AE. Racing Club
17 กุมภาพันธ์ 2568 13:17:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ยางแท่นเครื่องตัวหลังหม้อน้ำ(เพิ่มรูป)  (อ่าน 10663 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 11:24:07 »

4A-FE 400 บาทไทยครับ(ราคาซื้อเมื่อเช้านี้)
ยี่ห้อ pop (OEM) A/T M/T แทนกันได้

 
ตัวเก่า


เทียบกัน



****สังเกตุยางบนหัวมันที่มีรูปลูกศร เอาไว้เตือนตอนมันขาด ยางสี่เหลี่ยมลูกศรตัวนั้นจะโขกกะโครงพัดลมหม้อน้ำ ดังป๊อกๆ(ขาดแล้วจร้าาา)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 สิงหาคม 2553 13:05:15 โดย MR_C_ รักในหลวง » บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 11:42:32 »

ขอบคุณคับรถผมก้อขาดมาเกือบเดือนแล้วไม่ค่อยได้ขับ+ทำงานยุ่ง
บันทึกการเข้า

Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 11:57:35 »

แล้วรถพี่เกียร์อะไรอ่ะครับ แล้วยี่ห้อนี้มีแท่นเครื่องตัวอื่นด้วยรึป่าวครับ ใส่แล้วเป็นไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 12:06:46 »

แล้วรถพี่เกียร์อะไรอ่ะครับ แล้วยี่ห้อนี้มีแท่นเครื่องตัวอื่นด้วยรึป่าวครับ ใส่แล้วเป็นไงบ้างครับ
ของผม M/T ครับ ที่ชัวร์ว่าใส่ได้เพราะถอดตัวเก่าไปเทียบ ยี่ห้ออื่นก็มีครับ ราคาไม่น่าจะหนีกัน ถ้าขาเหมือนๆกัน และ ซีซี ของเครื่อง(เป็นตัวเทียบน้ำหนัก ซีซีน้อยน้ำหนักน่้อย) ใส่แล้วก็นิ่งครับเหมือนของแท้แหล่ะ เพราะมันใหม่ อายุใช้งาน 2-3 ปี แล้วแต่ตัวอื่นด้วย ถ้าให้ดีเปลี่ยนทั้ง 4 ตัวก็ดีนะครับ จะได้ฝใช้ยาวๆ เพราะส่วนใหญ่อายุพอๆกัน ถ้าตัวใดตัวหนึ่งขาดอยู่มันจะชวนตัวอื่นขาดด้วยครับ(อีกสามตัวผมใช้เก่าญี่ปุ่นตัวละ 500 ตัวหลัง 900+200 ค่าแรง อู่ใจร้าย  ตอนนั้นจำเป็นขึ้นลิฟแล้วต้องเปลี่ยน) 2 ตัวหน้าและหลังเครื่องตัวละ 500 เปลี่ยนเองหมดเลย ว่างๆ
กำลังใส่ครับ ใส่เองได้นะไม่ยาก ถ้ารถคุณไม่โหลดไม่ต้องแม่แรงเลย เอากระดาษลังปู(ไม่แนะนำเสื่อ เดี๋ยวหลังลาย กระดาษลังนุ่มกว่าเยอะ) น๊อตเบอร์ 14 4ตัว น๊อตตัวที่ยึดขายางแท่นมี 2 ตัว มีฝาพลาสติกปิด คลำๆแล้วแกะออก ถอดน๊อต ยึดคานเบอร์ 14 อีก 2 ตัว นอตแกน ยางแท่น เบอร์ 17 ถอดฝาพลาสติกใต้เครื่องอีก 5 ตัว เบอร์ 10 (อาจมากกว่านั้น ของผมไม่รู้อยู่ครบรึเปล่า) ลองดูครับ สู้ๆ 
บันทึกการเข้า

Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 16:23:11 »

