webslaf
|
|
« เมื่อ: 27 สิงหาคม 2010 17:10:06 » |
|
... วันก่อน ลองเอารถไปยืดเส้นยืดสาย ลากไปซะ 7 พันรอบกว่าๆ เกียร์1 ผ่าน เกียร์2 ผ่าน เกียร์3 พอ7พันรอบกว่าๆ เครื่องก็แผ่วๆ ลงไป แล้วก็วิ่งไม่เต็มสูบ ลองเอาไปให้ช่าง ลองเช๊คดูเบื้องต้น เห็นบอกว่า ไม่วาล์ว คด ก็ หัก.... แต่ เวลาเร่ง มีเสียงดัก แกรกๆ ๆ ๆ ก็เลย ขับกลับมาบ้านก่อน มันเกิดจากสาเหตุใดคับ ค่าซ่อมประมาณเท่าไหร่ แล้วมีอะไร ที่จะเสียตามมาอีกมั๊ยครับ ตอนนี้ไม่กล้าใช้รถเลย รบกวนถาม ด้วยครับ หลังจากที่ ทำการรึ้อ ออกมาดู ปรากฏว่า ประเก็นฝาสูบใหม้จนละลายครับ สูบ1 กะสูบ2 ทะลุหากันทำให้ กำลังอัดไม่มี เสียง แกรกๆ ๆ ๆ ช่างบอกว่า เป็นเศษประเก็น เข้าไปเสียดสี แต่ จากที่รื้อ มาดู เจอเลยคับ สายพานราวลิ้น กรอบจนจะขาด ดี ที่ ปะเก็นละลายไปก่อน ไม่งั้น สายพานขาด งานเข้าชุดใหญ่แน่ๆ ก็ หมดค่าทำไป ดังนี้คับ รายการ ปะเก็นฝาสูบ 450 บาท สายพานราวลิ้น 980 บาท น้ำมันล้าง 100 บาท ค่าแรง 600 บาท รวมเบ็ดเสร็จ 2130 บาท หลังจากทำมา ก็ น่าพอใจคับ เครื่อง นิ่งดีกว่าเดิม มาก กว่าตะก่อน ที่ จะพังอีก ขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ ทุกท่านที่แนะนำ คับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กันยายน 2010 19:48:49 โดย webslaf »
|
บันทึกการเข้า
|
2E ปีศาจ... (น้าแม๊ก ว่ามางั้น) รอวันกลับมา....เหมือนเดิม
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2010 20:21:04 » |
|
โหยย โหดดดดดด
แสดงว่าเครื่องเก่าพี่ที่ได้มา สภาพไม่สมบูรณืเท่าที่ควรอิอิ
เครื่อง เก่าผม ลาก 8000 เอิ๊กๆๆๆ
งบประมาณ ถ้ามันเข้า อิหลอบนี้
น่าจะ เตรียมไว้ หมื่นนึง น่าจะได้ครับ
เป็นการโอเวอร์ฮอร์ไปในตัวอ่าครับ ได้ความ จุ ซีซี เพิ่มด้วย
เปลี่ยน ลูก ของเครื่อง 2E นี่แหละครับ แต่เป็นไซด์โตขึ้น ขยาย กระบอกสูบ ก้านสูบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 215
4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2010 21:21:41 » |
|
ผมเคยกดขนาด 7 พันรอบครั้งเดียวเองครับ นับถือมาก
แต่มันก็พังไปแล้วจากฝาสูบรั่ว จนต้องมาวาง 20v นี่แหละครับ
ถ้าเท้าหนักขนาดนี้ ไม่สนวาง 20v บ้างหรือครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 00:07:52 » |
|
พี่ตู่โซนแจ้ง 9000ปุบ กระเดืองวาวหลุดเบอร์12ไขๆแกรกๆ ใส่เสร็จวิ่งได้ต่อ พี่แกตรีนโหดขับจนพัง
ผมตอนนั้นที่ใช้อยู่ก็7-8000ตลอดไม่มีตัดสนุกดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
webslaf
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 09:45:04 » |
|
แหะๆ ขอบคุณทุกท่านทุกคำตอบคับ ใจก็อยากวางใหม่ แหละ แต่จริงๆ อยากทำให้เป็นตำนานอ่ะคับ แบบที่หลายๆท่านเคยใช้ 2E (..จริงๆ ยังไม่มีตังค์ .)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2E ปีศาจ... (น้าแม๊ก ว่ามางั้น) รอวันกลับมา....เหมือนเดิม
|
|
|
pkandtom@van wagon
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 11:59:34 » |
|
