AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 04:33:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่อง เปิดแแอร์เครื่องรอบชอบตก  (อ่าน 12294 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
WaKim
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ฝากตัวด้วยงับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 สิงหาคม 2010 17:49:27 »

เครื่องรถ 4a fe 1600  เกียออโต้ น่ะครับ คือถ้า ขับธรรมดาไม่เปิดแอร์ ขับได้ปกติ  แต่เวลาเปิดแอร์แล้วขับแบบ ช้าๆ หรือรถกำลังชะลอ ติดไฟแดง เอาง่ายๆ คือขับแบบไม่เกิน 40 กม. พอปล่อยขันเร่งเครื่องมันจะตกไปวู บหนึ่ง เหมือนกับว่าจะดับ พอเร่งต่อปกติ พอปล่อยคันเร่งอีกก็อาการเดิม  ลองไปปรับตัวชดเชยรอบแอร์แล้วก็ยังไม่หาย หรือมีวิธีจูนยังอืนอีกหรือเปล่า ครับ หรืออะไรมันเสียตรงไหน คือตอนนี้ไม่รู้จะแก้ยังไงดีคับ   ขอผู้รู้ตอบที่น่ะครับ ขอบคุณครับพี่ๆๆทั้งหลาย อ้อน อ้อน อ้อน อ้อน
บันทึกการเข้า
WaKim
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ฝากตัวด้วยงับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010 06:13:13 »

รบกวนด้วยน่ะครับ
บันทึกการเข้า
Lanza01
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 167

Aeคันเก่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010 19:47:33 »

ลอง  ล้าง ลิ้น ผี เสื้อดู ครับ

ผมก็ เคย   เป็น  มัน สวิงๆๆ  จนสั่นเลยใช้ ประละ ครับ

บางครั้งก็ดับไปเลย

ไม่ก็  ใช้หกเหลี่ยม  ปรับ  รอบเครื่องตรงลิ้น ดู ครับ
บันทึกการเข้า
ae100ao
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010 20:16:19 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

WaKim
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ฝากตัวด้วยงับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 11:08:10 »

ประกาศ ปัญหาเดียวกันเลย ใช้ EE100 เครื่อง 4A-FE 1600 (M) แต่ตอนนี้หายแล้ว นิ่งกริบ  พอดี์มีงานขอโทษที่ไม่ได้ตอบ แต่รับลองถ้าว่างตอบแล้วจะกลับมาตอบให้นะครับ แต่ถ้ารีบก็สอบถามได้ที่ 085-6692692  ใต้   ใจเย็นอย่างพึ่งเครียด เวียนหัว เวียนหัว
รออยู่น่ะครับ
บันทึกการเข้า
dianadadly
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2010 17:52:49 »

มารอฟังผู้รู้ตอบ เหมือนกันค่ะ ขอบคุณค่ะ
บันทึกการเข้า

อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2010 21:40:36 »

