AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 21:54:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้หลักการทำให้ ถุงลม ทำงาน จากการชน  (อ่าน 3292 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 12:59:54 »

ไปอ่านข่าวมา ก้งงมาก เพราะ ชนแล้ว มัน จะไม่ ทำงานหรอครับ ถ้าไม่ถูก จุดตามที่ เขาอ้าง
http://tnews.teenee.com/etc/54086.html

หนุ่มสระแก้ว โวย ถุงลมนิรภัยรถโตโยต้าเฟอร์จูนเนอร์ไม่ทำงานขณะเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง ส่งผลให้ญาติเสียชีวิต ร้องบริษัทโตโยต้า เรียกคืนรถไปปรับปรุงและแสดงความรับผิดชอบ...

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ส.ค.  นายมนตรี มโนสุดประสิทธิ์ อยู่บ้านเลขที่ 309/1-2 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ได้นำรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีเทาดำ รุ่นปี ค.ศ. 2005 ทะเบียน กข-5641 สระแก้ว มาจอดประจานบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันเอสโช่ เทศบาลเมืองสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว พร้อมกับเขียนข้อความต่อว่าบริษัทโตโยต้า รอบตัวถังรถหลายข้อความ

นายมนตรี กล่าวว่า ตนต้องการร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากอุปกรณ์ถุงลมนิรภัยของรถ ไม่ทำงานตามที่บริษัทโฆษณาไว้ เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่ถึงแก่ความตาย และได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยญาติของตนเอง คือ นายวศิน ตัญศิริ ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าว ไปประสบอุบัติเหตุ ที่บริเวณหลัก กม. 235-236 ถนนสุวรรณศร จาก อ.กบินทร์บุรี มุ่งหน้า อ.เมืองสระแก้ว ทำให้คนขับรถเสียชีวิต ผู้โดยสารคือ นายปัฐวิน มโนสุดประสิทธิ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เขาสิงโต อ.เมืองสระแก้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา

โดยขณะเกิดเหตุถุงลมนิรภัยที่ติดตั้งประจำรถกลับไม่ทำงาน ทั้งที่รถยนต์เสียหลักไปพุ่งชนเสาเหล็กกั้นทางโค้ง แล้วพุ่งไปชนเสากั้นไฟฟ้าแรงสูง ก่อนชนเข้ากับเสาไฟฟ้าแรงสูง ถึง 3 ตลบ แต่ถุงลมนิรภัยก็ยังไม่ทำงาน ซึ่งหลังเกิดเหตุ ทางบริษัทฯได้มีการถอดชิ้นส่วนอุปกรณ์ถุงลมนิรภัยของรถยนต์ดันดังกล่าวไปตรวจสอบและยังไม่ได้มีการติดต่อมาแต่ประการใด

ทางญาติผู้ตายและผู้ได้รับบาดเจ็บเชื่อว่าเป็นความผิดพลาดของระบบนิรภัยของรถยนต์ดันดังกล่าว เนื่องจากในการขับครั้งนี้เป็นการชนอย่างรุนแรงถึง 3 ครั้ง จึงอยากเรียกร้องให้บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย ผู้จำหน่ายรถยนต์รุ่นนี้ เรียกคืนรถรุ่นดังกล่าวไปดำเนินการแก้ไขปรับปรุงระบบถุงลมนิรภัยเพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียกับรถยนต์คันอื่นๆ ต่อไป บริษัทฯต้องแสดงความรับผิดชอบต่อผู้เสียหายจากการผิดพลาดของระบบถุงลมนิรภัยของรถยนต์คันนี้

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายพัฒนพงศ์ ซิมประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมความพึงพอใจลูกค้าของบริษัทโตโยต้า ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า แรงชนปะทะที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุดังกล่าวไม่เข้าเงื่อนไขที่จะทำให้เซ็นเซอร์ถุงลมทำงาน และถุงลมนิรภัยมิได้มีความชำรุดบกพร่องแต่อย่างใด
 
 
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
 
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 13:29:56 »

