|
Boy_Za
|
|
« ตอบ #101 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 09:13:00 » |
|
Cที่เปลี่ยน ค่าที่ใส่ไปใหม่ตรงกับค่าเดิมที่มากับรถรึป่าวครับ ค่าความจุ(uF) อ่ะครับ ค่าแรงดัน(V)สูงกว่าได้ไม่เป็นไรแต่อย่าต่ำกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Boy_Za
|
|
« ตอบ #102 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012 12:44:53 » |
|
Cที่เปลี่ยน ค่าที่ใส่ไปใหม่ตรงกับค่าเดิมที่มากับรถรึป่าวครับ ค่าความจุ(uF) อ่ะครับ ค่าแรงดัน(V)สูงกว่าได้ไม่เป็นไรแต่อย่าต่ำกว่า
ของเดิมมีตัว c 3 ตัว ตามค่านี้ครับ 100uF25v.=1ตัว , 22uF25v. =1ตัว , 6.8uF25v.=1ตัว มีอยู่ 2 ตัวแรกที่ผมเปลี่ยนค่าตรงกันเลย แต่มีตัว 6.8uF25v. ค่าไม่ตรงอ่ะครับ ผมใช้ค่า 10uF25v. แทนอ่ะครับ ค่า6.8uFที่หาไม่ได้ลองเอา4.7uFกับ2.2uFจับต่อขนานกันมันจะได้6.9uF ค่าไกล้เคียงครับ รถผมก็ทำแบบนี้ครับ ต่อขนานแบบในรูปเลยครับ คือความคิดส่วนตัวนะ พยายามให้ค่าเท่าหรือไกล้เคียงค่าเดิมดีกว่า กลัวมันเพี้ยน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
love 101
|
|
« ตอบ #103 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2012 21:50:05 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OAT AE101
|
|
« ตอบ #104 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2012 12:42:01 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chatsa
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #105 เมื่อ: 28 มกราคม 2013 11:18:42 » |
|
ขอบคุณครับเดี๋ยวไปลองทำดูครับ รอบขึ้นไป3000 แล้วแต่ไมล์ขึ้น50-60เอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NUMNIM
|
|
« ตอบ #106 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 15:04:45 » |
|
ความเร็วมันไปเริมต้นที่ 70 นะคับแต่พอขับมันก็วิ่ง พอดับมันก็ลงมาที่ 0 เป็นไปได้ไหมคับว่าเราใส่เข็มไมลผิดตำแหน่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OAT AE101
|
|
« ตอบ #107 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 20:09:09 » |
|
ความเร็วมันไปเริมต้นที่ 70 นะคับแต่พอขับมันก็วิ่ง พอดับมันก็ลงมาที่ 0 เป็นไปได้ไหมคับว่าเราใส่เข็มไมลผิดตำแหน่ง
ถ้าตอนถอดเข็มแล้วไม่ได้มาร์คตำแหน่งไว้เป็นไปได้ว่าผิดตำแหน่งอ่ะครับ ถ้าจำไม่ผิดตอนถอดเข็มเขาให้ยกเข็มขึ้นมาหน่อยหนึ่งแล้ปล่อยให้เข็มมันหมุนไปเองจนมันไปอยู่ตำแหน่งไหนก้อมาร์คจุดไว้ตำแหน่งนั้นเลย พอเสร็จก็ใส่เข็มกลับเข้าไปที่เดิม ประมาณนี้อ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หนึ่ง_
|
|
« ตอบ #108 เมื่อ: 21 มีนาคม 2013 12:54:03 » |
|
ไมล์ยาว92 obd จับ speed sensor เพี้ยนอยู่ เด่วจะลองเปลี่ยนดูบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jacky31
|
|
« ตอบ #109 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2013 18:46:12 » |
|
พอดีรถผม ee101 ตัวที่ไม่มีวัดรอบเครื่องครับ แล้วผมได้ไมล์ที่มีวัดรอบมาพอเสียบแล้ว วัดรอบไม่ขึ้น วัดระยะทางขึ้นไม่ตรงกับที่วิ่ง เช่น ขับประมาณ 40 ไมล์ขึ้นประมาณ 10 เองอ่ะครับ แล้ววัดรอบไมล์เก่าที่รถผมไม่มีแต่ ไมล์ใหม่มีวัดรอบต้องวายสายไฟเพิ่มรึป่าวครับ เป็นที่อะไรอ่ะครับ ช่วยทีครับ ไม่รู้จะแก้ยังไงดี ขอบคุณล่วงหน้าน่ะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มิถุนายน 2013 06:41:28 โดย jacky31 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sumpao2010
