AE. Racing Club
06 กุมภาพันธ์ 2568 03:45:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto  (อ่าน 6964 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 21 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 12:22:03 »

ถ้ารถเป็นเกียร์Auto
1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่
2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่
3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง
4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว

อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ

แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง 
ใช่ครับต้องใส่พักปลายเป็นไส้เยื้องครับ จัดไปเลยครับ ค่อยๆไล่ไปเป็น step ครับ อย่าเพิ่งทำทีเดียวหมด ลองทีละอย่างแล้วดูผลครับ อ้อลืมบอกพักปลายไม่ต้องใหญ่มาก็ได้นะครับปากท่อไม่ควรเกิน3นิ้วครับ
บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 14:02:06 »

ถ้ารถเป็นเกียร์Auto
1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่
2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่
3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง
4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว

อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ

แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง 
ใช่ครับต้องใส่พักปลายเป็นไส้เยื้องครับ จัดไปเลยครับ ค่อยๆไล่ไปเป็น step ครับ อย่าเพิ่งทำทีเดียวหมด ลองทีละอย่างแล้วดูผลครับ อ้อลืมบอกพักปลายไม่ต้องใหญ่มาก็ได้นะครับปากท่อไม่ควรเกิน3นิ้วครับ

ขอบคุณครับ ของเก่าใบไม่ใหญ่มาก แต่ตัวที่ใส่อยู่ ใบใหญ่พอควร 
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 14:28:17 »

ถ้ารถเป็นเกียร์Auto
1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่
2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่
3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง
4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว

อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ

แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง 
ใช่ครับต้องใส่พักปลายเป็นไส้เยื้องครับ จัดไปเลยครับ ค่อยๆไล่ไปเป็น step ครับ อย่าเพิ่งทำทีเดียวหมด ลองทีละอย่างแล้วดูผลครับ อ้อลืมบอกพักปลายไม่ต้องใหญ่มาก็ได้นะครับปากท่อไม่ควรเกิน3นิ้วครับ

ขอบคุณครับ ของเก่าใบไม่ใหญ่มาก แต่ตัวที่ใส่อยู่ ใบใหญ่พอควร 
ไม่เป็นไรครับ stepต่อไปของผมก็ว่าจะเปลี่ยนพักกลางหรือไม่ก็ลงเฮดเดอร์ครับ
บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 15:10:41 »

ถ้ารถเป็นเกียร์Auto
1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่
2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่
3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง
4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว

อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ

แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง 
ใช่ครับต้องใส่พักปลายเป็นไส้เยื้องครับ จัดไปเลยครับ ค่อยๆไล่ไปเป็น step ครับ อย่าเพิ่งทำทีเดียวหมด ลองทีละอย่างแล้วดูผลครับ อ้อลืมบอกพักปลายไม่ต้องใหญ่มาก็ได้นะครับปากท่อไม่ควรเกิน3นิ้วครับ

ขอบคุณครับ ของเก่าใบไม่ใหญ่มาก แต่ตัวที่ใส่อยู่ ใบใหญ่พอควร 
ไม่เป็นไรครับ stepต่อไปของผมก็ว่าจะเปลี่ยนพักกลางหรือไม่ก็ลงเฮดเดอร์ครับ

ปกติพักกลางที่ติดรถมามันไส้ตรงใช่ไหมครับ แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นไส้เยื้องราคามันเท่าไหร่อ่าครับ
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 22:22:00 »

พักกลางติดรถ ไส้ตรงครับ และผมก็ว่าไส้ตรงดีแล้วนะครับ

ไม่ก็ถ้าจะเปลี่ยนก็เป็นไส้เกลียวคับ
บันทึกการเข้า

Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 22:50:04 »

อ่อครับ แต่ผมว่าจะลองเปลี่ยนพักปลายดูก่อนแระ เพราะมีของเดิมอยู่
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 23:05:30 »

ถ้ารถเป็นเกียร์Auto
1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่
2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่
3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง
4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว

อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ

แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง 
ใช่ครับต้องใส่พักปลายเป็นไส้เยื้องครับ จัดไปเลยครับ ค่อยๆไล่ไปเป็น step ครับ อย่าเพิ่งทำทีเดียวหมด ลองทีละอย่างแล้วดูผลครับ อ้อลืมบอกพักปลายไม่ต้องใหญ่มาก็ได้นะครับปากท่อไม่ควรเกิน3นิ้วครับ

ขอบคุณครับ ของเก่าใบไม่ใหญ่มาก แต่ตัวที่ใส่อยู่ ใบใหญ่พอควร 
ไม่เป็นไรครับ stepต่อไปของผมก็ว่าจะเปลี่ยนพักกลางหรือไม่ก็ลงเฮดเดอร์ครับ
ลง Header มาเอาที่ผมได้นะ ซื้อมา หมดงบใส่ อิอิ
บันทึกการเข้า

Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 10:32:20 »

ใครทำไรมาแล้วเอามาบอกความเปลี่ยนแปลงหน่อยนะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 10:46:21 »

ที่เคยใช้นะคับ ผมดูขนาดตรงเฮดเดิมที่รวมเป็น1อ่ะนะคับ ขนาดเท่าไรก้อใช้ท่อขนาดนั้นคับ
7เอที่เคยใช้ผมจะใช้ท่อขนาด1นิ้ว7หุนคือไม่เต็ม2นิ้วดีคับลากยาวมาถึงตำแหน่งแคท ผมใส่พัก
ไส้ตรง1ใบ แล้วก้อเดินท่อขนาดเดิมมาถึงพักกลางไส้เยื้อง1ใบ หลังจากพักกลางก้อเป็นท่อขนาเดิม
ยันท้ายรถ ไม่มีพักไม่มีปลายก้อแป๊บนั่นแหละคับ อันนี้ไม่ดัง ต้นดีปลายเดินคับ แต่พอใช้มาสักระยะ
ไส้ของพักเริ่มเปียกซอร์ฟเสียงไม่ดี ผมก้อเลยหาปลายไส้เยื้องของไทยสเตนเลสทรงรีมาใส่ ก้อเงียบดี
ได้ยินเสียงเครื่องเพียวๆหวานๆเลยคับ ต้นดีกว่าเดิมแบบรู้สึกได้แต่พอหลังจาก160ไปแล้ว เดินไม่ดีเท่าแบบที่เป็นแป๊บคับ
แต่ปลายก้อป้วนเปี้ยนแถว185-190เหมือนเดิม แต่ช้ากว่าแบบแป๊บคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 10:59:45 »

ที่เคยใช้นะคับ ผมดูขนาดตรงเฮดเดิมที่รวมเป็น1อ่ะนะคับ ขนาดเท่าไรก้อใช้ท่อขนาดนั้นคับ
7เอที่เคยใช้ผมจะใช้ท่อขนาด1นิ้ว7หุนคือไม่เต็ม2นิ้วดีคับลากยาวมาถึงตำแหน่งแคท ผมใส่พัก
ไส้ตรง1ใบ แล้วก้อเดินท่อขนาดเดิมมาถึงพักกลางไส้เยื้อง1ใบ หลังจากพักกลางก้อเป็นท่อขนาเดิม
ยันท้ายรถ ไม่มีพักไม่มีปลายก้อแป๊บนั่นแหละคับ อันนี้ไม่ดัง ต้นดีปลายเดินคับ แต่พอใช้มาสักระยะ
ไส้ของพักเริ่มเปียกซอร์ฟเสียงไม่ดี ผมก้อเลยหาปลายไส้เยื้องของไทยสเตนเลสทรงรีมาใส่ ก้อเงียบดี
ได้ยินเสียงเครื่องเพียวๆหวานๆเลยคับ ต้นดีกว่าเดิมแบบรู้สึกได้แต่พอหลังจาก160ไปแล้ว เดินไม่ดีเท่าแบบที่เป็นแป๊บคับ
แต่ปลายก้อป้วนเปี้ยนแถว185-190เหมือนเดิม แต่ช้ากว่าแบบแป๊บคับ

