AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 07:59:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้หน่อยมีวิธีทำให้ 4E-FE เดิมๆจี๊ดขึ้นมั่งมั้ยครับ  (อ่าน 9884 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2010 21:08:46 »

ซุบซิบ ซุบซิบ

เมื่อก่อน เล่นเครื่องตัวนี้ อยู่ครับ,  ตามสเต็ปที่เคยทำ แล้วรู้สึกว่ามันวิ่งดีก็คือ

- หัวเทียน เปลี่ยนเป็นหัวเข็ม

- เปลี่ยนกรองเปลือย

- น้ำมันเครื่อง  20W50 หนืดๆ ครับ ดึงดี

- ตัดแคต ใส่พักกลาง 1 ใบ ออกท่อ 1.6 ยิงยาว ออกปลาย ไส้ตรง 2"

- เปลี่ยน Header 4-2-1  รอบมาดีขึ้น

- จัดกราวไวน์ 5 จุดสักชุด ไฟจะได้วิ่งดีๆ

       เท่าที่เคยทำมาประมาณนี้ครับ,  ต้น ปรูด ปร๊าด 1-2-3 ได้อยู่ มุดๆ ในเมือง

ส่วนยาวๆ ต่างจังหวัด 160-170 ได้อยู่ครับ แต่เหนื่อย หน่อย  ลองดูครับ,


ตามนี้ครับ
สเต๊ปเดียวกานเลย
เพิ่มเติมให้ ล้อ + สัมภาระ ออกเยอะๆก็ดีครับ
ซีซี มันน้อยน้ำหนักมีผลต่ออัตราเร่งมากครับ
ทำแบบที่น้าว่า ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ


เอาเท่าทีจำได้นะครับ,......อาจไม่เป๊ะๆ แต่ประมาณคร่าวๆ ครับ,

1. หัวเทียน NGK หัวเข็ม = BKR6EGP  ประมาณ 400 บาท ครับ,

2. ไส้กรองเปลือยของผมใช้เลส แต่ถ้าทั่วๆไป 600-800 บาท (คลองถม หรือ ตามเว็ป ครับ) อ่้อ ถ้าเปลี่ยนแล้วอย่าลืม
เจาะรูเสียบปลั๊ก Sensor อากาศด้วยนะครับ ไม่งั้น กินน้ำมัน ขี้แตรกก

3. น้ำมันเครื่อง 20W50 เอาของ PTT ก็ได้ครับ ถูกหน่อย 390 แถมฟรี 1 ลิตร + กรองน้ำมันเครื่อง(แท้) รวมแล้ว ประมาณ 600 บาท

4. ตัดแคตของเดิมออก (เก็บไว้ อย่าให้ช่างมันเอาไป เพราะเราเอาไปขายได้ประมาณ 600-1,000 ครับ)  
ส่วนท่อเดิมน่าจะเป็น 1.6 อยู่แล้ว ก็ให้หาพักกลาง Nitto สักใบ ประมาณ 800-900 บาท และก็ พักปลาย ประมาณ 1500+ (ของไทยก็ได้)
รวมเรื่องท่อ ประมาณ 3000 ครับ, เหลือนิดๆ แล้วแต่ร้าน

5. เดิน Header ใหม่ ประมาณ 1,000 +  หรือ อาจจะเหมารวมไปกับ การเดินท่อ ในหัวข้อ 4 ครับ,

6. สายกราวไวน์ ทั่วๆ ไป 5 จุด ประมาณไม่เกิน 1,000 บาทครับ,

รวมทั้งหมด เตรียมไว้ประมาณ 6,000-7,000 ครับ, แต่อย่างที่พี่บางคนบอก ถ้าอดใจทนใช้ไปก่อน
เก็บเงินวางเครื่องใหม่ ก็จะเห็นผลได้ ดีกว่า ครับ,

ส่วนกรณีของผม แต่งแบบไม่รีบร้อน ค่อยๆทำไป ก็สนุกไปอีกแบบครับ,

ปล. แต่เครื่องเก่านั้น ไส้แตกไปแล้ว 55555 ลองดูครับ, สู้ๆ
ขอบคุณมากครับ ผมจะลองดูทีละขั้น แล้วเงินในกระเป๋าด้วย555  แล้วขนาดท่อพักกลางกับพักปลาย ไส่ขนาดเท่าไรดีครับ เกียร์ธรรมดา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 สิงหาคม 2010 00:00:59 โดย LIVEAE » บันทึกการเข้า
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2010 10:02:57 »

เคยใส่ เดินท่อ1.6 ถึงคานหลังแล้วต่อด้วย 2 นิ้ว พักกลางไส้แคปซูล(หรือพักกลางเดิม)  พักปลายไส้ตรง  ใส่กรองสแตนเลสแบบแผ่น แระก็หัวเทียนเข็ม      แค่นี้ก็วิ่งดีขึ้นคือรอบมาไว  ลองดูครับ   
บันทึกการเข้า
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2010 10:37:11 »

