ขอแชร์ด้วยคนครับ
ของผมทำไปหลายอย่างตั้งแต่ติดแก็สมาวิ่งไป 5 หมื่นกว่าโลแล้ว ก่อนอื่นโช้คต้องหนึบกว่าเดิมพอสมควรครับไม่อย่างงั้นทำไม่จบ สปริง 190 191 ผมเบิกมาใหม่ลองมาหมดแล้วครับ ใส่แล้วท้ายสูงขึ้น ตูดกระดกว่างั้น แต่แข็งมากครับ ถ้ามีคนนั่งเต็มคัน แก็สเต็มถัง+สัมภาระท้ายรถอีกขับพอได้ สำหรับผม
ผมว่าแข็งไปเพราะเวลาขับคนเดียวขับไกลๆ เหนื่อยครับเหมือนขับกระบะรุ่นเก่าเลย รองต้องรองที่สปริงครับจะเป็นสเปเซอร์ อลู หรือ ยูริเทนก็ได้ อันนี้ใช้ได้ดีราคาก็ไม่แพงครับใช้กับปิงเดิมได้ ส่วนโช้คลองเอาของเลวินเก่ายุ่นไปบิ้วร้านชื่อดังมา 2 ร้านเอ่ยชื่อทุกคนรู้จักแน่ ใช้ไม่ได้ทั้ง 2 ร้าน รั่วเร็วอีกต่างทาก
ที่ว่ามาทั้งหมดถอดออกมากองหมดแล้วครับ สรุปมาจบที่ Gabriel Gas 4ต้น หน้าปิงเดิม หลังปิงเลวินเก่ายุ่นรองปิงดว้ยสเปเซอร์หนาประมาณ 2 ซม. ได้ความสูงหน้าหลังกำลังสวยและไม่แข็งจนเกินไปครับ สเปเซอร์ผมซื้อแบบหนามาแล้วหาความชอบโดยใส่ดูขับสักพัก แล้วเอาไปโรงกลึงปาดออกจนกว่าได้ตามที่ชอบครับเสียไปสองสามชุดเหมือนกันกว่าจะถูกใจ รองดูครับ อันนี้ตามความรู้สึกของผมนะครับ เอ่อลืมไปไหนๆก็ยาวซะขนาดนี้แล้ว รองหัวโช้คก็ทำมาแล้วครับ ทรงตัวไม่ดีครับ เข้าโค้งก็ไม่ดี
เพราะว่าการรองหัวโช้คไปเพิ่มที่ความสูงของตัวถังอย่างเดียวแต่ค่า K ของสปริงยังเท่าเดิมแต่มีนำหนักถังแก็สมากดไว้ เหมือนกับว่าปิงนิ่มเกินไปเวลาวิ่งก็ความรู้สึกเดิมที่ยังไม่ได้รองนั่นแหละครับ