AE. Racing Club
19 กันยายน 2024 06:01:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วัด VACUUM มีประโยช์อย่างไรบ้างครับ  (อ่าน 29736 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 14:04:14 »

รถติดแก๊สนี่สามรถติด ได้มั้ยครับเจ้าตัวนี้ที่พูดถึงกันหนะครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 14:16:08 »

ได้สิ สบายเลย
บันทึกการเข้า

BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010 19:04:15 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
golf.ee90
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010 20:05:04 »

ขอทราบด้วยคนครับ แอบดู
บันทึกการเข้า

step 2 motorsport
อ้วนโช๊คอัพ 2
เปี๊ยก เฮดเดอร์

จูนโคตรนิ่ง...วิ่งแปดสิบ
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 01:19:11 »

ก็ปรกตินี่ครับ กดคันเร่งลึกมันก็เป็นอย่างงั้น

ของผมมันมีสีเป็นแถบ พอช่วยได้นิดหน่อยถ้าอยากให้ประหยัด พยามยามอย่าให้เข็มเข้าเส้นเหลือง แต่ส่วนมากทำไม่ค่อยได้ซักที ไม่รู้ไม่ชี้

เครื่องแน่นดีนะครับ 50 กว่า  ลิงจั๊กๆ
แกประกอบใหม่ ปีละ 1-2 ครั้งได้มั้ง แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 08:42:54 »

แกประกอบใหม่ ปีละ 1-2 ครั้งได้มั้ง แลบลิ้น

จิงดรี้....ถ้ามีงี้ซักแปดสิบคน เซียงกงดิ้นแน่ๆ โดยเฉพาะพวกร้านที่ชอบโก่งราคา  อิอิ
บันทึกการเข้า

สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010 20:57:35 »

ติดมาแล้ว ผลออกมาดังนี้ เดินเบาอยู่ที่ 50 เปิดแอร์ลงมาที่ 38 ใส่เกียร์ D ลงมาที่ 32
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 08:36:41 »



แล้วตัวนี้อ่านค่ายังไงครับ

มองไม่เห็นอ่า...


ติดมาแล้ว ผลออกมาดังนี้ เดินเบาอยู่ที่ 50 เปิดแอร์ลงมาที่ 38 ใส่เกียร์ D ลงมาที่ 32

เดี๋ยวรอท่านอื่นนะครับ ส่วนของผมก็ประมาณนั้น ^^
บันทึกการเข้า

ONIZAKI CM.524
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010 20:01:34 »

แล้วฝาดำต่อตรงไหนอ่ะครับ ผมลองต่อที่เรกูเรเตอร์ เข็มมันก็สวิงไปมา เลยย้ายมาต่อที่ท่อก่อนเข้า Map เออ ดีครับ เข็มนิ่ง เบิ้ลเครื่องเข็มสวิงไป-กลับ แต่ตอนเบิ้ลเครื่องมีวูบ ทุกครั้ง  เลยย้ายมาต่อที่เรกูเรเตอร์อีกที เร่งเครื่อง ไม่มีวูบ แต่เหมือนเดิมเข็มสวิงไปมา เลยถอดท่อที่ต่อออกใส่แต่ไฟเฉยๆ เอาเท่อย่างเดียวไปเลย ใครรู้ช่วยทีครับ
บันทึกการเข้า
na1600
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010 20:22:04 »

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010 22:40:26 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010 10:58:42 »

แล้วฝาดำต่อตรงไหนอ่ะครับ ผมลองต่อที่เรกูเรเตอร์ เข็มมันก็สวิงไปมา เลยย้ายมาต่อที่ท่อก่อนเข้า Map เออ ดีครับ เข็มนิ่ง เบิ้ลเครื่องเข็มสวิงไป-กลับ แต่ตอนเบิ้ลเครื่องมีวูบ ทุกครั้ง  เลยย้ายมาต่อที่เรกูเรเตอร์อีกที เร่งเครื่อง ไม่มีวูบ แต่เหมือนเดิมเข็มสวิงไปมา เลยถอดท่อที่ต่อออกใส่แต่ไฟเฉยๆ เอาเท่อย่างเดียวไปเลย ใครรู้ช่วยทีครับ

