AE. Racing Club
08 กุมภาพันธ์ 2568 09:57:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธี รันอิน ทีถูกต้อง ทำยังไง ไม่เคยมีรถป้ายแดงครับ  (อ่าน 3637 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Prince of ae92gti (หนุ่ย)
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694


ขอโทษที ที่ผมมันจน


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 สิงหาคม 2553 23:10:24 »

ตามหัวข้อเลยครับ ดูในคู่มือบอกว่าไม่ควร ขับช้าหรือเร็ว ด้วยความเร็วคงที่และเร่งเครื่องสูงเกินไป มันต้องทำยังไงครับงงๆอยู่ เร่งแรงก้ไม่ได้ ขับคลานรอบต่ำไปก็ไม่ได้
ใครมีประสบการณ์ บอกทีครับ 
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2553 23:17:42 »

ไม่เคยมีรถป้ายแดง แต่เคยรันอินตอนโอเวอร์ฮอลคงคล้ายๆ กันนะครับ
- ไม่ขับแบบซัด คือไม่กระชากออกรถแรงๆ
- ไม่ลากรอบสูงๆ โดยไม่จำเป็น
- ไม่ขับความเร็วคงที่นานๆ เช่นเวลาวิ่งทางไกล ปกติมักจะแช่ความเร็วคงที่
รันอินก็ขยับความเร็วขึ้นบางลงบ้าง ไม่แช่ที่ความเร็วเดิมๆ นานๆ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
fatmancute
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2553 23:19:58 »

อย่าซีเรียสใช้ตามการใช้งานปกตินี่หล่ะคับ...ผมว่าถ้าไม่ลองแล้วจะรู้ได้ไงว่ารถมีปัญหาล่ะคับ
ผิดถูกยังไงรบกวนท่านอื่นมาตอบต่อคับ..เพราะเรื่องอย่างงี้ต่างคนต่างความคิดครับ**ไม่มีใครถูกผิดหรอก
บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2553 23:26:45 »

ใช้งานตามปกติแหละคับ
แค่อย่าเพิ่งกระชากแรงๆ ลากรอบสูงมากเกินไป
ครบซัก1,000kmถ่ายน้ำมันเครื่องซักรอบ(เพื่อเอาเศษวัสดุที่ตกค้างออก)
ก็ใส่ได้เต็มๆแล้วคับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
Prince of ae92gti (หนุ่ย)
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694


ขอโทษที ที่ผมมันจน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2553 23:59:23 »

1000 โลแล้วใส่น้ำมันเครื่องสังเคราะห์เลยดีไหม เห็นเค้าว่ามาว่ารถใหม่ๆให้ใช้เกรดธรรมดาพอ จริงหรือปล่าวครับ
แล้วถ้าไม่ใช้น้ำมันเครื่องของศูนย์จะหมดประกันไหมครับ..
บันทึกการเข้า

น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2553 00:03:07 »

ความรู้ทั้งนั้น 
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2553 00:05:30 »

ขับ ตาม ปกติ แหละ ครับ

แล้ว ทำ ตาม ที่คู่ มือ บอก ก็ พอ แล้ว ครับ

เช็ค ระยะ ตาม ที่ เขา กำหนด ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2553 00:05:41 »

ไม่หมดประกันครับ

ใช้กึ่งก็พอมั่งครับ ถ่าย1000โลแรกทิ้งก่อนกันเหนียว

รันอินก็ ให้ขับใช้ความเร็วไม่เกิน60%ของความเร็วที่รถวิ่งได้อันนี้งฟังเขามานะครับ จริงๆผมมองว่ามันน่าจะกำหนดความเร็วพ่วงกับรอบมากกว่าเหมือนรอบไม่เกิน3-4000 ในช่วงแรก

บางคนบอกรันอิน 1000กิโลบางคนบอก5000 แต่รถผม 1000โลแรกก็เริ่มซัดแล้วครับ

ขับทั่วไปนั้นละครับรถใหม่เกียร์ออโต้ก็ขับแบบไม่ไปคิกดาวมันแค่นั้นก็โอเคแล้วครับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2553 09:34:33 »

  อย่างที่ข้างบนบอกนั่นล่ะครับ แต่ผมเล่นเรียนลัดเลยครับ ติดเครื่องทิ้งไว้หนึ่งวันเต็มๆ แล้วก็เอาไปวิ่งแผ่วๆ ไม่เกินสามพันรอบ เพื่อให้ชิ้นส่วนอะไหล่มันปรับตัว ไว้สักห้าหกพันก่อนค่อยอัด ตอนนี้ก็เพิ่มรอบจากที่เคยไม่เกินสามพัน ค่อยๆออกนะ อย่ากระชากออก ปล่อยไหลไปเรื่อยๆ จากสามพันมาสี่พันเป็นบางครั้งครับ(ปรกติก็ซัดที่ หกพันรอบเลยตอนยังไม่ฮอล)  แต่ ๔เอเอฟอี โอโต้ สามพันรอบ ที่เกียรสี่มันก็ ๑๓๐ แล้วนะ
บันทึกการเข้า

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2553 09:35:49 »

ความรู้ดีๆๆๆทั้งนั้นเลย
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2553 10:02:30 »

ขับแบบปกติ นีี่แหละครับ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2553 10:03:46 »

จุดประสงค์หลัก คือให้รถทำงาน "เข้าที่เข้าทาง"

