Suwatchai
|
|
« เมื่อ: 09 สิงหาคม 2010 16:19:40 » |
|
รบกวนท่านผู้รู้มาช่วยอธิบายหน่อยครับ วัด VACUUM ใช้วัดอะไรและรอบเดินเบามิเตอร์ต้องอยู่ที่เท่าไหร่ เวลาเร่งเครื่องต้องมิเตอร์ขึ้เท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2010 16:29:25 » |
|
อ่ะจัดไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Suwatchai
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2010 16:57:12 » |
|
ขอบคุณครับพี่ แต่ เจ้า 20v ฝาดำผม(สภาพแย่แล้ว) เวลาเร่งเครื่องแบบเร็วๆมันไปอยู่ที่ 0 เลยครับ รบกวนพี่ๆช่วยตอบหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2010 17:11:26 » |
|
หน้าที่ของมันคือใช้ดูแรงดูดของเครื่องยนต์ครับ เครื่องที่สมบูรณ์จะมีแรงดูดมาก (จากการที่ลูกสูบเลื่อนลงนั่นเอง)
แต่ถ้ามีจุดที่ทำให้อากาศที่ดูดเข้าไปเกิดรั่วไหล กำลังอัดก็จะหดหายไปด้วย
ไม่ว่าจะรั่วที่ท่อลมต่างๆ รั่วที่ฝาสูบ แหวนหัก ฯลฯ แวคคั่มดูได้หมดครับแต่ส่วนใหญ่จะใช้ดูความผิดปกติเฉยๆ (อย่างผม --")
หน่วยบนหน้าปัดก็มีมากมายถ้าคุ้นตาก็ cm/hg หรือ mm/hg ครับ โดยเครื่องผมเดินเบาอยู่ประมาณ 40-45 cm/hg
เรื่องการเร่งเครื่องแบบเหยียบมิดแล้วขึ้นไป 0 ก็ถูกแล้วครับ ซักพักมันจะลงมา หรือดูว่าเข็มกระดิกตามเท้ารึเปล่า เหยียบมากน้อยเข็มจะแกว่งตามจังหวะเท้าก็ถือว่าปกติ แต่ถ้าเดินเบาแล้วอยู่แค่ 20-30 ก็ต้องรีบหาต้นตอแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae100ao
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2010 18:35:13 » |
|
มีประโยชน์จิงๆๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
navit101
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2010 21:32:50 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2010 21:48:51 » |
|
ผมว่าจะใส่เพื่อเช็คแรงดันแก๊สเวลาวิ่งว่าแรงดันมันตกมากหรือเปล่าเหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2010 22:15:20 » |
|
ขอบคุณครับพี่ แต่ เจ้า 20v ฝาดำผม(สภาพแย่แล้ว) เวลาเร่งเครื่องแบบเร็วๆมันไปอยู่ที่ 0 เลยครับ รบกวนพี่ๆช่วยตอบหน่อยครับ
ก็ปรกตินี่ครับ กดคันเร่งลึกมันก็เป็นอย่างงั้น ของผมมันมีสีเป็นแถบ พอช่วยได้นิดหน่อยถ้าอยากให้ประหยัด พยามยามอย่าให้เข็มเข้าเส้นเหลือง แต่ส่วนมากทำไม่ค่อยได้ซักที
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 สิงหาคม 2010 22:18:32 โดย 6.9 »
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
Suwatchai
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2010 22:50:00 » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010 06:43:42 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kamelot@WZ
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010 06:47:59 » |
|
ขอบคุณสำหรับความรู้นะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010 08:39:50 » |
|
ก็ปรกตินี่ครับ กดคันเร่งลึกมันก็เป็นอย่างงั้น ของผมมันมีสีเป็นแถบ พอช่วยได้นิดหน่อยถ้าอยากให้ประหยัด พยามยามอย่าให้เข็มเข้าเส้นเหลือง แต่ส่วนมากทำไม่ค่อยได้ซักที เครื่องแน่นดีนะครับ 50 กว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tum_kia
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010 09:07:10 » |
|
ต้องหาสักชุดมาวางหน้าคอลโซลแหละ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tree
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010 09:24:00 » |
|
น่าหามาใช้บ้างจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010 12:17:00 » |
|
ก็ปรกตินี่ครับ กดคันเร่งลึกมันก็เป็นอย่างงั้น ของผมมันมีสีเป็นแถบ พอช่วยได้นิดหน่อยถ้าอยากให้ประหยัด พยามยามอย่าให้เข็มเข้าเส้นเหลือง แต่ส่วนมากทำไม่ค่อยได้ซักที เครื่องแน่นดีนะครับ 50 กว่า รื้อเช็คประกอบใหม่ปลายปีที่แล้ว ตอนนี้วิ่งไปเกือบสองหมื่นกิโลแล้ว มันก้เลยยังพอจะฟิตอยู่บ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010 19:47:42 » |
|
รถหนุ่ย สตาร์ทเช้าๆอยู่ที่ 50 กว่าๆ แต่รอบเครื่อง เกือบ 2000 พอร้อนได้ที่ อยู่ที่ 40-41 รอบเครื่อง 1100 แต่พอรถติดหน่อย ร้อนเกิน อยู่ที่ 35 รอบตกด้วย 600-800 เหมือนจะดับอ่ะ ปล.4A-GZE เซ็ทโบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
KONG-SE101
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 13:05:02 » |
|
หน้าที่ของมันคือใช้ดูแรงดูดของเครื่องยนต์ครับ เครื่องที่สมบูรณ์จะมีแรงดูดมาก (จากการที่ลูกสูบเลื่อนลงนั่นเอง)
แต่ถ้ามีจุดที่ทำให้อากาศที่ดูดเข้าไปเกิดรั่วไหล กำลังอัดก็จะหดหายไปด้วย
ไม่ว่าจะรั่วที่ท่อลมต่างๆ รั่วที่ฝาสูบ แหวนหัก ฯลฯ แวคคั่มดูได้หมดครับแต่ส่วนใหญ่จะใช้ดูความผิดปกติเฉยๆ (อย่างผม --")
หน่วยบนหน้าปัดก็มีมากมายถ้าคุ้นตาก็ cm/hg หรือ mm/hg ครับ โดยเครื่องผมเดินเบาอยู่ประมาณ 40-45 cm/hg
เรื่องการเร่งเครื่องแบบเหยียบมิดแล้วขึ้นไป 0 ก็ถูกแล้วครับ ซักพักมันจะลงมา หรือดูว่าเข็มกระดิกตามเท้ารึเปล่า เหยียบมากน้อยเข็มจะแกว่งตามจังหวะเท้าก็ถือว่าปกติ แต่ถ้าเดินเบาแล้วอยู่แค่ 20-30 ก็ต้องรีบหาต้นตอแล้วครับ
ต้องเพิ่มหน่วยคุ้นตา in/hg ด้วยซิครับ เดี๋ยวคนไม่รู้อ่านตัวเลขไม่ดูหน่วยวัดก็ได้รื้อกันกระจาย 55+ เดินเบาผมอยู่ 20 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 13:26:43 » |
|
in/hg จานหมู ลงไว้ให้ดูในตารางข้างบนแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 13:36:51 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 สิงหาคม 2010 14:20:23 โดย ~ Funky_nu_NoO : »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|