AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 19:55:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องแม่แรงติดรถครับ  (อ่าน 4256 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gochi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 178


เดิมๆไปก่อน มีตังค่อยว่ากัน...


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 กันยายน 2010 15:59:31 »

พอดีรถไปเหยียบเหล็กเหล็มเข้าไปต่อไม่ได้ เลยดึงเหล็กออก ไปเอาแม่แรงมาขึ้น หมุนได้นิดเีดียวล้อยังไม่ทันยกเลย น็อตขาดซะงั้น ทำไมมันขาดง่ายจัง
แม่แรงติดมากับรถนะเนี้ย ผมมาลองเปิดคู่มือดู เราขึ้นผิดจุดหรือป่าวหว่า ผมเข้าไปใส่ตรงไต้คานล้ออะครับ ไม่ได้ขึ้นตามจุดที่คู่มือบอกอะครับเลยทำให้น๊อตมันขาด

เลยจะหาซื้อแม่แรงใหม่ เอาแบบเดิม หรือว่าเอาแบบ ไฮโดริก หรือแบบหมุนดีครับ และ ราคาแต่ละแบบ ราประมาณเท่าไร ซื้อแถวใหนดีครับ

ขอบคุณครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 16:45:21 »

หาด้วยคน ของผมติดรถมาเกลียวตรงกลางตัวแอ่นแล่ว หมุนโคดยาก
บันทึกการเข้า

AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 16:49:53 »

ของติกรถไม่ทนจริงๆของผมก็พัง
บันทึกการเข้า
Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 17:42:21 »

แม่แรงติดรถ ผมเอามาใช้ยกรถ ถอดล้อ หรือ ทำโน่น นี่ นั่น...ที่บ้านบ่อยๆ  ก็ไม่เห็นเป็นไรนะครับ

บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 17:51:12 »

ก่อนที่จะมีแม่แรงตะเข้ ผมก็ยกรถด้วยแม่แรงติดรถประจำนะครับ
แต่ว่าต้องคอยหยอดน้ำมันกับทาจาระบีบ่อยๆ มันจะได้ลื่นๆ สนิมไม่กินเกลียวมัน

ของติดรถก็หาแบบเดิมของมือสองเซียงกงก็ได้ครับ
ติดรถไว้ใส่ช่องเดิมของมันจะได้ไม่เกะกะ
แต่ต้องดูแลให้พร้อมใช้งานเวลาฉุกเฉินจำเป็น
ส่วนที่บ้านถ้ายกรถบ่อยๆ ก็หาแม่แรงไฮดรอลิกมาใช้งานอีกอัน
ใช้งานง่ายสะดวกรวดเร็วครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
gochi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 178


เดิมๆไปก่อน มีตังค่อยว่ากัน...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 17:55:18 »

แบบ ไฮดรอลิค มันอันละประมาณเท่าไรครับ แพงกว่า อันเดิมเยอะไหมครับ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 17:58:55 »

ตะเข้ผมซื้อพันกว่าบาท แต่ตอนนี้ยกรถค้างไว้นานๆ เริ่มมีทรุดลงมาทีละนิดแล้ว
ส่วนแบบที่เป็นกระบอกกลมๆ ไม่ทราบราคาเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 18:08:22 »

ของพี่นิวเข้กี่ตันครับ
ของผมเข้เล็ก 2 ตัน 500-700 จำไม่ได้ รอซื้อตอนแมกโครลดราคา อิอิ
สนใจแม่แรงปรึกษาพี่อินได้ครับ ตามนี้
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=60658.0
ส่วนของเดิม เซียงกงปทุมวัน เคยไปรื้อ หน้าตรงหน้าตลาดสามย่านเลย 400 พร้อมที่ขัน+บล๊อก  ลองเลือกดูนะครับ มีหลายขนาด 0.8 - 1 ตันครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

Mr.not
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,336



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 18:38:35 »

ถ้าเป็นแบบเดิมจำนวนตันมากๆ ของญี่ปุ่น จะดีกว่าครับ หรือใช้เป็นแบบกระบอกกลมๆก็ดี ตอนนี่กำลังหาแบบของโพลค์ตู้อยู่ เห็นแล้วน่าจะทนกว่าครับ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 18:39:22 »

