AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 19:36:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วย.....น้ำมันเบรดมันพร่องเร็วมาก?  (อ่าน 3850 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Su_suicide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


เทคอุต เกรียงไกร ยิ่งใหญ่ นานมา


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 กันยายน 2010 11:22:54 »

 รบกวนพี่ๆผู้รู้ด้วยครับ
รถเบรคเดิมๆAE101 4A FE เครื่อง1600 เกียร์ธรรมดา น้ำมันเบรคมันหาย_2-3วันเติมที มันผิดปรกติใช่ไหม?
รบกวนด้วยครับ_ต้องแก้ไขซ่อมตรงไหนและค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ

ปล.รบกวนด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

.........ขอความสันติจงมีแด่ท่าน.........
ประชาอุทิศ69(ซอยสุเหร่า) ทุ่งครุ กรุงเทพฯ
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 11:26:38 »

เช็คตามสายอ่อนก่อนนะครับ ว่ามีซึมหรือไม่ครับ ถ้าไม่เจอ

ดรัมหลังนะครับ ถอดจานเบรคออกมา ส่วนใหญ่จะซึมกันตรงนี้ครับ

ถ้าไม่เจอก็ไล่ตามท่อน้ำมันเบรคเลยครับ ว่ามันเย้มตรงไหนครับ
บันทึกการเข้า

<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 11:31:42 »

ปั้มบนอาจรั่วได้
บันทึกการเข้า

Su_suicide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


เทคอุต เกรียงไกร ยิ่งใหญ่ นานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 11:38:20 »

เช็คตามสายอ่อนก่อนนะครับ ว่ามีซึมหรือไม่ครับ ถ้าไม่เจอ

ดรัมหลังนะครับ ถอดจานเบรคออกมา ส่วนใหญ่จะซึมกันตรงนี้ครับ

ถ้าไม่เจอก็ไล่ตามท่อน้ำมันเบรคเลยครับ ว่ามันเย้มตรงไหนครับ
ขอบคุณครับ_เด๋วผมจะลองไปตรวจดูตามที่บอกก่อนครับ
บันทึกการเข้า

.........ขอความสันติจงมีแด่ท่าน.........
ประชาอุทิศ69(ซอยสุเหร่า) ทุ่งครุ กรุงเทพฯ
Su_suicide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


เทคอุต เกรียงไกร ยิ่งใหญ่ นานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 11:39:49 »

ปั้มบนอาจรั่วได้
..แล้วไอ้ปั้มบนมันคืออะไรครับ_อยู่ตรงไหนครับพี่?
บันทึกการเข้า

.........ขอความสันติจงมีแด่ท่าน.........
ประชาอุทิศ69(ซอยสุเหร่า) ทุ่งครุ กรุงเทพฯ
aon_ae
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 11:56:44 »

ปั้มบนอาจรั่วได้
..แล้วไอ้ปั้มบนมันคืออะไรครับ_อยู่ตรงไหนครับพี่?
ของผมเปลื่ยนเมื่อเดือนที่ผ่านมาคับ ปั้มบนรั่ว แล้วมันไหลลงไปในหม้อลม
บันทึกการเข้า
cmos"79
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 12:01:04 »

ปั้มบนอาจรั่ว ได้
.. แล้ว ไอ้ปั้มบนมันคืออะ ไรครับ_อยู่ตรง ไหนครับพี่?
ไม่รู้ว่าใช่ตรงที่คุณเติมน้ำมันเบรคหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

ไม่ได้เปลี่ยนแค่ตัว..
ใจเราก็เปลี่ยนไป...
Su_suicide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


เทคอุต เกรียงไกร ยิ่งใหญ่ นานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 12:51:47 »

ปั้มบนอาจรั่วได้
..แล้วไอ้ปั้มบนมันคืออะไรครับ_อยู่ตรงไหนครับพี่?
ของผมเปลื่ยนเมื่อเดือนที่ผ่านมาคับ ปั้มบนรั่ว แล้วมันไหลลงไปในหม้อลม
...ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่เหรอครับ...แพงป่าว?
บันทึกการเข้า

