AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 09:58:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิ่ง 1 ชม เหมือนกัน ความเร็วใกล้เคียง M/T วิ่ง ใช้รอบสูงกว่า ทำไมประหยัดกว่า A/T  (อ่าน 3797 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010 16:03:13 »

 ไม่ใช่นะ... ผม งง งง กะ เกียร 2 ชนิด เรื่อง ความสิ้นเปลือง
เพิ่งวาง M/T มา เคยขับแต่ A/T
เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา วิ่ง 120-160 เส้นทางเดิม รถนิดหน่อย ประหยัดขึ้น 15 %
ต่อด้วย สระบุรี--->พระราม 2 (วงแหวน) 140-180 รถบางตาความเร็วคงที่กว่า.. ประหยัดขึ้น 3-5%

งง ครับ

ใช้เวลาเท่ากัน ความเร็วรอบต่อนาที ต่างกัน
ทำไม วิ่ง 3 ชม. เหมือนกัน
แต่ เกียร M/T ที่มีจำนวนรอบเครื่องที่ทำการหมุน สูงกว่า... กลับประหยัดมากกว่า A/T... งง ครับ

โทษทีนะ รูปใหญ่มากๆเลย แหะ.. แหะ..

M/T 100-3000-RPM.......... A/T 100-2200-RPM
M/T 120-3500-RPM.......... A/T 120-2500-RPM
M/T 140-4000-RPM.......... A/T 140-3000-RPM
M/T 160-5000-RPM.......... A/T 160-3600-RPM
M/T 180-5300-RPM.......... A/T 180-4100-RPM


M/T 100-3000-RPM.......... A/T 100-2200-RPM


M/T 120-3500-RPM.......... A/T 120-2500-RPM


M/T 140-4000-RPM.......... A/T 140-3000-RPM


M/T 160-5000-RPM.......... A/T 160-3600-RPM


M/T 180-5300-RPM.......... A/T 180-4100-RPM

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 สิงหาคม 2010 16:08:18 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010 16:17:12 »

รอด้วยคร้าบบบบ อยากรู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010 16:26:52 »

วิล แด่ก   มั๊งพี่
บันทึกการเข้า
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010 16:32:34 »

ผมว่าตลอดการเดินทางมันต้องมีการหยุดชะลอ ช้า-เร็ว ออกตัว สารพัด ตรงนี้ล่ะครับที่เกียร์กะปุกมันให้แรงบิดที่ดีกว่า ช่วยให้เราไล่ไปที่ความเร็วที่เราต้องการได้ดีกว่า อย่างเรากำลังวิ่งมาซัก130เพลินๆแล้วต้องผ่อนลงจนรอบตกพรวด ความเร็วก้อตก แต่แล้วต้องการที่จะไล่ไปที่ความเร็วเดิม เกียร์กะปุกมันตอบสนองได้ไวกว่า มันเลยประหยัดกว่าครับ.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010 16:33:40 »

วิล แด่ก   มั๊งพี่
หมายถึงทอร์ค ใช่ไม๊ครับ......
มันก้อใช่นะ แต่นึกดู
ออกวิ่ง พร้อมๆกัน วิ่งเร็วเท่ากัน ถึงที่หมายพร้อมกัน
เกียร ธรรมดา เครื่องจะหมุนมากกว่า เกียออโต้ อยู่มาก
วิ่ง 100 คู่กันไป เป็นเวลา 1 นาที
1 นาที เกียออโต้ ปั่นไป 2200 รอบ
1 นาที เกียรธรรมดา     3000 รอบ
จำนวนรอบที่หมุน คือ ครั้งที่จ่ายน้ำมัน
ทำไม๊ ทำไม เกียรธรรมดา ประหยัดกว่า


งง
งง

ผมว่าตลอดการเดินทางมันต้องมีการหยุดชะลอ ช้า-เร็ว ออกตัว สารพัด ตรงนี้ล่ะครับที่เกียร์กะปุกมันให้แรงบิดที่ดีกว่า ช่วยให้เราไล่ไปที่ความเร็วที่เราต้องการได้ดีกว่า อย่างเรากำลังวิ่งมาซัก130เพลินๆแล้วต้องผ่อนลงจนรอบตกพรวด ความเร็วก้อตก แต่แล้วต้องการที่จะไล่ไปที่ความเร็วเดิม เกียร์กะปุกมันตอบสนองได้ไวกว่า มันเลยประหยัดกว่าครับ.
อืม จิงครับ น่าสนใจ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010 16:52:01 »

อยากรู้ด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010 17:10:15 »

ผมว่าน่าจะเป็นที่อัตราการทดเกียมากกว่าครับ รอผู้รู้เหอะครับ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010 17:13:00 »

เพราะรอบมันต่ำกว่า มันเลยเป็นภาระมากกว่าไงพี่เตร๋า...

