AE. Racing Club
27 กุมภาพันธ์ 2568 21:06:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากได้ความรู้เกี่ยวกับท่อไอเสียอ่ะครับ  (อ่าน 1511 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tangzaza
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 สิงหาคม 2553 00:59:07 »

อยากรู้ว่า ท่อ ชนิดไหน ยี่ห้อไร ไส้แบบไหน เสียงเป็นอย่างไร บ้างอ่ะครับ

คืออยากหาวามรู้ก่อนไส่อ่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2553 01:01:51 โดย Tangzaza » บันทึกการเข้า

4A-GE 20 ว๊าววววว!!!

" ที่ นี่ AIRPORT WATER !!!!! "
ae100ao
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2553 07:46:32 »

 
บันทึกการเข้า

Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2553 08:27:29 »

ใส้ตรงจะดัง ใส้เยื้องจะเงียบ ถ้าเกียร์AUTOเหมาะกะใส้เยื้อง เกียร์ธรรมดาเหมาะกะใส้ตรง แต่ถ้าเราอยากใส่แบบไหน ก็จัดไปคับผม
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
Tangzaza
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2553 18:20:26 »

Thank You

แล้วทำไมเกียร์ออโต้ต้องใส่แต่ไส้เยื้องเท่านั้นหลอครับ

เพราะอะไรครับ

แล้วใส่ใส่อื่นไม่ได้หลอครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 ว๊าววววว!!!

" ที่ นี่ AIRPORT WATER !!!!! "
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2553 19:40:44 »

Thank You

แล้วทำไมเกียร์ออโต้ต้องใส่แต่ไส้เยื้องเท่านั้นหลอครับ

เพราะอะไรครับ

แล้วใส่ใส่อื่นไม่ได้หลอครับ

เป็นความเข้าใจผิดๆ ที่ บอก ต่ีอๆ กันมา ครับ 

จริงๆ แล้ว ใส่ ไส้ ไร ก็ ได้ ครับ  ออโต้ น่ะ  เพียงแต่ ท่อชุดนั้น จะต้องถูกออกแบบมาดีพอ และมีหลักการไหลของไอเสีย ที่เหมาะสม เ่ช่นพวกท่อ มีแบรนด์ ญี่ปุ่น ทั่วๆไป ครับ


เด๊วก็ ลองดูเพื่อนๆ ท่านอื่นมาตอบละกัน   บางทีความเชื่อเก่าๆ มัน ลบยาก พอๆ กับเปิดไฟ ผ่าหมาก แหละครับ ฮ่าๆๆๆ
บันทึกการเข้า
Tangzaza
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2553 20:47:40 »

ขอบคุงครับ

ยาวปายๆๆ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 ว๊าววววว!!!

" ที่ นี่ AIRPORT WATER !!!!! "
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2553 20:48:44 »

ถามตาเบส รู้ดีที่สุด สายตรงเลย เกี่ยวกับการออกแบบท่อไอเสีย งานเค้าล่ะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
[บุคตนทั่วไป]<LN.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,995


*-*พกมาพันสาม*-*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2553 21:01:42 »

หาความรู้ด้วยตน ดันๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2553 11:18:43 »

Thank You

แล้วทำไมเกียร์ออโต้ต้องใส่แต่ไส้เยื้องเท่านั้นหลอครับ

เพราะอะไรครับ

แล้วใส่ใส่อื่นไม่ได้หลอครับ

เป็นความเข้าใจผิดๆ ที่ บอก ต่ีอๆ กันมา ครับ 

จริงๆ แล้ว ใส่ ไส้ ไร ก็ ได้ ครับ  ออโต้ น่ะ  เพียงแต่ ท่อชุดนั้น จะต้องถูกออกแบบมาดีพอ และมีหลักการไหลของไอเสีย ที่เหมาะสม เ่ช่นพวกท่อ มีแบรนด์ ญี่ปุ่น ทั่วๆไป ครับ


เด๊วก็ ลองดูเพื่อนๆ ท่านอื่นมาตอบละกัน   บางทีความเชื่อเก่าๆ มัน ลบยาก พอๆ กับเปิดไฟ ผ่าหมาก แหละครับ ฮ่าๆๆๆ

ถูกครับ ถ้าออกแบบใหม่ให้เหมาะกับเกียร์ลูกนั้นเครื่องยนต์ตัวนั้นใหม่ทั้งเส้น จะใช้ท่ออะไรก็ได้ หรือจะไม่มีหม้อพักเป็นแป๊ปตรงก็ได้
ท่อชนิดใส้ย้อนหรือเยี้ยง เป็นตัวช่วยสำหรับท่อเดิมที่ออกแบบมาคล่าว ๆ สำหรับเครื่องตัวนั้น ที่ใช้เกียร์ auto
บันทึกการเข้า

LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2553 17:26:35 »

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!