AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 11:22:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วางเครื่องใหม่ ระหว่าง 4efte กลับ 4afe อันไหนประหยัดกว่า รถใช้น้ำมัน  (อ่าน 13098 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010 16:21:14 »

ฮิฮิ ฮิฮิ

ส่วนตัวผมคิดว่า....ควรมองที่ตัวเราเป็นหลัก ครับ,

- พฤติกรรมการขับรถเป็นยังไง  ขับปกติ ก็ 4A  แต่ถ้าชอบ ซิ่ง ชอบเล่น ก็ 4E-FTE

- งบ... มีเท่าไรครับ  แน่นอน ผมคิดว่า 4E-FTE อาจจะต้องใช้ งบประมาณที่สูงกว่า ทั้งราคาเครื่อง และ ของแต่ง

- เส้นทางที่ใช้ หรือวิ่งประจำ  อย่างที่พี่ๆ บอกครับ  ในเมือง ผมเชียร์ 4E-FTE  เพราะต้น มันจะไวกว่า (มากส์) มุดได้สบาย ยามเร่งด่วน
แต่ถ้าวิ่งทางไกลบ่อย ข้ามจังหวัด ก็ 4A ครับ, ขับสบายๆ ลอยๆ ไป

- ถ้าพูดถึงความประหยัด  ก็น่าจะพอๆ กันครับ  ของผม 4E-FTE / MT วิ่งน้ำมัน  ในเมือง 11-12 โลลิตร เล่นบ้างเป็นประจำ,
ถ้าวิ่งยาวๆ ต่างจังหวัด 120+ ก็ 15-16 โลลิตร ครับ,

สุดท้าย ลองดูที่ตัวเราครับ ว่าอันไหน ตอบโจทย์ เราได้ดีที่สุด

- 4E-FTE :  ขับสนุก , แรงส์ ในเมือง, ประหยัดตาม CC.  มีดี ที่ของแต่งบานปลาย, ได้เสียงเครื่องที่โหด
 
- 4A-FE : ประหยัดงบตอนวาง , ขับใช้งานได้ทั่วไป , อะไหล่ หาง่าย ตามสไตล์ รถบ้าน ครับ,
คุณน๊อตกล่าวได้ถูกต้องแล้วคับ
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

cat
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 769


หอยน้อยๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010 18:31:31 »

ฮิฮิ ฮิฮิ

ส่วนตัวผมคิดว่า....ควรมองที่ตัวเราเป็นหลัก ครับ,

- พฤติกรรมการขับรถเป็นยังไง  ขับปกติ ก็ 4A  แต่ถ้าชอบ ซิ่ง ชอบเล่น ก็ 4E-FTE

- งบ... มีเท่าไรครับ  แน่นอน ผมคิดว่า 4E-FTE อาจจะต้องใช้ งบประมาณที่สูงกว่า ทั้งราคาเครื่อง และ ของแต่ง

- เส้นทางที่ใช้ หรือวิ่งประจำ  อย่างที่พี่ๆ บอกครับ  ในเมือง ผมเชียร์ 4E-FTE  เพราะต้น มันจะไวกว่า (มากส์) มุดได้สบาย ยามเร่งด่วน
แต่ถ้าวิ่งทางไกลบ่อย ข้ามจังหวัด ก็ 4A ครับ, ขับสบายๆ ลอยๆ ไป

- ถ้าพูดถึงความประหยัด  ก็น่าจะพอๆ กันครับ  ของผม 4E-FTE / MT วิ่งน้ำมัน  ในเมือง 11-12 โลลิตร เล่นบ้างเป็นประจำ,
ถ้าวิ่งยาวๆ ต่างจังหวัด 120+ ก็ 15-16 โลลิตร ครับ,

สุดท้าย ลองดูที่ตัวเราครับ ว่าอันไหน ตอบโจทย์ เราได้ดีที่สุด

- 4E-FTE :  ขับสนุก , แรงส์ ในเมือง, ประหยัดตาม CC.  มีดี ที่ของแต่งบานปลาย, ได้เสียงเครื่องที่โหด
 
- 4A-FE : ประหยัดงบตอนวาง , ขับใช้งานได้ทั่วไป , อะไหล่ หาง่าย ตามสไตล์ รถบ้าน ครับ,
พอจบแล้วเครื่องดูแลยากหรือป่าวครับ ตอบด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #42 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010 19:11:57 »

4e-fte น่าขับ ครับ พี่
ขับ ให้ประหยัด ก้อได้  ขับให้แรงก้อดี
ผม ว่า น่าใช้ กว่า 4a-fe อ่ะ
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010 19:15:15 »

ฮิฮิ ฮิฮิ

ส่วนตัวผมคิดว่า....ควรมองที่ตัวเราเป็นหลัก ครับ,

- พฤติกรรมการขับรถเป็นยังไง  ขับปกติ ก็ 4A  แต่ถ้าชอบ ซิ่ง ชอบเล่น ก็ 4E-FTE

- งบ... มีเท่าไรครับ  แน่นอน ผมคิดว่า 4E-FTE อาจจะต้องใช้ งบประมาณที่สูงกว่า ทั้งราคาเครื่อง และ ของแต่ง

