Hunter_JIK.CZ48
|
|
« เมื่อ: 11 กันยายน 2010 20:11:56 » |
|
แบบไหนปลายมาดีกว่ากันครับ ระหว่าง 4-1 กับ4-2-1 บางคนบอกใส่ 4-1 แล้วต้นมาดี แต่ที่ผมเคยได้ยิน 4-1 มันได้ปลายไม่ใช่เหรอ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กันยายน 2010 20:35:01 » |
|
อันนี้คัดลอกมาจาก นิตยสาร option thailand no3" น่ะครับ จิ๊ก
เฮดเดอร์แบบ 4-1 จุดรวมไอเสีย อยู่ใกล้ กำลังจะดีช่วงปลาย
เฮดเดอร์แบบ 4-2-1 จุดรวมไอเสียอยู่ไกล ทำให้แรงบิดช่วง ต้นและกลาง ดี
ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กันยายน 2010 20:37:16 » |
|
http://www.team-integra.net/sections/articles/showArticle.asp?ArticleID=50มันไม่จริงเสมอไปสำหรับการที่บอกว่า 4-1 ได้แบบนั้น 4-2-1 ได้แบบนี้ คำที่เคยได้ยินมามันเพราะข้อจำกัดในการ ทดลองและออกแบบในช่วงเวลาดังกล่าว ปัจจุบันเทคโนโลยีในการออกแบบมันก้าวหน้าไปมากแล้ว ข้อเสียของรูปแบบ ในอดีตถูกแก้ไขและทดลองซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่ถ้าเป็นแบบที่ร้านทำเอง สูตรผีบอก นั่นกำหนดอะไรไม่ได้เลยด้วยซ้ำ แบบที่มีการคำนวนก็มี แต่ผมเชื่อว่า สูตรผีบอก มีมากกว่าคนที่คำนวนเป็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กันยายน 2010 20:42:19 » |
|
อันนี้เป็นเฮดของ Tanabe กับ HKS ครับ
หาข้อมูลเผื่อจะเปลี่ยนครับว่าควรจะเล่น 4-1 หรือ4-2-1ดี ผมชอบปลายฟาดๆครับ รถผมปลายมันไม่ฟาดยังไงไม่รู้ แต่แรงบิดดีทุกช่วงในความรู้สึกของผมอะนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กันยายน 2010 20:58:36 » |
|
ใส่กล่องหรือยังล่ะครับ ยังไม่ใส่มันก็คงไม่ฟาดง่ายๆ แน่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กันยายน 2010 21:04:55 » |
|
ใส่กล่องหรือยังล่ะครับ ยังไม่ใส่มันก็คงไม่ฟาดง่ายๆ แน่ครับ
รถไปถึงไหนแล้วพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
NICK AE92
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 กันยายน 2010 21:33:42 » |
|
แต่ผมว่า4-2-1ต้น กลาง ก็กำลังดีนะครับปลายก็ยังไหลไปได้อีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Napp
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 31
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 กันยายน 2010 22:07:56 » |
|
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ที่พี่ Carboy ให้มานะครับ ตามหลักการที่ว่า ก็จะขึ้นอยู่กับ 1. ขนาดของท่อ 2. ความยาวท่อในแต่ละส่วน 3. การนำมาจับรวมกันตั้งแต่ 4 มารวม 2 รวม 1 (4-2-1) หรือ 4 มารวม 1 (4-1) 4. การจับคู่ท่อหลักตามลำดับการจุดระเบิด 5. แบบของท่อ อ่ะครับ สรุปง่ายๆ ว่าอยู่ที่สูตรเตี๋ยวของแต่ละสำนักอ่ะครับ.........
