AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 05:55:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนผู้รู้เรื่องโช๊คสตรัทกับLEVINแกนใหญ่คับ  (อ่าน 2381 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
blackdark_7
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


ก็เป็นอย่างเงี้ย...แล้วไง


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 สิงหาคม 2553 05:31:31 »

รบกวนผู้รู้เรื่องโช๊คสตรัทกับLEVINแกนใหญ่คับ
     ผมอยากทราบสมรรถนะของโช๊คอ่ะคับตัวไหนดีกว่ากัน ทั้งความทนทาน การยุบตัว ความสามารถในการเกาะถนน
ถ้าLEVINแกนใหญ่ใส่สปริงโหลดกับโช๊คสตรัทอะไรดีกว่ากันคับ

รบกวนผู้รู้สละเวลาให้ข้อมูลเพื่อความกระจ่างด้วยคับ...เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเปลี่ยนโช๊คชุดใหม่คับ
บันทึกการเข้า

I'm John Petrucci. I'm Guitarist. 555

ไม่ชอบเบ่ง   แค่แอบเก่งลึกๆ ...
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2553 09:28:20 »

levin แกนใหญ่ มันก็โช็คติดรถธรรมดานี่อ่ะครับ kayaba เท่าของตัว 92 GTI
โช็คสตรัท ถ้าเอาโช้คธรรมดามาทำมันก็ไม่ดีกว่าเดิมเท่าไรหรอกครับ แต่ถ้าเป็นโช็คที่เป็นสตรัทมาเลยตั้งแต่กำเนิดน่าจะดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2553 09:36:30 »

รบกวนผู้รู้เรื่องโช๊คสตรัทกับLEVINแกนใหญ่คับ
     ผมอยากทราบสมรรถนะของโช๊คอ่ะคับตัวไหนดีกว่ากัน ทั้งความทนทาน การยุบตัว ความสามารถในการเกาะถนน
ถ้าLEVINแกนใหญ่ใส่สปริงโหลดกับโช๊คสตรัทอะไรดีกว่ากันคับ

รบกวนผู้รู้สละเวลาให้ข้อมูลเพื่อความกระจ่างด้วยคับ...เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเปลี่ยนโช๊คชุดใหม่คับ
-ทั้งความทนทาน>>>>>>อยุที่การใช้งานนะ....
-การยุบตัว >>>>>>>>>อยู๋ที่ค่า k กะความหนืด....
-ความสามารถในการเกาะถนน >>>>>>ส่วนใหญ่จะสตรัทดีกว่า เพราะมักยุบตัวได้น้อยกว่า แต่ผมว่าไปเน้นี่ยางด้วยดีกว่านะ
-ถ้าLEVINแกนใหญ่ใส่สปริงโหลด>>>>เหมาะกะถนนบ้านเรา(กทม.)
-โช๊คสตรัท(ปรับเกลียว)>>>>>>>>>บางตัวเหมาะกะถนนบ้านเรา+กึ่งๆสนาม(เด้งๆ)
  แต่ก็มีส่วนนึง ถอดขายไปให้ในสนามใช้ทั้งนั้น...แต่ที่ทนใช้ก็มีเยอะ

ตามความคิดผมนะ... ??
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 สิงหาคม 2553 16:24:52 โดย yuirider » บันทึกการเข้า

KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2553 09:38:14 »

2  แบบนี้ ใช้งานกันคนละ ฟิว เลย อยู่ที่ว่าขับแบบไหน แต่งแบบไหน

1. เลวิ่นแกนใหญ่ จับใส่เลย นุ่มกำลังดี รถสูง ไม่เตี้ย ไม่หนึบมาก อายุการใช้งาน ตามระยะทาง

2. เลวิ่นแกนใหญ่ ใส่สปริงโหลด (เลือกค่า K ด้วย) เซทน้ำมันใหม่ ปรับสูงต่ำไม่ได้ หนึบขึ้นนิดนึง