- เส้นทางที่ใช้ หรือวิ่งประจำ  อย่างที่พี่ๆ บอกครับ  ในเมือง ผมเชียร์ 4E-FTE  เพราะต้น มันจะไวกว่า (มากส์) มุดได้สบาย ยามเร่งด่วน
แต่ถ้าวิ่งทางไกลบ่อย ข้ามจังหวัด ก็ 4A ครับ, ขับสบายๆ ลอยๆ ไป

- ถ้าพูดถึงความประหยัด  ก็น่าจะพอๆ กันครับ  ของผม 4E-FTE / MT วิ่งน้ำมัน  ในเมือง 11-12 โลลิตร เล่นบ้างเป็นประจำ,
ถ้าวิ่งยาวๆ ต่างจังหวัด 120+ ก็ 15-16 โลลิตร ครับ,

สุดท้าย ลองดูที่ตัวเราครับ ว่าอันไหน ตอบโจทย์ เราได้ดีที่สุด

- 4E-FTE :  ขับสนุก , แรงส์ ในเมือง, ประหยัดตาม CC.  มีดี ที่ของแต่งบานปลาย, ได้เสียงเครื่องที่โหด
 
- 4A-FE : ประหยัดงบตอนวาง , ขับใช้งานได้ทั่วไป , อะไหล่ หาง่าย ตามสไตล์ รถบ้าน ครับ,
พอจบแล้วเครื่องดูแลยากหรือป่าวครับ ตอบด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
เคยได้ยินมากครับว่าเครื่องเทอร์โบต้องดูแล  แต่4E-FTE ไม่จุกจิกนะครับจากที่ทราบมา โมง่าย ซ่อมง่าย ครับ การดูแลก็แบบเครื่องเทอร์โบทั่วๆไปครับ
บันทึกการเข้า
cat
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 769


หอยน้อยๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 12:40:13 »

up...โปรดชี้แนะ
บันทึกการเข้า

อาตี๋ อีโบ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2010 12:21:27 »

 สุดยอด สุดยอด

จากประสบการณ์ตรง ที่วางเครื่องตัวนี้มา ช่วงต้นเมษาปีนี้ ก็วิ่งได้ประมาณ 40,000 โล

ก็ไม่มีปัญหานะครับ, โบเดิมๆ บูสเดิมๆ อินเตอร์ก็เดิม  ก็โอเค นะครับ, วิ่งมันส์ ดี เสียงโหด ฟรุ้ส ซิ่ว

แบบว่า เครื่องตัวนี้ มันเป็น โบจากโรงงาน เรื่องความสมดุลต่างๆ ก็ถือว่ามาตราฐานครับ,  แต่ถ้าจะเอามา

โมแรงเพิ่ม ก็อย่างพี่ข้างบนบอกครับ, โมง่าย สบายๆ ของแต่งมีให้เลือกหลายอัน (ถ้ารักจะแต่ง รับรองมีให้เสียเงินอีกเยอะ)

ส่วนตัว ขับทำงานทุกวันครับ, เล่นบ้าง ถ้ามีโอกาส แต่ส่วนใหญ่ จะเล่นสั้นๆ ในเมือง (เวลาเจอ ตัวแรงคันอื่น)

ก็อาศัย Step ถนัดครับ, 1-2-3 มุดหนี  ดึงไว ดี ทันใจครับ....(อิอิ เอาไว้ขู่ เพราะบางคันเห็นเจอ จี๊ดๆ แบบนี้ ถอน ครับ ไม่กล้าเล่นด้วย)

ส่วนการดูแล ก็ปกติทั่วไป  จะมีที่ต้องดูเป็นพิเศษก็คือ....

1. น้ำมันเครื่อง  อย่าให้ ขาด ครับ,  ถ้าขาด ก็ต้องดูว่า รั่วซึม ตรงไหน รึป่าว  (จริงๆ ไม่ว่าเครื่องไหนก็ต้องดู)

2. ท่อยาง ท่อลม ท่อแว๊ค หรือ ท่ออากาศ ครับ,  เพราะท่อพวกนี้หากรั่วแม้แต่ นิส เดียว ก็มีผลต่อ อัตราบูส เทอรโบครับ, (อันนี้ แหละ ที่หลายคนว่าจุกจิก)
แต่ถ้าหมั่นตรวจสอบบ่อยๆ ยางเส้นไหน เก่า ก็หามาเปลี่ยน

        โดยรวม ผมว่าก็ โอเคนะ รับได้ กับการดูแล ขั้นพื้นฐานแบบนี้  อย่างที่หลายคนบอกครับ, ถ้าจะเล่นตัวนี้ ใจต้องรัก

ไม่ใช่รัก ที่จะแรง อย่างเดียว  คือต้องรัก ในการดูแล มันด้วยอ่ะครับ,  รอดูท่านอื่น นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 สิงหาคม 2010 12:25:56 โดย NOD32 » บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!