Of_nice125
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 12:22:03 » |
|
ถ้ารถเป็นเกียร์Auto 1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่ 2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่ 3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง 4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว
อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ
แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง ใช่ครับต้องใส่พักปลายเป็นไส้เยื้องครับ จัดไปเลยครับ ค่อยๆไล่ไปเป็น step ครับ อย่าเพิ่งทำทีเดียวหมด ลองทีละอย่างแล้วดูผลครับ อ้อลืมบอกพักปลายไม่ต้องใหญ่มาก็ได้นะครับปากท่อไม่ควรเกิน3นิ้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 14:02:06 » |
|
ถ้ารถเป็นเกียร์Auto 1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่ 2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่ 3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง 4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว
อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ
แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง ใช่ครับต้องใส่พักปลายเป็นไส้เยื้องครับ จัดไปเลยครับ ค่อยๆไล่ไปเป็น step ครับ อย่าเพิ่งทำทีเดียวหมด ลองทีละอย่างแล้วดูผลครับ อ้อลืมบอกพักปลายไม่ต้องใหญ่มาก็ได้นะครับปากท่อไม่ควรเกิน3นิ้วครับ ขอบคุณครับ ของเก่าใบไม่ใหญ่มาก แต่ตัวที่ใส่อยู่ ใบใหญ่พอควร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
Of_nice125
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 14:28:17 » |
|
ถ้ารถเป็นเกียร์Auto 1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่ 2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่ 3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง 4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว
อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ
แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง ใช่ครับต้องใส่พักปลายเป็นไส้เยื้องครับ จัดไปเลยครับ ค่อยๆไล่ไปเป็น step ครับ อย่าเพิ่งทำทีเดียวหมด ลองทีละอย่างแล้วดูผลครับ อ้อลืมบอกพักปลายไม่ต้องใหญ่มาก็ได้นะครับปากท่อไม่ควรเกิน3นิ้วครับ ขอบคุณครับ ของเก่าใบไม่ใหญ่มาก แต่ตัวที่ใส่อยู่ ใบใหญ่พอควร ไม่เป็นไรครับ stepต่อไปของผมก็ว่าจะเปลี่ยนพักกลางหรือไม่ก็ลงเฮดเดอร์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 15:10:41 » |
|
ถ้ารถเป็นเกียร์Auto 1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่ 2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่ 3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง 4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว
อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ
แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง ใช่ครับต้องใส่พักปลายเป็นไส้เยื้องครับ จัดไปเลยครับ ค่อยๆไล่ไปเป็น step ครับ อย่าเพิ่งทำทีเดียวหมด ลองทีละอย่างแล้วดูผลครับ อ้อลืมบอกพักปลายไม่ต้องใหญ่มาก็ได้นะครับปากท่อไม่ควรเกิน3นิ้วครับ ขอบคุณครับ ของเก่าใบไม่ใหญ่มาก แต่ตัวที่ใส่อยู่ ใบใหญ่พอควร ไม่เป็นไรครับ stepต่อไปของผมก็ว่าจะเปลี่ยนพักกลางหรือไม่ก็ลงเฮดเดอร์ครับ ปกติพักกลางที่ติดรถมามันไส้ตรงใช่ไหมครับ แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นไส้เยื้องราคามันเท่าไหร่อ่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
tum_kia
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 22:22:00 » |
|
พักกลางติดรถ ไส้ตรงครับ และผมก็ว่าไส้ตรงดีแล้วนะครับ
ไม่ก็ถ้าจะเปลี่ยนก็เป็นไส้เกลียวคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 22:50:04 » |
|
อ่อครับ แต่ผมว่าจะลองเปลี่ยนพักปลายดูก่อนแระ เพราะมีของเดิมอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 23:05:30 » |
|
ถ้ารถเป็นเกียร์Auto 1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่ 2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่ 3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง 4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว
อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ
แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง ใช่ครับต้องใส่พักปลายเป็นไส้เยื้องครับ จัดไปเลยครับ ค่อยๆไล่ไปเป็น step ครับ อย่าเพิ่งทำทีเดียวหมด ลองทีละอย่างแล้วดูผลครับ อ้อลืมบอกพักปลายไม่ต้องใหญ่มาก็ได้นะครับปากท่อไม่ควรเกิน3นิ้วครับ ขอบคุณครับ ของเก่าใบไม่ใหญ่มาก แต่ตัวที่ใส่อยู่ ใบใหญ่พอควร ไม่เป็นไรครับ stepต่อไปของผมก็ว่าจะเปลี่ยนพักกลางหรือไม่ก็ลงเฮดเดอร์ครับ ลง Header มาเอาที่ผมได้นะ ซื้อมา หมดงบใส่ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 10:32:20 » |
|
ใครทำไรมาแล้วเอามาบอกความเปลี่ยนแปลงหน่อยนะครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 10:46:21 » |
|
ที่เคยใช้นะคับ ผมดูขนาดตรงเฮดเดิมที่รวมเป็น1อ่ะนะคับ ขนาดเท่าไรก้อใช้ท่อขนาดนั้นคับ 7เอที่เคยใช้ผมจะใช้ท่อขนาด1นิ้ว7หุนคือไม่เต็ม2นิ้วดีคับลากยาวมาถึงตำแหน่งแคท ผมใส่พัก ไส้ตรง1ใบ แล้วก้อเดินท่อขนาดเดิมมาถึงพักกลางไส้เยื้อง1ใบ หลังจากพักกลางก้อเป็นท่อขนาเดิม ยันท้ายรถ ไม่มีพักไม่มีปลายก้อแป๊บนั่นแหละคับ อันนี้ไม่ดัง ต้นดีปลายเดินคับ แต่พอใช้มาสักระยะ ไส้ของพักเริ่มเปียกซอร์ฟเสียงไม่ดี ผมก้อเลยหาปลายไส้เยื้องของไทยสเตนเลสทรงรีมาใส่ ก้อเงียบดี ได้ยินเสียงเครื่องเพียวๆหวานๆเลยคับ ต้นดีกว่าเดิมแบบรู้สึกได้แต่พอหลังจาก160ไปแล้ว เดินไม่ดีเท่าแบบที่เป็นแป๊บคับ แต่ปลายก้อป้วนเปี้ยนแถว185-190เหมือนเดิม แต่ช้ากว่าแบบแป๊บคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 10:59:45 » |