มันก็จะมีเซนเซอร์ อยู่ครับ  ซึ่งเซนเซอร์ ก็ จะส่งสัญญาณ ไป ให้ ระบบชุดคอลโทรล ปั๊มลม ให้ เป่าให้ถุงลม พองออก ซึ่งรวดเร็วมาก

ทีนี้ ก็ ต้องพิสูจน์ ครับ ว่า ตำแหน่ง ที่เซนเซอร์ อยู่นั่น โดนกระแทก หรือป่าว ถ้า โดนกระแทกแล้ว ถุงลมไม่ทำงาน อันนี้เป็นความบกพร่องของผลิตภัณท์ แน่นอน ครับ

แต่อ่านจากเนื้อข่าว  ชนรุนแรง ระดับนั้น  บางทีก็ อาจจะเกินความสามารถของถุงลม ครับ  Sad
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 13:36:14 »

ตามด้านบนหนะครับ ถ้าไม่กระแทกหรือชนโดนเซ็นเซอร์นั้น ก็จะไม่ส่งผลให้ถุงลมกางหนะครับ ต้องดูว่าเซ็นเซอร์นั้นเป็นแบบไหน ในรถยุโรบหรูๆก็จะเป็นพวกแก้วซึ่งทำให้ตอบสนองไว
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 13:44:48 »

ถ้าชนขนานว่า 3รอบมัยทำงานอีกจะมีไว้ทำมัย
บันทึกการเข้า
Bank115PowerHaus
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 15:44:50 »

ผมเคยชนหน้าเข้าแต่ถุงลมไม่ทำงานก็ งง อยู่ว่าทำไมหลังจากนั้นเลยเปลี่ยนพวงมาลัยไปเลยหมดเรื่องใส่ของซิ่งแทนเลย
บันทึกการเข้า

115Powerhaus
11X Club
ผู้สนับสนุนหลัก Inter Water treatment
iAppCreation
Night54
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,394



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 15:54:13 »

ผมเคยเอา soluna ชน แต่ตำแหน่งที่ชนเป็นบริเวณไฟหน้าซ้าย ถุงลมก็ไม่ทำงานเหมือนกัน
สงสัยต้องชนตรงๆ หรือชนตรงตำแหน่งของเซ็นเซอร์พอดีละมั้งคับ
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 15:58:01 »

งันจะ ทำมาทำไม เนี่ย จะชนตอนไหน ก้ไม่รู้ แล้ว จะโดน ตรงไหน ไม่รู้อีก
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 16:10:18 »

คนรู้จักเค้าขับบีเอ็มแต่งโหลดเตี้ย พ่อเค้าเอาไปขับชนกะตรูดรถส่งรถดีแมค ที่เส้นกบินเนี้ยแหละคับ ถุงลมไม่แตกเพราะจุดที่ชนมันมุดเข้าใต้ท้องฝาโปงเปิด+ไม่คาดเบ้ล ผลคือตายคับ ดูจากข่าวน่าจะเบียดข้างกะแผงกั้นโค้ง คงไม่โดนเต็มหน้าทีเดียว อีกอย่างรุ่นนี้ขายมานาน+คนนิยม ไม่น่าตกม้าตายคับ
บันทึกการเข้า

ae100ao
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 18:52:47 »

อย่างนี้จะมีไว้ทำไมครับช่วยอะไรไม่ได้
บันทึกการเข้า

Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 20:33:57 »

ระบบทุกอย่าง ทำงานโดยมีเซนเซอร์ เป็นเหมือนประสาทรับรู้ครับ

ถ้าชนไม่โดนจุดที่เซนเซอร์รับสัญญาณ ระบบก็ไม่ทำงานครับ

บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 20:49:02 »

อย่าให้มันเกิดโอกาสที่จะได้ใช้มัน น่าจะดีกว่้านะ Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 21:30:51 »

ถุงลมใช้ระเบิดทำครับ
บันทึกการเข้า
NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 21:44:24 »

