AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 23:38:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วางเครื่องใหม่ ระหว่าง 4efte กลับ 4afe อันไหนประหยัดกว่า รถใช้น้ำมัน  (อ่าน 13105 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cat
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 769


หอยน้อยๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010 08:49:08 »

โปรดชี้แนะเพื่อเป็นแนวทางครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010 09:02:35 »

เครื่องสองบล๊อคนี้ ต่าง CC กัน   1300 เทอร์โบ กับ 1600 NA

มันประหยัด กันคนละแบบ ครับ   ถ้าขับในเมือง เด๊วออกตัว เด๊วจอด  4E-FTE  ก็ น่าจะประหยัดกว่า

แต่ถ้า ลอยตัว วิ่ง ยาวๆ ข้ามจังหวัด  ที่รอบ และ ความเร็วคงที่ ทั้ง 4E-FTE และ 4A-FE ก็ น่าจะประหยัดพอๆ กัน

พูดง่ายๆ คือ มันประหยัดทั้งคู่เลย ครับ  เพราะเป็น ฝา FE ทั้งคู่  แต่ อยู่ที่ว่า  เอาไป ใช้ แถบไหน ครับ Smiley
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 สิงหาคม 2010 09:04:38 โดย wasabi » บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010 09:41:31 »

ตามนั้นครับ Grin
บันทึกการเข้า

sleeper
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010 12:02:07 »


ขับ ตจว หรือในเมือง หละคับ

บรรทุกของเยอะหรือป่าว นั่งกี่คน

ถ้าขับคนเดียวในเมือง มีแฟนสาวนั่ง แนะนำ 4efte
ถ้าเป็นครอบครัว ขับทางไกลส่วนใหญ่ หรือรอบนอกเมือง แนะนำ 4afe   
บันทึกการเข้า
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010 12:51:11 »

ผมกำลังค้นหาคำตอบเหมือน จขกท.เลยครับ แต่ตอนนี้ได้คำตอบเเล้วครับว่า จากเสียงส่วนไหญ่ที่เคยให้ความเห็นนะครับ ถ้าขับสบายๆ ไม่ลากรอบนะครับ ไม่แซ้ด ไม่เบิ้ล ไม่โมเดิมๆ   4E-FTE แม้จะเป็นเทอโบ แต่ก็บูสอาจไม่มาก ประหยัดกว่า 4A-FE ครับทั้งๆที่เป้นเครื่องเทอโบ มันอยุ่ที่การใช้งานอย่างที่คุณwasabi กล่าวเลยครับ

ถ้าเป็นผมจะเลือก 4E-FTE ครับ
บันทึกการเข้า
amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010 13:44:10 »

ผมกำลังค้นหาคำตอบเหมือน จขกท.เลยครับ แต่ตอนนี้ได้คำตอบเเล้วครับว่า จากเสียงส่วนไหญ่ที่เคยให้ความเห็นนะครับ ถ้าขับสบายๆ ไม่ลากรอบนะครับ ไม่แซ้ด ไม่เบิ้ล ไม่โมเดิมๆ   4E-FTE แม้จะเป็นเทอโบ แต่ก็บูสอาจไม่มาก ประหยัดกว่า 4A-FE ครับทั้งๆที่เป้นเครื่องเทอโบ มันอยุ่ที่การใช้งานอย่างที่คุณwasabi กล่าวเลยครับ

ถ้าเป็นผมจะเลือก 4E-FTE ครับ
ใช้20วาล์วช่ายป่าวคับ แล้ว หันมาสน4อีโบเหรอ
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

cat
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 769


หอยน้อยๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010 14:46:13 »

-ขอบคุณคำชี้แนะของพี่ๆๆครับ ได้ประโยชน์มากจริงๆ
บันทึกการเข้า

cat
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 769


หอยน้อยๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010 15:45:06 »

โปรดชี้แนะเพื่อเป็นแนวทางครับ
ถ้ามีราคาก็จะเป็นประโยชน มาก ก็จะได้ไม่โดนเขาหลอก
บันทึกการเข้า

Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010 16:32:59 »

  มอไซด์  หาดูไปเรื่อยๆๆๆ คับ โต้ง
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010 16:49:08 »

วัยรุ่นใช้ นั่ง 2 คน ไม่บรรทุก เอาประหยัด เลือก 4efte ครับ ซัดยังไง ก็ไม่เกิน 10 โลลิตร

ถ้าใช้งานยาว ๆ แนวครอบครัว มอง 4afe เถอะครับยิ่งเอาไปติดแก๊ส ยิ่งประหยัดมาก

4efte มันไม่ทน... มันเปราะบาง.... ต่อกระเป๋าสตางค์ครับ
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010 17:56:32 »

มาแอบดู ไปตัดสินใจด้วย
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
cat
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 769


หอยน้อยๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010 18:58:43 »

=ช่วยแสดงความคิดเห็นหน่อยนะครับ=
บันทึกการเข้า

ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010 19:04:19 »

ใจผมวาง4a น่าจะดีกว่ามังครับ เพราะผมก็ยังไม่ได้ทำอิอิ แต่เชียร์4a
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
golf.ee90
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010 20:12:05 »

ผมว่า 4afe นะวิ่งสถานะไหนก็ ok ซ่อมบำรุงก็ไม่แพงมาก สุดยอด ถ้าเป็น 4e-fte จะเปลืองมากขึ้นนะ(อยากย้ายอินเตอร์เพิ่มความหล่อ,เพิ่มโบเพื่อชิ๋ว,แต่งภานนอกเพื่อโหดเหมือนเสียง,ฯลฯ แหะ.. แหะ..)ลองพิจารณาดูครับ จุดประทัด
บันทึกการเข้า

step 2 motorsport
อ้วนโช๊คอัพ 2
เปี๊ยก เฮดเดอร์

จูนโคตรนิ่ง...วิ่งแปดสิบ
khoon-k
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010 22:14:49 »

 งง งงผมข้องใจ..น่าจะมีการกล่าวถึงประเด็น 1300 cc กับ 1600 cc ว่าทำไมถึงมาเปรียบเครื่องสองตัวนี้  หรือว่า 4e-fte มี โบ แล้วมีกำลังเทียบเท่า กับตัว 4a-fe  ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
cat
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 769


หอยน้อยๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2010 07:37:16 »

งง งงผมข้องใจ..น่าจะมีการกล่าวถึงประเด็น 1300 cc กับ 1600 cc ว่าทำไมถึงมาเปรียบเครื่องสองตัวนี้  หรือว่า 4e-fte มี โบ แล้วมีกำลังเทียบเท่า กับตัว 4a-fe  ซูม ซูม ซูม ซูม
ใครมีความรู้ในกรนีนี้ช่วยตอบหน่อยนะครับ ผมก็อยากรู้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2010 07:52:10 »

4A-FE อีกเสียงครับ ขับแบบซิวๆ
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2010 07:58:20 »

ถ้ารถใช้งานคนเดียวขับไม่ไกลมาก ก็ 4E-FTE
แต่ถ้าใช้งานหลายคนคือบรรทุกมาก ใช้งานระยะไกล ก็ 4A-FE
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2010 08:36:01 »

4age 20v. BT
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

cat
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 769


หอยน้อยๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2010 17:00:53 »

=ช่วยหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!