AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 20:06:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วย.....น้ำมันเบรดมันพร่องเร็วมาก?  (อ่าน 3852 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 10 กันยายน 2010 04:26:52 »

เคยเปลี่ยนสองครั้ง รั่วที่ปั๊มบนตรงหม้อลมเบรกนั่นล่ะ หาให้ตายก็ไม่เห็นน้ำมันซึมครับ ลองดูอีกจุดนะ ผมเปลี่ยนไปสองครั้งแล้วครับ อยู่ได้นานครั้งละประมาณหนึ่งปี หรือเกือบๆแสนกิโล
บันทึกการเข้า

Su_suicide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


เทคอุต เกรียงไกร ยิ่งใหญ่ นานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 10 กันยายน 2010 06:23:34 »

เคยเปลี่ยนสองครั้ง รั่วที่ปั๊มบนตรงหม้อลมเบรกนั่นล่ะ หาให้ตายก็ไม่เห็นน้ำมันซึมครับ ลองดูอีกจุดนะ ผมเปลี่ยนไปสองครั้งแล้วครับ อยู่ได้นานครั้งละประมาณหนึ่งปี หรือเกือบๆแสนกิโล
ครับๆเด๋วผมจะลองดูสายอ่อนก่อนครับ_ถ้าไม่รั่วไม่ซึมผมจะรีบเข้าอู่ให้เค้าถอดเช็คปั้มบนให้ละเอียดเลย
บันทึกการเข้า

.........ขอความสันติจงมีแด่ท่าน.........
ประชาอุทิศ69(ซอยสุเหร่า) ทุ่งครุ กรุงเทพฯ
Su_suicide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


เทคอุต เกรียงไกร ยิ่งใหญ่ นานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 10 กันยายน 2010 06:32:11 »

เมื่อกี้ลองไปตรวจคราวๆมาแล้ว
ปั้มบน_รอบๆแห้งสนิทไม่มีคราบน้ำมันเบรคนอกกระปุกเลย
หม้อลมกับแม่ปั้ม_ไม่รอยน้ำมันเบรคอะไรเลย
แต่ที่มีรอยน้ำมันชื้นอยู่คือตรงบริเวณสายอะไรก็ไม่รู้ที่อยู่หลังเครื่องแต่อยู่ใต้กระปุกน้ำมันพาวเวอร์(สายพวกน้ั้นคืออะไรเห็นชุ่มเลย)

พี่ๆรบกวนด้วยครับ_ตรงนั้นสายอ่อนหรือป่าวครับ....งง!
สายที่ว่าออกมาจากปั้มพวงมาลัยพาวเวอร์หรือแร็คพาวเวอร์รึเปล่าครับ
เดาว่าเป็นสายไฮโดรลิกพวงมาลัยพาวเวอร์ครับ สายเนี่ยมันชุ่มน้ำมันเป็นอาชีพอยู่แล้วครับ
สายอ่อนที่พี่ๆเค้าหมายถึงคือ ถ้าคุณเคยไล่สายเบรคในห้องเครื่องที่ออกจากปั้มเบรคคุณจะเห็นว่ามันเป็นท่อเหล็กเล็กๆออกจากปั้มเบรค นั่นคือท่อแปปเบรค ท่อพวกนี้มันจะออกจากแม่ปั้มเบรค และเข้าไปที่ตัวกระจายแรงดันเบรค แล้ววิ่งไปที่ล้อทั้ง 4 ถ้าคุณเคยลองสังเกตตอนถอดล้อ จะเห็นคาลิบเบอร์เบรค(ตัวที่จับจานเบรค)ในล้อหน้า และ จานดำๆ(อาจเรียกว่าดุม)ในล้อหลัง(ถ้ายังไม่ได้เปลี่ยนเป็นดิสก์เบรคเหมือนล้อหน้า) ตรงคาลิบเบอร์หน้า และ ดุมเบรคแบบดรัมเบรคในล้อหลัง จะมีสายน้ำมันเบรคเข้าไปที่ คาลิบเบอร์ และดุมดรัมเบรค โดยสายอ่อนจะเป็นสายแปลงที่ต่อเข้าที่ท่อแปปเบรคของแต่ละล้อที่วิ่งมาจากตัวกระจายแรงดันเบรค และปลายอีกด้านนึงต่อเข้าที่คาลิบเบอร์และดรัมเบรคครับ
เพราะล้อมีการเคลื่อนไหว เดินหน้า-ถอยหลัง เด้งขึ้น-เด้งลง สายอ่อนจึงเข้ามามีบทบาทแทนท่อแปป เนื่องจากสามารถให้ตัวได้ แต่เมื่อให้ตัวได้ก็มีความอ่อนแอตามมาด้วย ไม่แข็งแรงเหมือนท่อแปปเบรคที่ถูกยึดอยู่กับที่ เพราะความอ่อนแอนี้จึงเป็นสาเหตุให้พี่ๆหลายๆคนคาดว่าที่น้ำมันเบรคคุณพร่องไวขนาดนี้ น่าจะมีอาการเสียหายของสายอ่อนเบรคครับ ยังไงลองเชคดูอีกทีนะครับ
*** น้ำมันเบรคในระบบเบรคในสภาวะที่สมบุรณ์จะพร่องเหมือนกันนะครับ แต่พร่องทีละนิดๆโดยสังเกตุได้แต่ไม่ชัด ที่พร่องเพราะผ้าเบรคจะบางลงๆทุกครั้งที่มีการเบรคและน้ำมันเบรคจะต้องไปชดเชยในระบบเพราะระยะจับเบรคมากขึ้นทำให้น้ำมันเบรคมีสิทธิที่จะลดลงเหมือนกันนะครับ แต่ไม่ไวอย่างที่คุณว่า
เพราะฉะนัน้อาการของคุณ ไม่ปรกติครับ ควรเช็คแล้วตรวจซ่อมโดยไว ไม่งั้นมันจะอันตรายต่อชีวิต
ลองดูนะครับ สู้ๆ

...โอ้โฮ!ขอบคุณมากเลยครับพี่. ข้อมูลของพี่ให้ประโยชน์กับผมมากเลยครับ_ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

.........ขอความสันติจงมีแด่ท่าน.........
ประชาอุทิศ69(ซอยสุเหร่า) ทุ่งครุ กรุงเทพฯ
NOP-AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,132


***92เก่าๆ แต่ไม่เก่าตามอายุ***


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 14 กันยายน 2010 21:17:42 »

เคยเปลี่ยนสองครั้ง รั่วที่ปั๊มบนตรงหม้อลมเบรกนั่นล่ะ หาให้ตายก็ไม่เห็นน้ำมันซึมครับ ลองดูอีกจุดนะ ผมเปลี่ยนไปสองครั้งแล้วครับ อยู่ได้นานครั้งละประมาณหนึ่งปี หรือเกือบๆแสนกิโล

ถ้ารั่วตามสายอ่อนมองเห็นได้ง่าย  แต่ถ้ารั้วที่ปั้มเบรคล่างล้อหลังสังเกตุง่ายๆที่หล้อจะมีคราบน้ำมันเบรคเปื้อนที่ล้อ หรือถอดออกมาดูก็ได้ครับ
ถ้าหารอยรั่วไม่เจอส่วนใหญ่จะรั่วที่ลูกยางแม่ปั้มแล้วไหลเข้าหม้อลม   ถ้าทิ้งไว้นานจะทำให้น้ำมันเบรคไปกัดยางไดอะแฟรม ที่นี้ต้องยกหม้อลมเบรคใหม่ทั้งชุด ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!