มันน่าจะมีจุดอื่นที่ว่างๆ อีกอ่ะครับ ของผมใช้หลังห้องไอดีที่ลมผ่านจากปีกผีเสื้อ
บันทึกการเข้า

ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010 13:31:01 »

แล้วฝาดำต่อตรงไหนอ่ะครับ ผมลองต่อที่เรกูเรเตอร์ เข็มมันก็สวิงไปมา เลยย้ายมาต่อที่ท่อก่อนเข้า Map เออ ดีครับ เข็มนิ่ง เบิ้ลเครื่องเข็มสวิงไป-กลับ แต่ตอนเบิ้ลเครื่องมีวูบ ทุกครั้ง  เลยย้ายมาต่อที่เรกูเรเตอร์อีกที เร่งเครื่อง ไม่มีวูบ แต่เหมือนเดิมเข็มสวิงไปมา เลยถอดท่อที่ต่อออกใส่แต่ไฟเฉยๆ เอาเท่อย่างเดียวไปเลย ใครรู้ช่วยทีครับ

ต้องใส่3ทางที่มันให้มาด้วยครับ ไม่งั้นเข็มสั่น

3ทางของมันจะมีรูบีบลมให้เล็กๆ ก่อนเข้าวัดแวค
บันทึกการเข้า
ONIZAKI CM.524
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010 16:21:16 »

แล้วฝาดำต่อตรงไหนอ่ะครับ ผมลองต่อที่เรกูเรเตอร์ เข็มมันก็สวิงไปมา เลยย้ายมาต่อที่ท่อก่อนเข้า Map เออ ดีครับ เข็มนิ่ง เบิ้ลเครื่องเข็มสวิงไป-กลับ แต่ตอนเบิ้ลเครื่องมีวูบ ทุกครั้ง  เลยย้ายมาต่อที่เรกูเรเตอร์อีกที เร่งเครื่อง ไม่มีวูบ แต่เหมือนเดิมเข็มสวิงไปมา เลยถอดท่อที่ต่อออกใส่แต่ไฟเฉยๆ เอาเท่อย่างเดียวไปเลย ใครรู้ช่วยทีครับ

มันน่าจะมีจุดอื่นที่ว่างๆ อีกอ่ะครับ ของผมใช้หลังห้องไอดีที่ลมผ่านจากปีกผีเสื้อ
แล้วฝาดำต่อตรงไหนอ่ะครับ ผมลองต่อที่เรกูเรเตอร์ เข็มมันก็สวิงไปมา เลยย้ายมาต่อที่ท่อก่อนเข้า Map เออ ดีครับ เข็มนิ่ง เบิ้ลเครื่องเข็มสวิงไป-กลับ แต่ตอนเบิ้ลเครื่องมีวูบ ทุกครั้ง  เลยย้ายมาต่อที่เรกูเรเตอร์อีกที เร่งเครื่อง ไม่มีวูบ แต่เหมือนเดิมเข็มสวิงไปมา เลยถอดท่อที่ต่อออกใส่แต่ไฟเฉยๆ เอาเท่อย่างเดียวไปเลย ใครรู้ช่วยทีครับ

ต้องใส่3ทางที่มันให้มาด้วยครับ ไม่งั้นเข็มสั่น

3ทางของมันจะมีรูบีบลมให้เล็กๆ ก่อนเข้าวัดแวค

 คำนับ เดี๋ยวจะลองดูครับ
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010 22:48:45 »



ตัวนี้วัดบูสท์ครับ สตาร์ทเข็มจะไปทาง - เวลาแวคจะดูดลงมาทาง 0 ครับ เกิน 0 ขึ้นไปเป็นบูสท์จากเทอร์โบครับ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010 22:50:56 »

ของผมต่อแวคไว้ เด๋วมีแสงสว่างแล้วจะถ่ายมาให้ดูรู้สึกจะมาจากทางลิ้นปีกเหมือนกันต่อ 3 ทางไว้
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 10:29:59 »

การเชื่อมต่อมาตรวัดสุญญากาศ

ต้องวอร์มเครื่องยนต์ให้ได้ก่อน เพราะขณะที่วอร์มเครื่องยนต์อยู่นั้น การอ่านค่าสุญญกาศจากเกจวัดจะได้ค่าสูงเกินไป และคอมพิวเตอร์จะอยู่ในโหมดวอร์มอัพ