อยากถาม 4อี ใส่ปะเก็น7เอได้ป่าว
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
อาตี๋ อีโบ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2010 16:53:45 »

อยากถาม 4อี ใส่ปะเก็น7เอได้ป่าว

ไม่น่าจะได้ครับ,
บันทึกการเข้า

auto@racing
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2010 23:12:59 »

ซุบซิบ ซุบซิบ

เมื่อก่อน เล่นเครื่องตัวนี้ อยู่ครับ,  ตามสเต็ปที่เคยทำ แล้วรู้สึกว่ามันวิ่งดีก็คือ

- หัวเทียน เปลี่ยนเป็นหัวเข็ม

- เปลี่ยนกรองเปลือย

- น้ำมันเครื่อง  20W50 หนืดๆ ครับ ดึงดี

- ตัดแคต ใส่พักกลาง 1 ใบ ออกท่อ 1.6 ยิงยาว ออกปลาย ไส้ตรง 2"

- เปลี่ยน Header 4-2-1  รอบมาดีขึ้น

- จัดกราวไวน์ 5 จุดสักชุด ไฟจะได้วิ่งดีๆ

       เท่าที่เคยทำมาประมาณนี้ครับ,  ต้น ปรูด ปร๊าด 1-2-3 ได้อยู่ มุดๆ ในเมือง

ส่วนยาวๆ ต่างจังหวัด 160-170 ได้อยู่ครับ แต่เหนื่อย หน่อย  ลองดูครับ,

เฮ้ย!!!จริงเหร๋อฟร่ะ!!!!น้องนอต?Huh???
บันทึกการเข้า

LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010 00:04:24 »

เคยใส่ เดินท่อ1.6 ถึงคานหลังแล้วต่อด้วย 2 นิ้ว พักกลางไส้แคปซูล(หรือพักกลางเดิม)  พักปลายไส้ตรง  ใส่กรองสแตนเลสแบบแผ่น แระก็หัวเทียนเข็ม      แค่นี้ก็วิ่งดีขึ้นคือรอบมาไว  ลองดูครับ   
พอจะมีร้านเดินท่อแนะนำไหมครับ ราคาไม่แพง
บันทึกการเข้า
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010 00:36:06 »

ผมเคยเดินทั้งเส้น ประมาณ 1200 มาจากปากทางลำลูกกา อยู่ลำลูกกาคลอง 6 เลยวัดประชุมราษฏร์ ไป ยูเทริน์กลับรถแล้วชิดๆๆซ้ายมือไว้ ร้านเล็กๆไม่ใหญ่ ชื่อร้านน้อยการช่าง ผมว่าแกคุยง่ายดีราคาก็ไม่แพง ส่วนเรื่อราคาไม่แน่ใจว่ากี่บาทแระ ถ้าผ่านจะแวะถามมาให้แระกัน 

ลองดูครับ เผื่อเจอ ร้านถูกกว่านี้ก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010 00:49:41 »

ผมเคยเดินทั้งเส้น ประมาณ 1200 มาจากปากทางลำลูกกา อยู่ลำลูกกาคลอง 6 เลยวัดประชุมราษฏร์ ไป ยูเทริน์กลับรถแล้วชิดๆๆซ้ายมือไว้ ร้านเล็กๆไม่ใหญ่ ชื่อร้านน้อยการช่าง ผมว่าแกคุยง่ายดีราคาก็ไม่แพง ส่วนเรื่อราคาไม่แน่ใจว่ากี่บาทแระ ถ้าผ่านจะแวะถามมาให้แระกัน 

ลองดูครับ เผื่อเจอ ร้านถูกกว่านี้ก็ได้ครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010 01:22:08 »

ตามน้าด้านบนผมครับ อิอิ

ตามน้าตั้ม วางของดำ  อิอิ
ผมคงเล่นเดิมๆอ่ะน้าฝดำมันแรงอ่ะกัวเอาม่ะอยู่
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010 23:10:15 »

up
บันทึกการเข้า
Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2010 08:19:08 »

รถผมก็ 4E-FE มีวิธีไหนที่ช่วยให้มันแรงน้อยลงหน่อยได้มะ  ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2010 10:24:53 »

ตามน้าด้านบนผมครับ อิอิ

ตามน้าตั้ม วางของดำ  อิอิ
ผมคงเล่นเดิมๆอ่ะน้าฝดำมันแรงอ่ะกัวเอาม่ะอยู่



555+
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2010 10:25:38 »

รถผมก็ 4E-FE มีวิธีไหนที่ช่วยให้มันแรงน้อยลงหน่อยได้มะ  ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ

สเต๊ป ถึงไหนแล้วครับคุณเพียว
มาแชร์น้องๆกันครับผม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Toei~Caldina
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,124


~:baby boost:~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2010 12:02:15 »

แอบดูตัวแรง มอไซด์
บันทึกการเข้า

ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 02:15:34 »

ทำเกียร์ ดีกว่าคับ แรงแบบไม่ต้องลุ้น
บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!