ของผม 2 นิ้วหมดเลย จะไหวไหมครับ เดียวต้องเปลี่ยนพักปลายด้วย ตอนนี้ใส่ไส้ตรงอยู่
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 11:16:14 »

ใช้ได้แหละคับแต่ใช้พักตรงคงไม่ค่อยดีคับ เพราะขนาดท่อที่ใหญ่มันจะทำให้การอั้นมีน้อยคับ การไหล
ของไอเสียก้อจะไม่ดี กล่าวคือไอเสียจะไหลออกได้ดีมันจะต้องทำให้เกิดการไหลที่ดีอ่ะคับ ท่อใหญ่กว่ามวลไอเสียจะมาเต็มท่อ
ใช้เวลานานอยู่แล้วคับ แทนที่จะเกิดการอั้นเล็กน้อยเพื่อให้เกิดการไหลที่ดี มันก้อไม่มีการอั้นเพราะไอเสียไหลออกไปโดยง่ายคับ
จึงต้องมีพักที่เป็นไส้เยื้องช่วยชะลอไอเสัยคับ ถ้าไอเสียออกไปโดยง่าย ไม่มีการอั้นเครื่องยนต์ก้อต้องงานหนักมาขึ้นเพื่อผลิตไอเสียให้มากพอ
ที่จะเกิดการไหลที่ดีคับ มันจึงเป็นที่มาของคำว่าต้นหายปลายเดินหรือต้นจัดปลายหายคับ เอากลางๆก้อจะไม่ได้ดีทั้งต้นและปลายคับ
ได้ดีแค่ช่วงกลางๆ คือถ้าเครื่องไม่สามารถผลิตไอเสียได้เพิ่มมากขึ้น ท่อเดิมอ่ะคับเพียงพอแล้ว ถ้าเราขยับขยายขนาดท่อ แน่นอนคับย่าน
ของกำลังเครื่องจะย้ายไปที่รอบสูงขึ้นคับก้อคือปลายมันจะมาดีนั่นเองคับ แต่ต้นก้อจะต้องหดหายไปตามกลไก เช่นปกติขับมาค้างที่2000รอบ
กดคันเร่งลงไปเครื่องเดินดีมากเลยแต่มาตื้อช่วง4000รอบ ค่อยๆไหลขึ้นไป พอเปลี่ยนขนาดท่อ ขับมา2000รอบกดคันเร่งลงไปโห..กว่าจะขยับ
มา3000รอบนี่ช้าจัง แต่พอ3000รอบไปแล้วกดลงไปนี่ฟาดไปที่5000อย่างเร็ว เป็นต้นน่ะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 12:17:40 »

ถ้ารถเป็นเกียร์Auto
1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่
2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่
3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง
4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว

อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ

แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง 
ใช่ครับต้องใส่พักปลายเป็นไส้เยื้องครับ จัดไปเลยครับ ค่อยๆไล่ไปเป็น step ครับ อย่าเพิ่งทำทีเดียวหมด ลองทีละอย่างแล้วดูผลครับ อ้อลืมบอกพักปลายไม่ต้องใหญ่มาก็ได้นะครับปากท่อไม่ควรเกิน3นิ้วครับ

ขอบคุณครับ ของเก่าใบไม่ใหญ่มาก แต่ตัวที่ใส่อยู่ ใบใหญ่พอควร 
ไม่เป็นไรครับ stepต่อไปของผมก็ว่าจะเปลี่ยนพักกลางหรือไม่ก็ลงเฮดเดอร์ครับ
ลง Header มาเอาที่ผมได้นะ ซื้อมา หมดงบใส่
header ที่มีเนี่ยตัวไหนครับ ใส่กับ 4A-FEได้ป่ะครับ
บันทึกการเข้า
Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 12:20:46 »

