AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 14:29:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครมีความรู้เรื่องแอร์บ้างครับ (แวคคั่มใช้ยี่ห้ออะไรดีครับ จะลองปล่อยน้ำยาเก่าดู)  (อ่าน 12878 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PANO
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 01:31:17 »

ถ้าผมจะซื้อเครื่อง แวค ผมควรซื้อยี่ห้ออะไรดีครับ จะลองปล่อยน้ำยาเก่าแล้วเปลี่ยนไดร์เออร์ดูครับ
บันทึกการเข้า
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 01:48:25 »

ถ้าผมจะซื้อเครื่อง แวค ผมควรซื้อยี่ห้ออะไรดีครับ จะลองปล่อยน้ำยาเก่าแล้วเปลี่ยนไดร์เออร์ดูครับ

ยี่ห้ออะไรก็ได้ครับ ขอให้ตัวใหญ่พอสมควรหน่อย ตัวเล็กๆแว็คช้าไม่ทันใจครับ
บันทึกการเข้า

PANO
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 03:08:44 »

ถ้าผมจะซื้อเครื่อง แวค ผมควรซื้อยี่ห้ออะไรดีครับ จะลองปล่อยน้ำยาเก่าแล้วเปลี่ยนไดร์เออร์ดูครับ

ยี่ห้ออะไรก็ได้ครับ ขอให้ตัวใหญ่พอสมควรหน่อย ตัวเล็กๆแว็คช้าไม่ทันใจครับ
ยี่ห้อ daikawa 50 ลิตร ราคา 2400 บาท เป็นไงบ้างครับ พอใช้ได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 04:25:36 »


น้าโคตรขยันพิมพ์เลย 555 อ่านไม่ทัน

 เหอๆๆ เปล่าครับ แบบว่าผมพิมพ์กับพูดนั้นเร็วเท่ากันเลย คิด พูด ทำ(พิมพ์) มันก็เสร็จเลย พิมพ์สัมผัสสิบนิ้วครับหลับตาพิมพ์เป็นการฝึกสติฝึกสมาธิทางหนึ่ง เหมือนจิตที่ปลุกเราตื่นตีสามทุกๆวันครับ อรหังพุทโธ นะโมพุทธายะ เด๋วก็บรรลุครับน้าแฟร์ ส่วนเกินก็เปลี่ยนเป็นอาริยะทรัพย์มั่งนะเอาไปไม่ได้หรอก มันหนักครับ ไปอิสานเหนือแล้ว วันไหนมาอิสานใต้ ก็ส่งข่าวมั่งนะ เด๋วจัดคนไปดูแลครับ นางงามที่ถามความเห็นน่ะมีเยอะครับที่อิสานใต้ เด๋วลูกน้องผมจัดให้ครับ สุดยอด ตาปริบๆ สบายๆนะครับ  เหอๆๆ

                                                                                                              เหอๆๆ จากคนตัวเล็กๆในเมืองเล็กจี๊ดเดียว แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 04:47:49 »

แหม!!!!พี่ต๋องของเรานี่เอง เป็นไงบ้างครับไม่ได้คุยกันนานเลย สบายดีอยู่น่ะครับ 3ห่วงพี่ยังทนหายห่วงอยู่อ่ะป่าว แอร์หนาวเหมือนเดิมมั๊ยครับ
.....
.....คงเป็นเรื่องปกติครับที่บรรดาเหล่าเทพทั้งหลาย อาจมีความคิดที่แตกต่างกันบ้าง...นับประสาอะไรขณะกินข้าวยังเผลอกัดลิ้นตัวเองเลย...555

.....วิชาการกับการปฎิบัตินั้น ต่างกันครับแต่ก็อ้างอิงกันได้ตามหลักการ ไม่ต้องเอาถึงกับว่าตรงเป๊ะตามตัวเลขที่เขาบอกมาก็ได้

