tae-4agze
|
|
« ตอบ #2040 เมื่อ: 30 เมษายน 2013 03:58:43 » |
|
เช็คสายหัวเทียน หัวเทียน ก่อนคับถ้าสะดุด
น้ำมัน รองสังเกตจากจานจ่าย มันจะชอบรั่วลงไปตรงคอมแอร
ถ้าไม่ใช่แถวนั้น หลังคอมจะสวิชน้ำมันเครื่อง
โดยรวม ไม่เยอะคับ รองเปลี่ยนหัวเทียน โอริง ตรงที่รั่ว ตั้งวาล์ใหม่ 2000 น่าจะอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toodmax
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 86
0867007141 LINE yutkong3
|
|
« ตอบ #2041 เมื่อ: 30 เมษายน 2013 08:21:23 » |
|
เช็คสายหัวเทียน หัวเทียน ก่อนคับถ้าสะดุด
น้ำมัน รองสังเกตจากจานจ่าย มันจะชอบรั่วลงไปตรงคอมแอร
ถ้าไม่ใช่แถวนั้น หลังคอมจะสวิชน้ำมันเครื่อง
โดยรวม ไม่เยอะคับ รองเปลี่ยนหัวเทียน โอริง ตรงที่รั่ว ตั้งวาล์ใหม่ 2000 น่าจะอยู่
ขอบคุณครับ จะลองเช็คดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #2043 เมื่อ: 30 เมษายน 2013 15:31:59 » |
|
^ ^ ^ ถูกต้องเลยคร้าบ มันจะมีซีล 2 ตัว ตัวนอก ถอดมาจะเห็นเลย แต่ตัวใน(ตัวเล็ก) จะต้องตอกสลัก มันจะอยู่ในแกนอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vagrant3036
|
|
« ตอบ #2044 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013 19:53:36 » |
|
หาไดชาร์จ 4aซุป ใช้ของตัวไหนแทนได้บ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tae-4agze
|
|
« ตอบ #2045 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2013 04:15:36 » |
|
หาไดชาร์จ 4aซุป ใช้ของตัวไหนแทนได้บ้างครับ
เคยเห็นในนี้บอกเอา5A มายำคับ ใช้ทุ่น5A กะเสื้อเดิมGZE ถ้ากลัวนานๆจะหายาก หารุ่นไหนก็ได้ใกล้เคียง โมขาใส่ได้หมดคับ ถ้าแทนกันได้ก็ น่าจะของ 7M
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
james AE92
|
|
« ตอบ #2046 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2013 19:35:46 » |
|
รบกวนปรึกษาชาวซุปหน่อยครับ อยากทราบว่าเราจะเอาท่อนล่างของเครื่องซุปตัวแอร์โฟลมาใส่กับท่อนบนของซุปตัวแมปได้มั๊ยครับมันเท่ากันหรือปล่าว แล้วถ้าจะเอาเครื่องซุปตัวแอร์โฟลซึ่งจานจ่ายมันเหมือนของฝาลายอะครับมันไม่ใช่คอยล์แยกแล้วเราจะถอดจานจ่ายของมันออกแล้วเอาชุดไฟ ชุดจานจ่าย คอยล์แยกของซุปตัวแมปมาใส่จะได้มั๊ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
james ae92
|
|
|
toodmax
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 86
0867007141 LINE yutkong3
|
|
« ตอบ #2047 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2013 19:40:28 » |
|
หาไดชาร์จ 4aซุป ใช้ของตัวไหนแทนได้บ้างครับ
รอเอาของผมไหมครับ ผมกำลังจะยกลงระเบิดขายครับ จะวางเครื่องใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tae-4agze
|
|
« ตอบ #2048 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2013 02:10:20 » |
|
รบกวนปรึกษาชาวซุปหน่อยครับ อยากทราบว่าเราจะเอาท่อนล่างของเครื่องซุปตัวแอร์โฟลมาใส่กับท่อนบนของซุปตัวแมปได้มั๊ยครับมันเท่ากันหรือปล่าว แล้วถ้าจะเอาเครื่องซุปตัวแอร์โฟลซึ่งจานจ่ายมันเหมือนของฝาลายอะครับมันไม่ใช่คอยล์แยกแล้วเราจะถอดจานจ่ายของมันออกแล้วเอาชุดไฟ ชุดจานจ่าย คอยล์แยกของซุปตัวแมปมาใส่จะได้มั๊ยครับ
ท่อนล่างหน้าจะได้เลย แต่ชุดไฟ อาจจะยากนิดนึง ช่างไทยทำได้คับ เคยคิดเหมือนกัน ว่าจะใส่กันได้ไม้จะได้หาคอยแต่งมาใส่แทนไม่แพงด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
james AE92
|
|
« ตอบ #2049 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2013 17:56:49 » |
|