การเลือกต่อสายเวค จะต้องต่อตรงไปที่ท่อร่วมไอดี หรือพอร์ตที่ว่างอยู่ ซึ่งทางที่ดีที่สุดคือ ควรจะติดสายนี้กับพอร์ตที่ถูกเว้นไว้สำหรับต่อเกจวัดเวคโดยเฉพาะ แล้วก็ใช้ปลั๊กอุดพอร์ตที่ไม่ได้ใช้ หากไม่แน่ใจในการท่อสายเวคเข้ากับท่อร่วมไอดี สามารถดูได้จาก hose diagram บน emissions sticker ปกติจะแปะติดไว้ที่ด่านล่างของผนังห้องเครื่อง หรือจากคู่มือการซ่อมบำรุง ถ้ายังไม่แน่ใจอีกก็ให้ตัดต่อเอาจากท่อ MAP sensor ที่ต่อกับท่อร่วมไอดีโดยใช้ข้อต่อตัว T

เพื่อให้การอ่านค่าทำได้สะดวกรวดเร็ว ก็ลองมองหาสาย PCV บนฝาครอบวาล์ว มาทำปลั๊กติดกับเกจวัดสุญญากาศ การใช้ท่อ PVC แม้จะไม่เป็นการต่อตรงกับท่อร่วมไอดี และอาจเป็นสาเหตุให้เครื่องเดินเบาได้ช้า แต่มันจะทำให้การอ่านค่าสุญญกาศจากเกจวัดทำได้ง่าย เป็นการซื้ออนาคต เพราะเมื่อมีอาการผิดปกติเกิดขึ้นกับรถ ก็จะได้ต่อเกจวัดได้ทันที

สตาร์ทเครื่องยนต์แล้วอ่านค่าจากเกจวัดโดยมีหน่วยวัดเป็นนิ้วปรอท (in Hg) การทำการวัดที่สมบูรณ์จะต้องทำดังนี้

1. ตามคำแนะนำของบริษัท Equus
a. ทำการทดสอบขณะเดินเบา
   * เปรียบเทียบการอ่านสุญญากาศ กับสเปคของผู้ผลิต
   * อ่านค่าได้ต่ำ บ่งชี้ถึงอาการที่เป็นไปได้ว่า ตั้งไฟผิด ตั้งวาล์วผิด ปรับส่วนผสมเดินเบาผิด แหวนลูกสูบชำรุดสึกหรอ หรือมีการรั่วในท่อร่วมไอดี
   * อ่านค่าได้ไม่นิ่ง มีการเปลี่ยนแปลงอย่างช้า ๆ บ่งชี้ถึงอาการที่เป็นไปได้ว่า ปรับส่วนผสมเดินเบาผิด
   * อ่านค่าได้ไม่นิ่ง มีการเปลี่ยนแปลงอย่างอย่างรวดเร็ว บ่งชี้ถึงอาการที่เป็นไปได้ว่า เกิดยางเหนียวที่ก้านวาล์ว วาล์วไหม้ หรือมีการรั่วไหลที่ประเก็นฝาสูบ
b. ทำการทดสอบที่ 2,000 รอบต่อนาที
   * อ่านค่าได้ต่ำ บ่งชี้ถึงอาการที่เป็นไปได้ว่า มีการอุดตันของไอเสีย
   * ค่าวูบขึ้นลง บ่งชี้ถึงอาการที่เป็นไปได้ว่า มีสปริงกดวาล์วล้า

