AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 11:35:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วางเครื่องใหม่ ระหว่าง 4efte กลับ 4afe อันไหนประหยัดกว่า รถใช้น้ำมัน  (อ่าน 13102 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cat
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 769


หอยน้อยๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2010 10:45:32 »

ช่วยหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

cat
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 769


หอยน้อยๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2010 14:11:30 »

เครื่องเดิมคัวไหนครับ

ลงในรถรุ่นไหน
[บอดี้90 ครับ ระหว่าง4efte กับ 4afte ]  4efteราคาวางเสร็จประมานเท่าไรครับ

...
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2010 14:23:12 »

เครื่องเดิมคัวไหนครับ

ลงในรถรุ่นไหน
[บอดี้90 ครับ ระหว่าง4efte กับ 4afte ]  4efteราคาวางเสร็จประมานเท่าไรครับ

...

ตอบให้นะ ผมก็ ee90 + 4efte

เบล็ดเสร็จ เครื่อง 16,xxx-2x,xxx + ค่าวางวายเปลี่ยนถ่ายของเหลวแล้วแต่ตกลง 1x,xxx = 3x,xxx กลางๆ  ครับ

ที่เหลืออยู่ที่กิเลส ว่าจะจบที่เท่าไหร่
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
cat
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 769


หอยน้อยๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2010 14:42:09 »

เครื่องเดิมคัวไหนครับ

ลงในรถรุ่นไหน
[บอดี้90 ครับ ระหว่าง4efte กับ 4afte ]  4efteราคาวางเสร็จประมานเท่าไรครับ

...

ตอบให้นะ ผมก็ ee90 + 4efte

เบล็ดเสร็จ เครื่อง 16,xxx-2x,xxx + ค่าวางวายเปลี่ยนถ่ายของเหลวแล้วแต่ตกลง 1x,xxx = 3x,xxx กลางๆ  ครับ

ที่เหลืออยู่ที่กิเลส ว่าจะจบที่เท่าไหร่
จบหรือป่าวครับ 3หมื่นกางๆ ถ้าไม่เกิดกิเลส ปัญหาเยอะมั้ยครับเครื่องตัวนี้
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2010 15:56:26 »

จบครับ รับรถวิ่งออกจากอู่ได้เลย ปัญหาเยอะหรือเปล่าบอกไม่ได้เหมือนกันครับ อยู่ที่สภาพเครื่อง และคนใช้งานการดูแลรักษา

แต่เครื่องตัวที่ผมได้มาก็ไม่มีปัญหาอะไร

เคยจอดนานสุดคือผ่าสายไฟ หลังจากนั้นก็ไม่เคยเข้าอู่อีกเลย
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2010 17:46:13 »

บอกตรงๆครับเครื่องตัวนี้มีปัญหามาก

สำหรับคนที่ไม่รู้จักพอ!
บันทึกการเข้า

sprinter111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 661



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2010 17:48:00 »

4afe คับจบง่ายกว่าคับ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2010 18:13:12 »

ตามนั้นครับ 4a-fe ดีกว่า ทีเดียวจบ

4ebo ไม่ค่อยจบอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2010 20:43:58 »

ผมชอบ NA นะ จบง่ายๆแบบไม่เหงา 4afe คับ
บันทึกการเข้า

cat
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 769


หอยน้อยๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2010 20:23:23 »

ขอบคุณครับทุกคำตอบ
บันทึกการเข้า

namtan1O1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 629


AE101 vs FIT GE8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2010 22:27:51 »

4AFE..  อึดโคตร
บันทึกการเข้า

^__*
@@  Smiley Smiley


_______________________
[B]orn_ [T]o_[B]e_[A]e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


.................................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010 08:15:03 »

ตามนั้นครับ 4a-fe ดีกว่า ทีเดียวจบ

4ebo ไม่ค่อยจบอ่ะครับ

................จิงๆ.......พี่ปอนด์........ไม่ค่อยจบเลยอะพี่...............

...................เด๋วหาโน่น.........หานี่......มาใส่......ตลอดเลย..........

เครื่องเดิมคัวไหนครับ

ลงในรถรุ่นไหน
[บอดี้90 ครับ ระหว่าง4efte กับ 4afte ]  4efteราคาวางเสร็จประมานเท่าไรครับ

...