มาแว้ว……พอดีไปเที่ยวระยองมาตั้งแต่วันที่27-29 เลยตอบช้าไปหน่อย งั้นจัดไปเต็มๆ
เริ่มตั้งแต่น้อยไปหามากเลย (ตังค์) การตอบนี้เกิดกับรถของผมนะครับ อาจจะไม่ตรงประเด็นกับรถของแต่ละท่านก็ได้ส่วนมากจะเช็คตามลำดับนี้เลย
-ตัวชดเชยรอบ+พร้อมสายยาง +ปรับจูน
-ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ปรับจูน
-คอมแอร์ +ระบบ+สายพาน
ถ้า Maintenance ถึงขั้นไหนแล้วก็เชิญขั้นตอนตอนไป
ส่วนข้อความข้างล่างนี้เป็นการแชร์ประสบการณ์การเสียเงินเผื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติมให้เพื่อนๆ ถ้าใครมีเพิ่มเติมก็ช่วยลงให้ด้วยนะครับ
เท้าความเดิม : เดิมรถผม  รหัสตัวถัง EE100(ปี93)คาร์บู แต่เจ้าของเดิมเปลี่ยนเป็นเครื่องมา  เป็น 4A-FE  1600 CC. หัวฉีดใช้น้ำมันอย่างเดียวรอบนิ่งมาก  พอน้ำมันแพงก็เลยหันมาบริโภคแก็ส สลับน้ำมัน ใช้ไปประมาณ 1ปี รอบเริ่มรวนเล อาการเดียวกัน จอดติดไฟแดง รอบตกต่ำกว่า 500 เครื่องสั่นมากต้องคอยเหยีบยคันเร่ง เบิ้ลๆ น่าลำคาญมาก ชาวบ้านและรถรอบข้างคงงง ว่าจะเบิ้ลทำ…อะไร วิธีแก้ง่ายๆอย่างแรกที่คิดได้เลย คือ ปิดแอร์   รอบปกติเลย  ตัวเองทนร้อน ชาวบ้านสบายหู   ทำอย่างนี้อยู่นานควบคู่กับการปรับโน่นจูนนี่ จนมาถึงวันหนึ่งวันแตกหัก  ขับรถไปจังหวัดนนทบุรี-บางพลัด รถ....โครตติด แม่ พี่น้องนั่งไปด้วย รอบตกสวิงสุดๆๆ ต้องปิดแอร์สลับร้อนสุดๆๆคิดในใจ  กลับไป กรู ซ่อมแน่น  อีกวันหยุดงานเลยจัดการโดยด่วนด้วยความเครียดจัด    ขับรถไปร้านช่างบอกอาการ น่าจะตัวชดเชยรอบเสีย ช่างบอกมีเพื่อนขับรถรุ่นเดียวกันหรือเปล่ารองเปลี่ยนสลับกันดูก่อน ถ้าเสียจริงค่อยเปลี่ยน จะได้ไม่ต้องเสียตังค์ฟรี ชั่วโมงนี้แล้วผมขับไปเชียงกงเลย เปลี่ยนอย่างเดียว ราคาตัวชดเชยรอบประมาณ 200-450 บาท แล้วแต่ร้าน ร้านไหนถูกกว่าขับเข้าไปเลย ลองกันตรงนั้นเลย รถผมเปลี่ยนเลย 200 บาท  ก็ดีขึ้นในระดับหนึ่ง ขับมาให้ช่างจูน ดีขึ้นมากเลยแต่ก็มีติดสวิงนิดหน่อย รับได้ ช่างบอกว่าถ้าตังค์เหลือก็เปลี่ยน ตัวสายยางสีดำที่ต่อกับตัวชดเชยรอบด้วยก็น่าจะดีเพราะของเดิม อาจรั่ว ซึ่ม แตก เสร็จจ่ายตังค์   ขับไปตลาดพูนทรัพย์ ซื้อสายยางซิลิโคลนสีฟ้า เมตร 180 บาท มาเปลี่ยนเองบ้านทันที เปลี่ยนทุกเส้นที่เป็นอากาศเท่าที่เปลี่ยนได้(อุ่นใจ)  อาการดีขึ้น   ขับไปได้ประมาณ เดือนกว่า ก็เริ่มมีอาการอีก  เลยลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ค่าล้าง 200 บาท (ตอนล้างให้เขาล้าง Sensor ตัวล่าง ด้วยนะครับ) ตอนใส่ทีแรกรอบสวิงสุดๆ ต้องปรับจูนนิดหน่อย แต่ก็ยังมีสวิงบ้าง ช่างบอกวิ่งไปซักพัก เพราะลิ้นมันสะอาดมาก แต่ส่วนอื่นมากยังสกปรกอยู่ เดียวมันก็เข้าทีแล้ว  แล้วค่อยมาจูนอีกรอบ ก็จริงขับไปได้ประมาณ  3 เดือน  ก็เป็นอีกงานเข้า สุดเครียด คิดในใจ เป็น...