.....สรุปแบบง่ายๆครับว่าระบบแอร์ของคุณสมบูรณ์ดีทั้งระบบ ไม่รั่ว-คอมแอร์ดี-ดรายเออร์ดี-คอล์ยร้อน-คอล์ยเย็น-วาล์ว-จุดเชื่อมต่อสายต่างๆดีทั้งหมด...ที่เหลือก็จะมี คาวมสะอาดของระบบ-น้ำมันคอม-น้ำยาแอร์-อากาศ(งงล่ะซิ)-การระบายความร้อน(แผงคอล์ยร้อนต้องสะอาด..เน้นต้องสะอาด)
                 





 สุดยอด ตรบมือ เหอๆๆ นั่นไง มหาเทพอีกองค์เพิ่งปรากฎตัว สวัสดีครับคุณหนุ่ม คนนี้ก็สุดยอดนักD.I.Y.คนหนึ่งของสยามประเทศนะครับ ฝีมือระดับอ๋องครับขอยืนยัน  ผมเพิ่งกลับจากกรุงเทพถึงอุบลเกือบห้าทุ่มครับไม่ได้พักเลย สามห่วงรถมันอึด โค ตะ ระ เลยครับ อะไหล่ก็แสนถูก(ซื้อเก็บไว้จนเต็มบ้านหนึ่งหลัง จนไม่มีที่เก็บ ต้องเอามาเก็บไว้ที่ตึกบางส่วนแล้ว)  สบายดีครับขอบคุณจะนั๊กๆเด้อ ว่าแต่ว่ามะรัยจาเบื่อสามห่วงที่ใช้ครับ แบบว่าจารับไปดูแลต่อย่างดีเลย อิอิอิ ตาปริบๆ ผมเกือบบรรลุแล้วล่ะ เหลืออีกนิดเอง อิอิ บางทีก็จำเป็นต้องกระทุ้งกลับมามั่ง เพราะเรายังไม่บรรลุไง เผื่อใครจาได้มีดวงตาเห็นธรรมครับ ไม่มีเจตนาอื่น คนเรามันผิดพลาดกันได้ครับ แต่คนที่รู้จักให้อภัยนี่สิ จามีสักกี่คน จริงไหม ผมชิวๆครับ สบายๆ เหอๆๆ เต้น


 เหอๆๆสามห่วงคันที่ให้ป๋าผมใช้ ซึ่งจริงๆแล้วไม่อยากให้ท่านขับหรอก ตอนนี้ก็บอกเลิกขับแระ เพราะอายุท่านมาก รถอยู่ที่อู่แห่งหนึ่งที่โคราช มะวานพายุเข้าโคราชประมาณห้าโมงเย็น ต้นไม้หักขวางทางสนั่น แถมขากลับยังมีอุบัติเหตุ เก๋งโตต้าอัลติสใหม่ ล่ำกับอีต๊อก อยู่กลางสะพานก่อนเข้าประโคนชัย พายุเข้าฝนตกหนัก หากลดลงซักนิดระวังซักหน่อยคงไม่เกิดอุบัติเหตุ ผมตามมาทีหลัง(ตำรวจมาแล้ว กู้ภัยมาแล้ว) เห็นกำลังส่องไฟ(น่าจะหาคนอยู่ใต้สะพาน) อีต๊อกเหลือแต่เครื่องคูโบต้า กระเด็นไปตกบนสะพาน(ทางเดินด้านซ้าย) ล้อหาย โครงสร้างหายหมด คนก็หายหมดไม่รู้มันประสานงาหรือชนกันยังไง(แต่เชื่อว่าไม่เห็นสัญญาณไฟแน่ ทีนี้ใครที่เถียงกัน เม้าท์กันเรื่องสัญญาณฉุกเฉินตอนฝนตกก็ให้พึงระวังไว้เด้อ ชีวิตทั้งชีวิตทำเป็นเล่นไม่ได้นะ ความสูญเสียมันรออยู่ ทั้งเวลา ทั้งคนที่รัก ทั้งรถที่รัก ทั้งเงินที่รัก กำจริงๆ) น้องต้าก็เละยับเยิน อยู่ข้างสะพาน น่าจะมีคนตายครับ (หลายคนผมสัมผัสได้เลย) ผมเลยจอดรถอธิฐานจิตแผ่เมตตาให้ไปแล้วก่อนเดินทางต่อ ฝ่าพายุมาเกือบทั้งคืนครับ  ตอนนี้ภาระกิจภาคใต้เป็นยังไง หรือว่าย้ายมาอยู่กรุงเทพแล้ว เหอะๆๆ ของเล่นที่สะสมไว้นั้น ยังมีเยอะใช่ไหม อิอิอิ เสียดายตอนนี้วางลงแล้ว ป๋าผมก็บอกช่างมันเต๊อะ บอกตรงๆ จิตด้านมืดนั้นอยากจะจัดให้สักสองชุดสำหรับอู่ห่วยๆที่มันทำรถป๋าผมที่โคราชจริงๆ  เอาแบบภาคใต้นะ  สบาย สบาย