การติดเครื่องไว้เฉย ๆ ช่วยให้เครื่องยนต์รันอินได้ แต่ระบบเบรค ไม่ได้ช่วยอะไร

เพราะระบบเบรค จำเป็นต้องให้จาน กับผ้าเบรค ปรับหน้าสัมผัสเข้าหากันด้วย


เวลาเราไปเจียร์จาน ช่างมักจะบอกว่า อย่าเพิ่งขับเร็ว ให้ผ้าจับจานได้เต็มที่ก่อน


วิธีง่าย ๆ คือ ใช้รถแบบ "ใช้งาน" ขับไปเรื่อย ๆ ไม่ใช้รอบสูง ไม่ใช้ความเร็วสูง
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
non01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2553 10:06:49 »

  เห็นพี่แถวบ้านผมก็ติดเครื่องทิ้งไว้วันนึงตอนฮอล์เสร็จ แล้วก็ขับอีกสักพักแบบไม่ซัดแล้วก็ถ่ายน้ำมันเครื่อง ถ่ายเสร็จก็ซัดเลย  
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2553 11:27:14 »

อย่าซีเรียสใช้ตามการใช้งานปกตินี่หล่ะคับ...ผมว่าถ้าไม่ลองแล้วจะรู้ได้ไงว่ารถมีปัญหาล่ะคับ
ผิดถูกยังไงรบกวนท่านอื่นมาตอบต่อคับ..เพราะเรื่องอย่างงี้ต่างคนต่างความคิดครับ**ไม่มีใครถูกผิดหรอก

เรื่องรันอิน ไม่ใช่เรื่องต่างคนต่างความคิดนะคร้าบบ**ไม่มีใครถูกผิดหรอก มันมีสิ่งที่ถูกต้องอยู่นะ

เครื่องประกอบใหม่บางตัว ตั้ง clearance มาจากโรงงานไว้ให้ต้องรันอินเป็นบางช่วง เพื่อให้เครื่องทำงานได้เต็มที่
บางที่ clearace อาจจะค่อนข้างฟิต เผื่อไว้ว่าเวลาใช้งานพอมีความร้อนเหล็กจะขยายตัวและการเสียดสีในระดับพอสมควรจะนำมาซึ่ง clearance ที่เหมาะสม เพราะถ้าตั้งมาแบบพร้อมใช้งาน ถ้าเกิดมันดันซัดตั้งแต่เริ่ม ก็พอดีเครื่องหลวมตายเลย

เพราฉนั้นไม่ว่าเครื่องฮอลใหม่หรือเครื่องรถป้ายแดง ก็ควรขับไม่เกิน 3000 rpm และไม่เกิน 100km/h ไม่ควรกดคันเร่งแบบประชาก ขับให้นุ่มนวลครับ

บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2553 12:28:19 »

ขับติ๋ม ๆ นิ่ม ๆ ไปก่อน
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,316


เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2553 12:34:09 »

ผมขับ ไม่เกิน 3000 รอบ

1000 กิโลถ่าย นมค ครับ

(แต่เวลาใช้งานบางครั้งก็เผลอ ลากบ้าง...ลืมตัว)
บันทึกการเข้า


"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
auto@racing
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2553 12:42:12 »

UP.          UP.           UP.
บันทึกการเข้า

เทพบุตรฟ้ารำคาญ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2553 12:48:41 »

ขับยังไงก็ได้แต่ไม่ลากรอบเกิน3,000

อย่าให้เข็มความเร็วคงที่ ประมาณขับแบบกวนๆอะครับ แต่ยังไงก็ขับแบบอย่ากวนมาก คือเดี๋ยวช้าก็ช้า เดี๋ยวเร็วก็เร็ว

ประมาณขับออกต่างจังหวัดก็ขับ80ยืนพื้นถึง100ครับ

ครบ1,000โล ถ่ายนมค.เป็นสังเคราะห์100เบอร์ใสๆหน่อย แล้วงบเยอะก็เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องไปเลย

ลองขอกรองน้ำมันเครื่องอันเดิมกับมาด้วยแล้วลองผ่าดูนะครับ อิอิ เดี๋ยวจะรู้เอง
บันทึกการเข้า

ขับรถอย่างมีสติ มีน้ำใจให้แก่เพื่อนร่วมทางอย่างมีเหตุผล อย่ายอมจำนนต่อพวกรีดไถ อย่าขับด้วยความประมาท เท่านี้สังคมก็หน้าอยู่ขึ้นอีกเยอะ
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2553 16:42:10 »

ขับไปเถอะครับ  ลากไปเถอะ  แต่อย่าขับเร็ว ขอให้ผ้าเบรคมันจับจานเบรคได้สนิท ก่อนก็พอแล้วครับ  อย่างอื่น ไม่เป็นไรหรอก
บันทึกการเข้า
nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2553 16:58:21 »

ผมออกวันวันแรกออกจากศูนย์ซัดหมดเลยครับ จะได้รู้ว่าเครื่องของเราดีมัยมีปัญหามัย  เพราะเคยดูรายการทอปเกียร์ เขาบอกว่ารุ่นใหม่ๆใช้กล่องควบคุมความจำ มัยจะได้ทำงานเต็มทีถ้าตัวไหนมีปัญหาจะได้รู้เลย(เครื่องรับประกันอยู่แล้วครับถ้าดีจริงก็มัยพัง)  แล้วมัยจะจำการขับแบบของเรา   ใช้มา1ปีวิ่งมา160000 km ยังวิ่งสู้เท้า  สั่งได้เลย....แล้วแต่เทคนิคของแต่ละคนไปนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2553 17:00:25 โดย nogpompam » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!