ใช้ได้แหละคับแต่ใช้พักตรงคงไม่ค่อยดีคับ เพราะขนาดท่อที่ใหญ่มันจะทำให้การอั้นมีน้อยคับ การไหล
ของไอเสียก้อจะไม่ดี กล่าวคือไอเสียจะไหลออกได้ดีมันจะต้องทำให้เกิดการไหลที่ดีอ่ะคับ ท่อใหญ่กว่ามวลไอเสียจะมาเต็มท่อ
ใช้เวลานานอยู่แล้วคับ แทนที่จะเกิดการอั้นเล็กน้อยเพื่อให้เกิดการไหลที่ดี มันก้อไม่มีการอั้นเพราะไอเสียไหลออกไปโดยง่ายคับ
จึงต้องมีพักที่เป็นไส้เยื้องช่วยชะลอไอเสัยคับ ถ้าไอเสียออกไปโดยง่าย ไม่มีการอั้นเครื่องยนต์ก้อต้องงานหนักมาขึ้นเพื่อผลิตไอเสียให้มากพอ
ที่จะเกิดการไหลที่ดีคับ มันจึงเป็นที่มาของคำว่าต้นหายปลายเดินหรือต้นจัดปลายหายคับ เอากลางๆก้อจะไม่ได้ดีทั้งต้นและปลายคับ
ได้ดีแค่ช่วงกลางๆ คือถ้าเครื่องไม่สามารถผลิตไอเสียได้เพิ่มมากขึ้น ท่อเดิมอ่ะคับเพียงพอแล้ว ถ้าเราขยับขยายขนาดท่อ แน่นอนคับย่าน
ของกำลังเครื่องจะย้ายไปที่รอบสูงขึ้นคับก้อคือปลายมันจะมาดีนั่นเองคับ แต่ต้นก้อจะต้องหดหายไปตามกลไก เช่นปกติขับมาค้างที่2000รอบ
กดคันเร่งลงไปเครื่องเดินดีมากเลยแต่มาตื้อช่วง4000รอบ ค่อยๆไหลขึ้นไป พอเปลี่ยนขนาดท่อ ขับมา2000รอบกดคันเร่งลงไปโห..กว่าจะขยับ
มา3000รอบนี่ช้าจัง แต่พอ3000รอบไปแล้วกดลงไปนี่ฟาดไปที่5000อย่างเร็ว เป็นต้นน่ะคับ
เยี่นมเลยครับ
บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 14:23:30 »

ใช้ได้แหละคับแต่ใช้พักตรงคงไม่ค่อยดีคับ เพราะขนาดท่อที่ใหญ่มันจะทำให้การอั้นมีน้อยคับ การไหล
ของไอเสียก้อจะไม่ดี กล่าวคือไอเสียจะไหลออกได้ดีมันจะต้องทำให้เกิดการไหลที่ดีอ่ะคับ ท่อใหญ่กว่ามวลไอเสียจะมาเต็มท่อ
ใช้เวลานานอยู่แล้วคับ แทนที่จะเกิดการอั้นเล็กน้อยเพื่อให้เกิดการไหลที่ดี มันก้อไม่มีการอั้นเพราะไอเสียไหลออกไปโดยง่ายคับ
จึงต้องมีพักที่เป็นไส้เยื้องช่วยชะลอไอเสัยคับ ถ้าไอเสียออกไปโดยง่าย ไม่มีการอั้นเครื่องยนต์ก้อต้องงานหนักมาขึ้นเพื่อผลิตไอเสียให้มากพอ
ที่จะเกิดการไหลที่ดีคับ มันจึงเป็นที่มาของคำว่าต้นหายปลายเดินหรือต้นจัดปลายหายคับ เอากลางๆก้อจะไม่ได้ดีทั้งต้นและปลายคับ
ได้ดีแค่ช่วงกลางๆ คือถ้าเครื่องไม่สามารถผลิตไอเสียได้เพิ่มมากขึ้น ท่อเดิมอ่ะคับเพียงพอแล้ว ถ้าเราขยับขยายขนาดท่อ แน่นอนคับย่าน
ของกำลังเครื่องจะย้ายไปที่รอบสูงขึ้นคับก้อคือปลายมันจะมาดีนั่นเองคับ แต่ต้นก้อจะต้องหดหายไปตามกลไก เช่นปกติขับมาค้างที่2000รอบ
กดคันเร่งลงไปเครื่องเดินดีมากเลยแต่มาตื้อช่วง4000รอบ ค่อยๆไหลขึ้นไป พอเปลี่ยนขนาดท่อ ขับมา2000รอบกดคันเร่งลงไปโห..กว่าจะขยับ
มา3000รอบนี่ช้าจัง แต่พอ3000รอบไปแล้วกดลงไปนี่ฟาดไปที่5000อย่างเร็ว เป็นต้นน่ะคับ