 เหอๆๆ เล่นตอบสัจจะธรรมขั้นสูงกันเลย แล้วน้องเขาจะเข้าใจไหมเนี่ย คริ คริ คริ คำนับ ตรบมือ สุดยอด ทำตามพี่หนุ่มครับ เด๋วมีรายการขับรถไม่ได้ เพราะฝ้ามันมาเต็มหมดครับ เหอะๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 07:47:20 »

แหม!!!!พี่ต๋องของเรานี่เอง เป็นไงบ้างครับไม่ได้คุยกันนานเลย สบายดีอยู่น่ะครับ 3ห่วงพี่ยังทนหายห่วงอยู่อ่ะป่าว แอร์หนาวเหมือนเดิมมั๊ยครับ
.....
.....คงเป็นเรื่องปกติครับที่บรรดาเหล่าเทพทั้งหลาย อาจมีความคิดที่แตกต่างกันบ้าง...นับประสาอะไรขณะกินข้าวยังเผลอกัดลิ้นตัวเองเลย...555

.....วิชาการกับการปฎิบัตินั้น ต่างกันครับแต่ก็อ้างอิงกันได้ตามหลักการ ไม่ต้องเอาถึงกับว่าตรงเป๊ะตามตัวเลขที่เขาบอกมาก็ได้

.....สรุปแบบง่ายๆครับว่าระบบแอร์ของคุณสมบูรณ์ดีทั้งระบบ ไม่รั่ว-คอมแอร์ดี-ดรายเออร์ดี-คอล์ยร้อน-คอล์ยเย็น-วาล์ว-จุดเชื่อมต่อสายต่างๆดีทั้งหมด...ที่เหลือก็จะมี คาวมสะอาดของระบบ-น้ำมันคอม-น้ำยาแอร์-อากาศ(งงล่ะซิ)-การระบายความร้อน(แผงคอล์ยร้อนต้องสะอาด..เน้นต้องสะอาด)
                 





 สุดยอด ตรบมือ เหอๆๆ นั่นไง มหาเทพอีกองค์เพิ่งปรากฎตัว สวัสดีครับคุณหนุ่ม คนนี้ก็สุดยอดนักD.I.Y.คนหนึ่งของสยามประเทศนะครับ ฝีมือระดับอ๋องครับขอยืนยัน  ผมเพิ่งกลับจากกรุงเทพถึงอุบลเกือบห้าทุ่มครับไม่ได้พักเลย สามห่วงรถมันอึด โค ตะ ระ เลยครับ อะไหล่ก็แสนถูก(ซื้อเก็บไว้จนเต็มบ้านหนึ่งหลัง จนไม่มีที่เก็บ ต้องเอามาเก็บไว้ที่ตึกบางส่วนแล้ว)  สบายดีครับขอบคุณจะนั๊กๆเด้อ ว่าแต่ว่ามะรัยจาเบื่อสามห่วงที่ใช้ครับ แบบว่าจารับไปดูแลต่อย่างดีเลย อิอิอิ ตาปริบๆ ผมเกือบบรรลุแล้วล่ะ เหลืออีกนิดเอง อิอิ บางทีก็จำเป็นต้องกระทุ้งกลับมามั่ง เพราะเรายังไม่บรรลุไง เผื่อใครจาได้มีดวงตาเห็นธรรมครับ ไม่มีเจตนาอื่น คนเรามันผิดพลาดกันได้ครับ แต่คนที่รู้จักให้อภัยนี่สิ จามีสักกี่คน จริงไหม ผมชิวๆครับ สบายๆ เหอๆๆ เต้น


