ส่วนตัวผมคิดว่า....ควรมองที่ตัวเราเป็นหลัก ครับ,
- พฤติกรรมการขับรถเป็นยังไง ขับปกติ ก็ 4A แต่ถ้าชอบ ซิ่ง ชอบเล่น ก็ 4E-FTE
- งบ... มีเท่าไรครับ แน่นอน ผมคิดว่า 4E-FTE อาจจะต้องใช้ งบประมาณที่สูงกว่า ทั้งราคาเครื่อง และ ของแต่ง
- เส้นทางที่ใช้ หรือวิ่งประจำ อย่างที่พี่ๆ บอกครับ ในเมือง ผมเชียร์ 4E-FTE เพราะต้น มันจะไวกว่า (มากส์) มุดได้สบาย ยามเร่งด่วน
แต่ถ้าวิ่งทางไกลบ่อย ข้ามจังหวัด ก็ 4A ครับ, ขับสบายๆ ลอยๆ ไป
- ถ้าพูดถึงความประหยัด ก็น่าจะพอๆ กันครับ ของผม 4E-FTE / MT วิ่งน้ำมัน ในเมือง 11-12 โลลิตร เล่นบ้างเป็นประจำ,
ถ้าวิ่งยาวๆ ต่างจังหวัด 120+ ก็ 15-16 โลลิตร ครับ,
สุดท้าย ลองดูที่ตัวเราครับ ว่าอันไหน ตอบโจทย์ เราได้ดีที่สุด
- 4E-FTE : ขับสนุก , แรงส์ ในเมือง, ประหยัดตาม CC. มีดี ที่ของแต่งบานปลาย, ได้เสียงเครื่องที่โหด
- 4A-FE : ประหยัดงบตอนวาง , ขับใช้งานได้ทั่วไป , อะไหล่ หาง่าย ตามสไตล์ รถบ้าน ครับ,