AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 02:32:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวน guru ทีคับ เรื่องเบรค  (อ่าน 1894 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 สิงหาคม 2553 07:23:48 »

พอดีว่าเมื่อ 3 วันก่อน ผมไปแปลง levin 111  (2 port) ลงใน EE ก้อได้เจียร์งาน และกลึงให้เข้ารูป เรียบร้อยแล้ว

แต่ผลที่เกิดขึ้น เวลากดเบรคเวลารถวิ่งมา ตั้งแต่ 80 Km/h พวงมาลัย + รถสั่นสะท้าน อย่างรู้สึกได้

เลยอยากถามผู้รู้ว่า มันเกิดจากสาเหตุอะไรคับ แล้วจะแก้ยัง 

        และตอนนี้ผ้าเบรค 2 port ของผมใกล้หมด เลยอยากรู้ว่าจะซื้อผ้าเบรคของอะไร รุ่นอะไรดี + ซื้อที่ไหนดี ราคาถูก ๆ หน่อยอ่ะคับ 
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
ae100ao
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2553 07:37:49 »

 
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2553 08:30:31 »

ต้องถามก่อน ครับ ว่า แปลง มายังไง

เพราะถ้า เป็นการลดขนาดจาน จาก 11 นิ้ว ลงมา เหลือ 10.4-1.06  ก็ แทบไม่ได้ แปลงอะไร ที่จุดยึดเลย

จะมี ก็ แต่ ปาดเว้า ตรงขาคาลิปเปอร์ นิดเดียว  แล้วก็ จับใส่ไขน๊อต ได้ เลย


กรณี ใส่มาแล้ว วิ่งแล้ว สั่น ก็ ต้อง แยก ออก วิเคราะห์ ครับ ว่า สั่น ที่ล้อ หรือ สั่นที่ช่วงล่าง

เอาล้อ ไป ขึ้น แท่น ถ่วง ถ้า แท่น บอกค่าเป็น 0 คือ ถ่วงลง ได้ ทุกล้อ  ก็ ไม่น่าจะเป็นที่ล้อ 

ก็ ต้องมาดู ที่ดุม ครับ ว่า  จาน คด หรือ ไม่  ซึ่ง ถ้า แค่ ล้าง ขนาดออก ไม่ได้ ล้างหน้า ให้ จานบางลง ก็ ไม่น่ามีปัญหา ครับ

ลองเช็คดู นะครับ
บันทึกการเข้า
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2553 10:02:17 »

ผมแปลงโดยลดขนาดจน กับปาดเว้าตรงขาคาลิปเปอร์คับ

ถ้าขณะวิ่งจะไม่สั่นคับ (เว้นตอนวิ่งเร็วๆ เพราะว่ายังไม่ได้ใส่ ring hub)

แต่เวลาเบรคนี่สั่นมากมายคับ ตอนที่ไปใส่เบรคก้อเจอว่าลูกยางเพลาขาดเรยจัดไปซะ

แล้วก้อตบท้ายถ้วยถ่วงล้อแล้วคับ ไม่น่าจะเป็นเรื่องถ่วงล้อคับผม

แต่เรื่องจานคดนี่ไม่รุเรยคับงั้นคงต้องถอดมาดูซะหน่อยว่าคดมั้ย
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2553 10:02:25 »

ขอบคุณมากคับน้า
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
nuttein
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2553 18:40:44 »

จานเบรคคตหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2553 19:24:18 »

ของผมก็ไม่เห็นจะสั่น

จะสั่นก็ตอนไม่ถ่วงล้อ จี้ล้อ อ่ะ
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2553 20:35:22 »

จานคดหรือป่าวครับ?
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2553 20:41:32 »

อาการนี้เคยเจอ เป็นไปได้ว่าต้องเจียรจานใหม่
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2553 20:47:26 »

คิดว่าจานเบรคอีกเสียง
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2553 23:50:30 »

เจียจานโดยเครืองกลึง หรือ เครื่องเจียรจาน
 ถ้าเครื่องกลึงอาจเบี้ยวจากการจับไม่ได้center
เครื่องเจียจานจะชัวกว่าเครื่องกลึงคับ มีดก็ละเอียดกว่าด้วย
 
 ผ้าเบรคก็ ของ mr2 DB1352(เบนดิก)
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2553 11:20:52 »

เห็นว่าผ้าเบรคใกล้หมด ลองเปลี่ยนก่อนดีไหมเพราะอาจจะเป็นที่ผ้าเบรคก็ได้ เนื่องเจียรจานไปใหม่แล้วมันอาจจะไม่รับกับหน้าสัมผัสของผ้าเบรคเก่าน่ะ
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
aeakung101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 588



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2553 12:47:26 »

 เจียรแบบประชิดล้อเลยครับ ชัวดี
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2553 12:49:45 »

ต้องถามก่อน ครับ ว่า แปลง มายังไง

เพราะถ้า เป็นการลดขนาดจาน จาก 11 นิ้ว ลงมา เหลือ 10.4-1.06  ก็ แทบไม่ได้ แปลงอะไร ที่จุดยึดเลย

จะมี ก็ แต่ ปาดเว้า ตรงขาคาลิปเปอร์ นิดเดียว  แล้วก็ จับใส่ไขน๊อต ได้ เลย


กรณี ใส่มาแล้ว วิ่งแล้ว สั่น ก็ ต้อง แยก ออก วิเคราะห์ ครับ ว่า สั่น ที่ล้อ หรือ สั่นที่ช่วงล่าง

เอาล้อ ไป ขึ้น แท่น ถ่วง ถ้า แท่น บอกค่าเป็น 0 คือ ถ่วงลง ได้ ทุกล้อ  ก็ ไม่น่าจะเป็นที่ล้อ 

ก็ ต้องมาดู ที่ดุม ครับ ว่า  จาน คด หรือ ไม่  ซึ่ง ถ้า แค่ ล้าง ขนาดออก ไม่ได้ ล้างหน้า ให้ จานบางลง ก็ ไม่น่ามีปัญหา ครับ

ลองเช็คดู นะครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2553 12:50:07 »

เจียรแบบประชิดล้อเลยครับ ชัวดี
ถ่วงประชิดล้อ ไม่ใช่หรอ น้าธา..อิอิ
บันทึกการเข้า
aeakung101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 588



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2553 13:06:49 »

เจียรแบบประชิดล้อเลยครับ ชัวดี
ถ่วงประชิดล้อ ไม่ใช่หรอ น้าธา..อิอิ

เจียรเลยครับ (เครื่องเจียรจะยึดกับดุมล้อเลย)
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2553 13:10:30 »

เจียรแบบประชิดล้อเลยครับ ชัวดี
ถ่วงประชิดล้อ ไม่ใช่หรอ น้าธา..อิอิ

เจียรเลยครับ (เครื่องเจียรจะยึดกับดุมล้อเลย)
อ้าว มีจริงๆ เลยหรอ..เนี่ย
ผมก็นึกว่า ถ่วงล้อแบบประชิด ที่ร้านถ่วง เค้าทำ ให้เห็นอยู่บ่อยๆ แต่ไม่เคยเข้าไปดู การเจียรแบบประชิด เลยอ่า........
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!