 เหอๆๆสามห่วงคันที่ให้ป๋าผมใช้ ซึ่งจริงๆแล้วไม่อยากให้ท่านขับหรอก ตอนนี้ก็บอกเลิกขับแระ เพราะอายุท่านมาก รถอยู่ที่อู่แห่งหนึ่งที่โคราช มะวานพายุเข้าโคราชประมาณห้าโมงเย็น ต้นไม้หักขวางทางสนั่น แถมขากลับยังมีอุบัติเหตุ เก๋งโตต้าอัลติสใหม่ ล่ำกับอีต๊อก อยู่กลางสะพานก่อนเข้าประโคนชัย พายุเข้าฝนตกหนัก หากลดลงซักนิดระวังซักหน่อยคงไม่เกิดอุบัติเหตุ ผมตามมาทีหลัง(ตำรวจมาแล้ว กู้ภัยมาแล้ว) เห็นกำลังส่องไฟ(น่าจะหาคนอยู่ใต้สะพาน) อีต๊อกเหลือแต่เครื่องคูโบต้า กระเด็นไปตกบนสะพาน(ทางเดินด้านซ้าย) ล้อหาย โครงสร้างหายหมด คนก็หายหมดไม่รู้มันประสานงาหรือชนกันยังไง(แต่เชื่อว่าไม่เห็นสัญญาณไฟแน่ ทีนี้ใครที่เถียงกัน เม้าท์กันเรื่องสัญญาณฉุกเฉินตอนฝนตกก็ให้พึงระวังไว้เด้อ ชีวิตทั้งชีวิตทำเป็นเล่นไม่ได้นะ ความสูญเสียมันรออยู่ ทั้งเวลา ทั้งคนที่รัก ทั้งรถที่รัก ทั้งเงินที่รัก กำจริงๆ) น้องต้าก็เละยับเยิน อยู่ข้างสะพาน น่าจะมีคนตายครับ (หลายคนผมสัมผัสได้เลย) ผมเลยจอดรถอธิฐานจิตแผ่เมตตาให้ไปแล้วก่อนเดินทางต่อ ฝ่าพายุมาเกือบทั้งคืนครับ  ตอนนี้ภาระกิจภาคใต้เป็นยังไง หรือว่าย้ายมาอยู่กรุงเทพแล้ว เหอะๆๆ ของเล่นที่สะสมไว้นั้น ยังมีเยอะใช่ไหม อิอิอิ เสียดายตอนนี้วางลงแล้ว ป๋าผมก็บอกช่างมันเต๊อะ บอกตรงๆ จิตด้านมืดนั้นอยากจะจัดให้สักสองชุดสำหรับอู่ห่วยๆที่มันทำรถป๋าผมที่โคราชจริงๆ  เอาแบบภาคใต้นะ  สบาย สบาย

 เหอๆๆ เล่นตอบสัจจะธรรมขั้นสูงกันเลย แล้วน้องเขาจะเข้าใจไหมเนี่ย คริ คริ คริ คำนับ ตรบมือ สุดยอด ทำตามพี่หนุ่มครับ เด๋วมีรายการขับรถไม่ได้ เพราะฝ้ามันมาเต็มหมดครับ เหอะๆๆๆๆ

นึกว่าใคร พี่หนุ่ม โคราช เจ้าพ่อน้ำยา คู นี้เอง แต่ก่อน แอบโทรไปคุยกับแก่เรื่องการคำนวณน้ำยาบ่อย มาลง DIY เยอะๆ นะพี่ 
บันทึกการเข้า

PANO
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 16:28:28 »

*-*
บันทึกการเข้า
num_ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 18:46:12 »

