AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 00:32:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำหายอาทิตย์ละลิตร  (อ่าน 1868 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ninja_soy40
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


แอบแซง กลัวเขาจะอาย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010 15:54:39 »

 อ้อน  ต้องคอยเติมน้ำหม้อน้ำตลอด ทุกๆ อาทิตย์ต้องเติมน้ำหม้อน้ำ 1-2 ลิตรประจำ น่าจะเกิดจากอะไรได้บ้างครับ
ส่องดูทุกรอยต่อน้ำก็ไม่เห็นซิมออกมาให้เห็น

มีวิธีเช็คอย่างไรบ้าง
 คำนับ
บันทึกการเข้า

คบคนพาลถ้าจริงใจก็ไม่ผิด  คบบัณฑิตไม่จริงใจก็ไร้ผล
เทพบุตรฟ้ารำคาญ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010 15:58:53 »

ผมของฟันธงเป็นตามดที่หม้อน้ำครับ

ลองเอาฟ็อกกี้ฉีดบนฝาดูครับ
บันทึกการเข้า

ขับรถอย่างมีสติ มีน้ำใจให้แก่เพื่อนร่วมทางอย่างมีเหตุผล อย่ายอมจำนนต่อพวกรีดไถ อย่าขับด้วยความประมาท เท่านี้สังคมก็หน้าอยู่ขึ้นอีกเยอะ
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010 16:12:51 »

น้ำดันออกทางกระป๋องพักน้ำหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010 19:03:29 »

1หาพื้นบ้านที่สะอาด เวลาน้ำหนดจะได้รู้ว่ามาจากไหน
2.เติมน้ำหม้อน้ำให้เต็ม หม้อพักน้ำตามเสป๊ก
3.สตาร์ทเครื่องทิ้งไว้รอให้พัดลมเริ่มทำงาน ระหว่างนี้ก็ดูว่ามีน้ำหยด หรือน้ำดันออกทางหม้อพักน้ำหรือเปล่า
4. ถ้าน้ำดันออกหม้อพัก แต่ขับได้อยู่  ให้เปลี่ยนฝาหม้อน้ำก่อน   
5. ถ้าน้ำดันออกหม้อพัก แล้วความร้อนขึ้นทันที วาลว์น้ำไม่ยอมเปิด
6. ท่อยางด้านล่างอาจฉีกขาด เวลาร้อนๆ ถึงจะรั่ว อันนี้ก็ให้เปลี่ยน ทั้งบนและล่าง ไม่กี่บาท
7. วิ่ง 120แล้วความร้อนขึ้น วิ่ง 100 ไม่เป็นไร แต่น้ำหาย อันนี้ก็ให้เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ

จบข่าว
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
biger
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010 19:09:15 »

หาน้ำยาหล่อเย็น ที่จะทำให้เป็นน้ำเป็นสี จะได้รู้ว่ามาจากไหน เติมแค่ให้สีเปลี่ยนพอ แล้วเก็บไว้ใช้ตอนแก้ไขเสร็จแล้ว   

มีสารเหตุอีกอย่างคือตรงปั๊มน้ำป่าวครับ เคยมีช่างเตือนผมบอกให้ระวัง ปั๊มน้ำมันเก่าแล้วเช็คน้ำดี ๆ
บันทึกการเข้า
m101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 523


ขอโทษนะลูกรัก ขอบคุณที่ปกป้องกันนะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2010 08:58:39 »

ของผมเองก็เป็นเหมือนกันครับต้องคอยเติมทุกอาทิตย์เลย

ตอนแรกๆก็มีน้ำยาสีๆอยู่หรอก แต่ก็ไม่เห็นว่ารั่วออกตรงจุดไหน

จนตอนนี้น้ำยาสีๆหมดไปแล้ว เพราะเติมน้ำเปล่าเอามันทุกอาทิตย์เลย
บันทึกการเข้า


TZ#020
OSK 121
รถบ้าน นอนอู่ยาวววว...
Dibdee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2010 09:11:14 »

