กรณี นี้ แบ่ง เป็น สอง เคส ครับ
อันดับแรก อาจ เกิด จาก คอม แอร์ ไม่ดี เพราะ เห็น บอก ว่า เสียง ดัง แก๊ก ๆๆ ........หรือ ไม่ อย่างนั้น ระบบ แอร์ ภายใน นั้น สกปรก น้ำมัน คอมแอร์ เหนียว จน ร้อน หมด สภาพ จาก การ หล่อลื่น ระ บบ เป็น ทำ ลาย ระบบแทน ครับ ต้องใช้น้ำยาไล่ระบบ ไล่ ตาม ท่อ ทาง แผงคอนเดนเซอ ตู้แอร์ คอมแอร์ออก ให้ หมด ก่อน เสร็จ แล้ว ค่อย เติม น้ำมันคอมแอร์เข้า ไป ใหม ครับ ตาม ปริมาณ ที่เหมาะ สม ครับ
อันดับ ที่สอง อันนี้ ยอดฮิตมาก ครับ ไม่ ต่อ กล่องแอร์ หรือ กล่องแอมปริฟายเออร์ นั้น เอง วิธีเช็ค ก็ ง่าย มาก ติดเครื่อง เปิด แอร์ ตอน เปิด แอร์ สังเกตุ รอบเครื่องยนต์ ต้องเด้งขึ้น ก่อน แล้ว ค่อย หล่น ลง มา เท่า เดิม และ เวลา เร่ง รอบ โดย ทันที ทัน ใด คอมแอร์ จะ ตัด การ ทำ งาน ของคอมแอร์ เพื่อ ป้องกัน การ ล๊อก ของหน้าคลัทคอม และ ถนอม คอม แอร์ ด้วย ครับ และ มันจะ เป็นอีกทางหนึ่ง ที่ ทำ ให้ กล่อง อีซียู รู ว่า เปิดแอร์ แล้ว มี โหลด ให้ทำการสั่งจ่าย น้ำมันกับไฟเพิ่ม ขึ้น ครับ ........ ปัญหา นี้ ส่วน มาก จะ พบ ใน กรณีที่รถ รุ่น นั้น ไม่มีกล่องแอร์ เครื่อง คาบเรเตอร์ ทั้งหลาย และ พวก ที่ เปลี่ยน เป็น หางหนู ทั้งหลาย ครับ ผม และ จะมีปัญหามาก เกี่ยวกับรถที่ติดตั้งแก๊สครับ
ลองดู ครับ หวังว่า คงมีประโยช บ้าง นะ ครับ
แล้วอาการรอบตกก่อน แล้วเครื่องจึงดึงขึ้นทีหลังที่รอบเดินเบาล่ะครับ
ครับเป็นเหมือนกันเลย ตกแล้วดึงขึ้น บางทีตกเยอะดึงขึ้นไม่ทัน ดับเลย ?
อาจจะ เป็น เพราะ ว่า ช่าง ที่วายริ่งสายไฟได้ ต่อ รีเลย์ ช่วย รอบ แอร์ ไว้ ครับ โดย การ ที่ สั่ง ให้ ขั้ว AC1 ลงกราว รอบ ก็ จะ ค่อย ๆๆ ขึ้ นครับ
จริง ๆๆ มัน ก็ ใช้ ได้ นะ ครับ แต่ ว่า มัน จะ มี ปัญหา กับ ระ บบ แก๊ส และพวกที่เป็นเกียออโต ครับ ใน ช่วง ที่ เด้ง รอบ ขึ้น มา ไม่ ทัน ครับ กับ เรื่อง การ ไม่ สถียร ครับ