AE. Racing Club
22 พฤศจิกายน 2024 14:50:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ  (อ่าน 26600 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kazay
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,820



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010 21:39:28 »

สวัสดีครับ พี่ๆๆ ชาว AE Club

คือตอนนี้ปัญหามีอยู่ว่าติดแก็สแล้วท้ายห้อย (ถัง 58 กิโล) ผมไปถามตามร้านทำช่วงล่างก็มีแต่แนะนำให้เปลี่ยน โช๊คเป็น แบบปรับเกลียวซึ่งราคาแพงมาก บ้างก็แนะนำให่เสริม สเปเซอร์ บ้างก็บอกว่าไม่ดีหรอกเสริมอะต้องเปลี่ยน สปริง หรือไม่ก็เลื่อนฐานโช๊คเดิมให้สูงขึ้น

เลยอยากสอบถามพี่ๆว่า รถรุ่นนี้(AE 110) เมื่อติดแก็สแล้วควรใช้โช๊คกับสปริงรุ่นไหนที่ใส่แล้วโหลดสวยพอดีๆครับ (มีคนแนะนำให้หาโช๊คหลัง Corona มาใส่แล้วค่อยไปหาโช๊คแต่งกับสปริงโหลดคู่หน้าเอาครับ) หรือวิธีอื่นๆ ยังไงรบกวนพี่ๆช่วยชี้แนะด้วยครับผม
บันทึกการเข้า

รับติดตั้งพวงมาลัย multifuntion Ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=128874.0

อะไหล่ของแต่ง ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115098.0

ตัดศอก CARIB โคมดำตัว TOP
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139380.0
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010 21:47:11 »

ของผมลองสเปเซอร์อลุมิเนียม ขึ้น 1นิ้ว จากเมื่อก่อนใช้แบบยาง มีอาการเข้าโค้งเเล้วมีเสียงดัง ตอนนี้นั่งหลัง 3คน +ถังแกส พอดีซู้มล้อเลย ห่างประมาณ2นิ้วสอด
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
GT 111
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254


มอมแมม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010 19:35:53 »

ใส่สปริงที่แข็งขึ้นเช่นบรรทุกน้อย st171 บรรทุกปานกลาง st190  บรรทุกมาก  st191
บันทึกการเข้า
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010 16:16:58 »

ใส่สปริงที่แข็งขึ้นเช่นบรรทุกน้อย st171 บรรทุกปานกลาง st190  บรรทุกมาก  st191

 เอาเลยครับ ตามนี้โลด รถแก้สให้ท้ายมันสูงเข้าไว้ครับ ถ้าใส่ล้อ15ขย่มยังไง หนักแค่ไหนก้อไม่ติด สปริงคู่ไม่กี่ร้อย ทำปรับเกลียวหลายตังค์อยู่ครับ.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010 19:36:23 »

ของผมอัดน้ำมันแข็งๆ แล้วเลื่อนฐานขึ้นเอาคับๆ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
blue knight
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39


วันเวลาคือเครื่องพิสูจน์ ดีเลวอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010 19:53:57 »

ใส่สปริงที่แข็งขึ้นเช่นบรรทุกน้อย st171 บรรทุกปานกลาง st190  บรรทุกมาก  st191

 เอาเลยครับ ตามนี้โลด รถแก้สให้ท้ายมันสูงเข้าไว้ครับ ถ้าใส่ล้อ15ขย่มยังไง หนักแค่ไหนก้อไม่ติด สปริงคู่ไม่กี่ร้อย ทำปรับเกลียวหลายตังค์อยู่ครับ.
สนับสนุน ตามนี้คับเพราะลองใช้มาแล้วเหมือนกัน  เรื่องจบ  งบไม่บานปลายคับ เรื่องมันง่ายนิดเดียวเอง แต่เราก็คิดมากไป
บันทึกการเข้า

หากดูแลตัวเองได้...ก็สามารถดูแลคนอื่นได้เช่นกัน
GT 111
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254


มอมแมม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010 19:55:08 »

ใส่สปริงที่แข็งขึ้นเช่นบรรทุกน้อย st171 บรรทุกปานกลาง st190  บรรทุกมาก  st191

 เอาเลยครับ ตามนี้โลด รถแก้สให้ท้ายมันสูงเข้าไว้ครับ ถ้าใส่ล้อ15ขย่มยังไง หนักแค่ไหนก้อไม่ติด สปริงคู่ไม่กี่ร้อย ทำปรับเกลียวหลายตังค์อยู่ครับ.