วาวล์ไม่น่าหักนะ....แต่กระเดืองกดวาวล์ไม่แน่ครับ ผมเคยหักที เสียงดับแต๊กๆๆๆๆๆๆๆใช่ใหม่ หักคาอยู่ในฝานั่นล่ะ ตอนนั้นสายพานไทม์มิ่งมันขาด ก็วิ่งจากยโสธร ไปโคราช แล้วก็วิ่งจากโคราชกลับอุบลได้เฉยล่ะครับ เครื่อง ๒ อีเหมียนกาน เช็คไม่ยากหรอกแค่เปิดฝาก็เห็นแระ ตัวที่คิดว่าหักน่ะ กระเดื่อง มันแข็งมากๆ แต่เปราะมากๆเหมือนกันครับ มีขายทั่วไปครับ งานนั้นผมจ่ายไป ๓๕๐ บาท พอดีผ่านมา ไม่ถึงหมื่นหรอกครับ เครื่องสองอีมันอึดมันทน ผมลาก ๘๐๐๐ รอบเป็นปรกติตลอดครับ ๑ ๒ ๓ แปดพันตลอด ไม่งั้นไม่จี๊ดไม่ทันใจครับ ลากได้มันดี แล้วก็ประหยัดอีกต่างหาก แต่ ๒ อีก็ยกลงแล้ว รอวันดีคืนดี จาเอาขึ้นใส่อีกคัน ที่เบื่อค่าดูแลมหาโหดกะความจุกจิกของมัน โชคดียามเช้าครับ เหอะๆๆๆ นึกว่าเช้าสายแล้วนี่ เหอะๆๆๆ พายุเข้าฝนมันตกทั้งคืนเลย ยังไม่เห็นแสงอาทิตย์เลยวันนี้ พี่ครับขอเบอร์ติดต่อกลับด้วย หรือยิงเบอร์มาที่ 0879704065 เค ครับขอปรึกษาเรื่องเครื่อง2eหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จำหน่ายครอบคาลิปเปอร์เบรคราคาคู่ละ 370 บาท ครับมี 3 สีและ 3 ยี่ห้อมาให้เลือกกันครับ แดง น้ำเงิน เหลือง โลโก้ SPOON BREMBO TRD ส่วนทรงใหม่ 450 บาท ติดตั้งเองได้ครับ ใช้ซิลิโคนยึดและมีคิ้วJAZZ หงุดหงิด ราคา 550 ต่อ1ชุดครับ + ค่าส่ง EMS 100 ครับ โทรมาสอบถามกันได้ราคาเออีครับ 080-430-5288 เค ตลอดเวลา
|
|
|
เทพบุตรฟ้ารำคาญ
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 12:40:53 » |
|
อาการนี้วาล์วหัก-คดครับ กล้าฟันธงเลย ดังแกร็กๆๆๆๆๆ
ตอนนียังวิ่งได้อยู่ผมแนะนำให้จอดเลย แล้วไปส่งอู่
ระยะนี้ห้ามขับไม่งั้นจะเหมือนกระทู้2Eพังคาเท้าแบบผมครับ
อาการนี้เปิดฝาสูบ แล้วไปส่งโรงกลึงประมาณ2000-3,000ครับ
เร็วๆนี้เดี๋ยวผมจะลงรายละเอียดการฮอใหญ่ครับ อิอิ สาวก2E
เพิ่มเติมนะครับ รถท่านเป็นอาการเดียวกับผม ลองหากระทู้ผมดูนะครับ
ส่วนถามว่าจะมีอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ถ้าแหวนยังดีอยู่ ลูกสูบยังดีอยู่ ผมว่ายังไม่ต้องไปยุ่งกับมันเดี๋ยวงบานปลาย
เปิดฝาสูบมา ลูกสูบมีคราบเขม่าเกาะมากหรือไม่ ถ้ามีคราบเขม่ามาก ท่านจะตัดสินใจยังไง ถ้ามันไม่เยอะมากหนามากเหมือนในกระทู้ผม ผมว่าปล่อยไว้ก็ได้ครับ
ทำแค่ฝาสูบ เปลี่ยนวาล์วอันที่คดชำรุด+หมวกวาล์ว(ตีนวาล์ว)+เจียบ่าทำบ่า แค่นี้ก็นิ้งแล้วครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2010 13:16:36 โดย เทพบุตรฟ้ารำคาญ »
|
บันทึกการเข้า
|
ขับรถอย่างมีสติ มีน้ำใจให้แก่เพื่อนร่วมทางอย่างมีเหตุผล อย่ายอมจำนนต่อพวกรีดไถ อย่าขับด้วยความประมาท เท่านี้สังคมก็หน้าอยู่ขึ้นอีกเยอะ
|
|
|
webslaf
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 13:37:44 » |
|
อาการนี้วาล์วหัก-คดครับ กล้าฟันธงเลย ดังแกร็กๆๆๆๆๆ
ตอนนียังวิ่งได้อยู่ผมแนะนำให้จอดเลย แล้วไปส่งอู่
ระยะนี้ห้ามขับไม่งั้นจะเหมือนกระทู้2Eพังคาเท้าแบบผมครับ
อาการนี้เปิดฝาสูบ แล้วไปส่งโรงกลึงประมาณ2000-3,000ครับ
เร็วๆนี้เดี๋ยวผมจะลงรายละเอียดการฮอใหญ่ครับ อิอิ สาวก2E
เพิ่มเติมนะครับ รถท่านเป็นอาการเดียวกับผม ลองหากระทู้ผมดูนะครับ
ส่วนถามว่าจะมีอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ถ้าแหวนยังดีอยู่ ลูกสูบยังดีอยู่ ผมว่ายังไม่ต้องไปยุ่งกับมันเดี๋ยวงบานปลาย
เปิดฝาสูบมา ลูกสูบมีคราบเขม่าเกาะมากหรือไม่ ถ้ามีคราบเขม่ามาก ท่านจะตัดสินใจยังไง ถ้ามันไม่เยอะมากหนามากเหมือนในกระทู้ผม ผมว่าปล่อยไว้ก็ได้ครับ
