AE. Racing Club
02 ตุลาคม 2024 11:34:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนวิเคราะห์อาการให้หน่อยครับ  (อ่าน 1542 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010 17:52:07 »

รถผมเครื่อง 4A-FE MT ติดแก๊ส (ระบบไหนไม่ทราบอ่ะครับ  เวียนหัว)

ปัญหามีดังนี้ครับ คือ รอบเครื่องมันสูงอ่ะครับ เกียร์5 วิ่งที่ 100km/h รอบเครื่องขึ้นไป 2800 รอบ

รอบเครื่องเดินเบาจะอยู่ที่ 1100 - 1500 รอบ แล้วเมื่อรถวิ่งความเร็ว 90 - 110 เหยียบคันเร่งแล้วมีอาการสั่นสะเทือนไปทั้งคัน

พอถอนคันเร่งออกก็หยุดสั่น วิ่งนิ่งเหมือนเดิม เหยียบส่งอีกก็สั่นอีก แต่ที่ความเร็ว 0 - 90 ไม่สั่น หรือสั่นไม่มาก

แล้วอีกปัญหาก็คือ เมื่อวิ่งไปเรื่อยๆเครื่องร้อน จอดเครื่องเบาจะดับเลยอ่ะครับ เป็นทั้งแก็สและน้ำมัน และเป็นทั้งเปิดและปิดแอร์

แต่บางทีก็เป็นบางทีก้ไม่เป็น ไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรน่ะครับ

แยกปัญหาที่มีนะครับ
   
 - รอบเครื่องเดินเบาสูง เกียร์ 5 ความเร็ว 100 รอบเครื่อง 2800รอบ

 - เมื่อรถวิ่งไปถึง 90 - 110 km/h เหยียบคันเร่งจะสั่นไปทั้งคัน เมื่อถอนคันเร่งจะหยุดสั่น (อันนี้เกิดจากยางแท่นเครื่องทรุดหรือเปล่าครับ)

 - เมื่อรถวิ่งจนเครื่องร้อน แล้วจอดรอบเดินเบาจะดับ ไม่ว่าแก๊สหรือน้ำมัน แต่เป็นไม่ทุกครั้ง

ปัญหาเยอะจริงๆ  ถอนหายใจ

ผมรบกวนพี่ๆช่วยวิเคราะห์อาการให้ทีครับ ขอบคุณมากครับ  ยกธงขาว

     
บันทึกการเข้า

Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010 18:24:27 »

แก้ส ถ้ามีสายเส้นเส้นเดียวมาต่อที่ท่อกรองอากาส ก็คือ มิก
แต่ถ้าสายไปที่บนตัวเครื่อง แล้วหัวฉีดอยู่ 4หัว แล้วก็มีสายเส้นเล็กเดินไปที่คอไอดี 4 เส้น ก็เป็น หัวฉีด

รอบเครื่อง ลองล้าง ปีกผีเสื้อ+เช็ด กล่อง ECU ดู

เร็วแล้วสั่น ลองถ่วงล้อ.........
..............................รอผู้รู้ท่านเพิ่มเติมละกาน

หายเร็วๆๆนะ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010 18:34:42 »

- รอบเดินเบาสูงนี่ผิดปกติแน่นอนครับ ไม่ควรเกิน 1000 ซึ่งผมก็เคยสูงแบบนั้น แต่วิ่ง 100 แล้วรอบแค่ 2800 อันนี้ถือว่าสวยครับ ออกจะใช้รอบต่ำไปด้วยซ้ำ เพราะ M/T โดยปกติอยู่ที่ 3000 รอบ

- รถวิ่ง 90-110 พอเหยียบส่งแล้วสั่น ถอนแล้วนิ่ง เช็คยางแท่นเครื่องโลดครับ หรือยกรถดูช่วงล่างด้านหน้า

- เครื่องร้อน เดินเบาแล้วจะดับ เกี่ยวข้องกับอันข้างบนครับ ไม่แน่ใจว่าเคยทำอะไรบ้างรึยัง เช่นล้างมอเตอร์เดินเบาในลิ้นปีก หรือเป่ากรองอากาศ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 สิงหาคม 2010 19:17:30 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010 18:41:13 »

ขอบคุณมากครับ จะไปเชคดูพรุ่งนี้เลย 
บันทึกการเข้า

เทพบุตรฟ้ารำคาญ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010 18:47:55 »

อาการนี้เท่าที่ประสบมา

วลาวิ่งๆมาจากเครื่องเย็น พอเกจ์ความร้อนอยู่อุณหภูมิทำงานกึ่งกลาง วิ่งๆมา แล้วจอดติดไฟแดง รอบจะต่ำแล้วดับ เป็นที่บ่าวาล์วสึก วาล์วรั่ว
บันทึกการเข้า

ขับรถอย่างมีสติ มีน้ำใจให้แก่เพื่อนร่วมทางอย่างมีเหตุผล อย่ายอมจำนนต่อพวกรีดไถ อย่าขับด้วยความประมาท เท่านี้สังคมก็หน้าอยู่ขึ้นอีกเยอะ
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010 19:02:56 »

ขอบคุณมากๆครับ จะเชคในส่วนของวาล์วด้วยเลย
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010 19:18:30 »

กำ.....ต้องไม่ควรเกิน 1000 ครับ

พิมพ์ไป 500 นี่โค ตะ ระ ต่ำเลยนะ.....แก้ให้แล้วอ่ะ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010 19:25:09 »

ครับผม แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!