hs4mps
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 173
เราจะปลอดภัยใน..AE..
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2010 18:17:36 » |
|
คอนเดนเซอร์เบอร์ 27uF 25V กับ 6.8 uF 25V หาซื้อแล้วไม่มีครับ ใครมีขอซื้อต่อด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 24 กันยายน 2011 10:41:47 » |
|
รถผม ae101 เกียร์ธรรมดา ก่อนหน้านี้เข็มความเร็วขึ้นน้อยกว่าปกติ ผมเปลี่ยน c ค่าตามที่เจ้าของกระทู้บอกมาแล้ว จากที่เข็มความเร็วไม่ขึ้น ตอนนี้มันขึ้นเยอะไปครับ วิ่งๆช้า รอบประมาณ 2000 รอบ ความเร็วปาไปประมาณ 100 km/h หรือ เป็นเพราะไมล์เกียร์ออร์โต้ กับเกียร์ ธรรมดา ใช้ c คนละค่าหรือป่าว วานผู้รู้ตอบทีครับ
หมายเหตุ:ผมเปลี่ยน c ที่วัดความเร็วไป 3 ตัว คือ 100 / 22 / 6.8 uf หรือต้องเปลี่ยนอะไรเพิ่มอีก
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2011 15:11:34 โดย AE-Drift »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
alicetotle <RZ>
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 24 กันยายน 2011 23:59:57 » |
|
รับทำมั้ยครับพีี่ ผมไม่กล้าทำเองง่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BacKiOh
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 25 กันยายน 2011 20:52:36 » |
|
ขออัพหน่อย มีประโบชน์ครับกระทู้นี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2011 08:20:00 » |
|
อัพก่อนๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
olea
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2011 14:26:08 » |
|
ถอดปลั๊ก3ตัวข้างหลังไมล์ยังไงครับ ถอดไม่เป็น เมื่อเช้าลองถอดน๊อตออกมาได้6ตัวแต่เอามือสอดเข้าไปแล้วถอดปลั๊กไม่ออกครับ ช่วยลงรูปการถอดให้หน่อยครับ ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teay bb
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2011 17:29:30 » |
|
ขอบคุณ จขกท. ครับ ผมถอดมาซ่อมวัดรอบ เปลี่ยน C ไปสองตัวหายสนิทครับ หมดไปยี่สิบกว่าบาทตอนแรกช่างบอกซ่อมแปดร้อย โหะๆๆๆ ประหยัดไปโขเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teay bb
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2011 17:30:21 » |
|
ปลั๊กหลังไมล์มันมีตัวล็อคนะครับ มือล้วงคลำๆๆดูครับต้องบีบแล้วดึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kan304
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2011 02:19:40 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SAILOM
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 11:22:41 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สุราคือยาพิษ... ควรเติมน้ำแข็งกะโซดาสักนิดเพื่อดับพิษสุรา
|
|
|
TU AE101
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2011 01:10:08 » |
|
วัดรอบกับความเร็วผมก็เป็นซ่อมแล้ว...แต่ตัว 10 uf 25v ที่ครยกหายากได้ค่าเดียวกันแต่เป็น 35v นะครับ ผลที่ได้วิ่งประมาณ3,000รอบที่ความเร็วประมาณ100ยังงี้ปกติหรือยังครับ....เกียร์ธรรมดานะครับ แล้วไฟเรือนไมล์ไม่ค่อยสว่างจะทำยังไงให้สว่างครับ... ***เพิ่มเติมให้สำหรับคนที่กำลังจะซ่อมครับ...วัดรอบครับตัวC จะมี2ตัวนะครับ ตัวแรกจะอยู่ ตรงกับเลข6บนวัดรอบ ตัวนี้ ถ้าเราหันหน้าเข้าหาวัดรอบ ขั้ว- (แถบสีขาว)จะอยู่ด้านบน ขั้ว+ จะอยู่ด้านล่าง
อีกตัว จะอยู่บนเลข8 ตัวนี้จะวางขวาง ถ้าเราหันหน้าเข้าวัดรอบ ขั้ว-(แถบสีขาว) จะอยู่ทางขวามือ ขั้ว+ จะอยู่ทางซ้าย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ธันวาคม 2011 01:17:08 โดย TU AE101 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
