จากประสบการณ์ตรง ที่วางเครื่องตัวนี้มา ช่วงต้นเมษาปีนี้ ก็วิ่งได้ประมาณ 40,000 โล
ก็ไม่มีปัญหานะครับ, โบเดิมๆ บูสเดิมๆ อินเตอร์ก็เดิม ก็โอเค นะครับ, วิ่งมันส์ ดี เสียงโหด ฟรุ้ส ซิ่ว
แบบว่า เครื่องตัวนี้ มันเป็น โบจากโรงงาน เรื่องความสมดุลต่างๆ ก็ถือว่ามาตราฐานครับ, แต่ถ้าจะเอามา
โมแรงเพิ่ม ก็อย่างพี่ข้างบนบอกครับ, โมง่าย สบายๆ ของแต่งมีให้เลือกหลายอัน (ถ้ารักจะแต่ง รับรองมีให้เสียเงินอีกเยอะ)
ส่วนตัว ขับทำงานทุกวันครับ, เล่นบ้าง ถ้ามีโอกาส แต่ส่วนใหญ่ จะเล่นสั้นๆ ในเมือง (เวลาเจอ ตัวแรงคันอื่น)
ก็อาศัย Step ถนัดครับ, 1-2-3 มุดหนี ดึงไว ดี ทันใจครับ....(อิอิ เอาไว้ขู่ เพราะบางคันเห็นเจอ จี๊ดๆ แบบนี้ ถอน ครับ ไม่กล้าเล่นด้วย)
ส่วนการดูแล ก็ปกติทั่วไป จะมีที่ต้องดูเป็นพิเศษก็คือ....
1. น้ำมันเครื่อง อย่าให้ ขาด ครับ, ถ้าขาด ก็ต้องดูว่า รั่วซึม ตรงไหน รึป่าว (จริงๆ ไม่ว่าเครื่องไหนก็ต้องดู)
2. ท่อยาง ท่อลม ท่อแว๊ค หรือ ท่ออากาศ ครับ, เพราะท่อพวกนี้หากรั่วแม้แต่ นิส เดียว ก็มีผลต่อ อัตราบูส เทอรโบครับ, (อันนี้ แหละ ที่หลายคนว่าจุกจิก)
แต่ถ้าหมั่นตรวจสอบบ่อยๆ ยางเส้นไหน เก่า ก็หามาเปลี่ยน
โดยรวม ผมว่าก็ โอเคนะ รับได้ กับการดูแล ขั้นพื้นฐานแบบนี้ อย่างที่หลายคนบอกครับ, ถ้าจะเล่นตัวนี้ ใจต้องรัก
ไม่ใช่รัก ที่จะแรง อย่างเดียว คือต้องรัก ในการดูแล มันด้วยอ่ะครับ, รอดูท่านอื่น นะ