อาการนี้เลยครับ ของผม ขอบคุณมากครับพี่ ชัดเจนเลย ทุกวันนี้กดหนักกว่าเดิม เปลืองมาก 555
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 15:09:44 »

เหมือนกะตอนนี้เลย ของผมพอ 100 ขึ้นไปแล้วไหลๆ แต่รูสึกว่ารอบใช้น้อยลงครับ

เมื่อก่อน 120 รอบ 3000-3200 ครับ แต่ตอนนี้ 2800-2900 เองครับ
บันทึกการเข้า

Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 15:55:59 »

เหมือนกะตอนนี้เลย ของผมพอ 100 ขึ้นไปแล้วไหลๆ แต่รูสึกว่ารอบใช้น้อยลงครับ

เมื่อก่อน 120 รอบ 3000-3200 ครับ แต่ตอนนี้ 2800-2900 เองครับ

ที่เปลี่ยนมาก็แสดงว่าดีขึ้นใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 16:00:02 »

เหมือนกะตอนนี้เลย ของผมพอ 100 ขึ้นไปแล้วไหลๆ แต่รูสึกว่ารอบใช้น้อยลงครับ

เมื่อก่อน 120 รอบ 3000-3200 ครับ แต่ตอนนี้ 2800-2900 เองครับ

ที่เปลี่ยนมาก็แสดงว่าดีขึ้นใช่ไหมครับ

ที่ความเร็วเกิน120 ยังไม่ได้ลองครับ
แต่ต้นๆอืดไปนิดครับ ความรูสึกผม ของเดิมวิ่งดีกว่า

บันทึกการเข้า

Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 16:22:29 »

เหมือนกะตอนนี้เลย ของผมพอ 100 ขึ้นไปแล้วไหลๆ แต่รูสึกว่ารอบใช้น้อยลงครับ

เมื่อก่อน 120 รอบ 3000-3200 ครับ แต่ตอนนี้ 2800-2900 เองครับ

ที่เปลี่ยนมาก็แสดงว่าดีขึ้นใช่ไหมครับ

ที่ความเร็วเกิน120 ยังไม่ได้ลองครับ
แต่ต้นๆอืดไปนิดครับ ความรูสึกผม ของเดิมวิ่งดีกว่า



แล้วไปทำไรมามั้งครับ ที่ว่าไปทำมาอ่า
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 16:25:04 »

ขอแชร์ ด้วย . .. . ของผม  ท่อ 2 นิ้ว ทั้งเส้น  พักกลายเกลียว 1 ใบ แบบ ตรง 1 ใบ  ปลาย ไส้เยื้อง

ต้นไม่อืด อะ แต่รู้สึกว่าปลายมันอั้นๆๆ อะ หลังจาก 150 -160 ไปแล้วช้าครับ. . . .
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 17:09:52 »

ขอแชร์ ด้วย . .. . ของผม  ท่อ 2 นิ้ว ทั้งเส้น  พักกลายเกลียว 1 ใบ แบบ ตรง 1 ใบ  ปลาย ไส้เยื้อง

ต้นไม่อืด อะ แต่รู้สึกว่าปลายมันอั้นๆๆ อะ หลังจาก 150 -160 ไปแล้วช้าครับ. . . .

พักปลายไส้เยื้องมาอีกคนละ ฮาๆ สงสัยต้องเปลี่ยนเร็ววันนี้แล้วมั้งนิ
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!