AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 05:25:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสาร101เวลาวิ่ง ตจว.ครับ  (อ่าน 6325 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kwankwan
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 11:05:53 »

กรณี 4a-fe 1.6 auto ไปเที่ยว ตจว.ไกลๆ ลากยาว120+เป็นชม.
1.เห็นว่าติดค้ำโช้คหน้าหรือหลังวิ่งนิ่งขึ้นเข้าโค้งดีขึ้น จริงไหมครับ
2.ติดอินเตอร์คูลเลอร์ เย็นขึ้นวิ่งดี
  -รุ่นนี้ควรติดขนาดไซร์ไหนดีครับ
  -ติดเเบบข้างหน้าหม้อน้ำ หรือ เเบบติดบนตัวเครื่องเเบบ4a-gzeดีครับ
3.เเผงกันความร้อนฝากระโปง ใช้เเบบไหนดีกว่าระหว่างเเผ่นยางกับเเผ่่นฟรอยด์
    เเนะนำด้วยครับ  ปล.ใช้โซฮอร์91 ครับ
บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 11:18:44 »

ใส่อินเตอทำไมครับไม่มีเทอโบ
บันทึกการเข้า
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 11:28:06 »

ไม่น่ามีปัญหานะ วิ่งสบาย ถ้าเครื่องสมบูรณ์
กลัวคนขับจะไม่ไหวสิ
บันทึกการเข้า

tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 11:32:13 »

ผมก็ว่าไม่น่ามีปัญหาน่ะครับ เพราะเวลาขับไปก็มีทั้งช้าบ้างเร็วบ้างอยู่แล้ว

แถมบ้างครั้งก็แวะเข้าห้องน้ำ  หรือกินข้าวอีก ก็น่าจะเป็นการพักเครื่องอยู่แล้ว

ส่วนเรื่องความร้อน ถ้ามันไม่ฮีทก็ไม่น่าเป็นห่วงครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 11:34:17 »

1.เห็นว่าติดค้ำโช้คหน้าหรือหลังวิ่งนิ่งขึ้นเข้าโค้งดีขึ้น จริงไหมครับ << อันนี้รอผู้ที่เคยใช้ครับ แต่ผมว่าจริง...เพราะแต่ละคนก็บอก "รู้งี้ใส่นานแว้ว" แต่ผมไม่ใส่ เพราะรับไม่ได้เมื่อเห็นว่าแมร่งปั่นราคากัน ไม่ว่าจะเซียงกงหรือที่ไหนๆ


2.ติดอินเตอร์คูลเลอร์ เย็นขึ้นวิ่งดี << รถ N/A ไม่ใส่อินเตอร์นะครับ (หรือผมไม่เคยเห็น) เพราะจะทำให้ลมเดินทางไกลมากขึ้น มีแต่เค้าจะลดระยะทางลมเข้าลิ้นปีกกัน

อินเตอร์จะระบายความร้อนของอากาศที่ปั่นออกจากเทอร์โบครับ เพราะว่าลมมันจะร้อนกว่าปกติ N/A ไม่มีอะไรปั่น ลมที่เข้าเครื่องจึงไม่ร้อนครับ


  -รุ่นนี้ควรติดขนาดไซร์ไหนดีครับ << ถ้ามีโบแบบ 1300 ของผมก็ใช้ VR-4 ครับ ราคาประมาณ 3000 (ไม่รวมค่าเดินทางไปรับ ความคุ้มในการลุ้นว่ารั่วหรือไม่จนกว่าจะไปเทสที่ร้าน...อันนี้หมายถึงของมือ 2 ทุกอันนะ) แต่ถ้าคุณจะใช้จริงๆ ก็คงต้องเล็กกว่า

  -ติดเเบบข้างหน้าหม้อน้ำ หรือ เเบบติดบนตัวเครื่องเเบบ4a-gzeดีครับ << ติดด้านหน้าได้เท่ แต่ทางลมไกล เครื่องอาจดูดไม่ทัน ค่าย้ายตกแล้วเกือบหมื่น, ติดด้านบนไม่มีใครเห็น ไม่เท่ แต่ใกล้กว่ากันเยอะ...ข้อเสียคือต้องเจาะสคูป ไม่งั้นก็ไม่ต่างจากเดิมครับ แถมอาจจะร้อนกว่าไม่ใส่ด้วยซ้ำ


3.เเผงกันความร้อนฝากระโปง ใช้เเบบไหนดีกว่าระหว่างเเผ่นยางกับเเผ่่นฟรอยด์ << เห็นใช้แบบไฟล่อนกันเป็นส่วนใหญ่ ฟอยด์เกรงว่ามันจะสะท้อนความร้อนลงเครื่อง


    เเนะนำด้วยครับ  ปล.ใช้โซฮอร์91 ครับ << ถ้าจะย้ายอินเตอร์ผมว่ากำตังไปติดแก๊สจะดีกว่าเยอะเลยครับ N/A มันเหมาะในตัวมันอยู่แล้ว แต่ถ้าสังเกตเห็นเครื่องร้อนน่ะ ทำเรื่องระบบหล่อเย็นดีกว่าครับ แก้ที่ต้นเหตุ กระเป๋ายั่งยืน ^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 สิงหาคม 2553 08:36:08 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

chelsea6
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 11:35:29 »

