AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 22:20:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เริ่มชินกับอาหารใหม่รึป่าว  (อ่าน 2038 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wolfboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,140


จงใฝ่ฝัน แต่ อย่าเพ้อฝัน


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010 02:10:10 »

เครื่อง 4afe แก๊ส LPG มิกเซอร์ กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
อาการนะครับ  ??
สตาร์ทน้ำมันตอนเช้า แชะเดียวติด รอบอยู่ที่ 800-900รอบ พอเหยียบคันเร่งแล้วเครื่องวูบ ยิ่งเหยียบแรงเครื่องยิ่งวูบเร็วรอบตกเหมือนจะดับ เอ่อ..
เลยลองค่อยๆกดคันเร่งอย่างเบาที่สุดค่อยๆเร่งขึ้นไปจนรอบถึง2000 ตัดเป็นแก๊ส หายเป็นปลิดทิ้ง ไม่มีวูบซักแอะ  ตรบมือ
พอลองขับดูใช้แก๊สในช่วงแรกขับปกติดี ลองสับเป็นน้ำมัน ก็วิ่งปกติดีไม่มีอาการอะไรเลย สุดยอด
อาการที่วูบตอนเช้าๆเครื่องเย็นเวลากดคันเร่งเกิดจากอะไรครับ ซุบซิบ
 แล้วมีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ งง
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็นนะครับ คำนับ
ปล.เป็นเฉพาะตอนเช้า พอใช้รถแล้วจอดนาน2-4 ชม.ไม่มอาการนี้ครับ ซุบซิบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2010 04:10:00 โดย wolfboy » บันทึกการเข้า

สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010 12:43:07 »

รอผู้รู้หรือผู้ที่เคยเกิดปัญหานี้มาต่อครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
ae100ao
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010 20:00:07 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

wolfboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,140


จงใฝ่ฝัน แต่ อย่าเพ้อฝัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010 22:13:47 »

รอๆๆๆๆๆๆ ทำงาน ทำงาน
บันทึกการเข้า

สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010 23:03:57 »

ปกติสตาร์ทเครื่องตอนเช้า รอบจะอยู่ที่ประมาณ 1000-1200 รอบ(คุณเขียนมา 8000-9000 รอบ) และค่อยๆลดลงเหลือ 800-900 รอบ เมื่ออูณหภูมิสูงขึ้นถึงอุณหภูมิทำงาน(ควบคุมคงที่โดยวาล์ลน้ำ) จุดแรกที่ต้องตรวจสอบคือ
1.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อครั้งสุดท้ายเมื่อไร
2.เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำ เกี่ยวข้องกับตัวช่วยเร่งรอบตอนเครื่องเย็น ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

talentman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010 00:01:18 »

มากไปมั้งครับขึ้นไป 9000 รอบ รถผมก็เป็นแบบที่ว่าติดแก๊สมา 3ปี ใช้สตาร์ทน้ำมันก่อนตลอด

แต่พักหลังๆ (ก่อนหน้านี้ประมาณ5เดือน)เป็นอาการเดียวกับที่คุณว่า เช็คดูทุกอย่าง กล่อง ECU ล้างปีกผีเสื้อ เปลี่ยนหัวเทียน

ทุกอย่างที่ทำเองได้ตอนนี้เหลืออย่างเดียวคือ หัวฉีด ที่ทำเองไม่ได้จะเข้าอู่ก็ไม่ได้เพราะพ่อผมเป็นช่าง

จะไปจ้างอู่ทำก็ยังไงๆ อยู่พ่อผมบอกใช้ได้ก็ใช้ไปก่อนเพราะผมต้องใช้รถทุกวัน จนทุกวันนี้เร่งเครื่องไม่ขึ้น

จะเหยียบให้ไป 2000 รอบนี้ยังยากตอนเครื่องเย็น เสียงท่อดังยังกับเครื่องเดิน 3 สูบเร่งตัดเป็นแก๊สไม่ได้

ชาวบ้านมองกันเต็มมันทำอะไรของมัน

เลยเลิกใช้ไปแล้วครับน้ำมัน สตาร์ทแก๊สเลยสบายใจ แล้วที่ว่า

"ลองขับดูใช้แก๊สในช่วงแรกขับปกติดี ลองสับเป็นน้ำมัน ก็วิ่งปกติดีไม่มีอาการอะไรเลย"

รถผมก็เป็นแบบนี้ ผมคิดว่าพอเครื่องเย็น หัวฉีดตันจ่ายน้ำมันมาน้อยการจุดระเบิดเลยไม่ค่อยสมบูรณ์

แต่ในทางกลับกัน ถึงอุณหภูมิที่เหมาะสม น้ำมันฉีดมาน้อย การจุดระเบิดก็ง่ายขึ้นเพราะเครื่องมันร้อน(อธิบายไม่เป็นครับมันประมาณนี้)