ตอบให้นะ ผมก็ ee90 + 4efte

เบล็ดเสร็จ เครื่อง 16,xxx-2x,xxx + ค่าวางวายเปลี่ยนถ่ายของเหลวแล้วแต่ตกลง 1x,xxx = 3x,xxx กลางๆ  ครับ

ที่เหลืออยู่ที่กิเลส ว่าจะจบที่เท่าไหร่

...............กิเลส...........ผม...........เยอะ........ครับ.........พี่...............

..............ก็.......เลย...........หมด........เยอะเลย.........ครับ..............

.......แต่.......ไม่...........เป็น.........ไร........ผล.......ออก.....มา.......ก็.......OK...........
บันทึกการเข้า

......ถ้าคุณแน่!!!...อย่าแพ้...4E...โบ...นะจ๊ะ.......

..............www.4efteclub.com.................
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010 08:46:49 »

งง งงผมข้องใจ..น่าจะมีการกล่าวถึงประเด็น 1300 cc กับ 1600 cc ว่าทำไมถึงมาเปรียบเครื่องสองตัวนี้  หรือว่า 4e-fte มี โบ แล้วมีกำลังเทียบเท่า กับตัว 4a-fe  ซูม ซูม ซูม ซูม

ถูกครับ....ถ้าตาม spec โรงงาน 4A-FE มี 115 ม้า 15 บิด

แต่ 4E-FTE มี 135 ม้า 16 บิดคร๊าบ

http://spreadsheets.google.com/pub?key=0AkCecmIDEKEwcGlEdmVwODZZLTFCWTQ4Tk1MSzk1TVE&gid=1



อันนี้ผมพูดถึงกำลังอย่างเดียวนะ ไม่เกี่ยวกับเรื่องความอึดเวลาวิ่งยาวหลายชั่วโมง ถ้าแบบนั้นเครื่องที่ cc เยอะกว่าจะได้เปรียบกว่าครับ
บันทึกการเข้า

amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010 12:49:29 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

cat
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 769


หอยน้อยๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010 09:06:21 »

up...กระทู้หน่อย ใกล้ได้ข้อสรุปแล้ว
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010 09:29:46 »

ตามนั้นครับ 4a-fe ดีกว่า ทีเดียวจบ

4ebo ไม่ค่อยจบอ่ะครับ

................จิงๆ.......พี่ปอนด์........ไม่ค่อยจบเลยอะพี่...............

...................เด๋วหาโน่น.........หานี่......มาใส่......ตลอดเลย..........

เครื่องเดิมคัวไหนครับ

ลงในรถรุ่นไหน
[บอดี้90 ครับ ระหว่าง4efte กับ 4afte ]  4efteราคาวางเสร็จประมานเท่าไรครับ

...

ตอบให้นะ ผมก็ ee90 + 4efte

เบล็ดเสร็จ เครื่อง 16,xxx-2x,xxx + ค่าวางวายเปลี่ยนถ่ายของเหลวแล้วแต่ตกลง 1x,xxx = 3x,xxx กลางๆ  ครับ

ที่เหลืออยู่ที่กิเลส ว่าจะจบที่เท่าไหร่

...............กิเลส...........ผม...........เยอะ........ครับ.........พี่...............

..............ก็.......เลย...........หมด........เยอะเลย.........ครับ..............

.......แต่.......ไม่...........เป็น.........ไร........ผล.......ออก.....มา.......ก็.......OK...........

ขอเวลาล่าสุดด้วยครับโอ๊ตตตตตตตต
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
ae100ao
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010 09:37:27 »

4afeแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

[B]orn_ [T]o_[B]e_[A]e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


.................................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010 10:23:47 »

ตามนั้นครับ 4a-fe ดีกว่า ทีเดียวจบ

4ebo ไม่ค่อยจบอ่ะครับ

................จิงๆ.......พี่ปอนด์........ไม่ค่อยจบเลยอะพี่...............

...................เด๋วหาโน่น.........หานี่......มาใส่......ตลอดเลย..........

เครื่องเดิมคัวไหนครับ

ลงในรถรุ่นไหน
[บอดี้90 ครับ ระหว่าง4efte กับ 4afte ]  4efteราคาวางเสร็จประมานเท่าไรครับ

...

ตอบให้นะ ผมก็ ee90 + 4efte

เบล็ดเสร็จ เครื่อง 16,xxx-2x,xxx + ค่าวางวายเปลี่ยนถ่ายของเหลวแล้วแต่ตกลง 1x,xxx = 3x,xxx กลางๆ  ครับ

ที่เหลืออยู่ที่กิเลส ว่าจะจบที่เท่าไหร่

...............กิเลส...........ผม...........เยอะ........ครับ.........พี่...............