แล้วรถพี่เกียร์อะไรอ่ะครับ แล้วยี่ห้อนี้มีแท่นเครื่องตัวอื่นด้วยรึป่าวครับ ใส่แล้วเป็นไงบ้างครับ
ของผม M/T ครับ ที่ชัวร์ว่าใส่ได้เพราะถอดตัวเก่าไปเทียบ ยี่ห้ออื่นก็มีครับ ราคาไม่น่าจะหนีกัน ถ้าขาเหมือนๆกัน และ ซีซี ของเครื่อง(เป็นตัวเทียบน้ำหนัก ซีซีน้อยน้ำหนักน่้อย) ใส่แล้วก็นิ่งครับเหมือนของแท้แหล่ะ เพราะมันใหม่ อายุใช้งาน 2-3 ปี แล้วแต่ตัวอื่นด้วย ถ้าให้ดีเปลี่ยนทั้ง 4 ตัวก็ดีนะครับ จะได้ฝใช้ยาวๆ เพราะส่วนใหญ่อายุพอๆกัน ถ้าตัวใดตัวหนึ่งขาดอยู่มันจะชวนตัวอื่นขาดด้วยครับ(อีกสามตัวผมใช้เก่าญี่ปุ่นตัวละ 500 ตัวหลัง 900+200 ค่าแรง อู่ใจร้าย  ตอนนั้นจำเป็นขึ้นลิฟแล้วต้องเปลี่ยน) 2 ตัวหน้าและหลังเครื่องตัวละ 500 เปลี่ยนเองหมดเลย ว่างๆ
กำลังใส่ครับ ใส่เองได้นะไม่ยาก ถ้ารถคุณไม่โหลดไม่ต้องแม่แรงเลย เอากระดาษลังปู(ไม่แนะนำเสื่อ เดี๋ยวหลังลาย กระดาษลังนุ่มกว่าเยอะ) น๊อตเบอร์ 14 4ตัว น๊อตตัวที่ยึดขายางแท่นมี 2 ตัว มีฝาพลาสติกปิด คลำๆแล้วแกะออก ถอดน๊อต ยึดคานเบอร์ 14 อีก 2 ตัว นอตแกน ยางแท่น เบอร์ 17 ถอดฝาพลาสติกใต้เครื่องอีก 5 ตัว เบอร์ 10 (อาจมากกว่านั้น ของผมไม่รู้อยู่ครบรึเปล่า) ลองดูครับ สู้ๆ 
ขอบคุณมากๆครับ ถ้าเปลี่ยนเนี่ยเปลี่ยนทีเดียวสี่ตัวเป็นของเทียบหมดเลยจะมีปัญหาป่ะครับรถผมก็ 4A-FE 1600 เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 16:31:05 »

ไม่มีปัญหาหรอกครับ ใช้ของพวก OEM ก็ใช้งานพอๆกับของแท้น่ะครับ ประมาณ 2-3 ปี ต่อชุด ก็โอเคอยู่นะครับ
บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 17:57:09 »

ทั้งเครื่อง+เกียร์ รวมกันหนักประมาณเท่าไหร่ครับ แม่แรงที่มันติดรถมาเอาอยู่รึป่าวครับ

เผื่อเอาไว้เปลี่ยนเอง

บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 18:12:27 »

ทั้งเครื่อง+เกียร์ รวมกันหนักประมาณเท่าไหร่ครับ แม่แรงที่มันติดรถมาเอาอยู่รึป่าวครับ

เผื่อเอาไว้เปลี่ยนเอง


เอาอยู่ครับ
ในเล่มรถเรามันแค่ 1020 กิโลเอง แม่แรงติดรถเรา 700-800 กิโล แต่ตอนยกเรายกข้างใดข้างหนึ่งน้ำหนักมันก็จะถ่ายไปที่ล้อข้างที่ไม่ได้ยกด้วยน่ะครับ ตอนเปลี่ยนผมไม่ได้ยกรถนะ (แต่ตัวหลังควรยกหรือใช้ลิฟง่ายกว่า ซื้อของไปเองให้อู่เปลี่ยน 2-300 บาทครับ)
ตัวหน้ากะตัวข้างผมใช้แม่แรงเหมือนกันแต่ใช้แม่แรงเป็นตัวยกเครื่องตอนใส่ยางแท่นเครื่องน่ะครับ(เพราะของเก่ามันขาดเครื่องห้อยแล้ว เลยใช้แม่แรงดันเครื่องขึ้นให้อยู่ในระนาบ
บันทึกการเข้า

p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 18:34:02 »

ซื้อที่ไหนอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 19:18:34 »

ร้านอะไหล่แถวบ้านครับ บางทีอาจ + - 20-50 นะครับแล้วแต่ร้านใหญ่ร้านเล็ก
บันทึกการเข้า

van pp.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 890


แล้วแต่เงิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 19:30:44 »

ผมก้พึ่งเปลี่ยนไปคับตัวนี้ตอนเดือนเมษาปีนี้เองเป็นของเก่ายุ่นนะตอนนี้เริ่มปริอีกแระ..

ขอถามหน่อยคับพี่ซื้อที่ไหนและยี่ห้อนี้เกรดเป็นไงคับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 19:35:44 »

ผมก้พึ่งเปลี่ยนไปคับตัวนี้ตอนเดือนเมษาปีนี้เองเป็นของเก่ายุ่นนะตอนนี้เริ่มปริอีกแระ..