.........ขอความสันติจงมีแด่ท่าน.........
ประชาอุทิศ69(ซอยสุเหร่า) ทุ่งครุ กรุงเทพฯ
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 13:11:06 »

ปั๊มบน คือจุดที่คุณเติมน้ำมันเบรกนั่นล่ะครับ ใต้กระปุกมันจะมีลูกสูบอยู่

ถ้ารั่ว น้ำมันจะไหลโดนหม้อลมสีดำๆ ยิ่งมาก ก็ยิ่งย้อยลงไป

สังเกตง่ายๆ ถ้าสีด่างเป็นทางก็นั่นล่ะ จุดที่น้ำมันเบรกรั่ว เพราะมันมีคุณสมบัติกัดสีครับ

วิธีแก้...ถ้าเป็นที่ปั๊มจริง

ถอดปั๊มบนออกมา เช็คลูกสูบว่าโอริงเสื่อมรึเปล่า ถ้าแค่เสื่อมก็เปลี่ยนชุดซ่อมได้ประมาณ 250.-

แต่ถ้ามันเสื่อมจนขูดข้างกระบอกเป็นรอยไปแล้วก็แก้ไขอะไรไม่ได้ครับนอกจากเปลี่ยนปั๊มใหม่ ส่วนใหญ่เซียงกงจะขายพร้อมหม้อลมประมาณ 1000.- (ชั้นครึ่ง)
บันทึกการเข้า

Su_suicide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


เทคอุต เกรียงไกร ยิ่งใหญ่ นานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 13:16:48 »

ปั๊มบน คือจุดที่คุณเติมน้ำมันเบรกนั่นล่ะครับ ใต้กระปุกมันจะมีลูกสูบอยู่

ถ้ารั่ว น้ำมันจะไหลโดนหม้อลมสีดำๆ ยิ่งมาก ก็ยิ่งย้อยลงไป

สังเกตง่ายๆ ถ้าสีด่างเป็นทางก็นั่นล่ะ จุดที่น้ำมันเบรกรั่ว เพราะมันมีคุณสมบัติกัดสีครับ

วิธีแก้...ถ้าเป็นที่ปั๊มจริง

ถอดปั๊มบนออกมา เช็คลูกสูบว่าโอริงเสื่อมรึเปล่า ถ้าแค่เสื่อมก็เปลี่ยนชุดซ่อมได้ประมาณ 250.-

แต่ถ้ามันเสื่อมจนขูดข้างกระบอกเป็นรอยไปแล้วก็แก้ไขอะไรไม่ได้ครับนอกจากเปลี่ยนปั๊มใหม่ ส่วนใหญ่เซียงกงจะขายพร้อมหม้อลมประมาณ 1000.- (ชั้นครึ่ง)
...ขอบคุณมากครับ....ผมจะไปดูตามที่พี่ๆทุกคนบอกครับ
บันทึกการเข้า

.........ขอความสันติจงมีแด่ท่าน.........
ประชาอุทิศ69(ซอยสุเหร่า) ทุ่งครุ กรุงเทพฯ
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 14:31:07 »

ลองดูครับ ได้ผลยังไงรบกวนแจ้งด้วย จะได้หาทางกันต่อไป Grin
บันทึกการเข้า

<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 15:28:25 »


เอานี่ไปดู อยากรู้ละเอียดกว่านี้ คลิ๊คด้านล่าง อิอิ
http://www.somrot.com/wizContent.asp?wizConID=75&txtmMenu_ID=7
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กันยายน 2010 15:48:59 โดย 92~Projecter#01 » บันทึกการเข้า

.....ช.......อ้น...........
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,492


คนล้มอย่าข้าม ชีวิตคนเรามันไม่บ่ายโมงนะครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 16:13:14 »

ลองดูครับ ของผมเคยรั่วเข้าไปอยู่ในหม้อลม เวลาเบรกมิด ออกตัวที ควันขโมงยังกะไล่ยุง
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 17:49:31 »

