yoessan
|
|
« เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 10:14:05 » |
|
คิดจะติดมานานละ น่าจะได้ฤกษ์ซะที?
เลยอยากถามความเห็นครับว่าระหว่าง lpg กับ ngv อันไหนมีข้อดีข้อเสียยังไงครับ
ตอนนี้เข้าใจว่า lpg ค่าติดตั้งถูก +ระเบิดตูมตามกว่าเพราะเป็นแกสหุงต้ม แต่ราคาแกซอาจจะแพงขึ้นถ้า รบ.เลิกอุ้มราคา(??) ngv ค่าติดตั้งแพง แต่ปลอดภัยกว่าเพราะเป็นก็าซเบา แต่รอคิวเติมแก๊ซทีเหงือกแห้งเลยทีเดียว?
แล้วถ้าติดแก๊ซแล้วไม่ค่อยได้ขับ จอดทิ้งไว้นานๆจะเป็นอะไรไหมครับ
แล้วพอจะบอกค่าใช้จ่ายการติดตั้ง lpg หรือ ngv ทั่วไปๆได้ไหมครับ ตอนนี้ผมขับ ae101 อยุ่
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jack_copy
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 13:10:00 » |
|
ผมแนะนำLPG เพราะปลอดภัยก้อปลอดภัยเท่ากัน อันตรายก้ออันตรายเท่ากัน ที่สำคัญ ค่าติดตั้งถูกกว่า ที่สำคัญคุณภาพน่าจะดีกว่า เพราะNGVกำลังปรับปรุงคุณภาพ(ทำคุณภาำพที่สูงเกินมาตรฐานให้ลดลงมาใกล้มาตรฐานซะงั้น)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์ 08-9846-3727 แจ๊ค
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 20:55:24 » |
|
LPG คือคำตอบสุดท้ายยยยย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
ae100ao
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 20:56:36 » |
|
ผมแนะนำLPG เพราะปลอดภัยก้อปลอดภัยเท่ากัน อันตรายก้ออันตรายเท่ากัน ที่สำคัญ ค่าติดตั้งถูกกว่า ที่สำคัญคุณภาพน่าจะดีกว่า เพราะNGVกำลังปรับปรุงคุณภาพ(ทำคุณภาำพที่สูงเกินมาตรฐานให้ลดลงมาใกล้มาตรฐานซะงั้น)
เห็นด้วยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 00:36:58 » |
|
**ตอนนี้เข้าใจว่า lpg ค่าติดตั้งถูก +ระเบิดตูมตามกว่าเพราะเป็นแกสหุงต้ม แต่ราคาแกซอาจจะแพงขึ้นถ้า รบ.เลิกอุ้มราคา(??)** เข้าใจผิดแล้วครับ ยังไม่มีเลยสักคันที่ ระเบิดตูมตามเลยรถติดแก็สLPG ที่ตูมตามคาอู่คือ NGV รถเมล์สาย345 ส่วนLPGเกิดไฟไหม้บ่อยครับ ไม่เคยระเบิดแบบCNG และยังไม่เคยมีคนตายคารถเพราะไฟไหม้ ออกมาทันทุกราย ยกเว้นอุบัติเหตุ เคยมีรถตู้วิ่งทางใต้ ใช้แก็ส CNG ระเบิด แต่จำไม่ได้ว่ามีคนตายหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 07:28:28 » |
|
คิดจะติดมานานละ น่าจะได้ฤกษ์ซะที?
เลยอยากถามความเห็นครับว่าระหว่าง lpg กับ ngv อันไหนมีข้อดีข้อเสียยังไงครับ
ตอนนี้เข้าใจว่า lpg ค่าติดตั้งถูก +ระเบิดตูมตามกว่าเพราะเป็นแกสหุงต้ม แต่ราคาแกซอาจจะแพงขึ้นถ้า รบ.เลิกอุ้มราคา(??) ngv ค่าติดตั้งแพง แต่ปลอดภัยกว่าเพราะเป็นก็าซเบา แต่รอคิวเติมแก๊ซทีเหงือกแห้งเลยทีเดียว?