ขอถามหน่อยคับพี่ซื้อที่ไหนและยี่ห้อนี้เกรดเป็นไงคับ
ซื้อร้านอะไหล่ทั่วไปครับ
ของเก่ายุ่นถ้าคัดสภาพมาดีๆก็ใช้นาน ทีแรกผมก็ว่าจะหาเก่ายุ่นแต่ตัวหน้าเนี่ยผมหา 2-3 ร้านแล้วไม่มี(ตัวข้างเคยซื้อ 300-500 ถ้าเป็นเก่ายุ่น)
ตัวหน้าใหม่ 400 พอรับได้ครับ
ยี่ห้อนี้ OEM ครับ
OEM ก็ประมาณว่า เกรดเดียวกะชองแท้เบิกศูนย์น่ะครับ แต่ตีตราของ POP
(ถ้าข้อมูลไม่ตรงขออภัยผู้รู้ท่านอื่นครับ)
บันทึกการเข้า

oil-gangster
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 20:09:10 »

อยากได้ของ 7A รบกวนแนะนำหน่อยคับ ซื้อที่ไหนมีเบอร์ร้านหรือเปล่าเปลี่ยนยกชุดเลย ไม่ไหวแล้วรถสั่นมาก
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 20:12:05 »

อยากได้ของ 7A รบกวนแนะนำหน่อยคับ ซื้อที่ไหนมีเบอร์ร้านหรือเปล่าเปลี่ยนยกชุดเลย ไม่ไหวแล้วรถสั่นมาก
7A ติดรถ AE 111 ป่ะครับ
ถ้าตระกูล A  4A 5A 7A ผมว่าใช้ตัวเดียวกันหมดนะครับ แท่นเดียวกัน
ซื้อได้ทั่วไปเลยครับ หา POP เหมือนผมก็ดีเพราะมัน OEM ราคาต้องถามร้านนะถ้าตัวอื่น(อีก 3 ตัว)แต่ตัวนี้ราคาประมาณนี้ล่ะครับ เพราะเพิ่งซื้อเมื่อเช้าครับผม
บันทึกการเข้า

van pp.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 890


แล้วแต่เงิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 20:17:55 »

ผมก้พึ่งเปลี่ยนไปคับตัวนี้ตอนเดือนเมษาปีนี้เองเป็นของเก่ายุ่นนะตอนนี้เริ่มปริอีกแระ..

ขอถามหน่อยคับพี่ซื้อที่ไหนและยี่ห้อนี้เกรดเป็นไงคับ
ซื้อร้านอะไหล่ทั่วไปครับ
ของเก่ายุ่นถ้าคัดสภาพมาดีๆก็ใช้นาน ทีแรกผมก็ว่าจะหาเก่ายุ่นแต่ตัวหน้าเนี่ยผมหา 2-3 ร้านแล้วไม่มี(ตัวข้างเคยซื้อ 300-500 ถ้าเป็นเก่ายุ่น)
ตัวหน้าใหม่ 400 พอรับได้ครับ
ยี่ห้อนี้ OEM ครับ
OEM ก็ประมาณว่า เกรดเดียวกะชองแท้เบิกศูนย์น่ะครับ แต่ตีตราของ POP
(ถ้าข้อมูลไม่ตรงขออภัยผู้รู้ท่านอื่นครับ)

ขอบคุณคับ ผมซื้อมา350ตัวหน้าเก่ายุ่นอะคับ
บันทึกการเข้า
oil-gangster
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 20:20:30 »

ขอบคุณคับ เดี๋ยวผมหาดูแถวบ้านก่อน
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 20:23:08 »

ตัวที่ผมเอามาวันนี้ ใช้ได้ทุก AE 1XX เลย(ติดรถนะครับ)
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 20:35:32 »

วันก่อนผมเปลี่ยน ตัวหน้า ตัวหลัง ตัวด้านคนขับ 2100 ค่าแรงรวมเปลี่ยน 1 วัน เพราะช่างมันโง่ พูดก็ไม่ฟัง แถม ตัวด้านคนขับ ใช้ได้ 2 วันสั่นเหมือนเดิม เลยไปเข้าอีกร้านคุยกันง่าย เจาะคัสซีเลย โดนไปอีก 400 ค่าของ ซื้อในเวป อีก 200 เป็นของ 101 ตอนนี้นิ่งเลย เลยอยากจะบอกว่า หาช่างที่คุยกันง่าย สบายใจกว่ากันเยอะ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 20:36:58 »

วันก่อนผมเปลี่ยน ตัวหน้า ตัวหลัง ตัวด้านคนขับ 2100 ค่าแรงรวมเปลี่ยน 1 วัน เพราะช่างมันโง่ พูดก็ไม่ฟัง แถม ตัวด้านคนขับ ใช้ได้ 2 วันสั่นเหมือนเดิม เลยไปเข้าอีกร้านคุยกันง่าย เจาะคัสซีเลย โดนไปอีก 400 ค่าของ ซื้อในเวป อีก 200 เป็นของ 101 ตอนนี้นิ่งเลย เลยอยากจะบอกว่า หาช่างที่คุยกันง่าย สบายใจกว่ากันเยอะ
เห็นด้วยกะพี่เอสครับ
แต่ช่างประจำผมคุยง่ายมาก ไปถึง"เอาเลย นั่นเครื่องมือ" "จะเอาลิฟไหม?"
(- -")
บันทึกการเข้า

ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 20:39:24 »

ของผมก็เปลี่ยนแล้ว ไม่กี่วันนี้ เอง นิ่งเลย เปลี่ยนหมดเลย 4 ตัว ได้จากน้าอู๋ 2 ตัวล่าง เงียบกริ่บ สบายไป    2พันกว่า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!