AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 21:07:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องเบอร์40หรือ50ดี  (อ่าน 4634 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 24 สิงหาคม 2010 20:22:23 »

รถผมเครื่อง 4afe เดิมๆ ตอนนี้ใช้เบอร์40อยู่ควันไม่มี
แต่ถ้าเปลี่ยนไปใช้เบอร์50 จะมีผลดีขึ้นมั้ย และแรงขึ้นรึป่าว อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2010 20:31:37 »

ปกติผมใช้ 10w40 ของโมบิลอะครับ ลื่นนนดี อิอิ เมื่อเดือนก่อนขับโหดๆรอบสูงหลายรอบ พอถึง 7พันโล น้ำมันหายไปครึ่งลิตร งวดนี้เลยลองใส่ 20w-50ของโมบิล ดู หนืดเลย ขับแล้วหงุดหงิด มันตื้อๆ

ว่างวดหน้าจะลอง 15w-50 ดูครับ กึง่สังเคราะห์ของ ดักแฮมน์น่ะ ถ้ายังหนืดก็คงกลับไปใช้ 10w40 ตามเดิม เติมเอานิดหน่อย
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2010 20:35:17 »

ผมลองเปลี่ยนมาเป็น 50 แล้ว รถอืดมากครับ ต้องกลับมาใช้ 40 เหมือนเดิม ตอนนี้ 10000 กิโลเมตร ตอนใช้ 4 ลิตร + อีก 1 ลิตร
คราวหน้าว่าจะเปลี่ยน ที่ 7000 กิโลเมตร พอดี 4 ลิตร
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2010 20:35:48 »

มันไม่แรงขึ้นแน่นอน แต่จะแรงลง คือหนึดมากขึ้น เมื่อน้ำมันเครื่องข้นขึ้น อยากแรง(ลื่นขึ้น)ต้องใช้เบอร์30 ซิ
บันทึกการเข้า
ae100ao
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2010 20:56:02 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2010 21:35:16 »

โตต้าใช้40พอแล้วครับ พวกJยังใช้40กันเลย กรณีถ้ามันมีอาการพร่องมากเพราะเครื่องหลวมเค้าใช้50เพื่อแก้แบบทนใช้ไปก่อน
ส่วนตัวหน้าจะไหร่นั้น ก้อหนืดเหมือนกันล่ะครับ แต่อยู่ที่คุณภาพมันหนืดอยู่ได้นานเท่าไหร่แค่นั้น. อย่างดักแฮม15-50 เทียบกับ 20-50 ของ ปตท. ยี่ห้อหลังนี่ไม่ไหวครับ เหลวไวมาก. 4afe หาเบอร์40ซินเทติกแท้ๆใช้ก้อเหลือแล้วครับ.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
golf.ee90
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2010 21:39:43 »

40 กำลังดีครับ 50 หนืดไปนิดนึงครับผม มอไซด์
บันทึกการเข้า

step 2 motorsport
อ้วนโช๊คอัพ 2
เปี๊ยก เฮดเดอร์

จูนโคตรนิ่ง...วิ่งแปดสิบ
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2010 08:25:57 »

เครื่องฟิตๆ ลอง 30 ไปเลย ลื่นปรึ๊ดๆ
บันทึกการเข้า

aragon < RZ >
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,575


พิเรณทีม < มิตรภาพที่ดีกับทุกคน > Ramintra Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2010 08:33:00 »

30 ขาดเพียบ   ใช้ 40 กะลังดี ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

ขายของ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=58023.0
ขายซันรูฟ และ รับติดตั้ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=94966.0
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2010 09:33:18 »

30 ขาดเพียบ   ใช้ 40 กะลังดี ถอนหายใจ

30 พี่ว่ากำลังสวย 40 พี่ว่าเนื้อมันนิ่มไป  ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2010 09:37:35 »

30 ขาดเพียบ   ใช้ 40 กะลังดี ถอนหายใจ

30 พี่ว่ากำลังสวย 40 พี่ว่าเนื้อมันนิ่มไป  ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ

หมายถึงอาราครับน้า  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

aragon < RZ >
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,575


พิเรณทีม < มิตรภาพที่ดีกับทุกคน > Ramintra Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2010 09:45:29 »

30 ขาดเพียบ   ใช้ 40 กะลังดี ถอนหายใจ

30 พี่ว่ากำลังสวย 40 พี่ว่าเนื้อมันนิ่มไป  ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ

หมายถึงอาราครับน้า  ฮิฮิ
หลังไมด์เลยครับ  น้าอ่อน  น้าม่อน  ถ้านิ่มไป  ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า

ขายของ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=58023.0
ขายซันรูฟ และ รับติดตั้ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=94966.0
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2010 09:51:36 »

แล้วอย่างซุปโบละคับพี่ เครื่องร้อนๆแบบนี้ ใช้ 40 ดีมั๊ยอ่ะคับ ตอนนี้ใช้ 50 อยู่อ่ะ
 ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2010 10:29:05 »

เพิ่งเปลี่ยนของดั๊กแฮมมา 15-50 น้ำมันสีเขียว รถหนืด แต่เวลาน้มันเครื่องร้อนๆ 110องศาขึ้นไป  ยังพอมีแรงดันประมาณ 0.6-1บาร์

เมื่อก่อนใช้ 10-40 ทั่วๆไป พอน้ำมันเครื่องร้อนถึง100 องศาเมื่อไหร่ เหลวเป็นน้ำเลย ไม่มีแรงดัน แต่มันลื่นดี
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!