมวาง 3s Gte อยู่ เดิม 20 V ยกลงครับ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


อะไหล่ AE สเปค เมกา USA http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=111679.0
Prasanpon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 23:11:30 »

ผมวาง 3s Gte อยู่ เดิม 20 V ยกลงครับ อ่านหนังสือ
ลง 3s ใน โดเรมอน ที่ขึ้นในรูปประจำตัวหรือป่าวครับ
แล้วมีปัญหาอะไรหรือป่าวครับ
ผมอยากลงบ้างครับ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2011 00:25:58 »

ผมวาง 3s Gte อยู่ เดิม 20 V ยกลงครับ อ่านหนังสือ
สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

ENGI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2011 16:10:39 »

พี่ ครับแล้วถ้า บอดี้ Colona ST171(แป๊ะยิ้ม) เครื่องเดิม 3sf  ถ้าจะเอามาวาง 3S-GTE (celica) ต้องแปลงอารายบ้างครับ
บันทึกการเข้า

ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
Prasanpon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012 19:00:02 »

ผมวาง 3s Gte อยู่ เดิม 20 V ยกลงครับ อ่านหนังสือ
วางอยู่ใน ae92 เหรอครับ เห็นในรูปโปรไฟล์
ผมมี ae92 เหมือนกันอยากวางครับ กลัวจะไม่จบเนื่องจากพวกแท่นเครื่ีอง แท่นเกียร์อะไรพวกนี้ครับ เพลาะ การแปลง เรื่องหนักไม่หนักผมไม่สนครับ เพราะเรารักที่จะแรง ช่วงล่าง เบรค ต้องพร้อมอยู่แล้วครับ ถ้าจบ จะเอาบ้างครับ (เคยมีประสบการณ์มาครับ ของถูกและดีไม่มีในโลก) .
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!