2. ตามคู่มือดูแลรถของบริษัท Chilton
   * การอ่านเกจได้นิ่ง คงที่ระหว่าง 17-22 in Hg แสดงว่าเครื่องยนต์ปกติ อยู่ในสภาพดี
   * การอ่านเกจได้ต่ำ (15-20 in Hg) แต่คงแสดงจุดระเบิดช้า (ตั้งไฟอ่อน) ตั้งวาล์วผิด กำลังอัดต่ำ ลิ้นปีกผีเสื้อติดขัด คาร์บูเรเตอร์หรือปะเก็นท่อร่วมไอดีรั่ว
   * การอ่านเกจตกเป็นจังหวะสม่ำเสมอ แสดงว่า วาล์วไหม้ หรือปรับตั้งระยะห่างวาล์วไม่ถูกต้อง
   * การอ่านเกจตกเล็กน้อย ในขณะเดินเบา แสดงว่า มีการอุดตันของท่อพัก หรือไอเสียถูกขัดขวาง
   * การอ่านเกจตกช้า ๆ จนเป็นศูนย์ ในขณะที่เครื่องเร่งขึ้น แสดงว่าท่อพักอุดตัน
   * การอ่านเกจแกว่งขึ้นลงระหว่าง 15 ถึง 50 in Hg ในขณะเดินเบา แสดงว่า วาล์วติด หรือการจุดระเบิดผิดพลาด
   * การอ่านเกจค่อย ๆ ลอยขึ้น แสดงว่า การปรับคาร์บูเรเตอร์ไม่เหมาะสม หรือมีการรั่วไหลที่คาร์บูเรเตอร์ หรือท่อร่วมไอดีเล็กน้อย
   * การอ่านเกจแกว่งขึ้นลงขณะที่เร่งเครื่อง แสดงว่าวาล์วกดสปริงล้า หรือก้านวาล์วสึก
   * การอ่านเกจสั่นทุกขณะเดินเบา แต่นิ่งที่ความเร็วสูง แสดงว่ารูก้านวาล์วสึก
   * การอ่านเกจสั่นทุกจังหวะความเร็ว แสดงว่ามีการรั่วที่ประเก็นฝาสูบ

3. ตามคู่มือควบคุมการปล่อยมลพิษของบริษัท Haynes
a. ทำการทดสอบที่ความเร็วต่างๆ
   * การสตาร์ทเครื่องยนต์ ต้องวัดได้ 1 - 4 in Hg ซึ่งจะสตาร์ทโดยไม่มีการจุดระเบิด โดยการปลดสายดินของจากคอล์ยจุดระเบิด และกดลิ้นเร่งค้างไว้ ให้มอเตอร์สตาร์ทจะหมุนเครื่องยนต์ช้า ๆ
   * ขณะเดินเบา เครื่องยนต์ที่สภาพดี ควรอ่านเกจได้คงที่ ประมาณ 15 – 20 in Hg
   * ขณะเร่งเครื่อง 2000 รอบต่อนาที เครื่องยนต์ที่สภาพดี ควรอ่านเกจได้คงที่ ประมาณ 19 -21 in Hg
   * ขณะที่ลิ้นเร่งเปิดสุด เครื่องยนต์ที่สภาพดี ควรอ่านเกจได้เกือบ ๆ 0 in Hg
   * ขณะที่ผ่อนลิ้นเร่ง เครื่องยนต์ที่สภาพดี จะอ่านเกจจะกระโดดไปเป็น 21 ถึง 27 in Hg

b. ทำการรทดสอบขณะเดินเบา
   * ค่าคงที่ต่ำ ๆ แสดงว่าเกิดการรั่วตรงประเก็น ระหว่างท่อร่วมไอดีกับคาร์บูหรือเรือนลิ้นเร่ง, เกิดการรั่วที่สายเวค หรือตั้งองศาเปิด-ปิดลูกเบี้ยวผิด
   * แกว่งไปมาระหว่าง 3 ถึง 8 in Hg (ต่ำกว่าปกติ) แสดงว่ามีการรั่วที่พอร์ทไอดี หรือพอร์ทหัวฉีด
   * ลดลงเป็นจังหวะสม่ำเสมอระหว่าง 2 ถึง 4 in Hg น่าจะเป็นวาล์วรั่ว
   * ลดลงไม่เป็นจังหวะ ตะกุกตะกัก แสดงว่ามีการติดขัดที่วาล์ว หรือไฟจุดระเบิดขาดหาย
   * สั่นอย่างรุนแรง (4 in Hg) และเกิดควันเสีย แสดงว่ารูก้านวาล์วสึก
   * แกว่งเล็กน้อย (1 in Hg) แสดงว่ามีปัญหาที่ระบบจุดระเบิด
   * แกว่งมาก (10 in Hg) แสดงว่ากระบอกสูบหลวมหรือประเก็นฝาสูบไหม้
   * เปลี่ยนไปมาหลายช่วง เป็นไปได้ว่าเกิดการอุดตันตามท่อน้ำมัน หรือส่วนผสมน้ำมันกับอากาศไม่ถูกต้อง หรือเกิดการรั่วตรงประเก็นระหว่างท่อร่วมไอดีกับคาร์บูหรือเรือนลิ้นเร่ง