อะไรอีกว่ะ   ถามช่าง  ถามเพื่อน ดูกระทู้ ค้นหาอาการในเว็บ นั่งคิด กินเหล้า    สรุปว่าน่าจะเป็นที่คอมแอร์เลยไปร้านแอร์ที่พวกกัน แนะนำ วันหยุดจัดการโทรนัด ไปที่ร้านเลย เจ้าของร้านเช็คแล้วบอกว่าแอร์ไม่ค่อยเย็น แล้วก็คอมแอร์ไม่มีแรงอัด  เก่าตามสภาพ ช่างบอกจะเปลี่ยนไหม เลยเกิดนึกขึ้นได้ว่าไหนๆจะเปลี่ยนคอมแอร์ เปลี่ยนระบบเลยได้ไหม จากคอมเก่า Rotary  TV12  R12  มาเป็น  ลูกสูบ 10PA 15C R 134A  เจ้าของร้านบอกได้แต่ต้องเปลี่ยนหลายอย่าง  ราคาประมาณ  4000 กว่า บาท  แต่ยังไงก็ต้องเปลี่ยนจะถูกจะแพงเท่านั้นแหละ  เลยกลับบ้าน   คิดคำนวน รอเงินออก   พอเงินออก ก็ตัดสินใจทำ เลือกทำแบบเปลี่ยนระบบ คิดเสียว่าไหนจะเปลี่ยนแล้ว เปลี่ยนใหม่มันทั้งหมดเลยดีกว่าได้ระบบใหม่ น้ำยารุ่นใหม่ ราคาก็รับได้ จากที่ไล่สอบถามมาหลายร้าน ไม่ต่ำกว่า 5000 - 6000 บาท  เลยโทรนัด ไปทำการเปลี่ยนระบบแอร์  
รายการทั้งหมด
-เปลี่ยนคอมแอร์   1 ลูก    10 PA 15C                                                     1800  บาท
-เปลี่ยนไดเออร์                                                                                 120-180 บาท
-เปลี่ยนหัวแปลง ตู้ด้านใน ของ DENSO แท้                                                   750 บาท
-แปลง+ย้ำหัวสาย     ของผม สายยางบวมและกรอบทั้ง 2 เส้น ทั้งเส้นสั้น-ยาว               500-600 บาท
-ล้างระบบ ด้วยน้ำยา F11
-ล้างตู้ด้านในด้วยน้ำยาล้างยี่ห้อ เฮลิคอปเตอร์
-น้ำยาแอร์ R 134 A  + น้ำมันคอมแอร์ ยี่ห้อ Sunoco                                       400  บาท
-ค่าแรงช่าง                                                                                      500  บาท                  
รวมกันก็ประมาณ                                                                               4100  บาท
หมายเหตุ :  ซวยไม่เลิกตู้แอร์(รังผึ้ง)ด้านหน้าดันรั่วอีก     โดนไปอีก   1750 บาท ของใหม่เลย ยี่ห้อ Paco   สายพาน PK ของคอมแอร์  1เส้น ยี่ห้อ Misuboshi  และก็แถมเปลี่ยน Sensor อะไรไม่รู้ตรงใกล้ที่วัดน้ำยาแอร์ แต่ของเดิมมันก็รั่วด้วย
พอทำเสร็จปรับจูน เครื่องนิ่งกริบเสียงที่เคยดัง ก็เงียบมาก  แต่เวลาขับแล้วเปิดแอร์จะฉุดรอบเครื่องนิดหน่อย รับได้  
ก็ใช้รถมายังทุกวันนี้  แต่ก็ยังสวิงบ้างนิดเดียว   เพราะ รถผมใช้ 2ระบบ Run น้ำมัน ขับแก็ส  ก่อนดับ Run น้ำมัน  ที่ ต้องทำใจนะครับจะให้นิ่งเลยทั้งสองระบบมันก็ต้องเลือกนิดหน่อย  กับรถตัวเองก็ตั้งเวล Run น้ำมันรอบจะเร่งขึ้นประมาณ 1100 RPM พอตัดเป็น ระบบแก็ส รอบจะอยู่ที่ 1000 RPM  เปิดแอร์ 800 RPM แอร์ตัด ก็ 1000 RPM อธิบายมาซะยึดยาวก็อยากให้มันละเอียดและเป็นความรู้แก่เพื่อน ทุกท่าน   ชาว AE คิดเสมอรถมันเก่าไม่ใช่รถป้ายแดงมันอยู่กับมาได้ขนาดนี้ก็สุดยอดแล้ว      ถ้าเพื่อน ชาว AE RC มีข้อมูลเพิ่มเติมก็ช่วย ตอบคุณ เขาด้วยนะครับ        
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กันยายน 2010 14:30:21 โดย underbrain » บันทึกการเข้า