ครับผมสปริงเซียงกงหลักร้อยปลายๆ  

เบิกใหม่พันต้นๆครับ
ลองตัดสินใจดู
บันทึกการเข้า
Kazay
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,820



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 00:28:18 »

ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ตอนนี้ไปจบที่ upgrade โช๊คใหม่แล้วก็เลื่อนฐานข้างหน้าลง แต่มันก็ยังไม่ต่ำเท่าข้างหลังต่างกันอยู่นิดนึง

ปล.สอบถามอีกเรื่องครับปกติแล้วโช๊คหน้า ซ้าย-ขวา ระดับมันต่างกันประมาณกี่ มิลครับหรือว่าต้องเท่ากันแป๊ะ ตอนนี้รถผม ช่องว่างจากซุ้มหน้าขวาห่างกลับยางประมาณ4นิ้วสอดนิดๆๆๆๆ  ส่วนซุ้มด้านซ้ายหน้าเอา4นิ้วสอดแน่นิดหน่อยเกือบจะ4นิ้วสอดพอดี อย่างงี้มันปกติปะครับ
บันทึกการเข้า

รับติดตั้งพวงมาลัย multifuntion Ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=128874.0

อะไหล่ของแต่ง ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115098.0

ตัดศอก CARIB โคมดำตัว TOP
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139380.0
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 กันยายน 2010 08:34:33 »

190 โลด
บันทึกการเข้า

t-tong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20,781


สนป่าว...ก๊วยเตี๋ยวต้มยำใส่ไข่สักชามไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 กันยายน 2010 20:39:50 »

เปลี่ยนสปริงST190
บันทึกการเข้า

ของแต่งยุ่นAE101-112 ภายนอก,ภายใน,ฯลฯ... http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75364.0
ของแต่งจุกจิก,โช๊ค,พรม,โลโก้,ฝาปิดขั้วแบต,ฯลฯ...http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75310.0
ล้อแม็กซ์,ยาง,ฝาดุมล้อ,ฝาจุ๊บลม...http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118231
aedrive
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 20:36:44 »

ของผมใส่ตัวรองคับ
บันทึกการเข้า
pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010 20:11:04 »

ใส่สปริงที่แข็งขึ้นเช่นบรรทุกน้อย st171 บรรทุกปานกลาง st190  บรรทุกมาก  st191
สรุปใส่อันไหนแหล่มสุด   ขอความเห็นหน่อย
บันทึกการเข้า

little casnova
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010 17:12:37 »

ผมใช้AE101รองสเปเชอร์1นิ้วโช้คเดิมๆไม่มีปัญหาเลยครับแค่รู้สึกแข็งๆขึ้น

บันทึกการเข้า
som_id
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 มกราคม 2011 22:51:36 »

ผมใช้ของสปริง โคโลน่า ท้ายโด่ง (ไม่รู้ระหัสอะไรร้านบอกมาแค่นี้) คู่หลัง 1100 บาท พอเอาไปเปลี่ยนที่ร้านพบว่า โช๊คเสียอีก เลยต้องเปลี่ยนทั้งชุด (ใช้โช๊คของ101เดิม) เบ้าของรองสปริงของโช้คจะใหญ่ก่วาของสริง แต่ใส่ได้ ทำเสร็จหน้าหลังสูงเท่ากันพอดี (ถัง58ลิตร)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มกราคม 2011 22:53:41 โดย som_id » บันทึกการเข้า
walker
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2011 22:10:07 »

ขอแชร์ด้วยคนครับ
ของผมทำไปหลายอย่างตั้งแต่ติดแก็สมาวิ่งไป 5 หมื่นกว่าโลแล้ว  ก่อนอื่นโช้คต้องหนึบกว่าเดิมพอสมควรครับไม่อย่างงั้นทำไม่จบ  สปริง 190  191 ผมเบิกมาใหม่ลองมาหมดแล้วครับ ใส่แล้วท้ายสูงขึ้น ตูดกระดกว่างั้น  แต่แข็งมากครับ ถ้ามีคนนั่งเต็มคัน แก็สเต็มถัง+สัมภาระท้ายรถอีกขับพอได้ สำหรับผม  
ผมว่าแข็งไปเพราะเวลาขับคนเดียวขับไกลๆ เหนื่อยครับเหมือนขับกระบะรุ่นเก่าเลย  รองต้องรองที่สปริงครับจะเป็นสเปเซอร์ อลู หรือ ยูริเทนก็ได้ อันนี้ใช้ได้ดีราคาก็ไม่แพงครับใช้กับปิงเดิมได้  ส่วนโช้คลองเอาของเลวินเก่ายุ่นไปบิ้วร้านชื่อดังมา 2 ร้านเอ่ยชื่อทุกคนรู้จักแน่ ใช้ไม่ได้ทั้ง 2 ร้าน รั่วเร็วอีกต่างทาก
ที่ว่ามาทั้งหมดถอดออกมากองหมดแล้วครับ  สรุปมาจบที่ Gabriel  Gas 4ต้น หน้าปิงเดิม  หลังปิงเลวินเก่ายุ่นรองปิงดว้ยสเปเซอร์หนาประมาณ 2 ซม. ได้ความสูงหน้าหลังกำลังสวยและไม่แข็งจนเกินไปครับ  สเปเซอร์ผมซื้อแบบหนามาแล้วหาความชอบโดยใส่ดูขับสักพัก  แล้วเอาไปโรงกลึงปาดออกจนกว่าได้ตามที่ชอบครับเสียไปสองสามชุดเหมือนกันกว่าจะถูกใจ รองดูครับ อันนี้ตามความรู้สึกของผมนะครับ เอ่อลืมไปไหนๆก็ยาวซะขนาดนี้แล้ว รองหัวโช้คก็ทำมาแล้วครับ ทรงตัวไม่ดีครับ เข้าโค้งก็ไม่ดี
เพราะว่าการรองหัวโช้คไปเพิ่มที่ความสูงของตัวถังอย่างเดียวแต่ค่า K ของสปริงยังเท่าเดิมแต่มีนำหนักถังแก็สมากดไว้ เหมือนกับว่าปิงนิ่มเกินไปเวลาวิ่งก็ความรู้สึกเดิมที่ยังไม่ได้รองนั่นแหละครับ    
  ซูม ซูม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2011 22:14:00 โดย walker » บันทึกการเข้า
jackerman
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2014 22:27:28 »