แหม!!!!พี่ต๋องของเรานี่เอง เป็นไงบ้างครับไม่ได้คุยกันนานเลย สบายดีอยู่น่ะครับ 3ห่วงพี่ยังทนหายห่วงอยู่อ่ะป่าว แอร์หนาวเหมือนเดิมมั๊ยครับ
.....
.....คงเป็นเรื่องปกติครับที่บรรดาเหล่าเทพทั้งหลาย อาจมีความคิดที่แตกต่างกันบ้าง...นับประสาอะไรขณะกินข้าวยังเผลอกัดลิ้นตัวเองเลย...555

.....วิชาการกับการปฎิบัตินั้น ต่างกันครับแต่ก็อ้างอิงกันได้ตามหลักการ ไม่ต้องเอาถึงกับว่าตรงเป๊ะตามตัวเลขที่เขาบอกมาก็ได้

.....สรุปแบบง่ายๆครับว่าระบบแอร์ของคุณสมบูรณ์ดีทั้งระบบ ไม่รั่ว-คอมแอร์ดี-ดรายเออร์ดี-คอล์ยร้อน-คอล์ยเย็น-วาล์ว-จุดเชื่อมต่อสายต่างๆดีทั้งหมด...ที่เหลือก็จะมี คาวมสะอาดของระบบ-น้ำมันคอม-น้ำยาแอร์-อากาศ(งงล่ะซิ)-การระบายความร้อน(แผงคอล์ยร้อนต้องสะอาด..เน้นต้องสะอาด)
                 





 สุดยอด ตรบมือ เหอๆๆ นั่นไง มหาเทพอีกองค์เพิ่งปรากฎตัว สวัสดีครับคุณหนุ่ม คนนี้ก็สุดยอดนักD.I.Y.คนหนึ่งของสยามประเทศนะครับ ฝีมือระดับอ๋องครับขอยืนยัน  ผมเพิ่งกลับจากกรุงเทพถึงอุบลเกือบห้าทุ่มครับไม่ได้พักเลย สามห่วงรถมันอึด โค ตะ ระ เลยครับ อะไหล่ก็แสนถูก(ซื้อเก็บไว้จนเต็มบ้านหนึ่งหลัง จนไม่มีที่เก็บ ต้องเอามาเก็บไว้ที่ตึกบางส่วนแล้ว)  สบายดีครับขอบคุณจะนั๊กๆเด้อ ว่าแต่ว่ามะรัยจาเบื่อสามห่วงที่ใช้ครับ แบบว่าจารับไปดูแลต่อย่างดีเลย อิอิอิ ตาปริบๆ ผมเกือบบรรลุแล้วล่ะ เหลืออีกนิดเอง อิอิ บางทีก็จำเป็นต้องกระทุ้งกลับมามั่ง เพราะเรายังไม่บรรลุไง เผื่อใครจาได้มีดวงตาเห็นธรรมครับ ไม่มีเจตนาอื่น คนเรามันผิดพลาดกันได้ครับ แต่คนที่รู้จักให้อภัยนี่สิ จามีสักกี่คน จริงไหม ผมชิวๆครับ สบายๆ เหอๆๆ เต้น