3. เลวิ่นแกนใหญ่ เอาไปทำสตัส - ไม่แนะนำ อายุการใช้งานสั้น

4. โช๊คซิ่ง สตัส สปริงหลอด  หนึบ ไม่นุ่ม ขับซิ่งได้ ทรงตัวดี ทนดี
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2553 12:28:58 »

ช๊อคเดิมๆ ของ โคโรลล่า มันก้ เป็น สตรัท อยู่แล้วนะครับ   ชื่อเต็มๆ มันก็คือ แมคเฟอร์สันสตรัท  คือ รูปแบบที่ช๊อคและสปริง อยู่ใน แท่งเดียวกัน


ส่วนที่ชอบเรียกกันผิดๆ  คือ สตรัทแบบปรับเกลียว ครับ   ผมเห็นหลายคน เรียกๆ สตรัทแบบปรับเกลียว ว่า สตรัท เฉยๆ ซึ่งมันน่าจะหมายถึงช๊อคเดิมๆ มากกว่าครับ

เรียกก็น่าจะเีรียกให้ถูก ครับ   เล่นรถกันมา หลายๆ ปี  เด็กหรือเพื่อนๆ ที่เพิ่งเริ่ม แต่ง จะได้ ไม่งง ครับ Wink
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2553 12:32:47 »

สำหรับสิ่งที่เจ้าของกระทู้ถาม เรื่อง  ช๊อคเดิมๆ + สปริงโหลด  กับ   ช๊อคซิ่งสตรัทแบบปรับเกลียว

สตรัทแบบปรับเกลียว ก็ ย่อมเหนือกว่า อยู่แล้ว ครับ  อย่างน้อยๆ ก็ ปรับสูงต่ำได้  แต่ถ้าจะให้ดี ควรจะเล่นแบบปรับหนึดได้ ด้วย  ครับ

ส่วน ช๊ํอค เลวิน แกนใหญ่ มัีนก็แค่ ช๊อคสแตนดาร์ด โรงงาน เอง ครับ  คงไป เทีัยบกับพวก ช๊อคซิ่งไม่ได้ครับ  จุดประสงค์ มันคนละแบบ ครับ

ของแต่ง ย่อม เหนือกว่าอยู่แล้ว  ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2553 12:57:50 »

แล้วถ้าเอาเลวินเดิมไปอัดน้ำมันใหม่ มันจะหนึบขึ้นมั้ยอะครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2553 13:23:07 »

แล้วถ้าเอาเลวินเดิมไปอัดน้ำมันใหม่ มันจะหนึบขึ้นมั้ยอะครับ

ถ้าของเดิม ก๊าซ มัน เริ่มไม่มีแล้ว  อัดมาใหม่  ในช่วงแรกๆ ก็ จะรู้สึกว่า ดี ครับ  แต่พอซักพัก มันก็ จะ ย้วยๆ เหมือนเดิม ครับ Smiley

ถ้าอัดมากเกินกว่า ที่วาวล์เดิม มัน จะรับไหว  ใช้ไป ไม่นานก็ แตก ก็ รั่วอีก ครับ 

ก็ จะกลายเป็นวัฐจักร  เสียตังค์ ซ้ำซาก ครับ   Wink
บันทึกการเข้า
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2553 14:03:00 »

สำหรับสิ่งที่เจ้าของกระทู้ถาม เรื่อง  ช๊อคเดิมๆ + สปริงโหลด  กับ   ช๊อคซิ่งสตรัทแบบปรับเกลียว

สตรัทแบบปรับเกลียว ก็ ย่อมเหนือกว่า อยู่แล้ว ครับ  อย่างน้อยๆ ก็ ปรับสูงต่ำได้  แต่ถ้าจะให้ดี ควรจะเล่นแบบปรับหนึดได้ ด้วย  ครับ

ส่วน ช๊ํอค เลวิน แกนใหญ่ มัีนก็แค่ ช๊อคสแตนดาร์ด โรงงาน เอง ครับ  คงไป เทีัยบกับพวก ช๊อคซิ่งไม่ได้ครับ  จุดประสงค์ มันคนละแบบ ครับ