ลองวิธีนี้ดู

หาแม่แรงรูปร่างหน้าตาแบบเดียวกัน แต่เป็นอลูมิเนียมมาใช้
จะตัดปัญหาเรื่องสนิมได้ น้ำหนักเบากว่า และสามารถล๊อคกับขายึดในรถได้เหมือนเดิม

แต่ก่อนผมใช้วิธีนี้


แต่ตอนนี้ไปเอาแม่แรงของรถยุโรปมาใช้ เป็นอลูมิเนียม ตัวไขกับตัวแม่แรงติดกัน แถมเบาแรงกว่าหน้าตาแบบเดิมด้วย
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 18:47:32 »

แม่แรงติดรถต้องยกที่ละล้อครับ ที่ข้างประตู ตามตำแหน่งครับ มันรับน้ำหนักคานหน้าไม่ไหวหรอกครับ น๊อตขาดเปล่าๆ แบบกระบอกก็สะดวกดีนะครับ แต่ระวังกันหน่อย วาร์วน้ำมันด้านในเสื่อมจะตกลงมา ควรมีสามขากันไว้ด้วยเพื่อความปลอดภัยนะครับ
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 19:05:22 »

**แม่แรงติดรถทุกแบบ ไม่ได้ออกแบบมาให้มุดไปซ่อมบำรุงใต้ท้อง ถ้าจำเป็น ต้องรองสามขาสองจุดทุกครั้ง***
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 20:49:47 »

**แม่แรงติดรถทุกแบบ ไม่ได้ออกแบบมาให้มุดไปซ่อมบำรุงใต้ท้อง ถ้าจำเป็น ต้องรองสามขาสองจุดทุกครั้ง***


ผมไม่เคยลองเลยอะ 3 ชา ที่บ้านมีนะแต่ไม่เคยเลย ยกล้อขึ้นแล้วก้มุดเข้าไปเลยถ้ามันขาดก้เละเลยสิเงี่ย
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
AE-101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 230



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 21:00:33 »

ของผมยังใช้ดีอยู่เลย ใช้บ่อยอยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 21:47:23 »

ของผมก็ใช้งานมาหลายครั้งนะ ยกทำเล็กๆน้อยๆที่บ้าน ก็ไม่มีปัญหา

ว่าจะซื้อมาสำรองอีกอันนึง ที่เชียงกงบางนา ประมาณซอย 3 ก่อนถึงสี่แยกกลางซอย ร้านขวามือ จำชื่อร้านไม่ได้ 

มีขายเป็นกองเลยครับ อันละ 300 สภาพใหม่ๆกิ๊กๆเลย
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
navit101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,005



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 21:50:48 »

แม่แรงติดรถ ผมเอามาใช้ยกรถ ถอดล้อ หรือ ทำโน่น นี่ นั่น...ที่บ้านบ่อยๆ  ก็ไม่เห็นเป็นไรนะครับ



เหมือนกันคับ   แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 21:53:27 »

ใช้แม่แรงของaudi เบามากเลยครับ เป็นมีเนียม ขึ้นไว สะดวก คล่องตัวครับ
บันทึกการเข้า

wolfboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,140


จงใฝ่ฝัน แต่ อย่าเพ้อฝัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 22:33:06 »

ยังไม่เคยได้ใช้เลยครับ 2 ปีแระ
บันทึกการเข้า

สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 22:36:13 »

เซอวิสมันด้วยครับเอาพวกโซแนคฉีดก่อนยกจะช่วยได้

ผมก็ไขขาดรถร่วงเลยละครับ แต่ยังไม่ไ้ดถอดล้อ ถ้ามันฝืนๆแปลว่ามันกำลังจะขาดครับ

ตอนนั้นหัวเพลาผมกระจายจะยกดู ยกได้หน่อยเดียวหล่นโครม
บันทึกการเข้า

Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 กันยายน 2010 22:36:42 »

ใช้แม่แรงของaudi เบามากเลยครับ เป็นมีเนียม ขึ้นไว สะดวก คล่องตัวครับ

หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ  ราคาประมาณเท่าไหร่   ขอบคุณครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!