ของผมหลังจากใส่ของครบทั้งหมด
ผมขอให้วิ่etงได้15.00ก็ดีใจแล้วคับ
เพราะทุกวันนี้วิ่งรวมrtได้16.0x
ถ้าหักrtออกน่าจะวิ่งetอยู่ประมาณ15.50-15.6x
และขอให้ไม่พังก็จะดีใจแทบน้ำตาไหลล่ะคร๊าบ
ต้องลองดู เพราะหลังจากที่ทำเฮด+ท่อมาแล้ว รอบกวาดเร็วกว่าเก่าเยอะพอสมควร อืมๆ
ช่วยหน่อยคับ เครื่องรอบปลายหนืดอีกแล้วอ่ะ หนืดๆช่วง6000รอบ เมื่อก่อนเป็นๆหายๆ ตอนนี้เป็นตลอดเลย น่าจะเกิดจากรัยมั่งอ่ะคับ อาการสังเกตุด้วยตาเปล่า แรงดันเบนซิน รอบเดินเบาอยู่ที่ 3.2-3.5 bar แต่พอลองเบิ้นเครื่องแรงๆเพื่อดูแรงดัน ปรากฏว่าแรงดันมันลดลงนิดหน่อย แต่ไม่ดันเพิ่มขึ้น เลยสงสัยว่าติ๊กล้ารึป่าวอาการนี้ ใช้ติ๊กเจโบน่ะคับ หรือท่านใดตาดว่าน่าจะมาจากอย้างอื่นได้มั่งคับ ช่วยด้วย ขับรถไม่มันส์เลย
เปลี่ยนติ๊กได้เปลี่ยนเลยครับ เรกูเรตสักตัว แล้วก็หนืดๆ ลองดูที่กล่องครับถ้าแม็ปเขียวอยู่นะ
เป็นทั้งกล่องส้ม และกล่องเขียวเลยอ่ะคับผม กว่าจะได้ลองอีกที ต้องรอเดือนหน้าเลย
ช่วยหน่อยคับ เครื่องรอบปลายหนืดอีกแล้วอ่ะ หนืดๆช่วง6000รอบ เมื่อก่อนเป็นๆหายๆ ตอนนี้เป็นตลอดเลย น่าจะเกิดจากรัยมั่งอ่ะคับ อาการสังเกตุด้วยตาเปล่า แรงดันเบนซิน รอบเดินเบาอยู่ที่ 3.2-3.5 bar แต่พอลองเบิ้นเครื่องแรงๆเพื่อดูแรงดัน ปรากฏว่าแรงดันมันลดลงนิดหน่อย แต่ไม่ดันเพิ่มขึ้น เลยสงสัยว่าติ๊กล้ารึป่าวอาการนี้ ใช้ติ๊กเจโบน่ะคับ หรือท่านใดตาดว่าน่าจะมาจากอย้างอื่นได้มั่งคับ ช่วยด้วย ขับรถไม่มันส์เลย
พี่เอกแรงดันเบนซิลเรกกูเรทเดิมๆติดรถ แรงดันเดินเบาอยู่ที่ 2.65 บาร์นะคับพี่ ตามคู่มือเลย
แต่ของพี่ท่านล่อไป 3.20-3.5บาร์ ผมว่ามากเกินไปอ่ะคับ ของผมเปลี่ยนใช้ของ sard ปรับ เดินเบาขึ้นเป็น 3.0บาร์ เพราะบูสเยอะกันเหนียว
ยังว่าเยอะไปเลยคับ แต่พอกดเต็ม ก็ขึ้นมาที่ 4.0 บาร์ พอดีตามบูสคับ ของผมติ๊ก trd นะอิ อิ...
ลองหาปั๊มลูกใหม่มาใส่ดูก่อนคับพี่ ถ้าไม่ใช่ เดี๋ยวผม ช่วยไล่อย่างอื่นต่อคับ
อีกข้อนึงอยากให้พี่เอกเปลี่ยนเลยคือ กรองเบนซิน ไม่กี่ตังพี่ เปลี่ยนเลยสำคัญมาก
ถ้าตามที่พี่ว่ามาว่ากดแล้วแรงดันไม่เพิ่ม แสดงว่าน้ำมันพี่จะไม่พอล่ะ รถมันจะไม่เดิน อย่าเพิ่งลากรอบเยอะหล่ะ
เดี๋ยวจะลาโลกไปซะก่อน...มีไรโทรหาน้องนะคับ ....รักนะจุ๊บๆ
ก็สงสัยอยู่อ่ะแนท อย่างที่พี่บอกเวลากดมาแล้วยกคันเร่งเสียงท่อไม่สมูทเลย มันบรึมๆๆๆๆๆ ออกท่อตลอดเลย แต่ซัดทุกคืนเลยอ่ะ ข้องใจทุกวัน เหนื่อยใจไปเลยงวดนี้ ยังงัยค่อยโทรหาคับผม จุ๊บๆ
เกี่ยวกับไฟหรือป่าวครับ ตอนล้อลงพื้นใหม่ๆ ผมก็เป็นนะ ไดชาร์ทไม่ค่อยดี สัดไปรอบ 2 รอบ เหมือนไฟไม่เต็ม
สุดท้ายไปหลับก่อนถึงคลอง 5 เช็คดูไฟไม่ชาร์ท ไดชาร์ทลาโลกไปเรียบร้อย พอเปลี่ยนไดชาร์ทที่ไม่ใช้ของเดิมมันเข้าไป
ลองซัดดู หลับสนิท น่าจะเป็นที่หัวเที่ยน เพราะถอดมาไฟไม่ออกหมดเลย 4 หัว เลยถอดหัวเที่ยนเครื่อง 2J มาเปลี่ยน
รอบเครื่องหึมๆดีกว่าเดิมเยอะเลย เสียงแน่นดีมากๆ แสดงว่าไดชาร์ทที่ใส่แทนไปใช้ได้เลย เล่นหัวเทียนเน่าๆ 4 หัวหลับเกลี้ยง
เอาไปวิ่งคลอง 5 รอบแรกวิ่งดีแบบเดินคันเร่งสะบายๆ พอรอบหลังๆแผ่วลง เครื่องเดินแปลกๆ
ก็งงอยู่พอกลับมาบ้านเปิดเครื่องขยับๆดู เอาขั่วแบตหลวม พอขันน๊อต รีเซ็ตกล่อง สต๊าทใหม่ ปกติเลยออกไปซัดดู อืมกวาดดีกว่าเดิม
ลองเช็คเรื่องระบบกระแสไฟด้วยครับ ผมว่าซุปนี้ชอบไฟเต็มๆ กะแสแรงๆ เดินผิดกันเลยครับ
คับน๊า ถ้ามา กทม คงนัดให้น๊ามาดูด้วยอ่ะ ผมไล่ไม่ถูกซะที
ไม่มีไรคับ พี่เอกเป็นรุ่นพี่ที่นับถือและทำรถมาพร้อมๆกัน
และผมชอบคนใจๆอย่างพี่แก ยุเป็นทำ หายากคับ
และผมกับพี่แกนิสัยการขับรถเหมือนๆกัน
คือพังเป็นพังไม่มีอ่อนข้อให้ถ้าจะวิ่ง
ให้รู้กันไปว่ามันจะไม่แรง เอิกๆ
ได้ยินแล้วเป็นปลื้ม อิๆ