AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 13:31:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเป็นแบบผมบ้างแอร์ชอบมีปัญหาสำหรับเครื่องเซตโบครับ  (อ่าน 2248 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 สิงหาคม 2010 19:03:40 »

สืบเนื่องจาก รถผม ได้ ซ่อม แอร์หลายครั้งมากๆใช้ระบบแอร์4a-fe เครื่องซุปโบครับ เพื่อนๆหรือพี่ๆที่ทำรถมีปัญหาแบบรถผมไหมครับ

คือแอร์ชอบไม่เย็น เป็นบ่อยมากๆ ผมเช็คเกือบทุกๆจุดแล้ว แผงแอร์ คอมแอร์ ตู้แอร์ ถอดเช็คหมด (คอมแอร์ปรกติ ทั้ง2ตัว ตัวที่ใช้งานและสแปร์อะไหล่)  แต่ชอบรั่วอยู่ที่เดิมนั่นคือตรงบริเวนปลั๊กซึ่งเปลี่ยนเป็นรอบที่2แล้ว  ของแท้ Denso 900บาท  แต่ใส่ได้ไม่นาน 2เดือนกว่า
อาการก็เป็นอย่างที่เห็น  เลยอยากจะถามพี่ๆน้องที่โมเครื่องที่มีโบหน่อยว่าควรแก้ไขอย่างไรครับ มันเกิดจากความร้อนหรือเปล่าครับ
เพราะว่า คอมแอร์มันอยู่ใกล้โข่งหลังและhead พอสมควร แต่โข่งพันผ้าแล้วนะครับไม่ได้พันแค่head จึงอาจทำให้ซีนปลั๊กเน่าอย่างรวดเร็วและซึมแล้วก็รั่ว มันใช่สาเหตุที่ผมกล่าวหรือเปล่าครับ
หรือเป็นที่ระบบแอร์ครับ แต่ผมก็ขับไม่กระชากเปิดแอร์วิ่ง 80-100ไม่กดครับไปเรื่อยๆถ้าจะซิ่งผมจะปิดแอร์ก่อนทุกครั้ง  เพื่อนๆหรือพี่ๆที่ทำรถมีปัญหาแบบรถผมไหมครับ  อยากจะขอความคิดเห็นหน่อยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ





นี่คือปลั๊กครับผมซึ่งอยู่ทางขวาของห้องเครื่อง ผมอยากทราบว่าเป็นไปได้ไหมที่น้ำมันคอมร้อนส่งผมให้ซีนยางเสื่อม ทำให้ซึม แล้ว รั่ว ขนาดนี้ครับ ทั้งๆที่พึ่งเปลี่ยนมา


รอยซึมครับ


ตำแหน่งคอมแอร์ครับอยู่ใกล้ๆกับโข่งหลังพอสมควร


ระยะของปลั๊ก และ คอมแอร์ครับห่างกันมาก  เป็นไปได้ไหมที่น้ำมันคอมร้อนส่งผมให้ซีนยางเสื่อม ทำให้ซึม แล้ว รั่ว ขนาดนี้ครับ ทั้งๆที่พึ่งเปลี่ยนมา
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2010 19:27:06 »

ส่วนตัวผมว่าไม่เกี่ยวคับ ช่างทำไม่จบมากกว่าคับ...ยังไงจะทำจะแนะนำร้านให้นะคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,183


ยังไงก็รัก AE.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2010 19:27:22 »

รอข้อมูลจากเพื่อนๆ ขับรถแล้วแอร์ไม่เย็นเซงแทนบอลเลย ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า


พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2010 19:30:45 »

แล้วคิดว่าเกี่ยวกับอะไรครับ
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2010 19:57:27 »

เซ็นเซอ ที่ ใส่ ของ แท้ ไหม ครับ ........


บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
-Wuddy~TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 809



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2010 21:00:07 »

วางไหม่
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2010 22:47:23 »

กรณีนี้ แผงหน้าถ้ามันระบายไม่ออก มันก็หาทางออกของมันเองละคัฟ ลองดูระยะห่างระหว่างหม้อน้ำกับแผงแอร์หน่อยว่าติดกันไหม และแนะนำให้พัดลมหม้อน้ำทำงานเมื่อเปิดแอร์ด้วย พอร้อนแล้วก็สั่งแรง จะช่วยได้มากนะคัฟ สำหรับรถเซ็ทโบ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2010 00:39:55 »

 ประกาศ หาแผ่นมีเนียมมาบังหน่อยก็ดี แปะตัวกันความร้อนด้วยก็ดีนะ ตอนใช้สายระเบิดทุก 2 เดือน สายคอมมันใกล้โข่งหลัง
บันทึกการเข้า
EAK400CLUB.Cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,161