เช็คสายอ่อน ปั้มบน แม่ปั้มเบรค หายได้ขนาดต้องเติมทุก 2-3 วันนี่น่าจะมีให้เห็นรอยรั่วได้ไม่ยากแล้วครับ
รีบซ่อมนะครับระบบเบรคไม่ควรรีรอครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Su_suicide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


เทคอุต เกรียงไกร ยิ่งใหญ่ นานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 19:01:28 »

เช็คสายอ่อน ปั้มบน แม่ปั้มเบรค หายได้ขนาดต้องเติมทุก 2-3 วันนี่น่าจะมีให้เห็นรอยรั่วได้ไม่ยากแล้วครับ
รีบซ่อมนะครับระบบเบรคไม่ควรรีรอครับ
ครับ.....พรุ่งนี้! ตอนเช้าจะรีบไล่ตรวจตามที่พี่บอกเลยครับ
......ขอบคุณครับ.......
บันทึกการเข้า

.........ขอความสันติจงมีแด่ท่าน.........
ประชาอุทิศ69(ซอยสุเหร่า) ทุ่งครุ กรุงเทพฯ
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 19:03:13 »

ปั๊มบน คือจุดที่คุณเติมน้ำมันเบรกนั่นล่ะครับ ใต้กระปุกมันจะมีลูกสูบอยู่

ถ้ารั่ว น้ำมันจะไหลโดนหม้อลมสีดำๆ ยิ่งมาก ก็ยิ่งย้อยลงไป

สังเกตง่ายๆ ถ้าสีด่างเป็นทางก็นั่นล่ะ จุดที่น้ำมันเบรกรั่ว เพราะมันมีคุณสมบัติกัดสีครับ

วิธีแก้...ถ้าเป็นที่ปั๊มจริง

ถอดปั๊มบนออกมา เช็คลูกสูบว่าโอริงเสื่อมรึเปล่า ถ้าแค่เสื่อมก็เปลี่ยนชุดซ่อมได้ประมาณ 250.-

แต่ถ้ามันเสื่อมจนขูดข้างกระบอกเป็นรอยไปแล้วก็แก้ไขอะไรไม่ได้ครับนอกจากเปลี่ยนปั๊มใหม่ ส่วนใหญ่เซียงกงจะขายพร้อมหม้อลมประมาณ 1000.- (ชั้นครึ่ง)
สุดยอด
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 19:08:14 »

^
^
ช่วยอีกคนสิน้า  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 20:12:24 »

^
^
ช่วยอีกคนสิน้า  แหะ.. แหะ..
ตามน้านุว่าล่ะครับ แต่เป็นผมถ้าปั้มรั่วจริงๆ เพิ่มเงินอีกหน่อยใส่หม้อลม+ปั้มเบรคชั้นครึ่งไปเลย เบรคกระชับกว่า อิอิ
บันทึกการเข้า

Su_suicide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


เทคอุต เกรียงไกร ยิ่งใหญ่ นานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 23:00:27 »

เมื่อกี้ลองไปตรวจคราวๆมาแล้ว
ปั้มบน_รอบๆแห้งสนิทไม่มีคราบน้ำมันเบรคนอกกระปุกเลย
หม้อลมกับแม่ปั้ม_ไม่รอยน้ำมันเบรคอะไรเลย
แต่ที่มีรอยน้ำมันชื้นอยู่คือตรงบริเวณสายอะไรก็ไม่รู้ที่อยู่หลังเครื่องแต่อยู่ใต้กระปุกน้ำมันพาวเวอร์(สายพวกน้ั้นคืออะไรเห็นชุ่มเลย)

พี่ๆรบกวนด้วยครับ_ตรงนั้นสายอ่อนหรือป่าวครับ....งง!
บันทึกการเข้า

.........ขอความสันติจงมีแด่ท่าน.........
ประชาอุทิศ69(ซอยสุเหร่า) ทุ่งครุ กรุงเทพฯ
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 กันยายน 2010 00:08:28 »

