ผม งง งง กะ เกียร 2 ชนิด เรื่อง ความสิ้นเปลือง
เพิ่งวาง M/T มา เคยขับแต่ A/T
เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา วิ่ง 120-160 เส้นทางเดิม รถนิดหน่อย ประหยัดขึ้น 15 %
ต่อด้วย สระบุรี--->พระราม 2 (วงแหวน) 140-180 รถบางตาความเร็วคงที่กว่า.. ประหยัดขึ้น 3-5%
งง ครับ
ใช้เวลาเท่ากัน ความเร็วรอบต่อนาที ต่างกัน
ทำไม วิ่ง 3 ชม. เหมือนกัน
แต่ เกียร M/T ที่มีจำนวนรอบเครื่องที่ทำการหมุน สูงกว่า... กลับประหยัดมากกว่า A/T... งง ครับ
โทษทีนะ รูปใหญ่มากๆเลย
M/T 100-3000-RPM.......... A/T 100-2200-RPM
M/T 120-3500-RPM.......... A/T 120-2500-RPM
M/T 140-4000-RPM.......... A/T 140-3000-RPM
M/T 160-5000-RPM.......... A/T 160-3600-RPM
M/T 180-5300-RPM.......... A/T 180-4100-RPM
M/T 100-3000-RPM.......... A/T 100-2200-RPM
M/T 120-3500-RPM.......... A/T 120-2500-RPM
M/T 140-4000-RPM.......... A/T 140-3000-RPM
M/T 160-5000-RPM.......... A/T 160-3600-RPM
M/T 180-5300-RPM.......... A/T 180-4100-RPM