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
VAGRANT Traveling From Place to Place
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 กันยายน 2010 23:52:53 » |
|
แบบไหนปลายมาดีกว่ากันครับ ระหว่าง 4-1 กับ4-2-1 บางคนบอกใส่ 4-1 แล้วต้นมาดี แต่ที่ผมเคยได้ยิน 4-1 มันได้ปลายไม่ใช่เหรอ ขอบคุณครับ ตามคำบอกเล่าของคนที่อาบน้ำมาก่อนผม ก็บอกว่า 4-1 ต้นดีครับ จริงๆ คงเป็นอย่างนั้น เพราะลำดับการไหลไอเสียตั้งแต่รอบต่ำๆ ก็ไม่ชนกันแล้ว สำหรับ 4-2-1 นั้น ถ้าท่อนรวม 2 เป็น 1 ยาวมากขึ้น ก็ทำให้รอบปลายๆ เดินดีเช่นกันครับ สำหรับการออกแบบ ลองหนังสือเล่มนี้ดูครับ อันที่จริง อยากให้ปรึกษา Mr. Corollaboy ด้วยครับ นี่อย่างเซียนเลย ออกแบบท่อให้คุณได้ตาม step เครื่องยนต์เลยครับ ไม่ต้องไปพึ่งของสำเร็จรูป หรือยี่ห้อเลย หนังสือเล่มนี้ อาจช่วยคุณให้คิดค้นอะไรได้อีก ผมก็มีอยู่เหมือนกัน ถ้าจะสั่งก็ส่งจาก UK นะครับ หนังสือแพงกว่า US นิดหน่อย แต่ว่าค่าส่งถูกกว่า รวมๆ แล้วจ่ายน้อยกว่า และหนังสือไม่มีภาษี ไม่ต้องคิดมาก http://www.amazon.co.uk/Scientific-Exhaust-Systems-Engineering-Performance/dp/0837603099/ref=sr_1_1?s=books&ie=UTF8&qid=1284223847&sr=1-1
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
BacKiOh
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 กันยายน 2010 07:32:56 » |
|
ขอบคุณครับ ขอเก็บไว้เป็นความรู้ อัพๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 กันยายน 2010 09:28:46 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
|
PUISHiCooL
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 กันยายน 2010 10:22:50 » |
|
มันขึ้นอยู่กับอุปนิสัยของเครื่องยนต์นั้นๆ ด้วยนะครับ บางเครื่องใส่ ๔-๑ วิ่งต้นๆดี บางเครื่องใส่ ๔-๑ วิ่งปลายก็มี ครับ แต่เท่าที่ลองใส่มา ขนาดของเฮด เล็กๆ ได้ต้น ใหญ่ๆ ได้ปลาย รุ้เท่านี้ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 4AGE 92 GTi เก่าๆ
|
|
|
|
vagrant3036
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 กันยายน 2010 12:46:37 » |
|
แล้วถ้าเครื่อง 4A-GZE แมบเขียว เดิมเป็นเขาเหล็กหล่อ จะใส่เฮดเดอร์เลส ใส่ของFGK 4-2-1 ดีกว่าของเดิมมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 กันยายน 2010 13:28:33 » |
|
ตกลงคือ แล้วแต่สูตรใช่มั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ponzg
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 กันยายน 2010 14:59:26 » |
|
แบบไหนปลายมาดีกว่ากันครับ ระหว่าง 4-1 กับ4-2-1 บางคนบอกใส่ 4-1 แล้วต้นมาดี แต่ที่ผมเคยได้ยิน 4-1 มันได้ปลายไม่ใช่เหรอ ขอบคุณครับ ตามคำบอกเล่าของคนที่อาบน้ำมาก่อนผม ก็บอกว่า 4-1 ต้นดีครับ จริงๆ คงเป็นอย่างนั้น เพราะลำดับการไหลไอเสียตั้งแต่รอบต่ำๆ ก็ไม่ชนกันแล้ว สำหรับ 4-2-1 นั้น ถ้าท่อนรวม 2 เป็น 1 ยาวมากขึ้น ก็ทำให้รอบปลายๆ เดินดีเช่นกันครับ สำหรับการออกแบบ ลองหนังสือเล่มนี้ดูครับ อันที่จริง อยากให้ปรึกษา Mr. Corollaboy ด้วยครับ นี่อย่างเซียนเลย ออกแบบท่อให้คุณได้ตาม step เครื่องยนต์เลยครับ ไม่ต้องไปพึ่งของสำเร็จรูป หรือยี่ห้อเลย หนังสือเล่มนี้ อาจช่วยคุณให้คิดค้นอะไรได้อีก ผมก็มีอยู่เหมือนกัน ถ้าจะสั่งก็ส่งจาก UK นะครับ หนังสือแพงกว่า US นิดหน่อย แต่ว่าค่าส่งถูกกว่า รวมๆ แล้วจ่ายน้อยกว่า และหนังสือไม่มีภาษี ไม่ต้องคิดมาก http://www.amazon.co.uk/Scientific-Exhaust-Systems-Engineering-Performance/dp/0837603099/ref=sr_1_1?s=books&ie=UTF8&qid=1284223847&sr=1-1 ช่วงนี้ค่าเงินบาทแข็งตัว คิดว่าน่าจะถูกกว่าเมื่อก่อนนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 กันยายน 2010 15:40:27 » |
|
น้าจิ๊กทำอะไรก้อรีบทำนะผมชอบลอกการบ้าน 55555555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
pom626
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 กันยายน 2010 20:36:27 » |
|
แล้วถ้าเป็น รถดมแก็สล่ะครับ พวกเฮด ปลายท่อ พักกลาง ไส้ตรง ย้อน มันมีผลไหมครับ ใช้หลักการแบบเดียว กับ น้ำมันหรือปล่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขาย บานพับหน้าต่าง มือจับ กลอน พุกเหล็ก พุกตะกั่ว อุปกรณ์ก่อสร้าง ราคาโรงงานคร้าบบบ
|
|
|
|