รบกวนปรึกษาชาวซุปหน่อยครับ อยากทราบว่าเราจะเอาท่อนล่างของเครื่องซุปตัวแอร์โฟลมาใส่กับท่อนบนของซุปตัวแมปได้มั๊ยครับมันเท่ากันหรือปล่าว แล้วถ้าจะเอาเครื่องซุปตัวแอร์โฟลซึ่งจานจ่ายมันเหมือนของฝาลายอะครับมันไม่ใช่คอยล์แยกแล้วเราจะถอดจานจ่ายของมันออกแล้วเอาชุดไฟ ชุดจานจ่าย คอยล์แยกของซุปตัวแมปมาใส่จะได้มั๊ยครับ
ท่อนล่างหน้าจะได้เลย แต่ชุดไฟ อาจจะยากนิดนึง ช่างไทยทำได้คับ เคยคิดเหมือนกัน ว่าจะใส่กันได้ไม้จะได้หาคอยแต่งมาใส่แทนไม่แพงด้วย ช่วยผมหน่อยคร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
james ae92
|
|
|
tae-4agze
|
|
« ตอบ #2050 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2013 05:17:15 » |
|
ผมว่าน่าจะได้นะคับ รองดูเฟือง ว่าเป๊ะกันไม้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolnun
|
|
« ตอบ #2051 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013 13:04:33 » |
|
ค่าตัว O/H 4A-GZE Map ส้ม ผูกโบ เหตุที่ต้อง O/H ซีลก้านวาวสึก ควันเริ่มขาว คลัชหมด รื้อเสื้อสูบมาดู มีริ้วรอยเล็กน้อย เลยขยับไซส์ ไป .50 ปั่นบูสด้วย Turbo 3S DirectCoil ประกอบเสร็จจะลดบูสลงเหลือไม่เกิน 10 PSI เน้นใช้งานประจำวัน และวิ่งทางไกลครับ
ชุด O/H_เบิกของ AE92 ชาร์ปอก ก้านชาร์ปกันรุน ปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง ลูกลอกสายพาน 11,085.-
ลูกสูบ แหวน สลัก กิ๊บล๊อค 6,500.-
ปะเก็นฝาสูบ สั่งตัด ช.ปะเก็น 1.6 มิล 2,800.-
อะไหล่แท้เบิกห้างทุกชิ้น ยกเว้นปะเก็นฝา ประกอบเสร็จถ้ารายการอะไหล่ที่เบิกไปใส่ได้กะซุปทุกตัว จะเอาพาร์ทนัมเบอร์มาลงไว้ให้ครับ
สำหรับคนรักซุปครับ..
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤษภาคม 2013 13:16:19 โดย coolnun »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~RETRO RACE...つづく
|
|
« ตอบ #2052 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013 15:08:56 » |
|
ค่าตัว O/H 4A-GZE Map ส้ม ผูกโบ เหตุที่ต้อง O/H ซีลก้านวาวสึก ควันเริ่มขาว คลัชหมด รื้อเสื้อสูบมาดู มีริ้วรอยเล็กน้อย เลยขยับไซส์ ไป .50 ปั่นบูสด้วย Turbo 3S DirectCoil ประกอบเสร็จจะลดบูสลงเหลือไม่เกิน 10 PSI เน้นใช้งานประจำวัน และวิ่งทางไกลครับ
ชุด O/H_เบิกของ AE92 ชาร์ปอก ก้านชาร์ปกันรุน ปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง ลูกลอกสายพาน 11,085.-
ลูกสูบ แหวน สลัก กิ๊บล๊อค 6,500.-
ปะเก็นฝาสูบ สั่งตัด ช.ปะเก็น 1.6 มิล 2,800.-
อะไหล่แท้เบิกห้างทุกชิ้น ยกเว้นปะเก็นฝา ประกอบเสร็จถ้ารายการอะไหล่ที่เบิกไปใส่ได้กะซุปทุกตัว จะเอาพาร์ทนัมเบอร์มาลงไว้ให้ครับ
สำหรับคนรักซุปครับ..
ขอบคุณครับ ใจบุญสุดๆ อิอิ เอา part มาเลย ครับ เดี๋ยวผมไป upลงให้หน้าแรก จะได้หาของกันง่ายๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #2053 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013 15:39:20 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
coolnun
|
|
« ตอบ #2055 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013 21:35:47 » |
|
ค่าตัว O/H 4A-GZE Map ส้ม ผูกโบ เหตุที่ต้อง O/H ซีลก้านวาวสึก ควันเริ่มขาว คลัชหมด รื้อเสื้อสูบมาดู มีริ้วรอยเล็กน้อย เลยขยับไซส์ ไป .50 ปั่นบูสด้วย Turbo 3S DirectCoil ประกอบเสร็จจะลดบูสลงเหลือไม่เกิน 10 PSI เน้นใช้งานประจำวัน และวิ่งทางไกลครับ
ชุด O/H_เบิกของ AE92 ชาร์ปอก ก้านชาร์ปกันรุน ปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง ลูกลอกสายพาน 11,085.-
ลูกสูบ แหวน สลัก กิ๊บล๊อค 6,500.-
ปะเก็นฝาสูบ สั่งตัด ช.ปะเก็น 1.6 มิล 2,800.-
อะไหล่แท้เบิกห้างทุกชิ้น ยกเว้นปะเก็นฝา ประกอบเสร็จถ้ารายการอะไหล่ที่เบิกไปใส่ได้กะซุปทุกตัว จะเอาพาร์ทนัมเบอร์มาลงไว้ให้ครับ
สำหรับคนรักซุปครับ..