WaKim
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ฝากตัวด้วยงับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2010 07:53:28 »

โอ้ ความรู้เยอะเลยคับ ขอบคุงหลายๆ เด้อ เดียวจะลองไปปรับจูนอีกทีงับ  ก็คงต้องทำใจจิงๆอ่ะครับถ้าไม่หายเพราะไม่ใช่รถป้ายแดง  แจ๋วเลยพี่ ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2010 19:46:20 »

คุณ 4AFE รถดีขึ้นยังไงก็พิมพ์มาแจ้งกันบ้างเด้อ
บันทึกการเข้า

WaKim
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ฝากตัวด้วยงับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 กันยายน 2010 19:26:26 »

ลองปรับ รอบรถ แล้ว ปรับตัวชดเชยแล้ว และล่าสุดลองไปเปลี่ยนปรับติ๊กมา ก็โอเค (น่ะแต่ ไม่รู้เปงที่ตัวไหนเปลี่ยนเลย อิอิ) รอบข่อนข้างจะนิ่ง แต่ยังมีตกอยู่บ้างเวลาจะเบาเครื่องมันมี เสียง กึก เวลาเครื่องเบา ดังมาแถวๆเพลา (มั่งน่ะคิดเองน่ะ) แต่ก็ขับได้ปกติ **ขอถามอีกเรื่องน่ะคับ คือ เอาแม่แรงยก รถขึ้นเวลา ขยับล้อหน้า รถแล้วมันดัง กึกๆ อ่ะ มันดังมาจาก ตรงไหนอ่ะ เพลาก็เปลี่ยนแล้วอ่ะ รบกวนด้วย
บันทึกการเข้า
TOOMTAM_TK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


TOOMTAM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 กันยายน 2010 04:46:00 »

รถผมก็มีปัญหาคล้ายกันอะคับ คือว่า วาง4efteมาได้จะ2เดือนแล้วปัญหาที่ว่าพอรถจะชะลอไปแดง ตัวผมต้องเอาเกียร์ออกแล้วเอาเท้าซ้ายมาเหยียบเบรก แล้วเอาเท้าขวาเบิ้ลคันเร่งเพื่อประคองรอบเอาไว้ไม่ไห้มันดับเพราะถ้าปล่อยคันเร่งรอบจะตกมาปะมาน300รอบได้
ตอนแรกคิดในใจว่ามันเป็นรอบเดนเบา มันน่าจะต้องลิ้นผีเสื้อสิวะ มันต้องใช่แน่ๆ
พอไปถึงบอกอู่มาล้างลิ้น ช่างรับงานล้างลิ้นเลย
พอล้างเส็ดไส่คืนไม่หาย ช่างบอกว่าตัวปรับลิ้นปรับไม่ได้ก็เลยต้องเปลี่ยนลิ้นผีเสื้อไหม่ก็ต้องทิ้งรถเอาไว้ที่อู่ได้เกือบอาทิดรอของ
แล้วเลยให้เขาลองดูแหวนเพราะดูอาการแล้วควันออกท่อเวลาจอด
ช่างบอกว่า
วาวล์รั่ว<ตั้งวาวล์ไหม่>
ฝาโก่ง<เจียฝาไหม่>
สรุปทำออกมาก็ยังไม่ดีขึ้น
ดีแค่ช่วงแรกก