วิ่งไปเถอะครับ น้ำไม่ขาด น้ำมันเครื่องไม่ขาด ดูแลพื้นฐานไม่ขาด เครื่องเก่าผม วิ่งภูเก็ต กทม เก้าร้อยกว่าโลไม่มีปัญหาอะไร แช่ยาวเช่นกันครับ
ค้ำโช้คไม่ทราบเหมือนกันครับ ใส่มานานมากจนจำตอนไม่ไส่ไม่ได้แล้วครับ
แผ่นกันความร้อนเคยติดก็แกะออกแล้ว ใช้งานไม่ต่างกันเลยครับ

บันทึกการเข้า
ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,316


เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 11:36:02 »

วิ่งได้ยาวๆไม่น่ามีปัญหานะครับ(ถ้าดูแลรักษารถ+เครื่องยนต์อย่างสม่ำเสมอ)

อินเตอร์คูลเลอร์ เป็นตัวระบายความร้อนของรถที่มีระบบอัดอากาศ อะครับ รถเรา4A-FE ปกติแล้วไม่มีเทอร์โบนะครับ..


บันทึกการเข้า


"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 11:44:27 »

คิดมากไป ปร่ะ  น้าเค้าวิ่งกันทั่วไทย เค้าไม่เห็นเป็นไรเลย อุ๊ฟ!!

คิดมาก ไป จร้า 

น้ำมันถังเดียว จิ๊บๆ 
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 11:45:28 »

คงเข้าใจผิดว่ายิ่งเย็นยิ่งดีนะครับ
เครื่องยนต์เรามีวาล์วน้ำรักษาอุณหภูมิให้ร้อนพอประมาณ80องศา แล้วแต่สเป๊กนะครับ
ลองค่อยๆศึกษาละกันครับไม่งั้นเล่ายาว
วิ่งๆไปเถอะครับ ไม่เกินครึ่งเกจไม่ต้องกังวล
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 11:54:47 »

วิ่งเถอะครับ ผมว่าโช๊คเช็คการหนืด ดี ๆ ก็เข้าโค้งสบาย ๆ ละ วันก่อนไปเชียงใหม่กับ EE90 วิ่งประมาณ 100+ ก็ไม่เห็นเป็นไร (ก่อนฝนตกนะ ถ้าฝนตกผมก็ลดลงเหลือ 60 ละครับ) อีกอย่างเครื่องผม 2E ผมว่ายังน่าห่วงกว่าอีก อย่างที่หลาย ๆ คนว่าน้ำมันเครื่องไม่พร่อง น้ำไม่แห้ง ก็สบายแล้วละครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
loving^^AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1,433



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 12:46:20 »

ค้ำโช้คหน้า ตอนนี้ใส่อยู่ก้อดีค่ะ เค้าโค้งเนียนๆ

ส่วนเรื่องวิ่งไกลๆ ยาวๆ นานๆ นี่ ถ้าพี่จอดปั๊มพักรถ เปิดฝากระโปรงสักแปบนึง
ก้อน่าจะโอเคแร้วนะคะ ให้มันไ้ระบายความร้อนบ้างอะค่ะ
บันทึกการเข้า


ก็ แ ค่ 1 3 0 0 เ ดิ ม ๆ
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 12:47:23 »

ผมก็ไปทั่วไทยก็ไม่เห็นจะมีปัญหาไรครับ อย่าวิตกมาก ถ้าดูแลรักษาเครื่องให้สมบรูณ์  ขับกันยาวๆไปเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 สิงหาคม 2553 12:49:56 โดย ชายขี้เมา » บันทึกการเข้า
ชาติจร๊า!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


-ผลิตผล-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 14:08:28 »

3ห่วงทนหายห่วงคร๊าบ
บันทึกการเข้า
Night54
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,394



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 14:19:04 »

ดูแลเครื่องดีๆก็ได้แล้วครับ เครื่องตัวนี้ผมวิ่งมา5แสนโลแล้วยังแน่นๆอยู่เลย
ว่าแต่ ขับ120 ตำรวจจับนะคร๊าบ อิอิ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 14:23:00 »

ดูแลเครื่องดีๆก็ได้แล้วครับ เครื่องตัวนี้ผมวิ่งมา5แสนโลแล้วยังแน่นๆอยู่เลย
ว่าแต่ ขับ120 ตำรวจจับนะคร๊าบ อิอิ


ใส่ค้ำโช้ค ทำให้เครื่องพังช้าลง  คริกๆ
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 14:29:13 »

กดไปเถอะ ผมว่าน้ำมันเครื่องถ่ายตามระยะ น้ำไม่ขาด  120-140 เครื่องเดิมๆ วิ่งแช่สบายๆนะ
บันทึกการเข้า

alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 14:37:45 »

หม้อน้ำสองช่อง ไงคับ

ใส่สคูป รับลมด้วย อิอิ
บันทึกการเข้า

bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 14:47:58 »

หม้อน้ำสองช่อง เดิมๆๆขับแช่120ยาวๆๆเลยครับ 120บ้าง 140บ้าง 160บ้าง
บันทึกการเข้า

auto@racing
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 16:14:02 »

ข้อ2.น้าแกคงหมายถึงออยคูลเลอร์มากกว่าอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,316


เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 16:25:31 »

ดูแลเครื่องดีๆก็ได้แล้วครับ เครื่องตัวนี้ผมวิ่งมา5แสนโลแล้วยังแน่นๆอยู่เลย
ว่าแต่ ขับ120 ตำรวจจับนะคร๊าบ อิอิ

5แสนโล..โหไมเยอะจังอะไนท์(เป็นรถของครอบครัวหรอ)...ใช้ได้คุ้มค่าจริงๆ

บันทึกการเข้า


"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!