AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 11:03:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 4 5 [6] 7 8  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY...ซ่อมไมล์วัดความเร็วและวัดรอบกันครับ  (อ่าน 175447 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #100 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2012 09:52:58 »

ได้โปรด.. ได้โปรด..สวัสดีครับ ผมอยู่อยุธยาครับหาซือตัว cไม่ได้ครับ ไครมีรบกวนขายไห้ผมบ้างได้ใหมครับ
หรือรับซ้อมใหมครับ เดี๋ยวผมสงไปสณี พร้อมค่าซ้อมไปไห้ครับ รบกวนด้วยนะครับ ได้โปรด.. ได้โปรด..

ลองเข้าไปถามร้านพวกร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า-อิเล็คทรอนิคบ้างยังอ่ะครับ น่าพอจะมีอยู่นะ ซุบซิบ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

Boy_Za
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 503


1300 พาเพลิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #101 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 09:13:00 »

Cที่เปลี่ยน ค่าที่ใส่ไปใหม่ตรงกับค่าเดิมที่มากับรถรึป่าวครับ ค่าความจุ(uF) อ่ะครับ    ค่าแรงดัน(V)สูงกว่าได้ไม่เป็นไรแต่อย่าต่ำกว่า
บันทึกการเข้า

Boy_Za
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 503


1300 พาเพลิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #102 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012 12:44:53 »

Cที่เปลี่ยน ค่าที่ใส่ไปใหม่ตรงกับค่าเดิมที่มากับรถรึป่าวครับ ค่าความจุ(uF) อ่ะครับ    ค่าแรงดัน(V)สูงกว่าได้ไม่เป็นไรแต่อย่าต่ำกว่า

 ของเดิมมีตัว c 3 ตัว ตามค่านี้ครับ 100uF25v.=1ตัว , 22uF25v. =1ตัว ,  6.8uF25v.=1ตัว มีอยู่ 2 ตัวแรกที่ผมเปลี่ยนค่าตรงกันเลย แต่มีตัว 6.8uF25v. ค่าไม่ตรงอ่ะครับ ผมใช้ค่า 10uF25v. แทนอ่ะครับ

 เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว

ค่า6.8uFที่หาไม่ได้ลองเอา4.7uFกับ2.2uFจับต่อขนานกันมันจะได้6.9uF ค่าไกล้เคียงครับ  รถผมก็ทำแบบนี้ครับ สุดยอด

ต่อขนานแบบในรูปเลยครับ

คือความคิดส่วนตัวนะ พยายามให้ค่าเท่าหรือไกล้เคียงค่าเดิมดีกว่า กลัวมันเพี้ยน แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

love 101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #103 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2012 21:50:05 »

ได้โปรด.. ได้โปรด..สวัสดีครับ ผมอยู่อยุธยาครับหาซือตัว cไม่ได้ครับ ไครมีรบกวนขายไห้ผมบ้างได้ใหมครับ
หรือรับซ้อมใหมครับ เดี๋ยวผมสงไปสณี พร้อมค่าซ้อมไปไห้ครับ รบกวนด้วยนะครับ ได้โปรด.. ได้โปรด..

ลองเข้าไปถามร้านพวกร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า-อิเล็คทรอนิคบ้างยังอ่ะครับ น่าพอจะมีอยู่นะ ซุบซิบ ซุบซิบ
ขอบคุณมากครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #104 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2012 12:42:01 »

ได้โปรด.. ได้โปรด..สวัสดีครับ ผมอยู่อยุธยาครับหาซือตัว cไม่ได้ครับ ไครมีรบกวนขายไห้ผมบ้างได้ใหมครับ
หรือรับซ้อมใหมครับ เดี๋ยวผมสงไปสณี พร้อมค่าซ้อมไปไห้ครับ รบกวนด้วยนะครับ ได้โปรด.. ได้โปรด..