รีหาสาเหตุก่อนเลยครับ ไปรั่วกลางทางละยุ่ง
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2010 09:54:47 »

ของผมก็เป็นตามดอยู่ ขยันเติมน้ำเอา เด๋วมีตังค์ค่อยเปลี่ยน
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2010 16:08:42 »

พกน้ำติดรถไว้เยอะๆครับ ถ้าในกรณี ยังไม่พร้อมเปลี่ยน
บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2010 16:24:23 »

ดูตรงปั้มครับ

ส่วนใหญ่เป็นที่ปั้ม
บันทึกการเข้า
ninja_soy40
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


แอบแซง กลัวเขาจะอาย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2010 13:02:02 »

 "ถ้าน้ำดันออกหม้อพัก แต่ขับได้อยู่  ให้เปลี่ยนฝาหม้อน้ำก่อน "
ทำไมต้องเปลี่ยนฝาหม้อน้ำครับ เกิดจากอะไรครับ ผมเคยดูรอบๆฝาหม้อน้ำขณะเครื่องร้อนๆก็ไม่มีรอยน้ำซึมออกมา ยังหาสาเหตุไม่เจอ
ไปร้อนซ่อมหม้อน้ำให้เขาหารอยให้ก็ไม่เจอ ตอนนี้ 3 วันต้องเติมน้ำ ไม่งั้น ฮีท ครับ
บันทึกการเข้า

คบคนพาลถ้าจริงใจก็ไม่ผิด  คบบัณฑิตไม่จริงใจก็ไร้ผล
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2010 13:12:47 »

"ถ้าน้ำดันออกหม้อพัก แต่ขับได้อยู่  ให้เปลี่ยนฝาหม้อน้ำก่อน "
ทำไมต้องเปลี่ยนฝาหม้อน้ำครับ เกิดจากอะไรครับ ผมเคยดูรอบๆฝาหม้อน้ำขณะเครื่องร้อนๆก็ไม่มีรอยน้ำซึมออกมา ยังหาสาเหตุไม่เจอ
ไปร้อนซ่อมหม้อน้ำให้เขาหารอยให้ก็ไม่เจอ ตอนนี้ 3 วันต้องเติมน้ำ ไม่งั้น ฮีท ครับ

มันไม่ได้รั่วออกตรงฝาครับ ฝามันจะรักษาแรงดันไม่ได้ ทำให้น้ำโบล์วไปทิ้งที่ถังพักน้ำจนล้น คราวนี้พอเครื่องเย็น จะดูดกลับก็ดูดกลับจนหมดกระป๋อง แล้วมันจะเอาลมเข้าไปแทน
บันทึกการเข้า
ต่อศักดิ์ Mud co.,
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2010 13:40:16 »

ประเก็นฝาสูบ
บันทึกการเข้า
ninja_soy40
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


แอบแซง กลัวเขาจะอาย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2010 00:40:55 »

น้ำดันออกทางกระป๋องพักน้ำครับ ตอนวิ่งยาวๆ 200 โล จอดปั้มเปิดฝากระโปรงดู นึกว่าต้มมาม่าลืมปิดฝา มีไอน้ำพุ่งออกมาเหมือนกาต้มน้ำเดือด เลยดับครื่องเปิดสวิทช์ให้พัดลมเป่า แล้วค่อยเติมน้ำเป็นอย่างนี้ทุกๆ ครั้งที่ว่ายาวๆ พอเครื่องเย็น เปิดฝาหม้อน้ำสตารท์ แล้วเติมน้ำให้เต็มดูว่ามีฝองอากาศผุดปุดๆๆหรือป่าว ถ้ามี ช่างบอกว่าอาการน้ำข้าม ประเก็นสึก

ต้องรื่อเยาะ หลักหมื่น
 
ให้ทนเติมน้ำไป จนกว่าจะพัง แล้ววางเครื่องใหม่คุ้มกว่า ตอนนี้เลยต้องเติมน้ำต่อไปครับ
บันทึกการเข้า

คบคนพาลถ้าจริงใจก็ไม่ผิด  คบบัณฑิตไม่จริงใจก็ไร้ผล
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!