AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 05:47:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: งงครับ ล้อหน้าข้างซ้ายล็อคครับ  (อ่าน 3328 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sendo
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


4e-fe แรงหรือเปล่าไม่รู้ เสียงดังขู่ไว้ก่อน


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010 18:59:40 »

เกือบตกข้างทางครับ ขับกลับจากทำธุระ ระยะทาง 90 กม. ใช้ความเร็วในช่วง 90-140 กม./ชม. ขากลับอีก 20 กม. จะถึงบ้าน ในขณะที่ใช้ความเร็วอยู่ที่
100 กม./ชม. ขับมาเพลินๆ บนถนนสองเลน(วิ่งสวนกัน) มีเสียงดังกึก แล้วมีเสียงครืดๆ เหมือนยางแตก ล้อหน้าสองล้อล็อค โดยที่ไม่รู้สาเหตุ เท้าก็ไม่ได้แตะเบรค ด้วยความตกใจเลยกดเบรคเข้าไปอีก รถเสียการทรงตัวแถเข้าด้านซ้ายเกือบลงข้างทาง เลยปล่อยเบรค รถหยุดเกือบตกข้างทาง ถ้าอีกคืบนึงคงลงไปในร่องข้างทางแล้ว  ตกใจมากลงมาจากรถดู ที่ยางก่อนเลยนึกว่ายางแตกยางทั้งสี่ล้อยังอยู่ดี แล้วทำล้อมันไม่หมุน มีรอยยางบนถนนยาวสิบเมตรกว่าๆ โดยมีรอยด้านซ้ายเข้มกว่าข้างขวา เอามือแตะดูที่ล้อเบรคก็ไม่ร้อนงงมากๆ ไม่ได้เป็นที่เบรค เปิดฝากระโปรงดู นมค./น้ำมันเกียร์ออโตปกติดี  ลองใส่เกียร์ n แล้วเข็นดุรถก็ไม่วิ่ง  d ก็ไม่วิ่ง r ก็ไม่วิ่ง  สงสัยเกียร์จะแตกเลยตัดใจเอารถมาลากไปเลย ยังไง ก็ต้องเปลี่ยนเกียร์อยู่แล้ว รอรถมาช่วยลากเกือบ ชม. พอลองสตาทเครื่องใส่เกียร์ n ลากเสียงน่ากลัวมากแหมือนยางครูดกับซุ้มล้อ เลยตัดใจใส่ d ปรากฏว่ารถวิ่งได้ เลยปลดสายลากคลานกลับพร้อมเสียงยางครูดซุ้มล้ออันน่ากลัว ใช้เวลาสองชม.ถึงบ้าน เช้าวันต่อมาลอง
เอาแม่แรงยกล้อขวาใส่เกียร์ n ล้อหมุนได้ ลองล้อซ้ายมั่งปรากฏว่าฝืดมาก  ลองดึงเบรคมือใส่เกียร์ n กดคันเร่งหนักๆ ล้อขวาหมุนฟรีล้อซ้ายไม่หมุน
เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงครับยืนยัน อยากขอความถามเพื่อนๆ ครับ มีใครเคยเป็นมั่ง ทำไมมันน่ากลัวอย่างนี้ขับอยู่ดีๆ ล้อล็อค ถ้าวิ่งด้วยความเร็วสูงอยู่คงไม่ได้มาพิมพ์
ให้เพื่อนๆ อ่านแล้ว 
บันทึกการเข้า

EE90   4e-fe   auto   ท่อไอดีกลม
คว้านไส้สวมปลอกเปลี่ยนลูกสูบ หม้อน้ำ ปั๊มติ๊ก หล้อลมเบรกชั้นครึ่ง 
เปลี่ยนปลายท่อไอเสียแบบท่อตรงคว้านเกลียว
ดมแก๊ส วิ่งไม่แรงแต่ประหยัด อัดสุดไมล์ 180
dendepapepe
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 805



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010 19:04:49 »

ผมว่าน่าจะเป็นที่ลูกปืนล้ออ่ะครับ มันน่าจะแตกคับ แล้วก่อนหน้านี้มันมีเสียงดังอะไรบ้างรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010 19:06:11 »

ลูกปืนล้อแตก........
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

sendo
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


4e-fe แรงหรือเปล่าไม่รู้ เสียงดังขู่ไว้ก่อน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010 19:27:20 »

ลูกปืนล้อไม่แตกครับ ก่อนจะเป็นมันมีเสียงวี๊ดๆ เหมือนเสียงมอเตอร์ ตอนกดคันเร่ง พอถอนก็ไม่มีเสียง
แล้วตอนหมุนล้อหน้าซ้ายดูมันฝืดๆ มีเสียงดังแถวเกียร์ เครื่องมีการขยับตามแรงหมุนล้อ ที่เกียร์ n
ใช่เฟืองเพลาขับแตกหรือเปล่า มีใครเคยแตกมั่ง
บันทึกการเข้า