 เหอๆๆสามห่วงคันที่ให้ป๋าผมใช้ ซึ่งจริงๆแล้วไม่อยากให้ท่านขับหรอก ตอนนี้ก็บอกเลิกขับแระ เพราะอายุท่านมาก รถอยู่ที่อู่แห่งหนึ่งที่โคราช มะวานพายุเข้าโคราชประมาณห้าโมงเย็น ต้นไม้หักขวางทางสนั่น แถมขากลับยังมีอุบัติเหตุ เก๋งโตต้าอัลติสใหม่ ล่ำกับอีต๊อก อยู่กลางสะพานก่อนเข้าประโคนชัย พายุเข้าฝนตกหนัก หากลดลงซักนิดระวังซักหน่อยคงไม่เกิดอุบัติเหตุ ผมตามมาทีหลัง(ตำรวจมาแล้ว กู้ภัยมาแล้ว) เห็นกำลังส่องไฟ(น่าจะหาคนอยู่ใต้สะพาน) อีต๊อกเหลือแต่เครื่องคูโบต้า กระเด็นไปตกบนสะพาน(ทางเดินด้านซ้าย) ล้อหาย โครงสร้างหายหมด คนก็หายหมดไม่รู้มันประสานงาหรือชนกันยังไง(แต่เชื่อว่าไม่เห็นสัญญาณไฟแน่ ทีนี้ใครที่เถียงกัน เม้าท์กันเรื่องสัญญาณฉุกเฉินตอนฝนตกก็ให้พึงระวังไว้เด้อ ชีวิตทั้งชีวิตทำเป็นเล่นไม่ได้นะ ความสูญเสียมันรออยู่ ทั้งเวลา ทั้งคนที่รัก ทั้งรถที่รัก ทั้งเงินที่รัก กำจริงๆ) น้องต้าก็เละยับเยิน อยู่ข้างสะพาน น่าจะมีคนตายครับ (หลายคนผมสัมผัสได้เลย) ผมเลยจอดรถอธิฐานจิตแผ่เมตตาให้ไปแล้วก่อนเดินทางต่อ ฝ่าพายุมาเกือบทั้งคืนครับ  ตอนนี้ภาระกิจภาคใต้เป็นยังไง หรือว่าย้ายมาอยู่กรุงเทพแล้ว เหอะๆๆ ของเล่นที่สะสมไว้นั้น ยังมีเยอะใช่ไหม อิอิอิ เสียดายตอนนี้วางลงแล้ว ป๋าผมก็บอกช่างมันเต๊อะ บอกตรงๆ จิตด้านมืดนั้นอยากจะจัดให้สักสองชุดสำหรับอู่ห่วยๆที่มันทำรถป๋าผมที่โคราชจริงๆ  เอาแบบภาคใต้นะ  สบาย สบาย

 เหอๆๆ เล่นตอบสัจจะธรรมขั้นสูงกันเลย แล้วน้องเขาจะเข้าใจไหมเนี่ย คริ คริ คริ คำนับ ตรบมือ สุดยอด ทำตามพี่หนุ่มครับ เด๋วมีรายการขับรถไม่ได้ เพราะฝ้ามันมาเต็มหมดครับ เหอะๆๆๆๆ

นึกว่าใคร พี่หนุ่ม โคราช เจ้าพ่อน้ำยา คู นี้เอง แต่ก่อน แอบโทรไปคุยกับแก่เรื่องการคำนวณน้ำยาบ่อย มาลง DIY เยอะๆ นะพี่ 


....เอ๊ะ!!!คงจะคนล่ะคนแล้วครับ...หนุ่ม_บางบัวทองครับพี่
....ส่วนเจ้าพ่อน้ำยา คูล ต้องเสี่ยเตอร์บางกรวย555
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010 05:45:39 »

สงสัยน้าแฟร์ คงจำสับสนกันระหว่างคุณหนุ่ม กับคุณยุทธแน่ นามปากกาเขา คนปากช่อง ไงน้าแฟร์ เจ้านี้ ผมให้ฉายาเจ้าพอแห่งอินเวร์ทเตอร์ครับ เจ้าพ่อไดกิ้น สุดยอดนักD.I.Y.คนหนึ่งในประเทศไทย เป็นมหาเทพอีกองค์เหมือนคุณหนุ่มครับ เห็นไหมเวปเรา มีคนสุดยอดมาช่วยเรื่องแอร์เพียบ ทีนี้ใครที่จาหัดทำแอร์เองต่อไปในกาลข้างหน้าละก็ เหอะๆๆๆๆ หมูๆครับ เด๋วจัดให้ตามขอ 555
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010 07:15:26 »

สงสัยน้าแฟร์ คงจำสับสนกันระหว่างคุณหนุ่ม กับคุณยุทธแน่ นามปากกาเขา คนปากช่อง ไงน้าแฟร์ เจ้านี้ ผมให้ฉายาเจ้าพอแห่งอินเวร์ทเตอร์ครับ เจ้าพ่อไดกิ้น สุดยอดนักD.I.Y.คนหนึ่งในประเทศไทย เป็นมหาเทพอีกองค์เหมือนคุณหนุ่มครับ เห็นไหมเวปเรา มีคนสุดยอดมาช่วยเรื่องแอร์เพียบ ทีนี้ใครที่จาหัดทำแอร์เองต่อไปในกาลข้างหน้าละก็ เหอะๆๆๆๆ หมูๆครับ เด๋วจัดให้ตามขอ 555