เกจ์วัดสูญญากาศ (Vacuum guage)

เกจ์ชนิดนี้จะบอกให้ทราบถึงสภาพของเครื่องยนต์ ซึ่งโดยมากจะบอกเป็น นิ้วปรอท (in-Hg)
ซึ่งเป็นค่าความแตกต่างของแรงดันระหว่างอากาศข้ างนอก และภายในท่อไอดี (inlet manifold) เกจ์ชนิดนี้
เมื่อเครื่องยนต์อยู่ในสภาพดีที่ idle speed ( start เครื่องโดยไม่วิ่ง) เข็มจะต้องชี้อยู่ที่ ระหว่าง 17-21 in-Hg
ถ้ารถวิ่งเข็มควรอยู่ที่ช่วง 10-18 in-Hg โดยที่ยิ่งสูงยิ่งดี (ช่วงที่เทอร์โบยังไม่บูสท์)

ในกรณีที่เข็มชี้ต่ำกว่าที่กล่าวมาแสดงว่าตั้งไฟอ่อน ไป หรือ compression ratio ลดลง
แต่ถ้าเข็มส่ายไปมาแสดงว่า การจุดระเบิดผิดพลาด หรือไม่ระเบิด หรือแรงดันของลูกสูบลดลง
ในกรณีที่เข็มต่ำมากๆ แสดงว่า ท่อไอดีรั่ว

รายการด้านล่างนี้จะอธิบายว่า เข็มชี้ในแต่ละช่วงของเกจ์สูญญากาศ จะหมายถึงอะไร

- เข็มสั่นอย่างรวดเร็วไปมาในช่วง 14 และ 19 in-Hg แสดงว่า valve guide สึก
- เข็มชี้ต่ำกว่าประมาณ 3-5 in-Hg แสดงว่าหน้าทองขาว (contact breaker) สึก
- เข็มอ่านได้ต่ำกว่า 5 in-Hg ตลอดโดยเข็มไม่สั่นเลย แสดงว่าท่อไอดี รั่ว
- เข็มชี้ระหว่าง 8 ถึง 14 in-Hg แสดงว่า valve timing ผิดพลาด
- เข็มตกมาที่ 0 และหมุนไปที่ 22 in-Hg แสดงว่าแหวนลูกสูบสึกหรอ
- เข็มสั่นไปมาขณะที่เร่งเครื่อง เกิดเพราะสปริงวาล์วอ่อน
- เข็มแกว่งไปมาในช่วง 5 ถึง 19 in-Hg อาจเกิดจากแรงดันในห้องเผาไหม้ลดลงมากกว่าหนึ่งสูบขึ ้นไป
- เข็มชี้สูงเกินปกติ (เกิน 17-21 in-Hg) แสดงว่ากรองอากาศสกปรก (ตัน)

ระบบ Vacuum และ PCV ,TVV,BVSV ของเครื่อง Toyota รุ่นต่างๆ
http://www.coronathai.com/index.php/topic,1869.0.html


พอดีเพิ่งใส่มา ลองดูละกันครับเผื่อมีประโยชน์

credit เวปเพื่อนบ้านคับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 10:35:35 »

ตอนนี้เซ็นเซอร์เกจพังไปแระ แงๆ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
MooNoom007_@-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 03 มีนาคม 2013 21:30:12 »

เพิ่งติดวัด vacuum มา ได้ตำราเช็คอาการแล้ว  สุดยอด
บันทึกการเข้า

]-Indy-[
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 457


AE-101


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 03 มีนาคม 2013 21:57:41 »

สาระดีมากครับผม
บันทึกการเข้า

"4A-FE"

"หน้าตาคล้ายคน รถยนต์ไม่มีขับ โทรศัพท์กล้องเสีย ข้อดีไม่มีเมีย ข้อเสียไม่มีตัง"
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!