สงสัยงานนี้ "ชิกะบูม" น้าแฟร์ เกิดเต็มตัวแหละ ......

ไม่เกิดดีกว่าน้า ทำเครื่องแค่อยากรู้ว่ามันมีของแต่งสุดๆนะมันเป็นอย่างไรครับ ไมได้หวัง ผมทางดังหรือ งานมากเพราะทุกวันนี้ งานก็เต็มหัวจะตายแล้วละน้า
เน้นใช้งานเอาสนุกมากกว่านะครับ
สุดท้ายขอบคุณน้าแฟร์ มาวิ่งเป็นเพื่อนกัน จริงๆผมอยากอธิบายีอกหลายอย่าง แต่กลัวน้าจะมึนซะก่อน

บอกตรงๆนะครับ น้า น้าอธิบายดีมาก ผมรับได้ ครับ แต่ว่า ใจเย็นนิดนะน้า อายุมากแล้ว ความจำไม่ค่อยดี แต่เอวเร็วมากแก่ๆนี้ 555
โดยรวม ผมมีการบ้านที่ต้องไปทำและแก้ไขบางอย่างอยู่แล้ว ก็ลงไปวิ่ง เลยจับน้าแฟร์ลงไปดูไลน์ด้วยเลย ผลออกมาคือ รถหวอดเหมือนเดิม(ถังน้ำมัน)และท่อดันไปตีกะตัวถึง เลยต้องเอาออกไปซ่อมก่อน
ด้านน้าแฟร์ เอาตามตรงเลยคือ ขึ้นจับรถลงแทรคครั้งแรก เบสิคยังไม่ดีครับ พวงมาลัย คันเร่ง เบรค และ การควบคุมรถ ยังไม่ใช่แบบที่ใช้ขับในสนาม ก็มาปรับวิธีการขับกันก่อน ก่อนที่จะไปว่ากันถึงไลน์และสปีด หรือ เทคนิคอื่นๆ
พอไปซ่อม + ทานข้าวกลับมา โอวว รถตรูวิ่งได้แล้ว ไม่มีปัญหา ก็ออกไปวิ่งเล่นโดยมีน้าแฟร์วิ่งอยู่ในแทรคด้วย โฮ่ รู้สึกน้าแฟร์จะไปได้ดีขึ้นเนื่องจากเร่มคุ้นสนาม คุ้นตัวรถ และ เริ่มปรับวิธีการขับได้
ลงจากรถ ผมเลยให้เหล่าอาจารย์มาสอนให้น้าแฟร์ เนื่องจากผมพูดให้ฟังได้ แต่อาจจะเข้าใจยากหน่อย เลยให้ประธานต่อจาก SSS ลงไปจับให้ในแทรคกันเลย คราวนี้ เอ๊ะทำไมตรูเริ่มยืดไม่ได้หว่า เริ่มจะขับดีขึ้นมากแล้วแฮะ เสี่ยตรู
ขึ้นมาใหม่มาปรับเรื่องเบสิคกันอีกรอบ จังหวะรถผมมีปัญหาอีก ก้อกๆแก้ก ว่าจะลงไปวิ่งตามไลน์กัน ช่างตึ๋ง TRD เดินมา อ่าวรถพังแล้ว ชาพหรือกันรุนอะไรพังเนี่ยแหละ มูเลย์มันส่ายแล้ว ข้อเหวี่ยงหมุนไม่ตรง แต่พอขับกลับได้ จ๊ากกกกกกก อะไรหว่า ตรูขับสับ 6500 เองพังได้ไง เลยให้น้าแฟร์ไปวิ่งเล่นก่อน เราก็เดินไปถามช่างวุฒิ บางบอน พี่รถเป็นไรเนี่ย เขาบอกสงสัยอะไรซักอย่างในมูเลย์มันหลวมมั้ง ขับได้ไม่เป็นไร แล้วกลับไปค่อยเปลี่ยน
เอาละ ก่อนกลับ จับน้าแฟร์ลงไปนั่งเลย 10 รอบรวด ใช้แค่เกียร์ 3-4 แต่เปิดไลน์และเทคนิคเต็มที่ ทางตรงไม่เหยียบเลย ไปเข้าเร็ว-ออกเร็วในโค้งให้ดู คิดว่าน้าน่าจะได้อะไรบางอย่างเกียวกับเบสิค เทคนิค และวิธีการขับในสนามบ้างแหละ
ไม่จำเป็นต้องไปเน้นเร็วทางตรง หรือ ตั้งใจแต่จะออกโค้งให้เร็วที่สุด แต่จังหวะต้องแม่น เบรค เทรล เลี้ยว เดินออก ถ้าจังหวะดี รถบาลานซ์ดี ไปได้เร็วครับ (อันนั้นอาจารย์อั๋น สอนผมมาอีกที)
หวังว่าคลับคงได้นักแข่งที่มีคุณภาพเพิ่มมาอีก 1 คน ยิ่งอีชิกกะบูมด้วยแล้ว ของเทพทั้งคัน ถ้าปรับแต่งดีดี เมื่อไรขับได้ถึงลิมิตทั้งเครอื่งและช่วงล่าง น่ากลัวมากจริงๆ วิ่งพีระอาจจะมี 1.14 ให้เห็นได้

เอาละ ก่อนกลับ จับน้าแฟร์ลงไปนั่งเลย 10 รอบรวด ใช้แค่เกียร์ 3-4 แต่เปิดไลน์และเทคนิคเต็มที่ ทางตรงไม่เหยียบเลย ไปเข้าเร็ว-ออกเร็วในโค้งให้ดู คิดว่าน้าน่าจะได้อะไรบางอย่างเกียวกับเบสิค เทคนิค และวิธีการขับในสนามบ้างแหละ
ตรงนี้ได้มากครับ และก็พึ่งรู้ด้วย ปกติผมจะเดินคันเร่งในโค้งเลย แต่ค่อยๆเดิน แต่บ้างครั้ง มันจะออกเร็วไปบ้าง พึ่งรู้วิธ๊การขับให้รถไปทางโค้งได้เร็วโดยที่ไม่ต้องเดินคันเร่งแล้วสามารถเดินคันเร่งได้เร็วกว่า การเดินคันเร่งในโค้งด้วยครับ
รอบหน้าขอ อันนี้ อีก 1 รอบนะครับ
น้าลองมาช่วยเซ็ดช่วงล่างให้หน่อยดีกว่านะ ผมว่านะ แล้วเดียวน้ามาลองขับรถผมดูว่ามันพอดีกันตรงไหนนะน้า คิดว่าถ้าปรับปรุงช่วงล่างได้ก็จะช่วยให้การควบคุมรถดีขึ้นครับ ตอนนี้ก็เน้นเกี่ยวกับความละเอียดของการเบรคและเดินคันเร่งซัก 1 เดือน ครับ
ขอบคุณมากครับ