ยกมาทั้ง พันทิพย์ เลยนะนี้ ดีครับ ผมก็จะได้มาเก็บในส่วนที่ผมยังไม่รู้และลับคนในส่วนที่ผมยังขาดอยู่ด้วยนะครับ

ขอบคุณมากครับ 
บันทึกการเข้า

num_ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010 10:14:31 »

 สุดยอด ตรบมือ เหอๆๆ นั่นไง มหาเทพอีกองค์เพิ่งปรากฎตัว สวัสดีครับคุณหนุ่ม คนนี้ก็สุดยอดนักD.I.Y.คนหนึ่งของสยามประเทศนะครับ ฝีมือระดับอ๋องครับขอยืนยัน   

....นั๊น!!!ว่าเข้าไปน่ะพี่เรา ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับพี่แค่ราชการชั้นผู้น้อยเองครับ มีอะไรที่เราเคยประสพปัญหามาแล้วแก้ไขได้เอง พิสูจน์ได้จากการใช้งานจริงก็มาแนะนำเผยแพร่บอกต่อๆกันไปครับ...คนไทยไม่ไร้น้ำใจครับ...ขนาดคนท้องตั้ง9เดือนยังช่วยตามไอ้คนที่มันขโมยรถเลย ปลื้มแทนครับ...แล้วผลแห่งความดีมันจะตามมาเองล่ะครับ

ส่วนเรื่องแอร์ที่อยากแนะนำอีกเรื่องคือ...
1.สำหรับคนที่ใช้งานขับรถอย่างเดียว ไม่รู้เรื่องแอร์อะไรเลย แนะนำครับถ้าแอร์เสียไม่ว่าจากสาเหตุอะไรก็ตามให้ตรวจเช็คทั้งระบบไปเลยครับ เจออะไรที่เสียหรืออยู่ในสภาพที่ไม่ดีแล้ว ควรเปลี่ยนไปเลยครับ ยอมเสียเงินครั้งเดียวแล้วใช้ไปจนคุ้มครับ ทีเดียวจบๆ
2.สำหรับคนที่จะลงมือทำเอง อันนี้สนุกครับและได้วิชาความรู้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆครับเรียกว่า...ทั้งเหนื่อยทั้งมันส์...ส่วนมากเราจะซ่อมหรือเปลี่ยนเฉพาะตัวที่เสีย เพราะว่าคิดว่ามันประหยัดกว่า แล้วไอ้ตัวอื่นๆที่มันยังใช้งานได้ปกติเราจะไปเปลี่ยนมันทำ...ไรว่ะ ถูกต้องแล้วครับผมก็ทำแบบนี้แหละ พอใช้งานไปเดี๋ยวมีอาการแอร์เสียอีก มันก็จะไปเสียตัวอื่นๆที่เรายังไม่ได้เปลี่ยนหรือเช็คนั่นแหละ หรือว่าเราเช็คแล้วแต่คิดว่ามันยังใช้งานต่อได้อีก ทีนี้เราก็จะได้ความรู้เพิ่มมาอีกแล้ว..เหนี่อย-มันส์-เสียตังค์อีกแล้วกู555 มันก็จะเป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ สนุกดีด้วย