อยู่อ่าวไทยค๊าบ........! 081-7468200 คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2010 05:12:12 »

ตามมาเก็บข้อมูล สู้ๆคับ
บันทึกการเข้า

                                                                                                                          "เครื่องยนต์ใดๆในโลก ล้วนอนิจจัง"
MUZASHI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2010 05:20:29 »

ของผมก็ปกตินะ ....... เย็นเจี๊ยบ  เดินสายไฟเป็นสแตนอะโลนด้วยซ้ำ
บันทึกการเข้า



เลือกชมสินค้า http://www.facebook.com/ELevenRacingShop
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2010 06:11:28 »

1.รั่วมาจากตัวอุปกรณ์เองที่เสื่อมคุณภาพ อันนี้เคยเจอ ก็ง่ายๆลองหาตัวใหม่ใช้เอาของแม่นะ เปลี่ยนโอริ่งด้วยนะ ถ้ายังรั่วอีกไป ข้อ 2

2.มีความร้อนสะสมในระบบมากทำให้แรงดันสูง  ง่ายอีกก็เอาเกจจับดูซิว่า มันสูงมากแค่ไหนถ้าเกิน 250 นะ ก็เปลี่ยนแผงระบายความร้อยของใหม่เลยนะ มือ 2 นะดูดี แต่ถ้าจะเอาดีจริงเปลี่ยนใหม่เลยครับ ระบายดีกว่ากันเยอะ 3 พันกว่าบาท แก้อย่างนี้ 

3.ถ้าระบบ ปกติหมดเดินเบาแรงดันปกติ ระบายได้ ที่นี้ก็ไปดูตอนซัดอีกที่ 1 ว่า เวลาซัด หน้าคลัชมันยกให้หรือเปล่านะ เพราะถ้าไม่ยกมันก็ดึงคอมแรงๆ  ทำให้แรงดันมันกระชากที่นี้ตัวไหน อ่อนแอ ก็รั่วตรงนั้น ก็แก่ตรงนี้ด้วยนะ

เท่านี้ละ ก็หน้าจะหมดปัญหาแล้วละ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2010 10:14:35 »

ของผมก็ปกตินะครับ เย็นดี ยิ่งตอนนี้เจี๊ยบเลย เอาใจช่วยครับพี่
บันทึกการเข้า

~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2010 10:27:27 »

เซ็นเซอ ที่ ใส่ ของ แท้ ไหม ครับ ........




เซอร์เซอร์ที่ใส่ของแท้ครับ Denso ตัวล่ะ 950บาท ครับกล่องเล็กๆคล้ายๆกล่องหัวเทียน กล่องสีแดง
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2010 10:32:42 »

1.รั่วมาจากตัวอุปกรณ์เองที่เสื่อมคุณภาพ อันนี้เคยเจอ ก็ง่ายๆลองหาตัวใหม่ใช้เอาของแม่นะ เปลี่ยนโอริ่งด้วยนะ ถ้ายังรั่วอีกไป ข้อ 2

2.มีความร้อนสะสมในระบบมากทำให้แรงดันสูง  ง่ายอีกก็เอาเกจจับดูซิว่า มันสูงมากแค่ไหนถ้าเกิน 250 นะ ก็เปลี่ยนแผงระบายความร้อยของใหม่เลยนะ มือ 2 นะดูดี แต่ถ้าจะเอาดีจริงเปลี่ยนใหม่เลยครับ ระบายดีกว่ากันเยอะ 3 พันกว่าบาท แก้อย่างนี้ 

3.ถ้าระบบ ปกติหมดเดินเบาแรงดันปกติ ระบายได้ ที่นี้ก็ไปดูตอนซัดอีกที่ 1 ว่า เวลาซัด หน้าคลัชมันยกให้หรือเปล่านะ เพราะถ้าไม่ยกมันก็ดึงคอมแรงๆ  ทำให้แรงดันมันกระชากที่นี้ตัวไหน อ่อนแอ ก็รั่วตรงนั้น ก็แก่ตรงนี้ด้วยนะ

เท่านี้ละ ก็หน้าจะหมดปัญหาแล้วละ

ขอบคุณครับน้าแฟร์
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
L E V I N 9 0
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


ความ รัก ก็เหมือนไอติม ต้องค่อยๆ กินจะได้อร่อย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2010 10:50:41 »

ของผมซุปเดิมๆ เปลี่ยนคอมแอร์ ปีละ ตัวเลยครับ
บันทึกการเข้า

ชาย ร่าง ใหญ่ ใจ ดี มี ความ สุข สนุก เป็น ที่ ตั้ง โร แมน ติก บ้าง เป็น ครั้ง คราว
บ้าน อยู่ วัด ด่าน ทำ งาน ลาด พร้าว

บรื่นๆ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!