AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 05:30:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การเซ็ทความสูงต่ำรถด้านหน้าและหลัง ต้องวัดจากจุดใดถึงจะถูกต้องกันแน่?  (อ่าน 7553 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010 10:10:27 »

การเซ็ทความสูงต่ำรถด้านหน้าและหลัง ต้องวัดจากจุดใดถึงจะถูกต้องกันแน่?

คือเมื่อก่อน ก็วัดเอาจากซุ้ทล้อรถกับขอบยางเอา แต่มีคนบอกไม่ใด้วัดที่ซุ้มล้อ

ผมก็เลยวัดที่แช็สซีจากใต้ท้องรถเอามันเลย...

ล้อ 15 กว้าง 6.5 ยาง 195/55/15

ที่วัดได้ก่อนปรับคือ  

ในด้านหน้า 10 เซนติเมตร จากแช็สซ๊รถ ถึงพื้น

ในด้านหลัง 9.5 เซนติเมตร จากแช็สซ๊รถ ถึงพื้น


แต่พอปรับตั้งใหม่แล้วในด้านหลังปรับเพิ่ม 1เซน เป็น

ในด้านหน้า 10 เซนติเมตร จากแช็สซ๊รถ ถึงพื้น

ในด้านหลัง 10.5 เซนติเมตร จากแช็สซ๊รถ ถึงพื้น

ยืนมองจากด้านข้าง ท้องรถระนาบกับพื้นขนานเป๋ะๆเลย

โดยนึกถึงว่ารถผมมีน้ำมันในถังแค่ 300 บาท ถ้าเติมน้ำมันมากๆ ด้านหลังรถน่าจะยุมตัวลงมาเท่ากันคือ 10 เซน จากแช็สซ๊รถ ถึงพื้น





แต่พอปรับตั้งทุกอย่างเสร็จไรว่ะ  ท้ายกลับโด่งกว่าหน้า ถ้ามอกจากซุ้มล้อ ภายนอกรถ  เลยงงอ่ะ

วัดจากซุ้มล้อหน้า ถึงพื้น 23 นิ้ว หรือ 85 เซน

วัดจากซุ้มล้อหล้ง ถึงพื้น 23นิ้วเกือบครึ่ง หรือ 95 เซน



แคมเบอร์ที่ปรับอยู่

หน้า -2.5

หลัง-1

โทอิน โทเอ้าไม่รู้ ช่างที่ตั้งให้จัดให้แต่ยืนดูจากหน้ารถล้อมันบานๆออกอ่ะ พวงมาลัยไวมากๆ





สรุปต้องวัดจากตรงไหนกันแน่ ปรับขึ้นปรับลง จนปวดกะบาลล่ะ

ยังไงใครที่ชอบปรับตั้งช่วงล่างมีข้อมูลลองแนะนำทีนะคับ

อยากได้สมถภาพแบบเกาะถนนสุดๆ ไม่ต้องดูสวยก็ได้

อาการที่เป็นอยู่คือโค้งสั้นๆเข้าไม่ค่อยได้  แต่ในโค้งกว้างๆยาวๆเข้าดีเลย ปรับแก้จุดไหนต่อดีคับ

ขอบคุณมากคับ คำนับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2010 10:37:05 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010 10:14:18 »

ผมก็อยากรู้เหมือนกัน

ร้านตั้งศูนย์ที่ผมให้เค้าปรับสตรัท บอกว่าปรับตั้งโดยดูจากชายน้ำด้านล่างของตัวรถ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010 10:26:00 »

ด้านหน้า้ผมให้ปีกนกได้ระดับขนานกับพื้นมากที่สุด
ส่วนด้านหลังก็เช็คจากขอบข้างรถ ตรงที่ใช้แม่แรงขึ้น เวลายางแตก (น่าจะเรียกชายน้ำ)   ตรงจุดนั้นให้ขนานกับระดับพื้นมากที่สุด
โดยปีกนกหน้าก็ยังให้ขนานกับพื้นอยู่ครับ  เวลาปรับระดับให้มีน้ำมันซักครึ่งถังก็จะดีครับ
แต่เซทแบบนี้ด้านหน้า จะดูสูงกว่าด้านหลังนะครับ  หลายคนไม่ชอบ(ไม่แนวๆ) แต่ผมว่ามันวิ่งดีอ่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2010 10:29:55 โดย TUM » บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010 11:25:33 »

ถ้าวัดความสูงอย่างเดียว วัดที่ชายบันใด ตรงที่ขึ้นแม่แรงครับ แต่พื้นต้องได้ระดับพอสมควร ควรต้องใช้ระดับน้ำ
แบบทีใช้ในงานก่อสร้างวัดระดับที่พื้น กับแท่นหรือฮ้อยที่ยกรถให้เท่ากัน ถ้าจะเอาแบบละเอียดเลยนะครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010 11:41:30 »

