AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 18:59:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Roll Center คืออะไร ใส่แล้วดียังไง และ AE มีทำออกมาจำหน่ายมั้ยครับ  (อ่าน 5307 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 21:24:03 »

พอดีเข้าไปอ่านในบอร์ของทาง กำแพงเชรคลับ

เลยก๊อป ลิงค์มาครับ

http://www.youtube.com/watch?v=LSOh8J7WOKQ

เลยจะถามว่าเจ้าตัว Roll Center  คืออะไร
มีหน้าที่อะไร

ใครธิบายได้ยาวๆ  ก็ยาวๆเลยครับ  เพราะผมไม่เข้าใจเอามากๆๆๆ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 21:34:49 »

ใส่ไม่ได้ เพราะนั่นมันของฮอนด้าเค้า ซุบซิบ

หลักการมันก็ประมาณจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ทำให้โครงน้อยลงเวลาเลี้ยว
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 21:45:19 »

อ่าวหรอพี่  เสียดาย  เลยน่ะเนี่ย ..........

แต่มีคนใส่อยู่  รอเจ้าตัวมาตอบ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 22:15:00 »

ของโตต้าอยากเห็นผล ต้องใส่แพ ss และใส่ของแต่งตรงปลาย ลูกหมากปีกนก เคยเห็นแว๊ปๆใน หนังสือของแต่ง ของน้าแฟร์ห้าร้อย  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Toom111 พิดโลก
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,754


AE-レーシング クラブ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 22:21:21 »

ของโตต้ายังไม่เห็นใครขายนะ  อยากลองเหมือนกัน
http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/lofiversion/index.php?t73840.html
บันทึกการเข้า


อยากรู้ต้องลอง!!!
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 22:44:21 »

เหมือนมันไปเปลี่ยนให้ปีกนกต่ำลงเฉยๆอะ
บันทึกการเข้า

Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 23:10:09 »

ว้าวมีของ แพ SSด้วย อย่างนี้ต้องลองหามาใส่บ้างล่ะ สุดยอด

แต่เอาที่ดูแบบผ่านๆ ไม่ได้อ่าน มันเหมือนกับสเปเซอร์ลองระหว่างจุดยึดกับปีกนกเฉยๆนิครับ

ทำให้ปีกนกต่ำลงกว่าเดิม
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 23:18:26 »

อุปกรณ์นี้ใส่แล้วไม่ใช่ว่ามันจะดีเสมอไปนะครับ มันจะทำให้รถคมขึ้นเวลาเราทำรถเตี่ยลงมากๆอะครับ

อธิบายไม่ถูกอะครับ ใส่แล้วต้องปรับการขับใหม่หมดครับ แต่ถ้าขับได้จะเร็วขึ้น
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 09:20:27 »

 เหอๆๆ  ไม่ใช่ของใหม่หรอกครับ  แต่ที่เรียกนั้นชื่อใหม่แน่ ผมก็เพิ่งเคยได้ยินโรเซนเตอร์ ชื่อนี้วันนี้ล่ะ  แต่เท่าที่ฟังเขาคุย น่าจะหมายถึงจุดซีจี หรือจุดศูนย์ถ่วงนั่นล่ะ  แต่ที่เขาอธิบายเรื่องเรือนั้น มันไม่ได้ถูกตรงอย่างนั้นหรอก มันมีปัจจัยอื่นที่ทำให้เรือเร็วเวลาเลี้ยวแรงๆนั้น ลำตัวเอียงไปในทางตรงข้ามกับมุมที่เลี้ยว แต่รถเอียงไปในทางเดียวกัน เขาลืมนึกถึงว่าเรือนั้นแรงเสียดทานของน้ำนั้นมันมากกว่าล้อรถ แล้วก็โครงสร้างของเรืองทุกลำ ยกเว้นเรือบรรทุกรถข้ามฝาก จะหน้าแหลมท้ายกว้าง ล่างแหลมบนกว้าง เพื่อให้แหวกน้ำต้านน้ำน้อย ดังนั้นเวลามันเลี้ยว น้ำหนักหรือแรงกดของน้ำต่างหากล่ะที่มันทำให้เรือเอียงอย่างที่เขาอธิบาย  ประเด็นไม่ใช่อยู่ที่จุดศูนย์ถ่วงมันต่ำกว่าพื้นน้ำอย่างที่เขาว่าซะเมื่อไหร่