เลยกลับไปหาช่างไฟไห้เขาดู
ผมก็ขอเปลี่ยน
MAP
ชดเชยรอบ พร้อมสายไหม่

พอเส็ดช่วงนี้ก็คือแบบว่า
จะเบาดับบ้างแล้วแต่อารมมันวันไหนจะดีก็ไม่ดับเลย
บางวันเบาแล้วแป๊ปนึงก็ขึ้นมาเอง
บางวันเบาแล้วก็ดับไปเลย
บางวันดีตลอด
ช่วงนี้ผมเลยต้องขับรถแบบปิดแอร์เพื่อตัดปัญหา
ตอนนี้ยังไม่รู้จะทำอะไรต่อ
สับสนไปหมด
ขอผู้รู้ช่วยอธิบายcaseนี้ด้วยว่าต้องเดินไปทางไหนต่อ
หมดทางแล้ว
ช่างไฟบอกว่าสายไฟผมวายดีแล้ว
ดูเหมือนมันจะไม่อยากทำแล้ว
แบบว่า เบื่อมาก
ช่วยผมด้วยละกันคับ

บันทึกการเข้า

4E-FTE only

       
         www.4efteclub.com
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 กันยายน 2010 11:03:41 »

ผมว่าถ้าเปลี่ยนเพลาแล้ว น่าจะรองเช็คไม้ตีกลอง ลูกหมากปีกนก ลูกหมากกันโคลง ลูกปืนล้อหน้า โดยการยกรถขึ้น แล้วรองขยับล้อรถดู ถ้าหลวมก็ดูที่พวกนั้นที่ผมบอก ถ้าไม่ใช่ก็รองเช็คที่สปริง กับโช็คว่ามีน้ำมันรั่วหรือเปล่า ไม่ก็เบ้าหัวโช็ค

บันทึกการเข้า

อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 กันยายน 2010 12:19:41 »

 ประกาศ ตอบคุณ TOOMTAM_TK
ถ้าล้างลิ้นผีแล้ว รองเช็คที่สายยางอากาศ ถ้ามีตังค์ก็เปลี่ยนซะ หรือชุดลิ้นเปลี่ยนมันซะเลย ส่วนมากจะเสียที่ตัวล่างใต้ลิ้นปีกผีเสื้อ ราคาชุดลิ้นประมาณ 800-1000 บาท  จากนั้นลองเช็คที่คอมแอร์อาจเสียเลยทำให้ฉุดรอบเครื่องตกมาก สุดท้ายอาจจะเป็นที่กล่อง ช่างเคยบอกว่าถ้าสุดๆแล้วแก้ยังไงก็ไม่หาย คงจะต้องรองถอดกล่องเพราะในกล่องจะมีตัวที่สั่งให้ชดเชยรอบอยู่ ขา C & R อาจไหม้  ราคากล่องประมาณ 1500-4000 บาท ถ้าซ่อมก็มีร้าน ECU ที่บางนา (แต่แพงโคตร) ไม่ก็รองสอบถามเพื่อนๆในWEB  
  
ซุบซิบ ลืมไปรองเช็คที่ปลั็กที่เสียบ MAP ให้ช่างเช็ค โดยช่างจะเอาอุปกรณ์เช็คที่ เสียบลงไปแล้วมีไฟติด  บางที ตัว MAP ใช้ได้แต่ตัวขั้วอาจเสีย ไม่ก็รองลื้อสายไฟที่ต่อตรงขั้ว ลงไปอาจมีการต่อสายมา มันอาจหลุดหรือขาดได้รองหาขั้วมาเปลี่ยนก็ไม่เสียหาย ตอนนี้อะไรมันก็เป็นไปได้ทั้งนั้น  

รองขับไปดูอู่ซ่อมแถวรังสิต บริเวณซ่อมสร้าง แถวๆวัดเทียนถวายแยกปู่่โพธิ์ เส้นนั้นอู่แท็กซี่เยอะมาก เก่งๆดีๆ ถูก แนะนำ ร้าน คือ S Carservice พี่หนุ่ม :086-6688254  ,รุ่งเรือง ไม่มีเบอร์ ถามร้านแถวนั้นเอา ไม่เคยทำแต่เพื่อนขับแท็กซี่บอกว่าดี  
  