..............ก็.......เลย...........หมด........เยอะเลย.........ครับ..............

.......แต่.......ไม่...........เป็น.........ไร........ผล.......ออก.....มา.......ก็.......OK...........

ขอเวลาล่าสุดด้วยครับโอ๊ตตตตตตตต

...........เด๋ว.......ไปงานวันเสาร์แล้วจะมารายงาน....นะครับพี่...........
บันทึกการเข้า

......ถ้าคุณแน่!!!...อย่าแพ้...4E...โบ...นะจ๊ะ.......

..............www.4efteclub.com.................
JOJOMTL
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010 10:24:18 »

มันได้ FEED คนละแบบครับ ประหยัดนะ ประหยัดแน่ แต่ถ้าตีนผี เครื่องอะไรก้อกินและไม่ดูแลเครื่อง ก้ออยู่ไม่นาน ถามว่าคุณขับขับแบบไหน สไตร์ไหน ออกตางจังหวัดบ่อยไหม ถ้าคุณเป็นคนชอบแต่งรถทำรถ ชอบความแรง  ดูแลรถ หรือชอบรถนั่นแหละ ก้อแนะนำ 4EFTE  ชอบต้นจัดๆ  อัดแบบ ขำ  ขำ  ไม่ลากยาว  แต่ถ้าคุณธรรมดากับเรื่องรถ ดูแลเบื้องต้น ออกต่างจังหวัด เติมน้ำมันก้อวิ่งได้ บรรทุกคนด้วยก้อ 4A-FE ดีกว่าครับ อัดได้ยาวๆ   TALK แต่ละ GEAR ก้อ โอ แล้ว
ค่าว่าง 4EFTE ประมาณว่าเครื่อง  20000 บาท ค่าอื่นๆ ประมาณ 20000  +-อีกประมาณ 5000 ส่วน  4A-FE น่าจะ 30000 ได้ครับ เครื่องตีสัก 15000-20000
ส่วนค่าวางและอื่นๆ ไม่ยุ่งยากก้อน่าประมาณ 10000 บาท ครับ ลองดูครับ ไม่วางเป็นฝาดำไปเลยล่ะครับ ทีเดียวจบ อย่าครึ่งครึ่งกลางกลางเลย  ถ้ามีงบนะ
บันทึกการเข้า
อาตี๋ อีโบ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010 15:54:27 »

 ฮิฮิ ฮิฮิ

ส่วนตัวผมคิดว่า....ควรมองที่ตัวเราเป็นหลัก ครับ,

- พฤติกรรมการขับรถเป็นยังไง  ขับปกติ ก็ 4A  แต่ถ้าชอบ ซิ่ง ชอบเล่น ก็ 4E-FTE

- งบ... มีเท่าไรครับ  แน่นอน ผมคิดว่า 4E-FTE อาจจะต้องใช้ งบประมาณที่สูงกว่า ทั้งราคาเครื่อง และ ของแต่ง

- เส้นทางที่ใช้ หรือวิ่งประจำ  อย่างที่พี่ๆ บอกครับ  ในเมือง ผมเชียร์ 4E-FTE  เพราะต้น มันจะไวกว่า (มากส์) มุดได้สบาย ยามเร่งด่วน
แต่ถ้าวิ่งทางไกลบ่อย ข้ามจังหวัด ก็ 4A ครับ, ขับสบายๆ ลอยๆ ไป

- ถ้าพูดถึงความประหยัด  ก็น่าจะพอๆ กันครับ  ของผม 4E-FTE / MT วิ่งน้ำมัน  ในเมือง 11-12 โลลิตร เล่นบ้างเป็นประจำ,
ถ้าวิ่งยาวๆ ต่างจังหวัด 120+ ก็ 15-16 โลลิตร ครับ,

สุดท้าย ลองดูที่ตัวเราครับ ว่าอันไหน ตอบโจทย์ เราได้ดีที่สุด

- 4E-FTE :  ขับสนุก , แรงส์ ในเมือง, ประหยัดตาม CC.  มีดี ที่ของแต่งบานปลาย, ได้เสียงเครื่องที่โหด
 
- 4A-FE : ประหยัดงบตอนวาง , ขับใช้งานได้ทั่วไป , อะไหล่ หาง่าย ตามสไตล์ รถบ้าน ครับ,
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!