AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 08:54:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเทียน กับ รถติดแก๊ส  (อ่าน 13403 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
LOVEae112
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 147



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010 10:17:42 »

7a  ออโต้ ติดแก๊ส หัวฉีด วิ่งประมาณ หมื่นนิดๆแล้ว จะถามเรื่องหัวเทียนหน่อยครับ กะว่าจะเปลี่ยน ซื้อรถมายังไม่ได้เปลี่ยนเลย ถามผู้รู้หน่อยครับ จะเปลี่ยนของอะไรดี ยี่ห้อไร และกี่กิโล ถึงจะเปลี่ยนอีกครั้ง ขอบคุณครับ อีกอย่างครับ กรองอากาศกี่กิโลเปลี่ยนครับ
บันทึกการเข้า

bbc
superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 10:41:22 »

ของผม 4A-FE Auto Fixed-mix
- เดิมหัวเทียน Denso เดิม ๆ หัวละ 60 บาท อ่ะครับ ใช้เกือบ ๆ หมื่นโล ก็ไปแล้ว อาการคือสำลักนิดนึงแล้วจาม (แบ๊คไฟร์) เปลี่ยนหัวเทียนแล้วอาการหาย  เลยลองเปลี่ยนมาเป็นหัวเข็มของ NGK ใช้ดีครับ 4 หมื่นโลแล้ว อาการยังปกติ คุ้มค่ากับการเปลี่ยนครับ แม้จะแพงกว่าก็ตาม
- กรองอากาศ ผมเปลี่ยนทุก ๆ หมื่นโลครับ (เท่ากับรอบถ่ายน้ำมันเครื่อง) แต่ถ้าวิ่งทางฝุ่น บ่อยครั้งก็จะเปลี่ยนไวขึ้น ส่วนการเป่ากรอง ตัวผมไม่ค่อยได้เป่าเท่าไหร่ เปิดมาเคาะ ๆ เอา ฝุ่นออกมานิดหน่อย จริง ๆ ต้องเป่า  ทำ 2 สัปดาห์ครั้ง
บันทึกการเข้า
LOVEae112
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 147



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 13:41:21 »

ของผม 4A-FE Auto Fixed-mix
- เดิมหัวเทียน Denso เดิม ๆ หัวละ 60 บาท อ่ะครับ ใช้เกือบ ๆ หมื่นโล ก็ไปแล้ว อาการคือสำลักนิดนึงแล้วจาม (แบ๊คไฟร์) เปลี่ยนหัวเทียนแล้วอาการหาย  เลยลองเปลี่ยนมาเป็นหัวเข็มของ NGK ใช้ดีครับ 4 หมื่นโลแล้ว อาการยังปกติ คุ้มค่ากับการเปลี่ยนครับ แม้จะแพงกว่าก็ตาม
- กรองอากาศ ผมเปลี่ยนทุก ๆ หมื่นโลครับ (เท่ากับรอบถ่ายน้ำมันเครื่อง) แต่ถ้าวิ่งทางฝุ่น บ่อยครั้งก็จะเปลี่ยนไวขึ้น ส่วนการเป่ากรอง ตัวผมไม่ค่อยได้เป่าเท่าไหร่ เปิดมาเคาะ ๆ เอา ฝุ่นออกมานิดหน่อย จริง ๆ ต้องเป่า  ทำ 2 สัปดาห์ครั้ง
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล
บันทึกการเข้า

bbc
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 20:08:32 »

4AFE mixer เหมือนกัน ใช้แก็สมา2ปีกว่า หัวเทียนdenso เบอร์16 4หัว 200บาทในตอนนั้น ใช้มา 28000กว่าโล แล้วซ่อมเครื่องช่างเลยเปลี่ยน ทั้งที่ยังไม่มีอาการอะไร แต่ดูเก่ามาก ตอนนี้ใช้เบอร์ 20 ตามสเป๊ค4AFE ตอนนี้4หัว240บาท ใช้จนมันพังแหละ เคยมีคนโพสไว้ หัวเทียนธรรมดาอายุ 4หมื่นโลครับ ผมจะลองว่าถึงหรือเปล่า ส่วน7aไม่รู้ใช้เบอร์อะไร คงเหมือนกันมั๊ง อายุก็น่าจะเท่ากัน
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 22:47:01 »

ใช้แบบไหนก้อได้ครับ  แต่ผมใช้แบบเดิมๆ  หัวละ 60 บาทครับ  ถ้าอยากได้ไฟดีหน่อย  ก้อแพงหน่อยครับ  แต่ผมใช้แบบประหยัด  อิอิ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010 07:42:10 »