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #110 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 21:33:57 » |
|
ขอบคุณมากๆเลยครับ รถผมไมล์แข็งมากขึ้น 60 เทียบกับ GPS ปาเข้าไปเกือบ 120 เปลี่ยน C ไป 3 ตัวครับวันนี้ 100uF25v.=1ตัว , 22uF25v. =1ตัว 6.8uF25v.ยังหาไม่ได้เลยใส่ 10uF25v. แทน ทดลองแลัวขึ้นดีกว่าเดิมมากเลย เดี๋ยวจะลองเทียบกับ GPS อีกที่ ขอขอบคุณเจ้ากระทู้อีกครั้งครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
j.leo
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 21
|
|
« ตอบ #111 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013 11:43:40 » |
|
เอ! ทำไมผมไม่เห็นรูปแล้วครับ ไม่ทราบท่านใด SAVE รูปไว้ รบกวนขอดูรูป C ที่ ไมล์วัดความเร็ว หน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Salinoid
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #112 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013 20:41:01 » |
|
เป็นปัญหาคลาสสิคจริง ๆ ครับ รถผมก็เพิ่งเกิด เลยมาค้นคว้าหาข้อมูลดู เลยมาเจอกระทู้นี้ที่ทำไว้ ดีมากเลย ขอบคุณมากครับ
แต่ผมสงสัยว่า ของรถผมเนี่ย ไมล์วัดความเร็วมันไม่ขึ้นแล้วอะครับ อยู่ที่ 0 km/h ตลอดเวลาเลย
แล้วก็ไมล์วัดระยะทางมันก็ตายไปด้วยอะครับ มันคือปัญหาเดียวกันใช่มั้ย ไมล์วัดระยะทางกับไมล์วัด
ความเร็วมันใช้วงจรร่วมกันใช่มั้ยครับ? ถ้าใช่ หยุด 3 วันนี้จะได้รื้ออกมาแก้เลย กลัวรื้ออกมาแล้วเสีย
เที่ยวอะครับ กลายเป็นคนละปัญหากัน กลัวว่าพี่ ๆ คนอื่น ๆ คือไมล์วัดความเร็วตายอย่างเดียว ไมล์วัดระยะทางใช้ได้อะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OAT AE101
|
|
« ตอบ #113 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2013 12:09:24 » |
|
เป็นปัญหาคลาสสิคจริง ๆ ครับ รถผมก็เพิ่งเกิด เลยมาค้นคว้าหาข้อมูลดู เลยมาเจอกระทู้นี้ที่ทำไว้ ดีมากเลย ขอบคุณมากครับ
แต่ผมสงสัยว่า ของรถผมเนี่ย ไมล์วัดความเร็วมันไม่ขึ้นแล้วอะครับ อยู่ที่ 0 km/h ตลอดเวลาเลย
แล้วก็ไมล์วัดระยะทางมันก็ตายไปด้วยอะครับ มันคือปัญหาเดียวกันใช่มั้ย ไมล์วัดระยะทางกับไมล์วัด
ความเร็วมันใช้วงจรร่วมกันใช่มั้ยครับ? ถ้าใช่ หยุด 3 วันนี้จะได้รื้ออกมาแก้เลย กลัวรื้ออกมาแล้วเสีย
เที่ยวอะครับ กลายเป็นคนละปัญหากัน กลัวว่าพี่ ๆ คนอื่น ๆ คือไมล์วัดความเร็วตายอย่างเดียว ไมล์วัดระยะทางใช้ได้อะครับ
ความคิดผมนะครับ มันใช้วงจรร่วมกันครับ ถ้าไมล์ความเร็วทำงาน ตัววัดระยะก็ทำงานตามไปด้วย งั้นเปลี่ยนตัว c ที่วัดความเร็วประมาณ 3 ตัวได้ ผมว่าทั้งวัดความเร็ว+ระยะ ก็มาทำงานปกติอ่ะครับ ลองดูก่อนเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Salinoid
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #115 เมื่อ: 28 กันยายน 2013 23:20:26 » |
|
มาปิดคำถามของตัวเองเพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิงให้ คนรุ่นหลังที่ประสบปัญหาเดียวกันนะครับ ของผมเป็นไมล์แบบ 220 นะครับ หลังจากที่ลงมือซ่อมเอง ผมถอดเข้าถอดออก ประมาณ 4-5 รอบ ลองหลาย ๆ อย่าง เปลี่ยน C ทั้ง 3 ค่า กลับไปกลับมา ปรากฏว่า ทั้งวัดความเร็ว ไมล์กิโลวัดระยะทาง Overall และ วัดระยะทางตัวที่กด Reset ได้ ก็ไม่กระดิกเหมือนเดิมครับ ปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข โดยการเปลี่ยนค่า C วันนี้มีโอกาสเอารถเข้าไปทำหลาย ๆ อย่าง เลยให้ช่างแก้ปัญหานี้ให้ด้วย ช่างได้ทำการเปลี่ยน เซนเซอร์ไมล์ให้ครับ หายดีเป็นปกติเลย ช่างคิดผม 1,000 บาท ครับ สำหรับอะไหล่ตัวนี้ รูปที่แนบมาไม่ใช่อะไหล่ที่ถ่ายจากรถนะครับ Copy ในเนตมา แต่หน้าตาประมาณนี้เลยครับ ของผมเป็นแบบตัวยาวครับ
