AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 19:34:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหากับน๊อตท่อไอเสียรายอาทิตย์  (อ่าน 3225 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
48ce055
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 310


AERACINGCLUB


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 กันยายน 2553 20:48:26 »

ตั้งแต่เปลี่ยนท่อไอเสียเป็นเฮดมาได้สองเดือนกว่า..ต้องเอารถเข้าอู่ท่อไอเสียมาสามครั้งแระ..รวมทั้งมุดเครื่องทำเอง1รอบ อาการเดิมๆคือ น็อตท่อไอเสียตรงท่อนบนจากเฮดเข้าท่อตรงหลุด...พอทิ้งไว้ซักพัก ประเก็นท่อก็หายเครื่องก็ดังแรงต้นหาย
นี้เพิ่งไปทำครั้งล่าสุดอาทิตย์ที่แล้ว ไปทำท่อไกลถึงวังน้ำเขียว เมื่อเช้าล้างรถเช็คน้ำตามปกติ..โพลหน้าไปดู... หายไปตัวแระ...เหลืออีกสอง.....ทำมันไม่แน่นซักที่ครับ..ผมก็ว่าเวลาช่างเค้าทำก็ขันแน่นนะ.....เป็นไปได้ไหมว่าแรงดันในท่อมันเยอะจนทำให้ต้องดันออกตามจุดต่างๆ หรือว่าพักกลางผมตันก็ไม่แน่ใจแต่ว่าเพิ่งเปลี่ยนเป็นแบบยาวเมื่อต้นปีพร้อมพักปลาย....ใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ เซ็งครับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กันยายน 2553 20:53:29 »

น๊อตตัวนั้นมันมีสปริงไหมครับ
ถ้าไม่มีลองหามาใส่ดูนะครับ
สปริงเหมือนหน้าแปนปลายท่อของแจ๊สน่ะครับ
บันทึกการเข้า

48ce055
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 310


AERACINGCLUB


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กันยายน 2553 21:38:06 »

น๊อตตัวนั้นมันมีสปริงไหมครับ
ถ้าไม่มีลองหามาใส่ดูนะครับ
สปริงเหมือนหน้าแปนปลายท่อของแจ๊สน่ะครับ
ไม่มีครับเดี่ยวว่าจะลองหาดูครับ..ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กันยายน 2553 21:58:22 »

นัทสำหรับไขหน้าแปลนท่อไอเสียต้องเป็นแบบเฉพาะครับ มันเป็นนัทที่ป้องกันการคลายตัว ใช้แบบธรรมดากี่ตัวก็หลุดครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กันยายน 2553 09:22:31 »

วิธีแก้
1.ใส่แหวนสปริงกันคลาย
2.ขันน๊อตให้แน่น ตอนท่อร้อน ไม่ถึงกับต้องร้อนมาก จนท่อแดงนะ เอาเป็นว่า ขับสักพัก ก็ค่อยขันกวดเข้าไปอีก
3.ร้อยลวดกันคลาย
4. เจาะรูน๊อตตัวผู้เพื่อใส่ pin เหมือนน๊อตดุมล้อรถ

สะดวกวิธีไหนก็เลือกเอาครับ
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 กันยายน 2553 10:07:47 »

ตั้งแต่เปลี่ยนท่อไอเสียเป็นเฮดมาได้สองเดือนกว่า..ต้องเอารถเข้าอู่ท่อไอเสียมาสามครั้งแระ..รวมทั้งมุดเครื่องทำเอง1รอบ อาการเดิมๆคือ น็อตท่อไอเสียตรงท่อนบนจากเฮดเข้าท่อตรงหลุด...พอทิ้งไว้ซักพัก ประเก็นท่อก็หายเครื่องก็ดังแรงต้นหาย
นี้เพิ่งไปทำครั้งล่าสุดอาทิตย์ที่แล้ว ไปทำท่อไกลถึงวังน้ำเขียว เมื่อเช้าล้างรถเช็คน้ำตามปกติ..โพลหน้าไปดู... หายไปตัวแระ...เหลืออีกสอง.....ทำมันไม่แน่นซักที่ครับ..ผมก็ว่าเวลาช่างเค้าทำก็ขันแน่นนะ.....เป็นไปได้ไหมว่าแรงดันในท่อมันเยอะจนทำให้ต้องดันออกตามจุดต่างๆ หรือว่าพักกลางผมตันก็ไม่แน่ใจแต่ว่าเพิ่งเปลี่ยนเป็นแบบยาวเมื่อต้นปีพร้อมพักปลาย....ใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ เซ็งครับ