EE90   4e-fe   auto   ท่อไอดีกลม
คว้านไส้สวมปลอกเปลี่ยนลูกสูบ หม้อน้ำ ปั๊มติ๊ก หล้อลมเบรกชั้นครึ่ง 
เปลี่ยนปลายท่อไอเสียแบบท่อตรงคว้านเกลียว
ดมแก๊ส วิ่งไม่แรงแต่ประหยัด อัดสุดไมล์ 180
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010 19:31:29 »

ลูกปืนล้อไม่แตกครับ ก่อนจะเป็นมันมีเสียงวี๊ดๆ เหมือนเสียงมอเตอร์ ตอนกดคันเร่ง พอถอนก็ไม่มีเสียง
แล้วตอนหมุนล้อหน้าซ้ายดูมันฝืดๆ มีเสียงดังแถวเกียร์ เครื่องมีการขยับตามแรงหมุนล้อ ที่เกียร์ n
ใช่เฟืองเพลาขับแตกหรือเปล่า มีใครเคยแตกมั่ง

อย่างงั้นก็ไม่ต้องมานั่งเดาแล้วคับต้องรื้อมาดูแล้วหล่ะ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010 19:34:56 »

เสียงวี๊ด นี่ลูกปืนนะคับ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
ae100ao
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010 19:39:08 »

 แอบดู แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า

sendo
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


4e-fe แรงหรือเปล่าไม่รู้ เสียงดังขู่ไว้ก่อน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010 19:41:05 »

เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเอาไปให้ช่างรื้อดูครับ
บันทึกการเข้า

EE90   4e-fe   auto   ท่อไอดีกลม
คว้านไส้สวมปลอกเปลี่ยนลูกสูบ หม้อน้ำ ปั๊มติ๊ก หล้อลมเบรกชั้นครึ่ง 
เปลี่ยนปลายท่อไอเสียแบบท่อตรงคว้านเกลียว
ดมแก๊ส วิ่งไม่แรงแต่ประหยัด อัดสุดไมล์ 180
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010 22:15:55 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010 22:22:33 »

ชะ... รีบมาบอกด้วยเด้อ อันตรายจังเรย
บันทึกการเข้า

natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010 23:37:37 »

ผมเคยเป็นอาการ ประมาณ นี้ เป็นที่ลูกปืนล้อแตกอะ ^ ^ แถเกือบตกทางด่วน วิ่งมาเกือบ 140
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010 23:44:54 »

น่ากลัวจัง


 เศร้า
บันทึกการเข้า
Alivez_Super92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163


ผมไม่ใช่กูรู..จะได้รู้ซะทุกอย่าง!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 09:48:00 »

ถ้ามีเสียงหอนผมสันนิษฐานว่าลูกปืนล้อน่าจะแตกครับ
บันทึกการเข้า

รถกูมันก็แค่3s-gte
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 10:19:15 »

น่ากลัวได้อีก ไงก็รายงานด้วยนะครับไว้เป็นกรณีศึกษาเพี่อความปลอดภัย
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 11:34:14 »

ลูกปืน ล้อหน้า NSK ข้างละ 470 บาท ครับ พึ่งถาม มาเมื่อทิตที่แล้ว..
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 11:40:57 »

เฟืองท้าย ป่าว
บันทึกการเข้า

sendo
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


4e-fe แรงหรือเปล่าไม่รู้ เสียงดังขู่ไว้ก่อน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 14:30:17 »

ลูกปืนเกียร์ครับ ช่างถอดดูแล้ว แต่ลูกปืนมันอยู่ข้างในเกียร์รื้อยากต้องรอพรุ่งนี้ครับ
เดี๋ยวรื้อแล้วจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ
บันทึกการเข้า

EE90   4e-fe   auto   ท่อไอดีกลม
คว้านไส้สวมปลอกเปลี่ยนลูกสูบ หม้อน้ำ ปั๊มติ๊ก หล้อลมเบรกชั้นครึ่ง 
เปลี่ยนปลายท่อไอเสียแบบท่อตรงคว้านเกลียว
ดมแก๊ส วิ่งไม่แรงแต่ประหยัด อัดสุดไมล์ 180
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 14:33:32 »

เข้ามารอฟังอาการ...และการแก้ไข  ครับผม... ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 14:36:08 »

น่ากลัวอ่ะ เอ่อ..  เช็ครถเรามั้งดีกว่า
บันทึกการเข้า

sendo
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


4e-fe แรงหรือเปล่าไม่รู้ เสียงดังขู่ไว้ก่อน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010 23:34:17 »

ล่าสุดถอดเพลาออกมาดูปรากฏว่าเฟืองเกียร์ก็แตกด้วย ช่างบอกว่าเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่จะคุ้มกว่าเดี๋ยวคงต้องไปเดินเซียงกงซะแล้ว
บันทึกการเข้า

EE90   4e-fe   auto   ท่อไอดีกลม
คว้านไส้สวมปลอกเปลี่ยนลูกสูบ หม้อน้ำ ปั๊มติ๊ก หล้อลมเบรกชั้นครึ่ง 
เปลี่ยนปลายท่อไอเสียแบบท่อตรงคว้านเกลียว
ดมแก๊ส วิ่งไม่แรงแต่ประหยัด อัดสุดไมล์ 180
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!