ร้านที่ทำการเซ็ตโช๊คมืออาชีพ

จะเช็ควิธีไหน ต้องเช๊คลมยางทั้งสี่ล้อก่อนนะครับ

แต่ผมเคยเห็นช่างทำให้ เค้าจะวัดจาก ขอบแม็กด้านล่าง มาที่ซุ่มล้อครับ ใกล้เคียงที่สุด อืมๆ

ถ้าจะเพี้ยนมันเพี้ยนตั้งแต่ตรงนี้ เค้าว่างั้น

เค้าบอกว่าวัดวิธีไหนก็ไม่แม่นและง่ายเท่าวิธีนี้ พอวัดเสร็จ ผมกลับมาเช็คที่ยืดปีกนก และยึดอาร์มหลัง แมร่งเท่ากันเป๊ะเลย อืมๆ

บันทึกการเข้า
Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010 11:54:30 »

แล้วที่โค้งสั้นๆเข้าไม่ได้นี้เป็นที่ลายเข้าไม่ใช้หรือป่าวครับ

หรือถ้าลายได้เข้าเร็วเกินไปหรือป่าวมันก็ทำให้เลี้ยวไม่เข้านะครับ

ไม่ก็เชนเกียร์ไม่แม็ทกับโค้งก็ทำให้รถเสียอาการ

ถ้าเป็นโค้งสั้นๆ ลึกๆ ลองแบ่งครึ่งของโค้งนั้น แล้วเชนเดินเกียร์ดันต่อที่กลางโค้งดูครับ

ไม่รู้ว่าใช้โช๊คอะไรอะครับ รถที่เซ็ตมาวิ่งรันรอบ ยีห้อดีแต่ว่ามันไม่ใช้ก็ไม่ใช้นะครับ

เรื่องระบบโช๊คต้องสำคัญมากๆ ไม่กระดากจนดันยางแถ และต้องไม่นิ่มจนตีลังกาอะครับ

กว่าจะได้โช๊คที่ถูกใจคนขับ ถูกใจรถต้องเซ๊ตกันที่สนามเลย ไม่ดีเอาไหม่ ใช้ไม่ได้ถอดออก เอาจนมันใช้อะครับ
บันทึกการเข้า
ICQ34791919
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010 12:29:19 »

ลองเซ็ทแล้ววัดที่ขอบแม็คล่างจนถึงซุ้ม หน้าซ้าย กับหน้าขวาไม่เท่ากัน ทั้งๆที่ วัดเกรียวที่กระบอกโช๊คเท่ากัน

ผมควรใช้ความสูงตามกระบอกโช๊ค หรือความสูงของซุ้มล้อดี

ปล. หน้าขวา สูงกว่าหน้าซ้าย 1 cm
บันทึกการเข้า

R135
└┼┼┤<C1 4.8   4A-GE 20V E85AEM
  246
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010 15:04:52 »

ผมใช้วิธีนี้ครับ
วัดจากซุมล้อถึงดุมตรงกลางล้อเเมกซ ครับ
จะปรับขึ้นหรือลงก็ซม. ก็กำหนดไว้

เเล้วค่อยมาปรับตัวสปริง
โดยวัดจากฐานเกลียวล่างสุดขึ้นไปถึง  ฐานปรับสปริงอันบน
เวลาล๊อตให้เเน่นขันตัวเเหวนอันล่างขึ้นไปหา จะทำให้ความสูงไม่คาดเคลื่อนครับ
ปรับความสูงด้านหน้าให้พอใจก่อน
เเล้วค่อยปรับด้านหลังอีกที่ครับ







บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
ลูกเจ้าแม่
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,315


ตั้งแต่เกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010 15:43:15 »

ลองเซ็ทแล้ววัดที่ขอบแม็คล่างจนถึงซุ้ม หน้าซ้าย กับหน้าขวาไม่เท่ากัน ทั้งๆที่ วัดเกรียวที่กระบอกโช๊คเท่ากัน

ผมควรใช้ความสูงตามกระบอกโช๊ค หรือความสูงของซุ้มล้อดี

ปล. หน้าขวา สูงกว่าหน้าซ้าย 1 cm


เหมือนผมเลยครับ ไม่ช่วงล่างเบี้ยวก็โครงเบี้ยว แต่ของผมมันอย่างหลังอะ ถ้าตั้งช่างล่างเท่ากัน ซ้ายต่ำกว่าขวาครึ่งนิ้ว  ตอนนี้ตั้งให้รถตรงก่อนครับ ยังไงรถเอียงมันไม่ดีกว่าช่วงล่างรับน้ำหนักต่างกันหรอกครับผมว่านะ
บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010 17:01:49 »

บานออก น่าจะ toe out
พวงมาลัยไว ถูก ต้อง เลย
แต่ถ้าหลัง บานออก ก็ เตรียม หมุนได้เลย
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!