เมื่อก่อน เล่นเครื่องตัวนี้ อยู่ครับ, ตามสเต็ปที่เคยทำ แล้วรู้สึกว่ามันวิ่งดีก็คือ
- หัวเทียน เปลี่ยนเป็นหัวเข็ม
- เปลี่ยนกรองเปลือย
- น้ำมันเครื่อง 20W50 หนืดๆ ครับ ดึงดี
- ตัดแคต ใส่พักกลาง 1 ใบ ออกท่อ 1.6 ยิงยาว ออกปลาย ไส้ตรง 2"
- เปลี่ยน Header 4-2-1 รอบมาดีขึ้น
- จัดกราวไวน์ 5 จุดสักชุด ไฟจะได้วิ่งดีๆ
เท่าที่เคยทำมาประมาณนี้ครับ, ต้น ปรูด ปร๊าด 1-2-3 ได้อยู่ มุดๆ ในเมือง
ส่วนยาวๆ ต่างจังหวัด 160-170 ได้อยู่ครับ แต่เหนื่อย หน่อย ลองดูครับ,
ตามนี้ครับ
สเต๊ปเดียวกานเลย
เพิ่มเติมให้ ล้อ + สัมภาระ ออกเยอะๆก็ดีครับ
ซีซี มันน้อยน้ำหนักมีผลต่ออัตราเร่งมากครับ
ทำแบบที่น้าว่า ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ
เอาเท่าทีจำได้นะครับ,......อาจไม่เป๊ะๆ แต่ประมาณคร่าวๆ ครับ,
1. หัวเทียน NGK หัวเข็ม = BKR6EGP ประมาณ 400 บาท ครับ,
2. ไส้กรองเปลือยของผมใช้เลส แต่ถ้าทั่วๆไป 600-800 บาท (คลองถม หรือ ตามเว็ป ครับ) อ่้อ ถ้าเปลี่ยนแล้วอย่าลืม
เจาะรูเสียบปลั๊ก Sensor อากาศด้วยนะครับ ไม่งั้น กินน้ำมัน ขี้แตรกก
3. น้ำมันเครื่อง 20W50 เอาของ PTT ก็ได้ครับ ถูกหน่อย 390 แถมฟรี 1 ลิตร + กรองน้ำมันเครื่อง(แท้) รวมแล้ว ประมาณ 600 บาท
4. ตัดแคตของเดิมออก (เก็บไว้ อย่าให้ช่างมันเอาไป เพราะเราเอาไปขายได้ประมาณ 600-1,000 ครับ)
ส่วนท่อเดิมน่าจะเป็น 1.6 อยู่แล้ว ก็ให้หาพักกลาง Nitto สักใบ ประมาณ 800-900 บาท และก็ พักปลาย ประมาณ 1500+ (ของไทยก็ได้)
รวมเรื่องท่อ ประมาณ 3000 ครับ, เหลือนิดๆ แล้วแต่ร้าน
5. เดิน Header ใหม่ ประมาณ 1,000 + หรือ อาจจะเหมารวมไปกับ การเดินท่อ ในหัวข้อ 4 ครับ,
6. สายกราวไวน์ ทั่วๆ ไป 5 จุด ประมาณไม่เกิน 1,000 บาทครับ,
รวมทั้งหมด เตรียมไว้ประมาณ 6,000-7,000 ครับ, แต่อย่างที่พี่บางคนบอก ถ้าอดใจทนใช้ไปก่อน
เก็บเงินวางเครื่องใหม่ ก็จะเห็นผลได้ ดีกว่า ครับ,
ส่วนกรณีของผม แต่งแบบไม่รีบร้อน ค่อยๆทำไป ก็สนุกไปอีกแบบครับ,
ปล. แต่เครื่องเก่านั้น ไส้แตกไปแล้ว 55555 ลองดูครับ, สู้ๆ
ขอบคุณมากครับ ผมจะลองดูทีละขั้น แล้วเงินในกระเป๋าด้วย555 แล้วขนาดท่อพักกลางกับพักปลาย ไส่ขนาดเท่าไรดีครับ เกียร์ธรรมดา