|
ที่เคยใช้นะคับ ผมดูขนาดตรงเฮดเดิมที่รวมเป็น1อ่ะนะคับ ขนาดเท่าไรก้อใช้ท่อขนาดนั้นคับ 7เอที่เคยใช้ผมจะใช้ท่อขนาด1นิ้ว7หุนคือไม่เต็ม2นิ้วดีคับลากยาวมาถึงตำแหน่งแคท ผมใส่พัก ไส้ตรง1ใบ แล้วก้อเดินท่อขนาดเดิมมาถึงพักกลางไส้เยื้อง1ใบ หลังจากพักกลางก้อเป็นท่อขนาเดิม ยันท้ายรถ ไม่มีพักไม่มีปลายก้อแป๊บนั่นแหละคับ อันนี้ไม่ดัง ต้นดีปลายเดินคับ แต่พอใช้มาสักระยะ ไส้ของพักเริ่มเปียกซอร์ฟเสียงไม่ดี ผมก้อเลยหาปลายไส้เยื้องของไทยสเตนเลสทรงรีมาใส่ ก้อเงียบดี ได้ยินเสียงเครื่องเพียวๆหวานๆเลยคับ ต้นดีกว่าเดิมแบบรู้สึกได้แต่พอหลังจาก160ไปแล้ว เดินไม่ดีเท่าแบบที่เป็นแป๊บคับ แต่ปลายก้อป้วนเปี้ยนแถว185-190เหมือนเดิม แต่ช้ากว่าแบบแป๊บคับ
ของผม 2 นิ้วหมดเลย จะไหวไหมครับ เดียวต้องเปลี่ยนพักปลายด้วย ตอนนี้ใส่ไส้ตรงอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 11:16:14 » |
|
ใช้ได้แหละคับแต่ใช้พักตรงคงไม่ค่อยดีคับ เพราะขนาดท่อที่ใหญ่มันจะทำให้การอั้นมีน้อยคับ การไหล ของไอเสียก้อจะไม่ดี กล่าวคือไอเสียจะไหลออกได้ดีมันจะต้องทำให้เกิดการไหลที่ดีอ่ะคับ ท่อใหญ่กว่ามวลไอเสียจะมาเต็มท่อ ใช้เวลานานอยู่แล้วคับ แทนที่จะเกิดการอั้นเล็กน้อยเพื่อให้เกิดการไหลที่ดี มันก้อไม่มีการอั้นเพราะไอเสียไหลออกไปโดยง่ายคับ จึงต้องมีพักที่เป็นไส้เยื้องช่วยชะลอไอเสัยคับ ถ้าไอเสียออกไปโดยง่าย ไม่มีการอั้นเครื่องยนต์ก้อต้องงานหนักมาขึ้นเพื่อผลิตไอเสียให้มากพอ ที่จะเกิดการไหลที่ดีคับ มันจึงเป็นที่มาของคำว่าต้นหายปลายเดินหรือต้นจัดปลายหายคับ เอากลางๆก้อจะไม่ได้ดีทั้งต้นและปลายคับ ได้ดีแค่ช่วงกลางๆ คือถ้าเครื่องไม่สามารถผลิตไอเสียได้เพิ่มมากขึ้น ท่อเดิมอ่ะคับเพียงพอแล้ว ถ้าเราขยับขยายขนาดท่อ แน่นอนคับย่าน ของกำลังเครื่องจะย้ายไปที่รอบสูงขึ้นคับก้อคือปลายมันจะมาดีนั่นเองคับ แต่ต้นก้อจะต้องหดหายไปตามกลไก เช่นปกติขับมาค้างที่2000รอบ กดคันเร่งลงไปเครื่องเดินดีมากเลยแต่มาตื้อช่วง4000รอบ ค่อยๆไหลขึ้นไป พอเปลี่ยนขนาดท่อ ขับมา2000รอบกดคันเร่งลงไปโห..กว่าจะขยับ มา3000รอบนี่ช้าจัง แต่พอ3000รอบไปแล้วกดลงไปนี่ฟาดไปที่5000อย่างเร็ว เป็นต้นน่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
Of_nice125
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 12:17:40 » |
|
ถ้ารถเป็นเกียร์Auto 1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่ 2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่ 3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง 4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว
อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ
แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง ใช่ครับต้องใส่พักปลายเป็นไส้เยื้องครับ จัดไปเลยครับ ค่อยๆไล่ไปเป็น step ครับ อย่าเพิ่งทำทีเดียวหมด ลองทีละอย่างแล้วดูผลครับ อ้อลืมบอกพักปลายไม่ต้องใหญ่มาก็ได้นะครับปากท่อไม่ควรเกิน3นิ้วครับ ขอบคุณครับ ของเก่าใบไม่ใหญ่มาก แต่ตัวที่ใส่อยู่ ใบใหญ่พอควร ไม่เป็นไรครับ stepต่อไปของผมก็ว่าจะเปลี่ยนพักกลางหรือไม่ก็ลงเฮดเดอร์ครับ ลง Header มาเอาที่ผมได้นะ ซื้อมา หมดงบใส่ header ที่มีเนี่ยตัวไหนครับ ใส่กับ 4A-FEได้ป่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Of_nice125
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 12:20:46 » |
|
ใช้ได้แหละคับแต่ใช้พักตรงคงไม่ค่อยดีคับ เพราะขนาดท่อที่ใหญ่มันจะทำให้การอั้นมีน้อยคับ การไหล ของไอเสียก้อจะไม่ดี กล่าวคือไอเสียจะไหลออกได้ดีมันจะต้องทำให้เกิดการไหลที่ดีอ่ะคับ ท่อใหญ่กว่ามวลไอเสียจะมาเต็มท่อ ใช้เวลานานอยู่แล้วคับ แทนที่จะเกิดการอั้นเล็กน้อยเพื่อให้เกิดการไหลที่ดี มันก้อไม่มีการอั้นเพราะไอเสียไหลออกไปโดยง่ายคับ จึงต้องมีพักที่เป็นไส้เยื้องช่วยชะลอไอเสัยคับ ถ้าไอเสียออกไปโดยง่าย ไม่มีการอั้นเครื่องยนต์ก้อต้องงานหนักมาขึ้นเพื่อผลิตไอเสียให้มากพอ ที่จะเกิดการไหลที่ดีคับ มันจึงเป็นที่มาของคำว่าต้นหายปลายเดินหรือต้นจัดปลายหายคับ เอากลางๆก้อจะไม่ได้ดีทั้งต้นและปลายคับ ได้ดีแค่ช่วงกลางๆ คือถ้าเครื่องไม่สามารถผลิตไอเสียได้เพิ่มมากขึ้น ท่อเดิมอ่ะคับเพียงพอแล้ว ถ้าเราขยับขยายขนาดท่อ แน่นอนคับย่าน ของกำลังเครื่องจะย้ายไปที่รอบสูงขึ้นคับก้อคือปลายมันจะมาดีนั่นเองคับ แต่ต้นก้อจะต้องหดหายไปตามกลไก เช่นปกติขับมาค้างที่2000รอบ กดคันเร่งลงไปเครื่องเดินดีมากเลยแต่มาตื้อช่วง4000รอบ ค่อยๆไหลขึ้นไป พอเปลี่ยนขนาดท่อ ขับมา2000รอบกดคันเร่งลงไปโห..กว่าจะขยับ มา3000รอบนี่ช้าจัง แต่พอ3000รอบไปแล้วกดลงไปนี่ฟาดไปที่5000อย่างเร็ว เป็นต้นน่ะคับ
เยี่นมเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 14:23:30 » |
|
ใช้ได้แหละคับแต่ใช้พักตรงคงไม่ค่อยดีคับ เพราะขนาดท่อที่ใหญ่มันจะทำให้การอั้นมีน้อยคับ การไหล ของไอเสียก้อจะไม่ดี กล่าวคือไอเสียจะไหลออกได้ดีมันจะต้องทำให้เกิดการไหลที่ดีอ่ะคับ ท่อใหญ่กว่ามวลไอเสียจะมาเต็มท่อ ใช้เวลานานอยู่แล้วคับ แทนที่จะเกิดการอั้นเล็กน้อยเพื่อให้เกิดการไหลที่ดี มันก้อไม่มีการอั้นเพราะไอเสียไหลออกไปโดยง่ายคับ จึงต้องมีพักที่เป็นไส้เยื้องช่วยชะลอไอเสัยคับ ถ้าไอเสียออกไปโดยง่าย ไม่มีการอั้นเครื่องยนต์ก้อต้องงานหนักมาขึ้นเพื่อผลิตไอเสียให้มากพอ ที่จะเกิดการไหลที่ดีคับ มันจึงเป็นที่มาของคำว่าต้นหายปลายเดินหรือต้นจัดปลายหายคับ เอากลางๆก้อจะไม่ได้ดีทั้งต้นและปลายคับ ได้ดีแค่ช่วงกลางๆ คือถ้าเครื่องไม่สามารถผลิตไอเสียได้เพิ่มมากขึ้น ท่อเดิมอ่ะคับเพียงพอแล้ว ถ้าเราขยับขยายขนาดท่อ แน่นอนคับย่าน ของกำลังเครื่องจะย้ายไปที่รอบสูงขึ้นคับก้อคือปลายมันจะมาดีนั่นเองคับ แต่ต้นก้อจะต้องหดหายไปตามกลไก เช่นปกติขับมาค้างที่2000รอบ กดคันเร่งลงไปเครื่องเดินดีมากเลยแต่มาตื้อช่วง4000รอบ ค่อยๆไหลขึ้นไป พอเปลี่ยนขนาดท่อ ขับมา2000รอบกดคันเร่งลงไปโห..กว่าจะขยับ มา3000รอบนี่ช้าจัง แต่พอ3000รอบไปแล้วกดลงไปนี่ฟาดไปที่5000อย่างเร็ว เป็นต้นน่ะคับ