สรุป ให้ลองดูที่หัวฉีดด้วยครับรถผมเป็นเหมือนคุณเลยครับ แต่สตาร์ทเครื่องไม่ได้เร่งไปถึง 8000-9000 รอบครับ

บันทึกการเข้า
wolfboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,140


จงใฝ่ฝัน แต่ อย่าเพ้อฝัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2010 04:12:54 »

โทษทีครับ 800-900รอบครับ พิมพ์ผิดไปบานเลย เดี๋ยวจะลองเช็คพวกหัวฉีดดูครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2010 23:11:14 »

ตั้งไฟใหม่คับ ช่วยได้เยอะ เอาให้แก่ แต่อย่าให้เขก
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
wolfboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,140


จงใฝ่ฝัน แต่ อย่าเพ้อฝัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010 00:27:19 »

ตั้งไฟใหม่คับ ช่วยได้เยอะ เอาให้แก่ แต่อย่าให้เขก
ของผมว่าแก่แล้วนะ แต่ว่าจะลองตั้งใหม่อีกทีดีกว่า
บันทึกการเข้า

สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010 07:04:19 »

ของผมก็เปนครับ จะเร่งตัดเปนน้ำมัน มันจะสะดุดๆๆแบบรถเร่งไม่เต็มสุบ บางทีผมก็ติดด้วยแกซเอาซะเลย อิอิ ...ไม่รู้เกี่ยวกับหัวเทียนรึเปล่านะครับ ว่าจะลองเปลี่ยนใหม่ดู
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
wolfboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,140


จงใฝ่ฝัน แต่ อย่าเพ้อฝัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2010 01:13:36 »

ล่าสุดิวิ่งแก๊สจนหมดถัง(พอดีอยากจับอัตราการใช้แก๊สในการวิ่งทางไกล)แล้วตัดเป็นน้ำมัน(เบนซิน91) เครื่องสะดุด รอบสวิง เหยียบไม่ขึ้น วิ่งได้ไม่เกิน 80-90 งงเลยไม่เคยเป็น กรองอากาศพึ่งเป่ามา
น้ำมันเครืองพึ่งเปลี่ยพร้อมกรองน้ำมันเครื่อง
ใครพอรู้ไหมครับว่าเป็นอะไรอีก พอเติมแก๊สวิ่งฉิวเลย ผมว่าน่าจะเป็นที่ระบบจ่ายน้ำมันแล้วล่ะแต่ไม่รู้ว่าตัวไหน
บันทึกการเข้า

สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
Wayukung
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,138



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2010 09:18:47 »

ล่าสุดิวิ่งแก๊สจนหมดถัง(พอดีอยากจับอัตราการใช้แก๊สในการวิ่งทางไกล)แล้วตัดเป็นน้ำมัน(เบนซิน91) เครื่องสะดุด รอบสวิง เหยียบไม่ขึ้น วิ่งได้ไม่เกิน 80-90 งงเลยไม่เคยเป็น กรองอากาศพึ่งเป่ามา
น้ำมันเครืองพึ่งเปลี่ยพร้อมกรองน้ำมันเครื่อง
ใครพอรู้ไหมครับว่าเป็นอะไรอีก พอเติมแก๊สวิ่งฉิวเลย ผมว่าน่าจะเป็นที่ระบบจ่ายน้ำมันแล้วล่ะแต่ไม่รู้ว่าตัวไหน

อาการ คล้ายๆผมเริ่ม 80 เครื่องสะท้าน
บันทึกการเข้า

wolfboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,140


จงใฝ่ฝัน แต่ อย่าเพ้อฝัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2010 09:25:22 »

ล่าสุดิวิ่งแก๊สจนหมดถัง(พอดีอยากจับอัตราการใช้แก๊สในการวิ่งทางไกล)แล้วตัดเป็นน้ำมัน(เบนซิน91) เครื่องสะดุด รอบสวิง เหยียบไม่ขึ้น วิ่งได้ไม่เกิน 80-90 งงเลยไม่เคยเป็น กรองอากาศพึ่งเป่ามา
น้ำมันเครืองพึ่งเปลี่ยพร้อมกรองน้ำมันเครื่อง
ใครพอรู้ไหมครับว่าเป็นอะไรอีก พอเติมแก๊สวิ่งฉิวเลย ผมว่าน่าจะเป็นที่ระบบจ่ายน้ำมันแล้วล่ะแต่ไม่รู้ว่าตัวไหน

อาการ คล้ายๆผมเริ่ม 80 เครื่องสะท้าน

แล้วหาสาเหตุได้รึยังอ่ะท่าน
บันทึกการเข้า

สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!