แล้วถ้าติดแก๊ซแล้วไม่ค่อยได้ขับ จอดทิ้งไว้นานๆจะเป็นอะไรไหมครับ
แล้วพอจะบอกค่าใช้จ่ายการติดตั้ง lpg หรือ ngv ทั่วไปๆได้ไหมครับ ตอนนี้ผมขับ ae101 อยุ่
ขอบคุณครับ
lpg เหมาะกับการใช้ในรถยนต์ ครับ เพราะเราเอา lpg ซึ่งอยู่ในสถานะเป็น น้ำ มาใส่ถังซึ่งใช้แรงดันไม่มาก แต่ตอนใช้งานมันขยายตัวกลายเป็นไอ ครับ มันเลยแบกเอาไปด้วยน้อย แถมแรงดันต่ำกว่า ออกเทนน้อยกว่า ngv ครับ ส่วนngv มันมีสถานะเดียวคือ แก๊ส อยากเอามันไปด้วยเยอะๆ ก็ต้องอัดมันมากๆ ด้วยแรงดันสูงๆ อ๊อกเทนสูงกว่าน้ำมันมากดังนั้นเวลาใช้ น้ำมัน กับ NGV จะต้องมีกล่องเพิ่ม TAP เพื่อจุดระเบิดให้เหมาะสม ไม่งั้น อืดๆๆๆๆ และเครื่องยนต์ ที่ใช้NGV จะมีอุณหภูมิสูงกว่า LPG -แต่ที่ว่าไม่ค่อบได้ใช้งาน แล้วใช้แก๊สจะเป็นไรมั้ย ตอบแบบกำปั้นทุบดินเลย ว่า อย่าติดแก๊สเลยครับ ใช้น้ำมันเถอะครับ ปัจจัยที่ต้องใช้แก๊สเพื่ออะไรต้องมีคำตอบให้ตัวเองก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
body-series
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 08:53:58 » |
|
lpgอีกหนึ่งเสียง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tree
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2010 14:05:37 » |
|
LPGครับ หัวฉีดไปเลยสบายใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หนุ่ย บางบัวทอง
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2010 11:15:39 » |
|
ทำไมคิดนานจังครับผมซื้อรถได้2อาทิตย์ก็ติดแก็สแล้ว ตอนนี้ติดมาจะสามปีวิ่งไปแสนกว่าโลแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rod@PT.Z#005
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2010 12:37:04 » |
|
lpg ระบบหัวฉีดครับเหมาะที่สุด ตอนนี้เห็นบางร้านราคาไม่ถึงสองหมื่นแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pinA
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010 20:05:03 » |
|
lpg เถอะครับ สะดวกต่อการใช้งานอย่างที่สุด หาที่เติมง่าย นานๆทีถึงจะได้รอคิว เติมครั้งละมากๆได้ไม่ต้องแวะปั๊มบ่อย แล้วถ้าไม่ใช่รถรับจ้างก้ออย่าไปคิดถึง"จุดคุ้มทุน"ครับ ผมเครียดแทน อีกอย่าง เด็กปั๊มแก้สมักจะมีลีลาเยอะ ดูแล้วเพลินดีครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
|
|
|
kondee
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 10:22:20 » |
|
NGV รอวันขึ้นราคา ครับ ตอนนี้ที่ไม่ขึ้นเพราะถ้าปรับราคาเมื่อไร(ปตท เคยแย้มว่าจะปรับเป็น 12บาท/ลิตร)มีหวังไม่มีคนใช้ราคาเท่ากับ LPGก็เสร็จแล้วหรือถูกว่าแต่ราคา 12 บาท/ลิตร ก็ยากแล้ว ค่าอุปกรณ์ติดตั้งแพงกว่ากันแบบร้อยเปอร์เซนต์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ralphy
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 13:15:04 » |
|
ให้รถขนส่งมวลชนกับเพื่อการพาณิชย์ติด NGV ไปเหอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
|
|
|
aoffer26.CZ
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 16:08:39 » |
|
Lอีกหนึ่งเสียงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Golfอ้วน_TZ*
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 18:35:52 » |
|
L L L L L L L คัฟ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ได้แค่เนียะ เมียไม่มี ตังค์ ...!!
|
|
|
angtuanaekung
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010 04:55:17 » |
|
เข้ามาดู L ชิมิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
talentman
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010 00:08:03 » |
|
ถ้าเป็นผมเลือก LPG ครับเพราะเติมไว วิ่งได้ไกล
NGV ถูกก็จริง แต่เติมนาน วิ่งได้น้อย
บ้านผมไกลจากปั้มแก๊สครับเลยเติมเยอะๆไว้ขี้เกียจไปบ่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ballcrma
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2010 14:34:04 » |
|
สนับสนุน LPG อีกเสียงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ต่อหน้าข้าศึก ข้าคือพยัคฆ์ ต่อหน้าเมียรัก ข้าคือ "แมว"
|
|
|
ill nino
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 136
2E LPG เพรียวๆ
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2010 15:14:47 » |
|
LPG พาเพลิน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
moter11
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2010 16:34:08 » |
|
เป็นอีกหนึ่งเสียงคับ lpg ดีกว่าคับ ถังจุได้เยอะกว่า วิ่งได้ไกลกว่า ปั๊มก็มีมากกว่า ล่าสุดเลยคับ ผมขับรถของ บริษัท ใช้ triton cng ป้ายแดง ไปติดต่องานที่จังหวัดชัยนาท เติมเต็มถัง วิ่งจาก จังหวัดปทุม แวะโน้นแวะนี่ ไปจนถึงจังหวัดชัยนาท ก๊าซหมด ตั้งแต่จังหวัดสิงห์บุรี คิดว่าข้างหน้าจะมีปั๊ม.......วิ่งไปจนถึงจังหวัดนครสวรรค์ กว่าจะได้เติม แต่กว่าจะได้เติม ซดน้ำมันไปท่าไหร่คิดดูละกันคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|