เหมือนปั่นจักรยานอ่ะ บดเกียร์หนักทั้งที่รอบยังไม่ได้ เหนื่อยเร็ว หิวเร็ว

ถึงตอนนั้นอย่าได้มีร้านหมีกะทะมาขวางนะ...ร้านมีเจ๊ง  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010 17:16:45 »

ปูเสื่อรอ เลยครับ อยากรู้เช่น
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010 17:29:58 »

เพราะรอบมันต่ำกว่า มันเลยเป็นภาระมากกว่าไงพี่เตร๋า...

เหมือนปั่นจักรยานอ่ะ บดเกียร์หนักทั้งที่รอบยังไม่ได้ เหนื่อยเร็ว หิวเร็ว

ถึงตอนนั้นอย่าได้มีร้านหมีกะทะมาขวางนะ...ร้านมีเจ๊ง  ฮิฮิ
ชัดเจนหว่ะนู เหมือนปั่นเสือภูเขา ช่ะมะ... ปั่นยิกๆๆๆๆ ไม่เหนื่อย ทีเกียสูง ความเร็วปลาย แทบตาย ชิมิ ชิมิ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
alukkukkak
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 02:22:31 »

เห่อๆ  จริงด้วย กับเสือภูเขา
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 08:23:14 »

ช่ะ ช่ะ ช่ะ ช่า........


แต่ ปั่นยิกๆๆๆ ก็เหนื่อยเหมือนกันนะพี่ รอบสูง ความเร็วเท่าเดิม แบบนี้ก็หิวเร็วเหมือนกัน

เหมือนพวกชอบลากเกียร์ไง ทั้งที่เกียร์มันสุดตั้งกะ 4000 รอบแล้ว แต่เทพแกจะลากจนรอบตัด...แบบนี้ก็ต้องเข้าปั๊มบ่อยเหมือนกัลล
บันทึกการเข้า

TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 08:40:27 »

ฝุ่นเยอะจังรถพี่............ไปดีกว่าเด๋วโดน โดนเต็มๆ หงิงๆๆ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 09:12:36 »

หูย หมดไมล์ เลย อ่ะ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 09:21:54 »

น่าจะมาจาก อัตราทดของเกียด้วยป่าวครับ พี่เต๋า

เวลาออกตัว เวลาเปลี่ยนเกีย

A/T กับ  M/T ไม่เหมือนกัน

เหมือนว่า A/T ต้องเร่งงงงงง  มากกว่า  M/T น่ะครับ

เพราะดูจากคลิปพี่เต๋า ตอนเป็นเกีย A/T มันจา อืดดดดดด แล้ว วื้ดดดดดดด

แต่ M/T มัน วื้ดดดดด เลย
บันทึกการเข้า
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 09:54:32 »

อัตราทดเกียร์ กับเฟืองท้ายครับ

บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 10:00:12 »

ผมก็คิดแบบนี้เหมือนกันครับ...ว่ามันแปลกดี รถผมออโต้ 4a รอบต่ำดีจัง แต่ตอนขับ MT 4a รอบสูงชะมัด ขับทีไรตกใจว่าไม่ใช่ 5 ทุกที
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
แบงค์คัฟ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


Bank 086-843-7297


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 10:12:22 »

อัตราทดเกียร์กับการสูญเสียในการถ่ายกำลังคับ
ปัจจัยสำคัญเลย

เกียร์อัตโนมัติจะสูญเสียในการถ่ายกำลังมากกว่าเกียร์ธรรมดา
เพราะฉะนั้นเจงต้องเร่งมากกว่า
เพื่อให้ไปถึงความเร็วที่ต้องการ
เลยเปลืองกว่า

แต่ถ้าเป็นเกียร์ CVT ผมว่า ถ้าขับดี ๆ
อัตราสิ้นเปลืองสูสี กับเกียร์ธรรมดาเลยนะ
ดีไม่ดี ทำได้ดีกว่าด้วยซ้ำ

 แบบว่า แบบว่า แบบว่า แบบว่า แบบว่า
บันทึกการเข้า


^ " Moderate In All Thing " ^

 @@ Banky Computer @@
ขายอุปกรณ์คอม โน้ตบุ๊ค พ็อคเก็ตพีซี ประกอบเครื่อง
...บางคน ไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าว...
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 10:21:16 »

ถ้าเป็นพวก แรงม้าสูง ที่รอบสูง     เช่น  ผมเคยใช้ 20V ออโต้  วิ่งความเร็วร้อยกว่าๆ  คือ เกิน 3 พันรอบ มันประหยัดมากเลยนะ ประมาณ 15 กม./ ล.
แต่ถ้าในเมือง หรือ ความเร็วต่ำ มัน แด...... ก เลยครับ

ผมว่า อยู่ที่กำลังสูงสุด / รอบ ด้วยครับ ใช้มันให้ถูก  จะได้ประหยัดสูงสุดครับ
บันทึกการเข้า
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 10:23:31 »

ผมก็สงสัยมานานแล้วเหมือนกัน (ของเพื่อนm/t ผมa/t)วิ่งความเร็วเท่ากันแต่รอบผมเยอะก่ามันกินน้อยกว่าได้งัยฟะะ งง รอคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!