เมื่อกี้ลองไปตรวจคราวๆมาแล้ว
ปั้มบน_รอบๆแห้งสนิทไม่มีคราบน้ำมันเบรคนอกกระปุกเลย
หม้อลมกับแม่ปั้ม_ไม่รอยน้ำมันเบรคอะไรเลย
แต่ที่มีรอยน้ำมันชื้นอยู่คือตรงบริเวณสายอะไรก็ไม่รู้ที่อยู่หลังเครื่องแต่อยู่ใต้กระปุกน้ำมันพาวเวอร์(สายพวกน้ั้นคืออะไรเห็นชุ่มเลย)

พี่ๆรบกวนด้วยครับ_ตรงนั้นสายอ่อนหรือป่าวครับ....งง!
สายที่ว่าออกมาจากปั้มพวงมาลัยพาวเวอร์หรือแร็คพาวเวอร์รึเปล่าครับ
เดาว่าเป็นสายไฮโดรลิกพวงมาลัยพาวเวอร์ครับ สายเนี่ยมันชุ่มน้ำมันเป็นอาชีพอยู่แล้วครับ
สายอ่อนที่พี่ๆเค้าหมายถึงคือ ถ้าคุณเคยไล่สายเบรคในห้องเครื่องที่ออกจากปั้มเบรคคุณจะเห็นว่ามันเป็นท่อเหล็กเล็กๆออกจากปั้มเบรค นั่นคือท่อแปปเบรค ท่อพวกนี้มันจะออกจากแม่ปั้มเบรค และเข้าไปที่ตัวกระจายแรงดันเบรค แล้ววิ่งไปที่ล้อทั้ง 4 ถ้าคุณเคยลองสังเกตตอนถอดล้อ จะเห็นคาลิบเบอร์เบรค(ตัวที่จับจานเบรค)ในล้อหน้า และ จานดำๆ(อาจเรียกว่าดุม)ในล้อหลัง(ถ้ายังไม่ได้เปลี่ยนเป็นดิสก์เบรคเหมือนล้อหน้า) ตรงคาลิบเบอร์หน้า และ ดุมเบรคแบบดรัมเบรคในล้อหลัง จะมีสายน้ำมันเบรคเข้าไปที่ คาลิบเบอร์ และดุมดรัมเบรค โดยสายอ่อนจะเป็นสายแปลงที่ต่อเข้าที่ท่อแปปเบรคของแต่ละล้อที่วิ่งมาจากตัวกระจายแรงดันเบรค และปลายอีกด้านนึงต่อเข้าที่คาลิบเบอร์และดรัมเบรคครับ
เพราะล้อมีการเคลื่อนไหว เดินหน้า-ถอยหลัง เด้งขึ้น-เด้งลง สายอ่อนจึงเข้ามามีบทบาทแทนท่อแปป เนื่องจากสามารถให้ตัวได้ แต่เมื่อให้ตัวได้ก็มีความอ่อนแอตามมาด้วย ไม่แข็งแรงเหมือนท่อแปปเบรคที่ถูกยึดอยู่กับที่ เพราะความอ่อนแอนี้จึงเป็นสาเหตุให้พี่ๆหลายๆคนคาดว่าที่น้ำมันเบรคคุณพร่องไวขนาดนี้ น่าจะมีอาการเสียหายของสายอ่อนเบรคครับ ยังไงลองเชคดูอีกทีนะครับ
*** น้ำมันเบรคในระบบเบรคในสภาวะที่สมบุรณ์จะพร่องเหมือนกันนะครับ แต่พร่องทีละนิดๆโดยสังเกตุได้แต่ไม่ชัด ที่พร่องเพราะผ้าเบรคจะบางลงๆทุกครั้งที่มีการเบรคและน้ำมันเบรคจะต้องไปชดเชยในระบบเพราะระยะจับเบรคมากขึ้นทำให้น้ำมันเบรคมีสิทธิที่จะลดลงเหมือนกันนะครับ แต่ไม่ไวอย่างที่คุณว่า
เพราะฉะนัน้อาการของคุณ ไม่ปรกติครับ ควรเช็คแล้วตรวจซ่อมโดยไว ไม่งั้นมันจะอันตรายต่อชีวิต
ลองดูนะครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!