ทำแค่ฝาสูบ เปลี่ยนวาล์วอันที่คดชำรุด+หมวกวาล์ว(ตีนวาล์ว)+เจียบ่าทำบ่า แค่นี้ก็นิ้งแล้วครับ
อ่ะขอบคุณครับ ที่แนะนำ ตอนนี้จอดไว้คับ รอช่างว่าง พอดีงานเค้าเยอะ ตอนนี้ขี่ สกุ๊ปปี้ไอ ไปก่อน อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2E ปีศาจ... (น้าแม๊ก ว่ามางั้น) รอวันกลับมา....เหมือนเดิม
|
|
|
ไปเรื่อย ㋡
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 15:02:26 » |
|
ผมกด7000-7500อยู่บ่อยๆสงสัยต้องระวัง ดมแก๊สด้วย แต่พอรอบเกิน6500แล้วรู้สึกมันดึงดี อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
|
|
|
เทพบุตรฟ้ารำคาญ
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 15:16:41 » |
|
พี่น้องชาว2Eไม่ต้องห่วงครับ
อะไหล่เครื่อง2Eราคาไม่แพงของOEMแท้-OEMเทียบเท่า-เทียมธรรมดามีเยอะมาก
ส่วนประกอบตัวเครื่องยนต์ก็มีไม่เยอะครับ
เดี๋ยวเร็วๆนี้จะทำการลงข้อมูลการซ่อม-ฮอใหญ่-ปัญหาและวิธีแก้ครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขับรถอย่างมีสติ มีน้ำใจให้แก่เพื่อนร่วมทางอย่างมีเหตุผล อย่ายอมจำนนต่อพวกรีดไถ อย่าขับด้วยความประมาท เท่านี้สังคมก็หน้าอยู่ขึ้นอีกเยอะ
|
|
|
webslaf
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 16:36:47 » |
|
พี่น้องชาว2Eไม่ต้องห่วงครับ
อะไหล่เครื่อง2Eราคาไม่แพงของOEMแท้-OEMเทียบเท่า-เทียมธรรมดามีเยอะมาก
ส่วนประกอบตัวเครื่องยนต์ก็มีไม่เยอะครับ
เดี๋ยวเร็วๆนี้จะทำการลงข้อมูลการซ่อม-ฮอใหญ่-ปัญหาและวิธีแก้ครับ อิอิ
จัดมาเลยคับ น่าจะเป็นประโยชน์ของคนที่เป็น สาวก 2E ได้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2E ปีศาจ... (น้าแม๊ก ว่ามางั้น) รอวันกลับมา....เหมือนเดิม
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 19:35:00 » |
|
ไหนๆ แล้ว เอาเครื่อง 3E มาใส่เลยครับ หน้าตาเหมือน 2E เปะๆ แต่ CC เพิ่มเป็น 1500CC
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไปเรื่อย ㋡
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 21:19:37 » |
|
อยากฮอล2อีเป็น3อีอ่ะ อิอิ
แค่ฝาวาว์ลรั่วยังไม่มีเวลาทำเลย ><"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
|
|
|
GearIto^OK!
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 21:45:39 » |
|
แล้ว 4afe ลาก8000บ่อยๆจะเจ๊งไหมหนอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 22:13:47 » |
|
4a-fe ลากไป 8000 ได้ด้วยหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GearIto^OK!
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 22:17:16 » |
|
ของผมได้ครับ เคยทำครั้งเดียวตอนซื้อรถมาใหม่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PAtIPUT
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 22:18:05 » |
|
8000 เลยหรอคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
|
|
|
GearIto^OK!
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 22:24:30 » |
|
ของผมมันกล่องไม่ตัดอ่ะ สงสัยผิดปกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae100ao
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 22:34:27 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|