ลองเข้าไปถามร้านพวกร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า-อิเล็คทรอนิคบ้างยังอ่ะครับ น่าพอจะมีอยู่นะ ซุบซิบ ซุบซิบ
ขอบคุณมากครับ  คำนับ คำนับ คำนับ

 แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

chatsa
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #105 เมื่อ: 28 มกราคม 2013 11:18:42 »

ขอบคุณครับเดี๋ยวไปลองทำดูครับ รอบขึ้นไป3000 แล้วแต่ไมล์ขึ้น50-60เอง
บันทึกการเข้า
NUMNIM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #106 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 15:04:45 »

ความเร็วมันไปเริมต้นที่ 70 นะคับแต่พอขับมันก็วิ่ง พอดับมันก็ลงมาที่ 0 เป็นไปได้ไหมคับว่าเราใส่เข็มไมลผิดตำแหน่ง
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #107 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 20:09:09 »

ความเร็วมันไปเริมต้นที่ 70 นะคับแต่พอขับมันก็วิ่ง พอดับมันก็ลงมาที่ 0 เป็นไปได้ไหมคับว่าเราใส่เข็มไมลผิดตำแหน่ง
ถ้าตอนถอดเข็มแล้วไม่ได้มาร์คตำแหน่งไว้เป็นไปได้ว่าผิดตำแหน่งอ่ะครับ ถ้าจำไม่ผิดตอนถอดเข็มเขาให้ยกเข็มขึ้นมาหน่อยหนึ่งแล้ปล่อยให้เข็มมันหมุนไปเองจนมันไปอยู่ตำแหน่งไหนก้อมาร์คจุดไว้ตำแหน่งนั้นเลย พอเสร็จก็ใส่เข็มกลับเข้าไปที่เดิม ประมาณนี้อ่ะครับ  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #108 เมื่อ: 21 มีนาคม 2013 12:54:03 »

ไมล์ยาว92 obd จับ speed sensor เพี้ยนอยู่
เด่วจะลองเปลี่ยนดูบ้างครับ
บันทึกการเข้า

jacky31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,541


1,300 CC ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #109 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2013 18:46:12 »

พอดีรถผม ee101 ตัวที่ไม่มีวัดรอบเครื่องครับ แล้วผมได้ไมล์ที่มีวัดรอบมาพอเสียบแล้ว วัดรอบไม่ขึ้น   เวียนหัว
วัดระยะทางขึ้นไม่ตรงกับที่วิ่ง เช่น ขับประมาณ 40 ไมล์ขึ้นประมาณ 10 เองอ่ะครับ ยกธงขาว
 แล้ววัดรอบไมล์เก่าที่รถผมไม่มีแต่ ไมล์ใหม่มีวัดรอบต้องวายสายไฟเพิ่มรึป่าวครับ เป็นหวัด
เป็นที่อะไรอ่ะครับ ช่วยทีครับ ไม่รู้จะแก้ยังไงดี
ขอบคุณล่วงหน้าน่ะครับ   คำนับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มิถุนายน 2013 06:41:28 โดย jacky31 » บันทึกการเข้า

sumpao2010
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #110 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 21:33:57 »

ขอบคุณมากๆเลยครับ รถผมไมล์แข็งมากขึ้น 60 เทียบกับ GPS ปาเข้าไปเกือบ 120 เปลี่ยน C ไป 3 ตัวครับวันนี้ 100uF25v.=1ตัว , 22uF25v. =1ตัว  6.8uF25v.ยังหาไม่ได้เลยใส่ 10uF25v. แทน ทดลองแลัวขึ้นดีกว่าเดิมมากเลย เดี๋ยวจะลองเทียบกับ GPS อีกที่ ขอขอบคุณเจ้ากระทู้อีกครั้งครับผม
 ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
j.leo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ดูรายละเอียด
« ตอบ #111 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013 11:43:40 »

เอ! ทำไมผมไม่เห็นรูปแล้วครับ
ไม่ทราบท่านใด SAVE รูปไว้
รบกวนขอดูรูป C ที่ ไมล์วัดความเร็ว หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Salinoid
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #112 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013 20:41:01 »

เป็นปัญหาคลาสสิคจริง ๆ ครับ รถผมก็เพิ่งเกิด เลยมาค้นคว้าหาข้อมูลดู เลยมาเจอกระทู้นี้ที่ทำไว้ ดีมากเลย ขอบคุณมากครับ

แต่ผมสงสัยว่า ของรถผมเนี่ย ไมล์วัดความเร็วมันไม่ขึ้นแล้วอะครับ อยู่ที่ 0 km/h ตลอดเวลาเลย