คนรู้จักเค้าขับบีเอ็มแต่งโหลดเตี้ย พ่อเค้าเอาไปขับชนกะตรูดรถส่งรถดีแมค ที่เส้นกบินเนี้ยแหละคับ ถุงลมไม่แตกเพราะจุดที่ชนมันมุดเข้าใต้ท้องฝาโปงเปิด+ไม่คาดเบ้ล ผลคือตายคับ ดูจากข่าวน่าจะเบียดข้างกะแผงกั้นโค้ง คงไม่โดนเต็มหน้าทีเดียว อีกอย่างรุ่นนี้ขายมานาน+คนนิยม ไม่น่าตกม้าตายคับ
แล้วพี่เขาก็เอายางตูดเป็ดเป็นใส่รถเขาเอง
แล้วรถคันนั้นทำเสดยังอ่ะพี่แจ๊บเครื่องแตกเลยระวังเขาจะมาเอาคืนนะ
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 08:43:58 »

บีเอ็มไฟแนนยึดไปละ รอบอดี้ใหม่ไม่ไหว เจ้าของบีเอ็มเค้าเอาอีสุโฟวีลเซ็ทโบตัดตรูดไปคว่ำมาอีกแล้วนะจอดอยู่หน้าอู่ง่ะเละทั้งคันแต่คนปลอดภัย
บันทึกการเข้า

Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 08:56:14 »

เห็นแค่เซนเซอ ถอยหลัง ยังมีตั้ง 4 จุด .. แล้วของถุงลม มันมีกี่จุดอะ ถึงได้โดนยากจัง..
บันทึกการเข้า

KAi 5868
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 853


"อย่าหยุด.. ถ้ายังมั่ยถึงจุดสุดยอด"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 09:37:47 »

 เอ่อ.. เอ่อ..
บันทึกการเข้า

+++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 09:45:27 »

เห้อ...เเล้วจะมีมาทำไมหล่ะเนี่ย ต้องให้ผู้บริโภคกะระยะดีๆก่อนชนต้องให้โดนเซ็นเซอร์หรือไง
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 10:26:42 »

คงกลัวแตกง่ายไปมั้งคับ ลองคิดดูถ้าเฉี่ยวไฟมุมนิด ชนหมาหน่อยแล้วแตกคนใช้คงบ่นแย่ น่าจะต้องดูว่าคันนี้ชนแบบไหน เอาทางไหนเข้า เหมือนคานนิรภัยถ้าไปโดนชนตรงที่ไม่มีคานก้อยุบเหมือนกันคับ
บันทึกการเข้า

<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 10:30:50 »

คือมันจะเป็นอย่างนี้ครับ เคยมีกรณีแบบนี้แล้วเนื่องจากผมทำงานเกี่ยวกับตัวถังและสีโดยตรง มีรถวีออสเข้าโค้งเสียหลัก หมุนหลายตลบ แล้วแรงชนสุดท้าย ที่ปะทะกับวัตถุด้านหน้าไม่แรงพอที่จะเข้าเงื่อนใขของเซนเซอร์ ระบบ SRS เนื่องจากแรงกระแทกส่วนใหญ่เกิดขึ้นด้านข้างและหลังคา รถที่จะมีระบบเซนเซอร์ด้านข้าง ก็จะมีพวกอัลพราท กับโตโยต้า คราวร์ แต่รถในฟอจูนเนอร์นี้จะมีเซนเซอร์เฉพาะด้านหน้า และอีกกรณี วีโก้โดนชน ช่วงล้อหน้าขวากับประตูขวาแต่ถุงลมก็ไม่ทำงาน เพราะเซนเซอร์อยู่ด้านหน้าเช่นกัน คนขับเสียชีวิตเช่นกัน เรื่องของอิเล็คทรอนิคนี่มันอธิบายยากจริงๆ ยังใงก็ลองพิจรณาดูครับ แต่หลักการระบบ SRS ของรถญี่ปุ่นทุกแบรนก็มีหลักการทำงานคล้ายกันครับ  ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 10:33:46 »

รถเก่าถุงลมเสื่อมก็ว่าไปอย่าง แต่นี่ใหม่เอี่ยมมือ 1 เลย  เอ่อ..
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!