    อย่าพึ่ง ยกธงขาว  เราต้องยอมรับความจริงด้วยว่า   ถ้าจะลงเครื่องอะไรก็แล้วแต่ที่ไม่ใช่ 4A-FE เราต้องมีความรู้เรื่องเครื่องพอสมควรเพราะไม่งั้นเราอาจเป็นเหยื่ออันโอชะ ของช่าง กับ เชียงกงได้ เพราะอะไหล่ต่างๆตอนนี้เริ่มไม่ค่อยมี  มันต้องมีการรอเกิดขึ้น  เข้าใจบางครั้งใจเรามันร้อนลุ่ม เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ
ในกระทู้ขาย เขาเอากล่อง 4E-FTE มาขายครับ รองดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กันยายน 2010 17:25:05 โดย underbrain » บันทึกการเข้า

TOOMTAM_TK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


TOOMTAM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 กันยายน 2010 20:57:56 »

คือสรุปว่าตอนนี้ต้องลองสลับกล่องดูก่อนช่ายมะคับ
แต่วันนี้ผมลองขับน้ำมันดู
ตอนปิดแอร์ทุกอย่างสมบูรณืเบาก็ไม่ดับอะไรเลยอาการดีมากมาย
แต่เปิดแอร์เท่านั้นแหละ เอ๋อแดรกเลย
บางทีก็ลงมา1000ก็ปกติดี แต่บางทีลงไป200เอาซะน่กลัวเลยอะคับ
ในใจผมคิดว่าน่าจะเป็นคอมแอร์รึป่าวที่ว่าไไม่มีกำลังอัดเลยมาดึงรอบเครื่องยนต์
บางคนบอกให้คลีนปลั๊กMass air flow , vaccum
แล้วทุกคนคิดยังไง
ช่วงแถลงกันด้วยครับ
บันทึกการเข้า

4E-FTE only

       
         www.4efteclub.com
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 กันยายน 2010 21:15:38 »

เช็คตามขั้นตอนไปก่อน ถ้าไม่หายจริงค่อยฟันธงไปเลยว่าเป็นที่ com เพราะเปิดแล้วเป็น ก็ดีถ้าเปลี่ยน com ก็เท่ากับว่าเราได้ com ลูกใหม่
แต่อย่าไปซื้อเชียงกงมาเปลี่ยนนะ ข้อเสียมากกว่าข้อดี เพราะเราไม่รู้ว่า Com สภาพดีแต่มันอาจรั่วก็ได้เจอมาแล้ว คิดดูดีให้ถ้าเราซื้อมาให้ร้านเปลี่ยน ถ้าcomไม่ดี เราก็ต้องถอดออกมาเปลี่ยนเสียค่าน้ำยาอยู่นั้นแหละ
สู้หาร้านดีใช้ com เขาไม่ดีมันก็ต้องทำให้เราให้ดีจนได้ ร้านมีรับประกัน ผมมีร้านดีถ้าจะทำ อยู่แถวพระอินทร์ เลยนวนครไป สนใจก็โทรมาคุยได้ 085-6692692  ใต้ ซุบซิบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กันยายน 2010 21:19:59 โดย underbrain » บันทึกการเข้า

•EE๑0๑/at 1300cc•
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 กันยายน 2010 22:19:28 »

ผม ก็ เป็นครับ พึงไป หาช่่าง มา ช่่างเปลี่ยนท่อ อากาศหายใจ บวกตั้งรอบให้ใหม่ ตอนนี้ ปัญหา เหมือนจะไม่มีค่อยมีแล้วอะครับ

ขับนิ่มกว่าเก่า เยอะ

รถผม com แอร์ก็เสียเหมือนกัน ช่างบอก แต่ยังไม่มีเงินเปลี่ยน เลย

แต่ตอนนี้ก็ยังใช่ไ้ด้ปกติ สงสัยต้องรีบ หาเงินเปลี่ยน com ชะแล้ว  ร้องไห้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กันยายน 2010 22:21:49 โดย EE101~พ่อค้าขายหนูแฮมสเตอร์=นายโอ๋ » บันทึกการเข้า
TOOMTAM_TK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