หัวเข็ม PLATINUM
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
ae100ao
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010 20:03:27 »

หัวเข็ม PLATINUM
เหมือนกันคับ
บันทึกการเข้า

body-series
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


นี่แหละเจ้าแห่งความเร็ว(รถชาวบ้านเขา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2010 21:03:34 »

ของผม NGK PLATINUM เบอร์11  ซื้อมาหัวละ120บาทครับ
บันทึกการเข้า
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2010 23:00:08 »

ถ้าสตาร์ทน้ำมัน ใช้หัวเทียนเบอร์เดิมดีที่สุดคับ ขยับจานไฟขึ้นมานิดหน่อย สตาร์ททีเดียวติด
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 02:32:36 »

อิริเดียม ดีที่สุด เบอร์ IK20 หัวละ320
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 16:48:04 »

ตอนนี้ใช้

NGK G-Power Platinum เบอร์ 6  BKR6EGP 4 หัว

เครื่อง 4AFE เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010 21:48:37 »

สภาพผ่านการใช้งาน 25000โล เอามาขัด ล้าง แล้วใช้ต่อ ปีนี้ใช้รถเยอะ
บันทึกการเข้า
cmos"79
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 กันยายน 2010 00:30:04 »

ขอบคุณครับกับความรู้ดีๆ
บันทึกการเข้า

ไม่ได้เปลี่ยนแค่ตัว..
ใจเราก็เปลี่ยนไป...
Bom บางกรวย
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


จนก้อย้ำยี มีก้ออิจฉา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 กันยายน 2010 14:35:22 »

ช่วยแนะนำที่ซื้อหน่อยคับ NGK อะคับ ผมอยู่แถวจรัญ
บันทึกการเข้า

BOM บางกรวย
dumdum
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,255


AE 110 แหละ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 กันยายน 2010 17:38:41 »

แล้วเครื่อง  5A ล่ะครับใช้เบอร์เดียวกับ  4A ได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า


ไม่ทำไรแล้ว  ขับมันแบบนี้แหละ
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 กันยายน 2010 19:41:21 »

5A ใช้เบอร์ denso k16ru11
4A เท่าที่เคยใช้ทั้ง2เบอร์ ไม้เห็นแตกต่างกัน
บันทึกการเข้า
T.A GAS
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 กันยายน 2010 22:00:35 »

7A แนะนำเป็นหัวเทียนเดิม2เขี้ยวดีกว่านะครับ   อย่าเปลี่ยนเป็นเบอร์อื่นหละเดี่ยวงานเข้า
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/ta.gasandservice
ศุภกร
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39


โทร24ชม.083-293-5898 / 084-089-6155 ศุภกร


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 09:24:32 »

รถผมเครื่อง 7a FE (จานจ่าย) AUTO
ผมใช้หัวเที่ยนของTOYOTA แท้ เบอร์ K20 ผมใช้ถึง 40,000 km แล้วถึงเปลี่ยนครับไม่มีปัญหาครับ ยังขาวสะอาด เคี้ยวไม่ห่าง (แต่ขอเปลี่ยนครับ เพราะรถให้แฟนใช้ครับ)
บันทึกการเข้า

////รับซื้อรถยนต์แต่ง////รถเปลี่ยนเครื่อง////รถเดิมเดิม////ให้ราคาสูงจ่ายด้วยเงินสด////หรือที่ยังค้างไฟแนนซ์////บริการดูสภาพรถ(((ฟรี)))ไม่มีเสียค่าใช้จ่าย////
รับปรึกษาปัญหาเรื่องการซื้อ-ขายรถยนต์ โทร.083-293-5898 / 084-089-6155 ศุภกร ขอบคุณครับ
kodomoAe92-By-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,748


DoraeMonster9x / เหล่าจอมยุทธ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 11:23:40 »

ขอ 1 คำถามครับ

แล้วรถใช้แก๊ส สามารถใช้หัวเทียน เข็ม ได้ไหมครับ

แล้วใช้ดี หรือ ไม่ดี

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า



ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
แอ๊ด@พระนคร
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,085


ดูแต่ตาวาจาอย่าเป็นเซียน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 20:12:12 »

แล้วเครื่อง 4efe หละครับ แก๊ส mix ใช้ของอะไรดีครับ กะว่าจะเปลี่ยนเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!