*ข้อสังเกตุนิดนึงคือตอนถอดเรือนไมล์ออกมา ไมล์ของผมตัว C ไม่มีท่าทีว่าบวมหรือว่าอะไรเลยครับ ดูเป็นปกติทุกประการ ใครที่ถอดออกมาแล้วเห็นดูสภาพกติดี ไม่มีปัญหา อาจจะไม่ต้องลองเปลี่ยนตัว C ก็ได้นะครับ อาจจะไปลองเปลี่ยนเซอเซอร์ไมล์เลย*
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OAT AE101
|
|
« ตอบ #116 เมื่อ: 29 กันยายน 2013 00:58:18 » |
|
มาปิดคำถามของตัวเองเพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิงให้ คนรุ่นหลังที่ประสบปัญหาเดียวกันนะครับ ของผมเป็นไมล์แบบ 220 นะครับ หลังจากที่ลงมือซ่อมเอง ผมถอดเข้าถอดออก ประมาณ 4-5 รอบ ลองหลาย ๆ อย่าง เปลี่ยน C ทั้ง 3 ค่า กลับไปกลับมา ปรากฏว่า ทั้งวัดความเร็ว ไมล์กิโลวัดระยะทาง Overall และ วัดระยะทางตัวที่กด Reset ได้ ก็ไม่กระดิกเหมือนเดิมครับ ปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข โดยการเปลี่ยนค่า C วันนี้มีโอกาสเอารถเข้าไปทำหลาย ๆ อย่าง เลยให้ช่างแก้ปัญหานี้ให้ด้วย ช่างได้ทำการเปลี่ยน เซนเซอร์ไมล์ให้ครับ หายดีเป็นปกติเลย ช่างคิดผม 1,000 บาท ครับ สำหรับอะไหล่ตัวนี้ รูปที่แนบมาไม่ใช่อะไหล่ที่ถ่ายจากรถนะครับ Copy ในเนตมา แต่หน้าตาประมาณนี้เลยครับ ของผมเป็นแบบตัวยาวครับ
*ข้อสังเกตุนิดนึงคือตอนถอดเรือนไมล์ออกมา ไมล์ของผมตัว C ไม่มีท่าทีว่าบวมหรือว่าอะไรเลยครับ ดูเป็นปกติทุกประการ ใครที่ถอดออกมาแล้วเห็นดูสภาพกติดี ไม่มีปัญหา อาจจะไม่ต้องลองเปลี่ยนตัว C ก็ได้นะครับ อาจจะไปลองเปลี่ยนเซอเซอร์ไมล์เลย*
ตัวนี้เห็นเขาเรียกว่า เฟืองไมล์ อ่ะครับ แต่เขาคิดค่าของแพงไปหน่อยอ่ะ ส่วนมากเห็นขายกันประมาณ 500 บาท บวกลบนิดหน่อยอ่ะครับ แต่ทำมาแล้วจบก็โอเคอยู่ครับ ปล.รถเป็นเครื่องตัวไหนเหรอครับ เห็นเฟืองไมล์มีแบบสั้นและยาวเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
num_ae101
|
|
« ตอบ #117 เมื่อ: 29 กันยายน 2013 17:26:47 » |
|
ลงรูปใหม่ให้แล้วน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
konggg
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 209
*มือใหม่หัดแต่ง*
|
|
« ตอบ #118 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 14:56:49 » |
|
ที่ไหนรับซ่อมบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ก็แค่รถเดิมๆ "
|
|
|
chai104
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 25
|
|
« ตอบ #119 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2013 15:42:15 » |
|
C 27 uF 35V ไม่มีขั้ว 2 ตัว (บ้านหม้อหายาก) ใช้ C แบบมีขั้ว 47uf 25V 2ตัว (ของเดิม 22uf 25V ไม่มีขั้ว) จะเหลือ 47/2 =23.5uf [สูตร C1*C2/(C1+C2) = 47*47/(47+47)] แต่ของผมใช้ 100uf 25v กะ 33uf 25v มาต่ออนุกรมกันก็ได้นะครับ ( เอาขั้วลบมาชนกัน จะได้ C แบบไม่มีขั้วครับ) แล้วลากสายไฟมาประกอบข้างนอก เดี๋ยวเอารูปมาลงให้ดูนะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 ตุลาคม 2013 15:44:52 โดย chai104 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|