TOOMTAM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 กันยายน 2010 20:18:57 »

ขอบคุนสำหรับทุกคำแนะนำคับ
แต่บังเอิญวันนี้ได้ไปคุยกับช่างแอร์ที่ไปเป็นช่างทำเครื่องเสียงซะละ
เค้าบอกว่ามันเป็นอาการของ คอมแอร์ฉุด อาเกิดมาจากน้ำมันเครื่องคอมแอร์มันหมดหรือเริ่มซึม เริ่มเสื่อมอารายปามานนี้
เค้าไห้ลองไปเติมน้ำมันเครื่องคอมแอร์ดู
ถ้าไม่หายก็เปลี่ยนคอมโลด
ไครพอรู้บ้างไหมว่าถ้าจะเอาคอมแอร์ที่ใส่กับ2e-feมาใส่ในเครื่อง4e-fteจำเป็นจะต้องแปลงอะไรไหม
บันทึกการเข้า

4E-FTE only

       
         www.4efteclub.com
MODX
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


ไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ดูเล่น....ไอ้โค


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010 08:37:59 »

เยี่ยมครับผมก็เป็นแต่มีอีกอาการนึงครับรบกวนผู้รู้ช่วยทีครับ

คือบางครั้งเวลาเปิดแอร์มีแต่ลมต้องรอเกือบ 10 นาทีกว่าแอร์จะทำงานครับ(ฟังจากเสียงเครื่อง)พอทำงานก็เย็นปกติครับ

อยากทราบว่า ทำไมแอร์ผมถึงทำงานช้าครับ มันเป็นๆหายๆครับ ใครเคยเจอบ้างครับ
บันทึกการเข้า

ram_รังสิต
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2010 17:56:28 »

ตรงข้ามกับรผมเลยครับ............
รถผมคอมแอร์ตัดรอบตกแต่คอมทำงานรอบปกติ...ช่วยแก้ไขปัญหาให้ผมด้วยนะครับ
ผมเปลี่ยนvaccum แอร์แล้ว และตัวที่อยุ่ใกล้ๆ อรก1ตัว พร้อมเปลี่ยนสายหัวเทียนใหม่
ก้อยังเปงอยู่ ครับ
 
บันทึกการเข้า

รถเรามาย.....แรง(4A-FE)
jjj wiring
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012 15:50:53 »

ถามก่อนเลยอันดับแรกครับ ว่ารถมีกล่อง A/C amplifier ไหม เพราะกล่องecuเครื่องยนต์รุ่นนี้ไม่มี ACMG มาให้ในกล่อง ต้องดูจากวายริ่งนะครับ เท่าที่จำได้จะมีกล่องรุ่น 4a-fe,5a-fe ,7a-fe,4ag-16v,4ag-20v,3s-fe,3s-gte และ jz บางรุ่น ที่กล่องไม่มีชดเชยรอบแอร์มาให้ แต่จะมี A/C และ ACT มาให้เพื่อต่อเข้ากับกล่อง A/C Amp และในกล่อง A/C amplifier ต่อครบระบบ เมื่อเปิดแอร์ กล่องA/C amplifier จะมีขาAMG ปล่อยกราวนด์ให้ A/C รีเลย์ ทำงาน เพื่อจ่ายไฟไปหน้าคลัชแอร์ และกล่อง A/C amplifier จะส่งสัญญาณไปที่กล่อง ECU เครื่อง ชดเชยรอบแอร์ก็จะทำงานครับ ส่วนการต่อเวคคั่มช่วยชดเชยรอบนั้นเป็นการต่อที่ไม่ถูกหลักเพราะใช้งานได้ไม่ร้อยเปอร์เซนต์ ดีบ้างไม่ดีบ้าง สอบถามได้ครับ 0809474546 ตี๋ ยินดีให้คำปรึกษา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!