เรื่องจุดซีจีหรือจุดศูนย์ถ่วงต่ำเนี่ย ผมเคยเรียนมาเมื่อครั้งน่าจะสามสิบกว่าเกือบสี่สิบปีแล้วครับ ไม่ใช่เรื่องใหม่ๆอะไรหรอก ฝรั่งมันค้นพบมานานนมแล้วครับ รถฝรั่งไม่ว่าเมกา ยุโรป ค้นพบความลับนี้มานานมากแล้ว และสามารถฝังจุดซีจีนี้ ต่ำกว่าพื้นถนนลงไปลายนิ้วเลยครับ หากเอ่ยนาม ก็เมอร์ซิเดส-เบนซ์ บีเอ็มดับบริว เปอร์เช่ เฟอร์รารี่ ลอมโบกินี่ โลตัส  คาดิแล็ค ซีตรอง เรโนลต์ เปอร์โย ฯลฯ  แต่ที่ยังคงทำไม่ได้ในตอนนั้น ก็คือรถญี่ปุ่นครับ เหอะๆๆๆๆๆๆๆ มันไม่ได้เป็นของใหม่อะไรเลย แค่เราเอามาพูดกันใหม่เท่านั้นเอง ทีนี้ลองฟังคนรุ่นเก่าเล่าให้ฟังยาวๆเกี่ยวกับเรื่องนี้ดูดีไหม แต่ต้องทนอ่านหน่อยนะ เหอะๆๆๆๆๆๆ ไม่รู้ไม่ชี้ แคะเข้มูก

 เหอๆๆ ญี่ปุ่น จอมเลียนแบบ ทำให้ตายยังไงก็ทำไม่ได้ครับ สุดท้ายแผนกหนึ่งในโตโยต้า ก็เล่นสูตรเซียงเหมี่ยง เอา เอส ๕๐๐ ทั้งคัน มาถอดรื้อชิ้นส่วนทุกชิ้น แล้วศึกษามันทั้งคันเลย ทีนี้ดันทำดีกว่าเอส ๕๐๐ ครับพี่น้อง แต่ไม่ใช้ชื่อโตโยต้า หากแต่ใช้ชื่อลักซัส หรือเล็กซัสตามแต่จะเรียกแทน นั่นล่ะที่มาเล็กๆของตำนานลักซัสล่ะ  ที่เห็นเด่นชัดมากๆก็คือซีตรองครับ จุดซีจีอยู่ใต้พื้นดินเกือบฟุตได้มั๊ง สมัยผมเรียนหนังสือ รุ่นดีเอส(หน้ากบ) ถือว่าเป็นรถในฝันเลยล่ะ ย้อนยุคไปในครั้งกระโน้น จะมีรถที่พัฒนาต่อจากดีเอส คือซีเอ็กซ์ เพรสทีส กับพราสสาด ราคาหากจำไม่ผิด แปดแสนแปด กะเก้าแสนเก้า ซึ่งรถญี่ปุ่นแค่ไม่กี่หมื่นหรือแสนต้นๆเองมั๊งในยุคกระโน้นครับ    ระบบช่วงล่างมันพัฒนาห่างกันฟ้ากับเหว แต่วันนี้ความลับเรื่องซีจีไม่เป็นความลับแล้ว รถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆ ได้มีการพัฒนาตามมาทัน หรืออาจจะเกินหน้าในบ้างรุ่น โดยเฉพาะเจ้าลักซัสที่กล่าวถึง เรียกว่าสุดยอดของประดิษฐ์กรรมที่มนุษย์สร้างขึ้นเลยล่ะ วันนี้ถือเป็นรถในฝันคันหนึ่งของพ้มเลย อิอิอิ     อีกตัวอย่างที่เห็นเด่นชัดมากๆ ก็เจ้าเอฟวันในสนามฟอร์มูล่าวันไง นี่ล่ะตำนานจุดซีจีใต้พื้นโลกขนานแท้ครับ ลองไปศึกษาต่อยอดกันดู คงบอกเป็นแนวทางกว้างๆให้เท่านี้ แหะๆๆ มันขี้เกลียดพิมพแว้วล่ะ เหอะๆๆๆๆๆ เวียนหัว คำนับ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 09:29:23 »

รถเดิม ไม่แนะนำหน้าไวมาก

เหมื่อนเล่นเกม รถแรงๆๆคมๆๆ ถ้าไม่ชิน ก็จะบังคับไม่ได้ครับ ดีแต่ไม่ได้ใช้หรือใช้ไม่ได้ก็มีค่าเท่ากับไม่มี

บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 21:05:36 »

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 22:20:33 »

เท่าที่อ่าน Roll center มันไม่ใช่ CG นะครับ เดี๋ยวผมลองหา text มาศึกษาแล้วมาอธิบายให้ เรื่องแบบนี้ชอบ อิอิ


ไหนเอาหน้าตามันเวลามันใส่เสร็จแล้วมาดูซิ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 22:22:54 »

ออๆ ในเวบ FD มีละเอียดเลยนี่หว่า แจ๋วๆ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 22:43:57 »

เวป  fd บอกใว้แจ่มเลย
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!