ของแต่ง ย่อม เหนือกว่าอยู่แล้ว  ครับ Smiley

ชอบตรงๆแบบนี้เลย ไม่อ้อมค้อมดีครับ
คราวนี้ก้ออยู่ที่คนใช้รถแล้วครับ.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2553 15:36:53 »

ช่ายเลย  โช๊คซิ่ง เหนือกว่า โช๊ค บ้าน  

โช๊คซิ่งมีให้เลือกหลายราคา ซื้อทีเดียว ใช้นาน

โช๊คบ้าน ถ้าเอาไปแปลง เป็นโช๊คซิ่ง ก็ประมาณ 8500 แล้วก็ ซ่อมทุก 10 เดือน 4 ต้น ปาไป 4000+-  

ผ่านไป 1 ปี อาจจะเสียเวลา และเสียตัง เป็น หมื่น  เหมือนไม่ได้อะไรเลย  อิอิ  (เคยมาก่อน)

ถ้าชอบนุ่ม หนึบ ก็ เช่น โช๊คซิ่งตามสำนักแต่ง  สปริงฐานใหญ่

ถ้าชอบซิ่งนิดๆ หนึบแน่นอน แข็งนิดๆ  ก็ พวก สปริงหลอด ปรับหนืด
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2553 15:57:24 »

   ตามพี่โช  ตามพี่เจ 
บันทึกการเข้า
BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2553 16:15:36 »

ตามนั้นเลยครับ ผมเสียตังกะการอัดโช๊คใส่ปริงโหลดไปเยอะแล้ว แรกๆก็ดี ซักพักก็รั่วอีก รู้งี้เก็บตังซื้อของดีๆซะทีเดียวเลยดีกว่า
บันทึกการเข้า


TOCOBU
blackdark_7
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


ก็เป็นอย่างเงี้ย...แล้วไง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2553 18:01:35 »

กระจ่างเลยคับ...งงอยู่ตั้งนาน ...ขอบคุณทุกๆความเห็นนะคับที่สละเวลาช่วยอธิบายให้คับ
เป็นข้อมูลในการตัดสินใจซื้อชุดใหม่ที่ดีมากเลยคับ...

...ขอบคุณทุกๆความเห็นคับ...
บันทึกการเข้า

I'm John Petrucci. I'm Guitarist. 555

ไม่ชอบเบ่ง   แค่แอบเก่งลึกๆ ...
blackdark_7
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


ก็เป็นอย่างเงี้ย...แล้วไง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2553 18:05:15 »

ช๊อคเดิมๆ ของ โคโรลล่า มันก้ เป็น สตรัท อยู่แล้วนะครับ   ชื่อเต็มๆ มันก็คือ แมคเฟอร์สันสตรัท  คือ รูปแบบที่ช๊อคและสปริง อยู่ใน แท่งเดียวกัน


ส่วนที่ชอบเรียกกันผิดๆ  คือ สตรัทแบบปรับเกลียว ครับ   ผมเห็นหลายคน เรียกๆ สตรัทแบบปรับเกลียว ว่า สตรัท เฉยๆ ซึ่งมันน่าจะหมายถึงช๊อคเดิมๆ มากกว่าครับ

เรียกก็น่าจะเีรียกให้ถูก ครับ   เล่นรถกันมา หลายๆ ปี  เด็กหรือเพื่อนๆ ที่เพิ่งเริ่ม แต่ง จะได้ ไม่งง ครับ Wink

ค้าบ...เห็นด้วยคับ เพราะผมไม่มีความรู้เรื่องโช๊คเลย เวลาจะตัดสินใจซื้อะไรทีสับสนมากคับ...ขอบคุุณมากคับพี่ และทุกๆความคิดเห็นคับ
บันทึกการเข้า

I'm John Petrucci. I'm Guitarist. 555

ไม่ชอบเบ่ง   แค่แอบเก่งลึกๆ ...
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!