AE. Racing Club
26 กันยายน 2024 00:27:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เจอปัญหา จะเปลี่ยนแกนพวงมาลัย 9x ช่วยหน่อย  (อ่าน 2725 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 23 สิงหาคม 2010 22:03:38 »

อยากจะลองเปลี่ยนแกนพวงมาลัยเอง คิดว่าไม่ยากแต่มาโดน ตอ สะนี้ ทำยังไงดีครับ และค่าใช้จ่ายน่านะโดนเท่าไรนี้ครับ

ของที่ติดรถ (เพิ่มเติม EE90 ปรับสูงต่ำไม่ได้) มาครับ ไม่ได้ดู มันถูกเชื่อมแกนไว้เลย ในวงกลมสีแดง (ไม่รู้จะเชื่อมมาทำไหมนี้)


อันนี้เป็นตัวที่จะใส่เข้าไปใหม่(ปรับสูงต่ำได้อ่ะ)อ่ะ ในวงกลมสีแดงจะเห็นว่าไม่มีแกนตัวนั้น (กำแท้ๆไม่ได้ดูก่อน)


จะไปตามหาแกนตัวนั้นได้จากที่ไหนอ่ะครับ ตัวประมาณเท่าไรอ่ะครับ ผมอยู่สงขลานะครับ เอาตัวไหนแทนได้มั่งอ่ะครับ
 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
ขอบคุณมากครับ สำหรับทุกคำแนะนำ

( ถอนหายใจ ถอนหายใจ เวรกรรม ถอดจนหมดแล้ว ดันมาติดตัวนี้ ไม่ได้เอามาดูก่อนเหนื่อนฟรีเลยวันนี้  ร้อนๆๆ ร้อนๆๆ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2010 08:25:37 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2010 22:57:42 »

ใครเคยเจอมั่งอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2010 23:12:31 »

รอผู้รู้คับ ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
BOURDAENG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2010 07:07:14 »

......ให้ถอดน็อตที่ยึดแกนข้างล่างอีกตัวก็ดึงยาวๆ ขึ้นได้เลย แต่ตอนใส่คืนอาจลำบากนิดหนึ่งครับเพราะกากไม่ได้ตำแหน่งเดิมจะทำให้ก้านพวงมาลัยไม่ตรงครับต้องปรับกันใหม่ โดยก่อนรื้อให้จอดรถแนวล้อให้ตั้งตรงก่อนนะครับ.......เอาใจช่วย
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2010 08:23:50 »

......ให้ถอดน็อตที่ยึดแกนข้างล่างอีกตัวก็ดึงยาวๆ ขึ้นได้เลย แต่ตอนใส่คืนอาจลำบากนิดหนึ่งครับเพราะกากไม่ได้ตำแหน่งเดิมจะทำให้ก้านพวงมาลัยไม่ตรงครับต้องปรับกันใหม่ โดยก่อนรื้อให้จอดรถแนวล้อให้ตั้งตรงก่อนนะครับ.......เอาใจช่วย
ขอบคุณครับ แต่ผมลืมบอกไป อันเก่าตัว EE90 ปรับไม่ได้ ส่วนอันที่จะใส่ลงไปเป็น ตัวปรับสูงต่ำได้อ่ะครับ มันไม่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2010 10:41:22 »

ตอนเที่ยงไปร้านอะไหล่ จะโดนไปเท่าไรนี่
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2010 18:27:43 »

ไปร้านแรก เฉพาะแกนอย่างเดี่ยว เขาไม่แยกขายให้อ่ะ ทำยังไงดี สงสัยค่าเวียนหาตัวแกนนี้ จะมากกว่าราคาคอตัวนี้อีก
บันทึกการเข้า

montri
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,011


รถบ้านๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2010 19:40:24 »

 เอ่อ.. เหมือนผมเลย ( EE 90 ) ลงเครื่อง 5 A มาใหม่ ได้แกนปรับสูงตำ่มาใส่ไม่แกนมันเชื่อมไว้เหมือนกัน ได้จำได้คร่าวๆว่าไปหายอยมาใหม่แล้วตัดต่อเชื่อมใหม่
บันทึกการเข้า

มันไม่พังแค่สีมันลอก
montri
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,011


รถบ้านๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2010 20:24:32 »

เอารูปมาให้ดูมุดไปถ่ายไม่ถนัด
บันทึกการเข้า

มันไม่พังแค่สีมันลอก
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2010 20:25:11 »

เอ่อ.. เหมือนผมเลย ( EE 90 ) ลงเครื่อง 5 A มาใหม่ ได้แกนปรับสูงตำ่มาใส่ไม่แกนมันเชื่อมไว้เหมือนกัน ได้จำได้คร่าวๆว่าไปหายอยมาใหม่แล้วตัดต่อเชื่อมใหม่
ขอบคุณมากครับ เป็นวิธีที่ผมก็มานั่งคิดๆอยู่เหมือนกัน คือ เอาแกนอันเก่าที่มันเชื่อมมานั้นและ มาเชี่อมติดกับ ยอย อันใหม่เลย แต่วิธีนี้คงทำอะไรเองไม่ได้เลย ต้องให้ช่างทำให้แล้วอ่ะ แต่ยังมีความหวังอยู่ว่าถ้าหาแกนตัวนั้นได้ คงได้จัดการเองได้เลย เพราะให้ช่างทำคงหลายบาทอีก เพราะว่าเป็นงานจุกจิกช่างไม่สนิทกันจริงๆไม่ค่อยทำให้ หรือไม่ก็แพงเวอร์เลยอ่ะ
บันทึกการเข้า

montri
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,011


รถบ้านๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2010 20:31:15 »

หาซื้อยอยมาใหม่ของตัวใหนจำไม่ได้แล้วครับไใ่ได้ใช้ของเก่าเลย
ด้านหนึ่งเข้ากับแกนที่ได้มาใหม่
อีกด้านตัดให้ได้ฉากวัดขนาดให้พอดีมีช่วงให้ตัวด้วย
ตอนเชื่อมต้องได้90องศานะครับ ( ทำเองก็ได้ครับแต่ต้องให้เขาเชื่อมให้ไม่มีเครื่องเชื่อม )  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

มันไม่พังแค่สีมันลอก
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2010 20:50:02 »

หาซื้อยอยมาใหม่ของตัวใหนจำไม่ได้แล้วครับไใ่ได้ใช้ของเก่าเลย
ด้านหนึ่งเข้ากับแกนที่ได้มาใหม่
อีกด้านตัดให้ได้ฉากวัดขนาดให้พอดีมีช่วงให้ตัวด้วย
ตอนเชื่อมต้องได้90องศานะครับ ( ทำเองก็ได้ครับแต่ต้องให้เขาเชื่อมให้ไม่มีเครื่องเชื่อม )  แหะ.. แหะ..
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2010 20:58:11 »

ผมใช้วิธีการตัดแกนเฟึองคับแล้วผ่าร่องน็อตเอาคับ.ส่วนยอยนะใช้ของเดิมเลยคับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2010 21:07:25 »

ผมใช้วิธีการตัดแกนเฟึองคับแล้วผ่าร่องน็อตเอาคับ.ส่วนยอยนะใช้ของเดิมเลยคับ
หมายถึง หาเหล็กมาทำแกนให้ยาวเท่าที่ต้องการ แล้วเจาะยอยยึดน๊อตเลยใช่ไหมครับ
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!