...สาเหตุเรื่องแอร์เสีย...
1.มาจากอายุการใช้งานของอุปกรณ์ต่างๆเอง
2.ลักษณะการขับรถของแต่ล่ะคน เช่น ประเภทชอบใช้รอบสูงๆ ประเภทชอบกระทืบคันเร่ง ประเภทชอบเบิ้ลคันเร่งฯลฯ
3.(ข้อนี้สำคัญ)ความสกปรกไม่เอาใจใส่ดูแลระบบแอร์ ใช้งานแมร่งอย่างเดียว พอแอร์เสียโทษโน่นโทษนี่ เริ่มจากนี่เลย
...3.1 คุณเคยสำรวจตรวจเช็คบ้างใหมว่าแผงคอล์ยร้อนด้านรถสกปรกรึป่าว เคยทำความสะอาดรึไม่ ตามท่อน้ำยาและจุดเชื่อมต่อต่างๆสภาพเป็นไงบ้างมีรั่ว/ซึมป่าว
...3.2 คุณเคยดูแลความสะอาดภายในห้องโดยสารรึไม่..ย้ำยิ่งตรงที่วางเท้าของที่นั่งข้างคนขับอันนี้ต้องสะอาด..สุดๆเพราะมันจะอยู่ใกล้กับพัดลมที่เป่าเอาความเย็นผ่านคอล์ยเย็นออกมายังห้องโดยสาร จุดนี้เองที่เรามองข้ามกันมากที่สุด และจะมีปัญหามากที่สุดเริ่มจาก..ลมแอร์ออกมาเบา-แอร์ไม่เย็น-มีกลิ่นเหม็น..
         มาดูสิ่งที่เรามองข้ามกันว่า ไอ้ที่วางเท้าของคนที่นั่งข้างคนขับรถนั้นมันนำสิ่งความสกปรกต่างๆมาทำให้แอร์เราเสียได้อย่างไร
...รูปตัวอย่าง...
       
  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 สิงหาคม 2010 10:16:57 โดย num_ae101 » บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010 13:47:48 »

 สุดยอด  นั่นไงๆ น้องเรา อิอิ พอกระตุ้นต่อมรักชาติเข้าหน่อย มาเป็นชุดเลยนะ อิอิอิ  อนุโมทนาบุญด้วยครับ ใครที่แอร์ไม่เย็นถามมหาเทพคนนี้ได้เลยคุณหนุ่ม น้องหนุ่ม อาจารย์หนุ่ม ผู้พันหนุ่ม แล้วแต่จาเรียก เหอะๆๆๆ ฝีมือระดับปรมาจารย์ครับ ขอบอก  เด๋วพี่ต้องเข้าโคราชอีกแระขอศาลเขาได้วันหนึ่ง(ไม่งั้นยาวโลดจนถึงวันเสาร์เลย) ไปเตรียมตัวก่อน หมั่นไส้อู่ที่มันทำรถป๊าพี่ เด๋วเอารถจากอุบลไปลากมาทำที่อุบลเลย มันไม่ได้วิเศษวิโสอะไรเครื่องไม้เครื่องมือ ไม่เห็นบิดามันจาทันสมัยเท่าอู่ที่พี่ทำประจำซักกะนิด แต่แมร่งคุยอยู่บนฟ้าโน่น ฝาแมร่งยังไม่ทันเปิด ดันบอกว่าก้านสูบคดแล้ว ทั้งที่เครื่องภายนอกยังดีๆ มันรู้ได้ไงฟ่ะ ถึงคดกรุก็มีเครื่องใหม่(เก่ายกลงในนี้ล่ะ)อีกสี่เว้ย ลากมาซ่อมที่อุบลดีกว่า แล้วที่ถามหน่ะ มีเหลือมั่งไหม จาจัดให้ไอ้อู่เนี่ยซักสองชุด สบาย สบาย สบาย สบาย คริ คริ คริ
บันทึกการเข้า

PANO
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010 10:58:46 »

ถ้าเอาคอมตู้เย็นมาทำเครื่องแวคได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
num_ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2012 09:34:15 »

ขุดๆ
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2012 10:49:18 »

oh. ho ปี 2010.    รถผมคอมตัด ที่ 4-5  C ..นี้ก็อาจารย์ jedee นี้แหละครับ.. สุดยอด เป็นหวัด
บันทึกการเข้า

num_ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2012 12:17:13 »

oh. ho ปี 2010.    รถผมคอมตัด ที่ 4-5  C ..นี้ก็อาจารย์ jedee นี้แหละครับ.. สุดยอด เป็นหวัด

...ขุดขึ้นมาคุยกันหน่อย...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 สิงหาคม 2012 12:25:36 โดย num_ae101 » บันทึกการเข้า

nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2012 12:31:17 »

ขอบคุณสำหรับสาระความรู้ดีๆคร๊าบบ ^^"
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!