ขอบคุณครับ ใจบุญสุดๆ อิอิ เอา part มาเลย ครับ เดี๋ยวผมไป upลงให้หน้าแรก จะได้หาของกันง่ายๆ ครับผม น่าจะสักอาทิตย์กว่าๆ รถน่าจะเสร็จ อยู่ใต้ มันเสียเวลาตรงสั่งของนี่แหละครับ ตอนนี้รอ TEIN จากพี่ใหญ่ MasterShop อยู่ น่าจะเดินทางคืนนี้ พรุ่งนี้น่าจามาถึงมือผม เสร็จเมื่อไหร่จะถ่ายรูป Part Label มาอัพให้ครับ เพื่อนๆคนไหน อยาก O/H แนะนำให้รีบซื้อของเก็บไว้ครับ เพราะถ้า Stock ในเมืองไทยหมด จะต้องทำ Pre-Order จากญี่ปุ่นครับ รอนานพอสมควรเลย อะไหล่บางตัวถ้าจะหาในไทย ของ GZE ตรงรุ่นจะหายากมาก ต้องเทียบเอากะบล๊อคที่ใกล้เคียง หรือบางอย่างถ้า Custom Made ได้ก็ดีไป เช่นปะเก็น ลูกสูบ ก้านสูบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolnun
|
|
« ตอบ #2056 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013 21:58:41 » |
|
หาไดชาร์จ 4aซุป ใช้ของตัวไหนแทนได้บ้างครับ
รอเอาของผมไหมครับ ผมกำลังจะยกลงระเบิดขายครับ จะวางเครื่องใหม่ครับ ขออนุญาติแนะนำนะครับ..ไม่รู้ช้าไปหรือเปล่า GZE ถ้าจะให้ง่ายต่อการบำรุงรักษาหรือใช้งาน น่าจะถอดซุปออก ติดตั้งเทอร์โบเข้าไปอัดอากาศแทน ส่วนจะแรงแบบไหนนั้นก็อยู่ที่คุณ แรงมากก็หมดเยอะ กว่าจะครบทุกรายละเอียด เพราะถ้าไม่ครบก็พัง แรงน้อยๆ พอขับสนุกงบประมาณก็จะลดลงเยอะ ปั่นบูสน้อยๆ O/H เครื่องไปเลยในคราวเดียวกัน ประกอบเครื่องดีๆ เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะเวลา เท่านี้ก็น่าจะใช้ลืม งบประมาณก็น่าจะเกินจากวางเครื่องใหม่ ไปไม่มาก ที่เหลือก็ค่อยเก็บไปเรื่อยๆ ถ้าวางเครื่องใหม่แนะนำให้ O/H ทั้งเครื่องไปเลยก่อนวาง ไม่เช่นนั้นก็ต้องมาเสียเวลายกลงอีกรอบเพื่อ O/H เครื่อง เหมือนผมครับ GZE ของผมก่อนวาง ถอดซุปออกติดตั้งเทอร์โบเข้าไป แต่ไม่ได้ O/H เครื่อง ใช้มา 3-5 ปี ก็ต้องยกลงเพื่อทำ O/H แต่ ณ เวลานี้ อะไหล่ยังพอหาได้อยู่ แต่ถ้าจากนี้ไปสัก 5-6 ปี กลัวว่าจะหายากขึ้นไปอีกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
The seed AE.92
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 59
My stay && My way
|
|
« ตอบ #2057 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2013 12:34:13 » |
|
หวัดดีคับ พอดีผมเป็นน้องใหม่อะนะพี่พี่ ดีจัยจัง จะได้มีคนให้คำปรึกษา 4agze โบ ฟี้วฟี้ว ผม seed คับพี่ สมัครตั้งนานละพึ่งได้ อะคับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~RETRO RACE...つづく
|
|
« ตอบ #2058 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013 09:47:50 » |
|
จะประกอบเครื่อง ขันตามสเปค ทำที่ไหนดีครับ เอาแบบช่างเป็นจริงๆมัวๆคลำๆรู้ไม่จริง ไม่เอานะครับ ใครแนะนำได้บ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|