malangfly
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 10:18:12 » |
|
เยียมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
piakepep
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 03 มกราคม 2012 13:16:28 » |
|
รูป ศร สีแดง ถอดแล้วครับไม่ ออก ต้อง ถอด ตามรูป ศรสีขาวด้วยปะครับ เฟือง มันติด ดึงไม่ขึ้นอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
welens
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 11 มกราคม 2012 01:57:46 » |
|
วันนี้เปิดมาเจอกระทู้ดีๆแบบนี้ชักจะคันไม้คันมือขึ้นมาซะแล้ว ผมลองของเลยครับ แกะแบบวัยรุ่น รุนแรง สะใจ 555 ไม่ได้สังเกตุอะไรกะเค้าเลย เค้าอุตส่าห์มีภาพประกอบ ไอ้ตัวปลั๊ก 3อันนั้นมันจะต้องกดแล้วถึงจะดึงออกครับ ผมกระชากทำหักไป 1 แกะมาเรียบร้อย เลยคิดจะกรอไมล์ให้เป็น 000000 ซะหน่อย ลองเลยละกัน เอาไขควงไขน๊อตที่ยึดแป้นไมล์กับตัวมาตรวัดออกดังก๊อก เอ๊า!!!หักอีกละ ตรงนี้มีน๊อตยึด2ข้างดีนะหักไปข้างเดียว เริ่มเบามือลงละ แกนเหล็กและฟันเฟือง ดึงเข้าๆออกๆไม่ลงล๊อคซะที เลยดันอย่างแรง คราวนี้เข้าล๊อคละ แต่ก็ออกจากล๊อคเองได้ด้วย เอ๊ะทำไมมันหลวมๆ แหกอีกละ T_T ตอนนี้หักคามือหลายชิ้นละแต่ยังไม่พังครับ กำลังแปะกาวตราช้างอยู่ T_T
คาดว่าถ้าพรุ่งนี้แปะกาวแล้วไม่ได้เรื่องคงต้องไปซื้อเชียงกงละ
กระทู้ดีมีประโยชน์ครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jimnaruto
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 15 มกราคม 2012 22:00:34 » |
|
ใช้ตัวสั้นนะทั่วจะยาวระมา 10-12 mm ของติดกับไมล์ตัวจะสั้นประมาณ 7 mm
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eakeak
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 21 มกราคม 2012 08:47:06 » |
|
ร้านอยู่ไหนอะคับ ทำให้หน่อยจิคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jit48
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:54:14 » |
|
ลองแล้วได้ผลจริงๆ จากแต่ก่อนวิ่งเกียร์5 รอบอยู่ที่3000 วิ่งเลนขวาสุดไม่เกิน 60 กม./ชม. พอเปลี่ยนเป็นปกติจิงๆ ต้องลอง แถวบางซื่อราชวัตรหาซื้อแล้วไม่มีพวกตัวซีเบอร์นี้ ต้องไปซื้อที่บ้านหม้ออย่างเดียวเขียนค่าที่จขกท.ให้ไว้เรียบร้อยเลย แต่ได้แค่ตัวซีเพราะไดโอกกับตัวอื่นเขาถามค่าเปอร์เซ็นและอะไรก็ไม่รู้เลยเอามาแค่ตัวซีอย่างเดียว รถผม ความเร็วรอบ 3000 รอบควาเร็ว 30-40 เองครับต้องเปลี่ยนตัวไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตวง ไฟจม MTUTD
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2012 19:29:16 » |
|
ขอสอบถามหน่อยครับ พอไขน็อต 2 ตัวบนซ้ายและขวาออกแล้ว กรอบมันสามารถดึงออกมาได้เลยใช่มั้ยครับ พอดีผมลองดึงแล้วเหมือนมันจะติดบริเวณส่วนล่างอ่ะครับ เลยไม่กล้าดึงต่อ กลัวมันหัก
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กุมภาพันธ์ 2012 23:41:54 โดย Naru »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kwanshiro
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2012 19:52:59 » |
|
แล้วใครเคยซ่อม มาตรวัดความร้อนน้ำ บ้างครับ ทำเองได้ป่าว ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตวง ไฟจม MTUTD
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2012 00:12:25 » |
|
ขอสอบถามหน่อยครับ พอไขน็อต 2 ตัวบนซ้ายและขวาออกแล้ว กรอบมันสามารถดึงออกมาได้เลยใช่มั้ยครับ พอดีผมลองดึงแล้วเหมือนมันจะติดบริเวณส่วนล่างอ่ะครับ เลยไม่กล้าดึงต่อ กลัวมันหัก ..... รบกวนผู้รู้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ .....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|