AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 15:15:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการนี้เกี่ยวกับกล่องECU เปล่าครับ  (อ่าน 2067 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
G_A_R_D
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 กันยายน 2010 17:38:34 »

คือเกียร์เปลี่ยนบ้างไม่เปลี่ยนบ้างจากเกียร์ 3 ไป เกียร์ 4 ล้างกรองน้ำมันเกียร์หมดแล้วก็ไม่หาย อาการนี้มีส่วนเกี่ยวกับ กล่อง ECU เปล่าครับหรือถ้ากล่องECU เสียมีวิธีเช็คเปล่าครับหรือมีสาเหตุอื่นอีกมั้ยครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กันยายน 2010 16:07:09 โดย G_A_R_D » บันทึกการเข้า
kwankwan
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กันยายน 2010 19:38:54 »

สตาร์ทเครื่องใหม่เกียร์ถอยยังใช้ได้ปกติหรือเปล่าถ้าถอยไม่ค่อยไปเตรียมใจไว้เสียเงินได้เลยครับ
บันทึกการเข้า
G_A_R_D
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 06:58:01 »

ใช้ได้ปกติครับ
บันทึกการเข้า
G_A_R_D
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 06:59:16 »

ใครรู้ช่วยทีนะครับ
บันทึกการเข้า
Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 07:30:48 »

1.เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 20000 ก.ม.  2. ปรับตั้งสายเกียร์ 3.ปุ่มO/D  ON หรือ OFF
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กันยายน 2010 07:35:18 โดย Adtgroup » บันทึกการเข้า

uncle
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 09:42:00 »

ใช้น้ำมันเกียร์ผิดเบอร์หรือเปล่าครับ ผมเคยเป็นนะ ae92 auto สเปคใช้ dexron2 แต่ไปใช้ dexron3 อาการเป็นแบบนี้เลย เกียร์ 3ไป4 ไม่ไปครับ สรุปต้องถ่ายทิ้งแล้วใช้dexron2อย่างเดิมตอนนี้ปกติแล้วครับ หรือไม่ลองล้างกรองเกียร์ดูครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 11:55:37 »

วางเครื่องมานะครับ 4AFE auto ก้านวัดเขียนdexronII  ใช้dexronIIIมาตลอด ไม่มีปัญหา นี่ก็วิ่งไปเกินแสนโลแล้ว ล่าสุดไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ของ ปตท dexronIII แกนลอนละ500แล้ว น้ำมันเกียร์ไม่น่าเกี่ยว
ลากรอบไปเท่าไรมันก็ไม่เปลี่ยนเลยหรือ? ปกติ ความเร็ว70-80 รอบ2000กว่ามันก็เข้าเกียร์4แล้ว แล้วเกียร์ระบบไหน ไฟฟ้า+กลไก ไฟฟ้าล้วน กลไกล้วน ใช้มาระยะทางแค่ไหนแล้ว
บันทึกการเข้า
kodomoAe92-By-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,748


DoraeMonster9x / เหล่าจอมยุทธ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 12:30:30 »

ลองแบบนี้ครับ

ลองไล่ดูใหม่  ออกตัว  นับเลย  1 2 3 4

ถึงช่วงไหน .................

1.น้ำมันเกียร์ก็มีส่วน ( เบอร์ของน้ำมันเกียร์ )

2.ในเกียร์ ( ยกตัวอย่างเอาเข้าใจง่าย ) จะถูกแบ่งเป็นห้อง ๆ 1-4 ( ไม่ร่วมห้อง เกียร์ R  ) และด้านในจะมี ชุดฉีดน้ำมันเกียร์ไปตามห้อง เพื่อให้เกียร์เปลื่ยนไปตามความเร็ว
   ในที่นี้ ชุดฉีดน้ำมันจะมี โอลิง ด้วย ถ้าช่วงไหน ฉีดน้ำมันเข้าห้อง ช้า เกียร์ก็จะเข้าช้าไปด้วย หรือฉีดไม่ได้ เกียร์จะไม่เข้า อะไรประมาณนั้น
   เพราะโดนมาแล้ว เกียร์ 1 ลูก 6000 เลย

แต่แนะนำให้ลองเช็ค เบอร์ของน้ำมันเกียร์ก่อน นะครับ

ถ้าไม่หาย อาจจะต้องทำใจ
 
ปล.เท่าทีเคยคุยกะช่างเรื่องเกียร์  เกียร์ที่พังนั้น ไม่จำเป็นต้องพังทุกเกียร์ แล้วแต่ว่าจะเริ่ม เสีย/พังที่เกียร์ ไหนก็เท่านั้น แล้วแต่การขับ ลองดูนะครับ
บันทึกการเข้า



ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 13:46:07 »

ไมล์ขึ้นป่าวครับ
เกียร์เป็นเกียร์ไฟฟ้าป่าว
แล้วเป็นเครื่อง+เกียร์จากโรงงาน หรือวางในรถรุ่นไหน
กินน้ำมันมากขึ้นมั๊ย (ควันดำกว่าเดิมป่ะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กันยายน 2010 13:48:24 โดย Rong Fuel-Up » บันทึกการเข้า
G_A_R_D
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 14:41:48 »

ของผมวางเครื่อง7a fe at มาได้ประมาณปีกว่าครับ ไมล์ก็ขึ้น ครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำนะครับจะไปลองดู แล้วจะมาบอกผลครับ ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
G_A_R_D
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 กันยายน 2010 15:29:46 »

เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่แล้วก็ไม่หายครับ ช่วยแนะนำร้านหน่อยกันได้เปล่าครับ
บันทึกการเข้า
G_A_R_D
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 16:03:45 »

มีใครทราบเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 18:04:35 »

ผมดูจาก ODB I เกียรจะเปลี่ยนเป็น 4th ที่ประมาณ 60 km/hr ต่ำกว่านี้ จะเป็น 3-lock ถ้าขับช่วงความเร็วนี้ มันก็มีโอกาสเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาได้ 4A-FE Auto
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 18:55:24 »

เช๊คระบบไฟดู 7A เป็นเกียร์ไฟฟ้าแล้ว สายไฟอะไรมันหลุดหลวมหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
G_A_R_D
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 19:05:06 »

ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 กันยายน 2010 08:42:25 »

3 กับ 4 เหรอครับ เกี่ยวกับระบบ
โอเวอร์ไดร์ฟ รึเป่าครับ ลองดูปุ่มกดตรงคันเกียร์ สวิสสายไฟอะไรหลวมก็เป็นได้ครับ ไล่จากน้อยไปหาหนักครับ เอาใจช่วยครับผม ถ้าจะลองสลับกล่องมาลองของผมได้นะครับ 7เอ ทวินคอย ออโต้ผมมี 1 ใบ  086-1220300 ครับ ช่วยๆๆ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!