แล้วก็ไมล์วัดระยะทางมันก็ตายไปด้วยอะครับ มันคือปัญหาเดียวกันใช่มั้ย ไมล์วัดระยะทางกับไมล์วัด

ความเร็วมันใช้วงจรร่วมกันใช่มั้ยครับ? ถ้าใช่ หยุด 3 วันนี้จะได้รื้ออกมาแก้เลย กลัวรื้ออกมาแล้วเสีย

เที่ยวอะครับ กลายเป็นคนละปัญหากัน กลัวว่าพี่ ๆ คนอื่น ๆ คือไมล์วัดความเร็วตายอย่างเดียว ไมล์วัดระยะทางใช้ได้อะครับ
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #113 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2013 12:09:24 »

เป็นปัญหาคลาสสิคจริง ๆ ครับ รถผมก็เพิ่งเกิด เลยมาค้นคว้าหาข้อมูลดู เลยมาเจอกระทู้นี้ที่ทำไว้ ดีมากเลย ขอบคุณมากครับ

แต่ผมสงสัยว่า ของรถผมเนี่ย ไมล์วัดความเร็วมันไม่ขึ้นแล้วอะครับ อยู่ที่ 0 km/h ตลอดเวลาเลย

แล้วก็ไมล์วัดระยะทางมันก็ตายไปด้วยอะครับ มันคือปัญหาเดียวกันใช่มั้ย ไมล์วัดระยะทางกับไมล์วัด

ความเร็วมันใช้วงจรร่วมกันใช่มั้ยครับ? ถ้าใช่ หยุด 3 วันนี้จะได้รื้ออกมาแก้เลย กลัวรื้ออกมาแล้วเสีย

เที่ยวอะครับ กลายเป็นคนละปัญหากัน กลัวว่าพี่ ๆ คนอื่น ๆ คือไมล์วัดความเร็วตายอย่างเดียว ไมล์วัดระยะทางใช้ได้อะครับ

ความคิดผมนะครับ มันใช้วงจรร่วมกันครับ  ถ้าไมล์ความเร็วทำงาน ตัววัดระยะก็ทำงานตามไปด้วย งั้นเปลี่ยนตัว c ที่วัดความเร็วประมาณ 3 ตัวได้ ผมว่าทั้งวัดความเร็ว+ระยะ ก็มาทำงานปกติอ่ะครับ ลองดูก่อนเลยครับ
บันทึกการเข้า

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #114 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013 22:47:19 »

รูปตอนซ่อมตามไปดูลิงค์ที่ให้เลยครับ  ใครเซฟเก็บไว้ด้วยก็ดีนะครับ
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=121301.0
บันทึกการเข้า

Salinoid
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #115 เมื่อ: 28 กันยายน 2013 23:20:26 »

มาปิดคำถามของตัวเองเพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิงให้ คนรุ่นหลังที่ประสบปัญหาเดียวกันนะครับ
ของผมเป็นไมล์แบบ 220 นะครับ หลังจากที่ลงมือซ่อมเอง ผมถอดเข้าถอดออก ประมาณ 4-5 รอบ ลองหลาย ๆ อย่าง เปลี่ยน C ทั้ง 3 ค่า กลับไปกลับมา ปรากฏว่า
ทั้งวัดความเร็ว  ไมล์กิโลวัดระยะทาง Overall และ วัดระยะทางตัวที่กด Reset ได้ ก็ไม่กระดิกเหมือนเดิมครับ ปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข โดยการเปลี่ยนค่า C
วันนี้มีโอกาสเอารถเข้าไปทำหลาย ๆ อย่าง เลยให้ช่างแก้ปัญหานี้ให้ด้วย ช่างได้ทำการเปลี่ยน เซนเซอร์ไมล์ให้ครับ หายดีเป็นปกติเลย
ช่างคิดผม 1,000 บาท ครับ สำหรับอะไหล่ตัวนี้
รูปที่แนบมาไม่ใช่อะไหล่ที่ถ่ายจากรถนะครับ Copy ในเนตมา แต่หน้าตาประมาณนี้เลยครับ ของผมเป็นแบบตัวยาวครับ