ขอแชร์ด้วยคนครับ
ของผมทำไปหลายอย่างตั้งแต่ติดแก็สมาวิ่งไป 5 หมื่นกว่าโลแล้ว  ก่อนอื่นโช้คต้องหนึบกว่าเดิมพอสมควรครับไม่อย่างงั้นทำไม่จบ  สปริง 190  191 ผมเบิกมาใหม่ลองมาหมดแล้วครับ ใส่แล้วท้ายสูงขึ้น ตูดกระดกว่างั้น  แต่แข็งมากครับ ถ้ามีคนนั่งเต็มคัน แก็สเต็มถัง+สัมภาระท้ายรถอีกขับพอได้ สำหรับผม   
ผมว่าแข็งไปเพราะเวลาขับคนเดียวขับไกลๆ เหนื่อยครับเหมือนขับกระบะรุ่นเก่าเลย  รองต้องรองที่สปริงครับจะเป็นสเปเซอร์ อลู หรือ ยูริเทนก็ได้ อันนี้ใช้ได้ดีราคาก็ไม่แพงครับใช้กับปิงเดิมได้  ส่วนโช้คลองเอาของเลวินเก่ายุ่นไปบิ้วร้านชื่อดังมา 2 ร้านเอ่ยชื่อทุกคนรู้จักแน่ ใช้ไม่ได้ทั้ง 2 ร้าน รั่วเร็วอีกต่างทาก
ที่ว่ามาทั้งหมดถอดออกมากองหมดแล้วครับ  สรุปมาจบที่ Gabriel  Gas 4ต้น หน้าปิงเดิม  หลังปิงเลวินเก่ายุ่นรองปิงดว้ยสเปเซอร์หนาประมาณ 2 ซม. ได้ความสูงหน้าหลังกำลังสวยและไม่แข็งจนเกินไปครับ  สเปเซอร์ผมซื้อแบบหนามาแล้วหาความชอบโดยใส่ดูขับสักพัก  แล้วเอาไปโรงกลึงปาดออกจนกว่าได้ตามที่ชอบครับเสียไปสองสามชุดเหมือนกันกว่าจะถูกใจ รองดูครับ อันนี้ตามความรู้สึกของผมนะครับ เอ่อลืมไปไหนๆก็ยาวซะขนาดนี้แล้ว รองหัวโช้คก็ทำมาแล้วครับ ทรงตัวไม่ดีครับ เข้าโค้งก็ไม่ดี
เพราะว่าการรองหัวโช้คไปเพิ่มที่ความสูงของตัวถังอย่างเดียวแต่ค่า K ของสปริงยังเท่าเดิมแต่มีนำหนักถังแก็สมากดไว้ เหมือนกับว่าปิงนิ่มเกินไปเวลาวิ่งก็ความรู้สึกเดิมที่ยังไม่ได้รองนั่นแหละครับ   
  ซูม ซูม
แนะนำร้านที่ทำได้มั๊ยครับ พอดีท้ายห้อยเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2014 11:26:51 »

ของผมอัดน้ำมันแข็งๆ แล้วเลื่อนฐานขึ้นเอาคับๆ

สูตรเดียวกัน
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
dodo2541
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2015 20:40:03 »

มีผู้แนะนำไว้ ดังนี้
1.เลื่อนเบ้าโช๊คขึ้น 1 นิ้ว ลุงลองแล้ว ยังใช้อยู่ 5 ปีแล้ว ไม่รู้สึกอะไร ขับช้าไม่เกิน 100
2.ใช้สปริงหลังของรุ่น แวน หายากนิด เขาว่าดีสุด ลุงได้มาแล้ว รอตัวที่เลื่อนเบ้าเสีย มันยังใช้ได้
บันทึกการเข้า
Estranged
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2016 16:54:14 »

ตามความเห็นนี้ประหยัด ดีด้วย "ของผมลองสเปเซอร์อลุมิเนียม ขึ้น 1นิ้ว จากเมื่อก่อนใช้แบบยาง มีอาการเข้าโค้งเเล้วมีเสียงดัง ตอนนี้นั่งหลัง 3คน +ถังแกส พอดีซู้มล้อเลย ห่างประมาณ2นิ้วสอด" อุ๊ยลืมดู แก้ไข ซู้มล้อ เป็น ซุ้มล้อ ครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ตุลาคม 2016 16:58:03 โดย Estranged » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!