แรงจนน๊อตหลุดเลยหรอบอล อิอิ  ว่าแต่เปงไงบ้างอ่ะ ยังไม่มาให้โน้ตนั่งเลยนะ รออยู่นะเนี่ย
บันทึกการเข้า

48ce055
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 310


AERACINGCLUB


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 กันยายน 2553 13:50:32 »

ตั้งแต่เปลี่ยนท่อไอเสียเป็นเฮดมาได้สองเดือนกว่า..ต้องเอารถเข้าอู่ท่อไอเสียมาสามครั้งแระ..รวมทั้งมุดเครื่องทำเอง1รอบ อาการเดิมๆคือ น็อตท่อไอเสียตรงท่อนบนจากเฮดเข้าท่อตรงหลุด...พอทิ้งไว้ซักพัก ประเก็นท่อก็หายเครื่องก็ดังแรงต้นหาย
นี้เพิ่งไปทำครั้งล่าสุดอาทิตย์ที่แล้ว ไปทำท่อไกลถึงวังน้ำเขียว เมื่อเช้าล้างรถเช็คน้ำตามปกติ..โพลหน้าไปดู... หายไปตัวแระ...เหลืออีกสอง.....ทำมันไม่แน่นซักที่ครับ..ผมก็ว่าเวลาช่างเค้าทำก็ขันแน่นนะ.....เป็นไปได้ไหมว่าแรงดันในท่อมันเยอะจนทำให้ต้องดันออกตามจุดต่างๆ หรือว่าพักกลางผมตันก็ไม่แน่ใจแต่ว่าเพิ่งเปลี่ยนเป็นแบบยาวเมื่อต้นปีพร้อมพักปลาย....ใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ เซ็งครับ

แรงจนน๊อตหลุดเลยหรอบอล อิอิ  ว่าแต่เปงไงบ้างอ่ะ ยังไม่มาให้โน้ตนั่งเลยนะ รออยู่นะเนี่ย

ก็ขับสนุกขึ้นอะโน๊ต เอาไปแรด บุรีรัมย์ โคราช มาสองสามรอบแระ..โดนตำรวจเรียกไป2รอบ
ซัดกับยาริสไปรอบ..
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กันยายน 2553 18:15:28 »

มันสั่น ขนาดนั้นเลย หรอมี ข้ออ่อน มั้ยนี่ งั้นใส่น๊อตตัวเมียไป 2 ตัวเลย จะหลุดอีกมั้ย
บันทึกการเข้า

pom626
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กันยายน 2553 20:35:56 »

มีน้ำายากันน็อต คลายตัวครับ ตามร้านที่ขายอุปกรณ์ เครื่องจักร หรือก่อสร้างใหญ่ๆๆ หลอดเล็กๆๆ สีแดงๆๆ 200กว่าบาท
เวลาไปชื้อ ผมเรียกน้ำยา ล้อค-สตัรส ล็อคเกียว เอามาใช้กับพวกมอเตอร์ปั้มลม ก็แน่นดีนะครับ เวลาขันน็อตออกที่ต้องใช้
บล็อคลมขันออก ไม่รู้จะใช้กับรถคุณ ได้ผลหรือปล่าว
บันทึกการเข้า


 
ขาย บานพับหน้าต่าง มือจับ กลอน พุกเหล็ก พุกตะกั่ว อุปกรณ์ก่อสร้าง ราคาโรงงานคร้าบบบ
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 กันยายน 2553 14:00:38 »

น๊อทเดิมดีสุดครับ ขนาดขันไม่แน่นมันยังไม่หลุดเลย
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 กันยายน 2553 14:06:26 »

ใส่แหวนกันคลาย + เจาะรูน๊อตใส่กิ๊บกันหลุด ช่วยได้
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!