*ข้อสังเกตุนิดนึงคือตอนถอดเรือนไมล์ออกมา ไมล์ของผมตัว C ไม่มีท่าทีว่าบวมหรือว่าอะไรเลยครับ ดูเป็นปกติทุกประการ
  ใครที่ถอดออกมาแล้วเห็นดูสภาพกติดี ไม่มีปัญหา อาจจะไม่ต้องลองเปลี่ยนตัว C ก็ได้นะครับ อาจจะไปลองเปลี่ยนเซอเซอร์ไมล์เลย*
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #116 เมื่อ: 29 กันยายน 2013 00:58:18 »

มาปิดคำถามของตัวเองเพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิงให้ คนรุ่นหลังที่ประสบปัญหาเดียวกันนะครับ
ของผมเป็นไมล์แบบ 220 นะครับ หลังจากที่ลงมือซ่อมเอง ผมถอดเข้าถอดออก ประมาณ 4-5 รอบ ลองหลาย ๆ อย่าง เปลี่ยน C ทั้ง 3 ค่า กลับไปกลับมา ปรากฏว่า
ทั้งวัดความเร็ว  ไมล์กิโลวัดระยะทาง Overall และ วัดระยะทางตัวที่กด Reset ได้ ก็ไม่กระดิกเหมือนเดิมครับ ปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข โดยการเปลี่ยนค่า C
วันนี้มีโอกาสเอารถเข้าไปทำหลาย ๆ อย่าง เลยให้ช่างแก้ปัญหานี้ให้ด้วย ช่างได้ทำการเปลี่ยน เซนเซอร์ไมล์ให้ครับ หายดีเป็นปกติเลย
ช่างคิดผม 1,000 บาท ครับ สำหรับอะไหล่ตัวนี้
รูปที่แนบมาไม่ใช่อะไหล่ที่ถ่ายจากรถนะครับ Copy ในเนตมา แต่หน้าตาประมาณนี้เลยครับ ของผมเป็นแบบตัวยาวครับ

*ข้อสังเกตุนิดนึงคือตอนถอดเรือนไมล์ออกมา ไมล์ของผมตัว C ไม่มีท่าทีว่าบวมหรือว่าอะไรเลยครับ ดูเป็นปกติทุกประการ
  ใครที่ถอดออกมาแล้วเห็นดูสภาพกติดี ไม่มีปัญหา อาจจะไม่ต้องลองเปลี่ยนตัว C ก็ได้นะครับ อาจจะไปลองเปลี่ยนเซอเซอร์ไมล์เลย*

ตัวนี้เห็นเขาเรียกว่า เฟืองไมล์ อ่ะครับ  แต่เขาคิดค่าของแพงไปหน่อยอ่ะ ส่วนมากเห็นขายกันประมาณ 500 บาท บวกลบนิดหน่อยอ่ะครับ แต่ทำมาแล้วจบก็โอเคอยู่ครับ ปล.รถเป็นเครื่องตัวไหนเหรอครับ เห็นเฟืองไมล์มีแบบสั้นและยาวเลย
บันทึกการเข้า

num_ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



ดูรายละเอียด
« ตอบ #117 เมื่อ: 29 กันยายน 2013 17:26:47 »

ลงรูปใหม่ให้แล้วน่ะครับ
บันทึกการเข้า

konggg
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 209


*มือใหม่หัดแต่ง*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #118 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013 14:56:49 »

ที่ไหนรับซ่อมบ้างครับ
บันทึกการเข้า

"ก็แค่รถเดิมๆ "
chai104
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #119 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2013 15:42:15 »

C 27 uF 35V ไม่มีขั้ว 2 ตัว (บ้านหม้อหายาก)
ใช้ C แบบมีขั้ว 47uf 25V 2ตัว  (ของเดิม 22uf 25V ไม่มีขั้ว) จะเหลือ 47/2 =23.5uf  [สูตร C1*C2/(C1+C2) = 47*47/(47+47)]
แต่ของผมใช้ 100uf 25v กะ 33uf 25v
มาต่ออนุกรมกันก็ได้นะครับ ( เอาขั้วลบมาชนกัน จะได้ C แบบไม่มีขั้วครับ)
แล้วลากสายไฟมาประกอบข้างนอก เดี๋ยวเอารูปมาลงให้ดูนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 ตุลาคม 2013 15:44:52 โดย chai104 » บันทึกการเข้า

หน้า: [«5]  «  1 ... 4 5 [6] 7 8  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!