อาการนี้เลยครับ ของผม ขอบคุณมากครับพี่ ชัดเจนเลย ทุกวันนี้กดหนักกว่าเดิม เปลืองมาก 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
tum_kia
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 15:09:44 » |
|
เหมือนกะตอนนี้เลย ของผมพอ 100 ขึ้นไปแล้วไหลๆ แต่รูสึกว่ารอบใช้น้อยลงครับ
เมื่อก่อน 120 รอบ 3000-3200 ครับ แต่ตอนนี้ 2800-2900 เองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 15:55:59 » |
|
เหมือนกะตอนนี้เลย ของผมพอ 100 ขึ้นไปแล้วไหลๆ แต่รูสึกว่ารอบใช้น้อยลงครับ
เมื่อก่อน 120 รอบ 3000-3200 ครับ แต่ตอนนี้ 2800-2900 เองครับ
ที่เปลี่ยนมาก็แสดงว่าดีขึ้นใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
tum_kia
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 16:00:02 » |
|
เหมือนกะตอนนี้เลย ของผมพอ 100 ขึ้นไปแล้วไหลๆ แต่รูสึกว่ารอบใช้น้อยลงครับ
เมื่อก่อน 120 รอบ 3000-3200 ครับ แต่ตอนนี้ 2800-2900 เองครับ
ที่เปลี่ยนมาก็แสดงว่าดีขึ้นใช่ไหมครับ ที่ความเร็วเกิน120 ยังไม่ได้ลองครับ แต่ต้นๆอืดไปนิดครับ ความรูสึกผม ของเดิมวิ่งดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 16:22:29 » |
|
เหมือนกะตอนนี้เลย ของผมพอ 100 ขึ้นไปแล้วไหลๆ แต่รูสึกว่ารอบใช้น้อยลงครับ
เมื่อก่อน 120 รอบ 3000-3200 ครับ แต่ตอนนี้ 2800-2900 เองครับ
ที่เปลี่ยนมาก็แสดงว่าดีขึ้นใช่ไหมครับ ที่ความเร็วเกิน120 ยังไม่ได้ลองครับ แต่ต้นๆอืดไปนิดครับ ความรูสึกผม ของเดิมวิ่งดีกว่า แล้วไปทำไรมามั้งครับ ที่ว่าไปทำมาอ่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
ModmaniA.CBZ
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 16:25:04 » |
|
ขอแชร์ ด้วย . .. . ของผม ท่อ 2 นิ้ว ทั้งเส้น พักกลายเกลียว 1 ใบ แบบ ตรง 1 ใบ ปลาย ไส้เยื้อง
ต้นไม่อืด อะ แต่รู้สึกว่าปลายมันอั้นๆๆ อะ หลังจาก 150 -160 ไปแล้วช้าครับ. . . .
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
C i V i C Si
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 17:09:52 » |
|
ขอแชร์ ด้วย . .. . ของผม ท่อ 2 นิ้ว ทั้งเส้น พักกลายเกลียว 1 ใบ แบบ ตรง 1 ใบ ปลาย ไส้เยื้อง
ต้นไม่อืด อะ แต่รู้สึกว่าปลายมันอั้นๆๆ อะ หลังจาก 150 -160 ไปแล้วช้าครับ. . . .
พักปลายไส้เยื้องมาอีกคนละ ฮาๆ สงสัยต้องเปลี่ยนเร็ววันนี้แล้วมั้งนิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
|